63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi giải trí Đà Nẵng' bắt đầu bởi GreenTourDN, 20 Tháng hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      102 Trần Lựu, Hòa Xuân, Đà Nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng hai 2023, 0 Trả lời, 214 Đọc
  1. GreenTourDN

    GreenTourDN New Member

    Nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, Măng Đen một thiên đường sinh thái thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum có không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Do có khí hậu ôn hòa nên nơi đây hoa nở bốn mùa, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Bởi lẽ đó mà Măng Đen còn được ví như một Nàng thơ giữa núi rừng Kon Tum.

    Thời điểm nào thích hợp đến Măng Đen?

    Bất cứ thời điểm nào bạn muốn, hãy xách ba lô và đến với Măng Đen bởi không khí nơi đây mát mẻ ôn hòa quanh năm.

    Tuy nhiên, để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn nên đi vào khoảng tháng 4, tháng 5 để cảm nhận rõ nét cảm giác se lạnh, hít hà không khí trong lành, thoáng đãng với mùi thơm dịu nhẹ của hương hoa rừng, của nhựa thông. Hay thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12, bạn sẽ được du ngoạn trên những sườn đồi lúa chín, check in đồi hoa dã quỳ vàng ươm cả một khoảng trời.

    Ngoài ra, mỗi tháng tại Măng Đen sẽ khoác lên mình màu sắc tươi mới của các loài hoa mà bạn không nên bỏ lỡ:

    - Tháng 1: mùa của hoa mai, anh đào rực rỡ.

    - Tháng 2: mùa của hoa Mimosa, hoa Ban.

    - Tháng 3 – 6: mùa hoa mua, hoa sim tím ngập tràn.

    - Tháng 6 – 7: đây là lúc người dân sẽ bắt đầu gặt lúa chín ở Măng Đen.

    - Tháng 8: mùa hoa mâm xôi và phúc bồn tử.

    - Tháng 9 – 10: bạn sẽ ngắm nhìn được rất nhiều hoa sim rừng, mâm xôi, táo mèo,…

    - Tháng 11 – 12: đồi hoa dã quỳ rực rỡ và vàng ươm cả một góc trời.

    Đến Măng Đen bằng cách nào?

    Có nhiều cách để bạn có thể di chuyển đến Măng Đen.

    Bạn có thể dễ dàng lựa chọn những phương tiện phù hợp với khả năng tài chính như ô tô, máy bay… Từ trung tâm thành phố Kon Tum, ngược về hướng đông bắc dọc theo quốc lộ 24, bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy khoảng 54km để đến Măng Đen.

    Hay bạn muốn tận hưởng cảm giác lang thang trên những cung đường đèo uốn lượn, xe máy sẽ là lựa chọn lí tưởng cho bạn và hãy nhớ xăng đầy bình trước cuộc hành trình nhé.

    Phương tiện di chuyển đến Măng Đen

    Xe khách:

    Xe khách giường nằm là một phương tiện được rất nhiều du khách lựa chọn để di chuyển đến Măng Đen. Với xe khách, bạn sẽ có nhiều cung giờ và nhiều loại xe để bạn lựa chọn phù hợp với lịch trình và khả năng chi trả của bản thân.

    Dưới đây là một vài chuyến xe khách đến Kon Tum từ Đà Nẵng (giá vé dao động từ 200.000 – 250.000 VND/vé)

    - Xe Mai Linh: Đà Nẵng –Kon Tum

    - Xe Phương Trang: Đà Nẵng – Kon Tum

    - Xe Phương Vy: Đà Nẵng – Kon Tum

    - Xe Minh Quốc Limousine: Đà Nẵng – Kon Tum

    Xe máy:

    Trong trường hợp bạn thích lượn lờ qua những cung đường đèo ở Măng Đen, xe máy sẽ là phương tiện thích hợp, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn những cung đường đi và thời điểm khởi hành phù hợp.

    Khởi hành từ Đà Nẵng, bạn sẽ đi một quãng đường dài 320km, thời gian di chuyển tầm 5-6 tiếng, tùy theo việc dừng nghỉ mà thời gian sẽ dài hơn. Mặc dù di chuyển khá dài nhưng bạn sẽ được trải nghiệm nhiều cảm xúc hấp dẫn và thú vị trong chuyến hành trình Đà Nẵng- Măng Đen.

    Đến Măng Đen thì ở đâu?

    Tuy nơi đây là thị trấn khá nhỏ và chưa được chú trọng du lịch nên hệ thống nhà nghỉ, khách sạn và homestay không quá đa dạng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể yên tâm vì bạn có thể tìm thấy một chỗ nghỉ qua đêm đầy đủ dịch vụ tại các homestay và khách sạn tại thị trấn và gần các địa điểm du lịch, vui chơi nổi tiếng.

    - NÉP Homestay Măng Đen – 64 Nguyễn Du, thị trấn Măng Đen,huyện Kon Plong SDT: 098 896 72 57

    - In Another World – Khu 37 hộ, thôn Kon Tu Rằng, Xã Măng Cảnh, Huyện Kon Plong. SDT: 093 867 56 28

    - Glamprose – Khu 37 hộ, thôn Kon Tu Rằng, Xã Măng Cảnh, Huyện Kon Plong

    SDT: 039 701 3887

    - Măng Đen Xanh Hills Village – Tổ 3, 28 Đường Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 24. SDT: 0978623339 – 0913887595

    - Khách sạn Đồi Thông: Thôn Măng Đen, xã Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum

    SDT: 091 569 60 99

    Đến Măng Đen chơi gì?

    Tháp Pa Sỹ

    Thác Pa Sỹ nằm ở trung tâm khu du lịch sinh thái – văn hóa thác Pa Sỹ, thuộc huyện Kon Plong, phía đông nam tỉnh Kon Tum. Là một địa điểm mới khai thác của tỉnh Kon Tum, thác Pa Sỹ vẫn giữ nguyên vẹn hồn thiên nhiên sẵn có khiến cho mỗi du khách đến đây không khỏi choáng ngợp.

    Đến với thác Pa Sỹ du khách không chỉ được đắm mình vào không gian bao la của ngọn thác mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng. Bên cạnh đó du khách còn được tìm hiểu về không gian sinh hoạt truyền thống của đồng bào dân tộc Mơ Nâm tại làng Kon Tu Rằng.

    Với phong cảnh tuy hùng vĩ nhưng vẫn mang trong mình nét yên bình, khu du lịch thác Pa Sỹ là một địa điểm thú vị mà du khách mà du khách muốn đến và trải nghiệm


    Hồ Đăk Ke

    Hồ Đăk Ke hay còn được gọi là hồ Toong Rơ Pông có tổng diện tích khoảng 3ha, thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

    Từ trung tâm thành phố Kon Tum đi về hướng Đông Bắc theo quốc lộ 24, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong xanh của hồ, xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi và những cánh rừng bạt ngàn hoa nở quanh năm. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy đẹp mê lòng người.

    Chùa Khánh Lâm

    Chùa Khánh Lâm nằm cách trung tâm thành phố Kon Tum tầm 60km về phía Đông Bắc. Con đường đi đến chùa Khánh Lâm khá gian truân, nếu bạn đi từ Kon Tum, để tới được huyện Kon Plông bạn phải vượt qua đèo Măng Đen.
    Nằm trên mảnh đất Kon Tum, giữa sự hoang du,hùng vĩ của núi rừng nơi đây càng tạo thêm vẻ huyền bí cho ngôi chùa. Chính cảnh sắc này đã níu chân bao du khách khi đặt chân đến nơi đây.

    Ê Ban Farm

    Ê Ban Farm là khu du lịch sinh thái kết hợp mô hình farmstay được chính dân làng Kon Tu Rằng chăm sóc và phát triển trong suốt hơn 10 năm qua. Đây là một khu du lịch sinh thái với đầy đủ các khu nghỉ dưỡng, ăn uống, tham quan với các dịch vụ đa dạng như coffe, BBQ, gà nướng và nhiều dịch vụ khác.

    Với diện tích rộng đến hơn 30 ha, toạ lạc tại nơi cách không xa thị trấn Măng Đen khoảng 6km, đây là vị trí khá thuận lợi để du khách có thể di chuyển qua các địa điểm như núi Ngọc Lễ, làng Kon Tu Rằng,…

    Mua gì làm quà ở Măng Đen?

    Đến Măng Đen không chỉ được tận hưởng không khí mát mẻ trong lành, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, mà còn nhiều món du khách có thể lựa chọn mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

    Dưới đây là một vài món quà mà bạn có thể tham khảo:

    - Sâm ngọc linh Kon Tum

    - Rượu vang sim rừng Măng Đen

    - Sâm dây (đảng sâm)

    - Măng khô Kon Tum (măng le Kon Tum)

    - Cà phê Đăk Hà

    - Chuối hột rừng Kon Tum

    - Tiêu rừng (sơn tiêu)

    Đến Măng Đen ăn gì?

    Gà nướng lá tiêu rừng và cơm lam: Gà nướng và cơm lam là hai món ăn đặc sản tại Măng Đen (huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum) và là món ăn không thể bỏ qua đối với du khách mỗi đến thị trấn vùng cao này. Đây là hai món ăn truyền thống của người dân địa phương.

    Lẩu gà lá sâm: Lẩu gà là sâm là một món ăn khá nổi tiếng tại Tây Nguyên. Món ăn này nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao và hướng vị thơm lừng. Bên cạnh lá mì Kon Tum, lá sâm ngày nay cũng bắt đầu khá phổ biến trên mâm cơm của người Kon Tum nói riêng và người Tây Nguyên nói chung.

    Lẩu Cá tầm

    Khí hậu Măng Đen mát lạnh quanh năm nên cá Tầm ở đây ngọt thịt hơn các vùng khác. Đến với Măng Đen hãy nếm thử món cá này để cảm nhận vị ngọt của cá và nghiền ngẫm cái dư vị đặc biệt của món ăn này.

    Cá suối cá niên

    Một loại cá mà không phải lúc nào cũng có để ăn: Cá niên. Cá được nướng, chiên, kho hoặc chế biến theo nhiều cách. Đây là loại cá đầu nguồn, được đánh bắt từ các suối trong và sạch. Vì đặc tính sinh sống của loài này là chỉ sống được ở các vùng nước sạch tự nhiên. Cách đánh bắt loài cá này cũng vô cùng đặc biệt, vì số lượng không nhiều, lại hiếm nên nó được “săn” chứ không được bắt như các loài cá thông thường. Loài cá này ở Măng Đen hiện tại đều được đánh bắt hoàn toàn bởi tay của người bản địa trên các suối tự nhiên.

    Rượu cần

    Đối với đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên nói chung và Kon Plong nói riêng thì rượu cần là thức uống mang nét đặc trưng không thể thiếu. Uống rượu cần là một nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu của đời sống cũng như phản ánh sinh động văn hóa vật chất và tinh thần xưa và nay. Với mùi thơm của gạo, hòa quyện với nước suối trong vắt, tạo nên một vị cay nồng nàn. Uống rượu cần dưới ánh trăng cùng đốt lửa trại ngắm các cô gái bản nhảy múi mới thấy hết được cái thú vui tao nhã này đặc biệt đến đâu.

    Những lưu ý khi đi du lịch Măng Đen

    - Vì là khu sinh thái hoang sơ nguyên bản nên Măng Đen còn lưu giữ trong mình được nhiều thảm thực vật nguyên sinh, động vật phong phú, đa dạng về chủng loại. Măng Đen có bảy hồ ba thác rực rỡ tỏa nắng như :Đăk Ke, Pa sỹ, Lô Ba, hồ Toong Đam, Toong Zơri, Toong Pô…

    - Thời tiết ở Măng Đen có điểm khá giống với Đà Lạt, bởi vậy nếu bạn có ý định ghé Măng Đen thì nên chuẩn bị theo áo dài tay vì không khí nơi đây buổi tối sẽ lạnh và có sương bao phủ.

    - Ở Măng Đen rất khó trong việc cho thuê xe máy, nếu bạn muốn khám phá bằng phương tiện này thì nên thuê xe máy tại thành phố Kon Tum rồi chạy thằng tới Măng Đen.

    - Đi du lịch theo nhóm, bạn bè, gia đình, một lời khuyên nhỏ cho bạn là nên thuê những căn biệt thự nằm trong rừng thông, không gian khá rộng và tiện nghi sinh hoạt. Dễ dàng tổ chức các buổi cắm trại, đốt lửa, tiệc nướng…

    - Bên cạnh đó, ban ngày nơi đây nắng khá gắt, đùng quên mang theo mũ, ô dù, kem chống nắng để bảo vệ da.

    Trên đây là một số những kinh nghiệm du lịch Măng Đen các bạn có thể tham khảo. Hãy đến với Măng Đen để có những trải nghiệm đầy mới mẻ và tận hưởng cảm giác yên bình của một địa điểm được ví như “ Đà Lạt thứ 2”.

    Hãy cùng Green Tour tham khảo tour du lịch Măng Đen hấp dẫn khởi hành từ Đà Nẵng https://greentour.vn/tour-da-nang-mang-den-2-ngay-1-dem.html.
     

Chia sẻ trang này

Loading...