63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An Vào Mùa Mưa

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 2 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 618 Đọc
  1. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, những ngày mưa ở đây bạn vẫn có thể trải nghiệm những hoạt động văn hóa truyền thống và được thả hồn mình vào một không gian phố Hội lãng mạn và đẹp một cách lạ kỳ.
    Du lịch Hội An vào những ngày mưa nghe có vẻ hơi vô lý nhưng thật sự là một trải nghiệm thú vị. Hội An mùa nào cũng đẹp, cũng đáng để bạn khám phá, nhưng Hội An vào những ngày mưa bão, nước ngập khắp các con đường sẽ mang đến cho du khách một loại hình khám phá mới với một cảm giác khác lạ. Hãy cùng khám phá kinh nghiệm du lịch Hội An vào mua mưa nhé!
    [​IMG]
    Khám phá một phố cổ Hội An thật khác vào những ngày mưa

    Kinh nghiệm du lịch Hội An – Có nên đi vào mùa mưa không?
    Thời tiết ở Hội An có hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng 1 – 7. Còn mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 8 – 12, trong đó cao điểm là khoảng tháng 10. Nếu như vào mùa khô, trời quang mây tạnh, nắng vàng dịu nhẹ, mây trắng trong xanh thuận tiện cho du khách thoải mái khám phố cổ bất kể giờ nào thì mùa mưa ở Hội An có vẻ hơi ẩm ướt, buồn và lãng mạn hơn. Riêng những ngày mưa lớn hơn, Hội An ngập chìm trong biển nước khiến những ngôi nhà cổ nhấp nhô trên mặt nước tạo nên một vẻ đẹp có sức hút lạ kỳ cho phố cổ Hội An.
    [​IMG]
    Mùa mưa ở Hội An thanh bình, yên ắng và lãng mạn đến lạ kỳ

    Du lịch vào mùa mưa có lẽ là một điều kiêng kỵ vì sẽ khiến bạn không được sử dụng trọn vẹn quỹ thời gian du lịch, vừa gây một số bất tiện nếu bạn muốn khám phá các danh thắng ngoài trời. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Hội An, nơi đây là một ngoại lệ. Hội An vào mùa mưa không chỉ đẹp lãng mạn nên thơ mà còn mang lại cho những khoảnh khắc thú vị cho những ai muốn khám phá phố cổ theo một cách khác biệt, lạ thường. Đó chính là hoạt động đi thuyền thúng quanh các con phố cổ vào những ngày mưa lớn, ngắm phố cổ, chùa Cầu trong màn mưa.Cảm giác được hòa mình giữa những con đường mênh mông nước, chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên.

    Hội An vào mùa mưa yên ắng, nhẹ nhàng chứ không rộn ràng tấp nập như mùa hè nên với kinh nghiệm du lịch Hội An, những ai không thích sự xô bồ của phố cổ thì đây là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Hội An.

    Một lý do nữa để bạn chọn du lịch Hội An vào mùa mưa là tiết kiệm chi phí. Vì không phải là mùa du lịch cao điểm nên các chi phí về khách sạn, vé máy bay giảm đi khá nhiều. Đặc biệt là nơi lưu trú, bạn sẽ dễ dàng tìm được một căn phòng ưng ý với giá mềm hơn.
    Những thứ nhất thiết phải chuẩn bị khi đi du lịch Hội An vào mùa mưa
    Để chuyến du lịch vào những ngày mưa được thuận tiện, đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân, kinh nghiệm du lịch Hội An khuyên bạn nên lên danh sách và chuẩn bị thật đầy đủ các món đồ cần thiết sau đây:

    • Ô (Dù), áo mưa
    • Túi chống thấm/ túi ni lông
    • Giày nhựa
    • Khăn
    • Áo choàng, găng tay
    [​IMG]
    Ô, áo mưa, túi chống thấm là những thứ bạn nên chuẩn bị khi du lịch mùa mưa

    Ngoài ra, nếu bạn cẩn trọng hơn thì nên chuẩn bị một số kỹ năng chăm sóc sức khỏe khi thời tiết thay đổi như cách tránh bị cảm lạnh, cách giữ ẩm cho da và một số loại thuốc cho mùa lạnh.
    Kinh nghiệm du lịch Hội An vào những ngày mưa – Khám phá vị mưa trên phố Hội
    Khám phá Hội An vào những ngày mưa nhẹ bạn có thể che ô đi dạo bộ, có thể thuê một chiếc xích lô để được đưa dạo quanh phố cổ. Còn với những ngày mưa lớn, toàn phố Hội ngập chìm trong nước, bạn vẫn có thể khám phá một nét đẹp yên bình mộc mạc của phố Hội bằng thuyền thúng vô cùng thú vị.
    [​IMG]
    Những ngày mưa giăng ngập lối bạn có thể chọn đi thuyền để khám phá Hội An

    Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, những ai đã từng đến đây vào thời gian này đều phải công nhận rằng mùa mưa ở Hội An gần gũi và thân thuộc lắm, một sự gần gũi giản dị đến say lòng du khách. Con người nơi đây dù nắng hay mưa vẫn cứ ân cần, thân thiện, sẵn lòng mang lại cho du khách những trải nghiệm hài lòng nhất. Đó là gương mặt phong sương của bà cụ bán đèn hoa đăng bên sông Hoài mỗi khi chiều tối; Đó là chú đạp xích lô với nụ cười hồn hậu, cởi mở; Đó là bác lái đò với gương mặt rạng rỡ khi có chuyến đò ngày mưa; Đó là những em nhỏ háo hức phụ ba mẹ dọn hàng cho kịp khách đang đợi và còn đó cả những du khách đủ mọi màu da, ngôn ngữ háo hức ngắm những chiếc đèn lồng lững lờ trên sông.
    [​IMG]
    Nụ cười hiền hòa, cởi mở của chú đạp xích lô

    Hội An là một thành phố không nhà máy, khu công nghiệp, không có nhiều phương tiện giao thông gây ô nhiễm nên vị mưa ở đây cũng thật khác, thật trong trẻo và ngọt lành đến lạ. Sau cơn mưa, cả phố cổ như được tắm mình, sạch sẽ và thơm tho, những giọt mưa còn đọng lại trên mái hiên, trên những mái ngói cũ sờn theo năm tháng, trên những chiếc đèn lồng đủ sắc và trên những bông hoa giấy tím trắng dọc các con đường khiến lòng người bỗng cảm thấy nhẹ nhàng và an yên.
    [​IMG]
    Sau cơn mưa, Hội An trở nên trong trẻo lạ kỳ

    Kinh nghiệm du lịch Hội An cho biết rằng dù trời Hội An có mưa thì bạn cũng đừng bỏ qua việc đi thuyền trên sông Hoài, thả hồn mình vào khí trời mát dịu giữa màn mưa, thu vào tầm mắt một bức tranh Hội An lung linh, xinh đẹp và lãng mạn đầy yêu thương.

    Xem biểu diễn nghệ thuật thực cảnh trong những ngày mưa ở Hội An
    Sẽ nhiều người phân vân không biết đến Hội An vào những ngày mưa thì có gì vui, nên chơi gì, nhất là khi về đêm. Câu trả lời sẽ là chương trình “ Ký ức Hội An” – một chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đặc sắc tái hiện một thương cảng Hội An sầm uất trong quá khứ hồi thế kỷ 16 – 19. Chương trình biểu diễn được tổ chức ở sân khấu ngoài trời trong khuôn viên công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An trong cả những ngày mưa.
    [​IMG]
    Biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” vẫn được tổ chức vào những ngày mưa

    Chương trình biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” là một công trình nghệ thuật không chỉ đặc sắc và đẳng cấp về mặt hình thức, không gian dựng cảnh, kỹ xảo âm thanh, ánh sáng mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi những câu chuyện thời cuộc giàu ý nghĩa. Show biểu diễn như một con thuyền xuyên không đưa người xem trở về với một quá khứ vàng son của Hội An để người xem hiểu hơn những trầm tích văn hóa lịch sử xứ Faifo cổ kính và mộc mạc.
     

Chia sẻ trang này

Loading...