63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc: ăn gì, chơi gì, ở đâu…

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 25 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 447 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Đối với người Việt Nam, Hạ Long chẳng còn là cái tên xa lạ trong bản đồ du lịch cả nước. Hạ Long với biển xanh cát trắng, cảnh vịnh đẹp mê hồn hay những hòn đảo ẩn chứa vô vàn thú vị đã thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước. Bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc từ A-Z: ăn gì, chơi gì, ở đâu…


    Nội dung

    Vịnh Hạ Long ở đâu?


    Trước hết, mình sẽ giới thiệu về vịnh Hạ Long để mọi người cùng hiểu rõ. Bởi lẽ không phải ai cũng biết vịnh Hạ Long ở tỉnh nào? Về vị trí địa lý, vịnh Hạ Long thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh.

    Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng nhất. Không chỉ người dân Việt Nam đều yêu thích và mong muốn ghé thăm, Hạ Long còn là điểm đến của nhiều du khách quốc tế. Vẻ đẹp của Hạ Long là món quà mà tạo hóa mà ban tặng cho mảnh đất này, giống như nơi đàn Rồng hạ giới mà phun châu nhả ngọc.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1944, và nằm trong danh sách 29 vịnh do Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng. Đặc biệt, vào năm 2011, vịnh Hạ Long được bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới, tạo nên tiếng vang toàn cầu và gây được sự chú ý với truyền thông quốc tế.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Tất nhiên, vịnh Hạ Long chỉ là một trong số rất nhiều cảnh đẹp Hạ Long mà bạn có thể trải nghiệm trong chuyến du lịch của mình. Hiện nay, ngành du lịch Hạ Long đã được mở rộng và phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong, ngoài nước. Chắc chắn đến với Hạ Long, bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời có 1 không 2!

    Phương tiện di chuyển và đi lại ở Hạ Long

    Máy bay


    Đối với những bạn ở miền Trung và Nam thì máy bay là phương tiện nhanh chóng và thích hợp. Bạn có thể dừng chân tại sân bay Cát Bi – Hải Phòng hoặc sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh. Sau đó, bạn bắt taxi hoặc xe bus để di chuyển đến các địa điểm du lịch Hạ Long mà mình mong muốn.

    Bằng kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc, nếu bạn muốn tích hợp du lịch Hải Phòng, ghé thăm đảo Cát Bà thì sân bay Cát Bi sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

    Xe khách, limousine


    Nếu bạn thắc mắc quãng đường Hà Nội Hạ Long bao nhiêu km thì câu trả lời là khoảng 170km. Một chặng đường không quá dài và dễ dàng di chuyển khi bạn muốn du lịch thủ đô hoặc tích hợp nhiều địa điểm khác ở miền Bắc. Do đó, bạn có thể chọn lựa xe khách Hạ Long Hà Nội trong chuyến du lịch vịnh Hạ Long tự túc của mình.

    Từ Hà Nội, bạn có đến bến xe Mỹ Đình, Lương Yên bạn có thể chọn lựa nhiều hãng xe đến bến xe Hạ Long. Thời gian di chuyển khoảng 4-5 tiếng.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Bên cạnh xe khách đã rất phổ biến vẫn còn một hình thức di chuyển trên đường bộ khác được du khách rất yêu thích. Đó là xe limousine đi Hạ Long, đáp ứng những yêu cầu cao về chất lượng, giá thành, thời gian di chuyển của khách du lịch. Có rất nhiều loại xe limousine xuất phát từ Hà Nội, phục vụ đưa đón tận nơi, rất phù hợp với những người lần đầu đến Hạ Long.

    Tàu hỏa


    Ngoài ra, tàu hỏa cũng là một phương tiện di chuyển thú vị với nhiều bạn trẻ. Mặc dù thời gian từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 5 tiếng đồng hồ, nhưng bạn có thể bắt gặp vô vàn cảnh đẹp trên đường đi.

    Theo hướng dẫn du lịch Hạ Long, bạn có thể chọn tàu HALONG EXPRESS từ ga Gia Lâm với giá vé khoảng 100k/người.

    Phương tiện cá nhân


    Do khoảng cách địa lý từ Hà Nội đến Hạ Long không quá xa xôi, nên nhiều người lựa chọn hình thức tự đi du lịch Hạ Long bằng xe máy hoặc ô tô. Nếu có ô tô riêng, đường đi Hạ Long khá dễ dàng và nhanh chóng khi có tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng giúp bạn rút gọn quãng đường.

    Bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy tự lái đến thành phố Hạ Long. Chặng phù hợp cho bạn đó là theo tuyến 1A đi Bắc Ninh rồi vào QL18 đi Uông Bí – Hạ Long.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Nhiều bạn thích phượt Hạ Long, chủ động thời gian và tiết kiệm chi phí du lịch thì nên lựa chọn xe máy. Bạn cũng đừng lo quãng đường Hà Nội – Hạ Long hay từ bất cứ tỉnh thành nào quá xa xôi với bạn. Vì ở Hạ Long đã có dịch vụ cho thuê xe tự lái, có thể giao nhận tận nơi hoặc ở sân bay, bến xe…

    Tàu tham quan


    Theo kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long, mọi người thường mua vé tàu để tham quan trên biển. Nếu bạn đi ít người thì có thể mua vé tàu ghép, còn đi đông thì nên thuê riêng một tàu tham quan. Thông thường, du khách sẽ dành 4-6 tiếng lênh đênh trên biển bằng tàu để ngắm nhìn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Giá vé thuê tàu du lịch Hạ Long cụ thể:

    • Tàu du thuyền 48 chỗ: 1 triệu VNĐ/4 tiếng, 1 triệu 5 VNĐ/6 tiếng, 2 triệu VNĐ/8 tiếng
    • Tàu du thuyền VIP: 4 triệu VNĐ/4 tiếng, 6 triệu VNĐ/6 tiếng, 8 triệu VNĐ/8 tiếng
    Thủy phi cơ


    Thủy phi cơ là loại máy bay có 12 chỗ ngồi dành cho hành khách, giúp bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh từ trên cao. Không chỉ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với di chuyển bằng tàu phà, thủy phi cơ còn đem đến cho du khách những góc nhìn độc đáo về vịnh Hạ Long.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Theo kinh nghiệm đi Hạ Long, bạn có thể đặt vé của hãng hàng không Hải Âu với giá 2.228.000 VNĐ cho 25 phút du ngoạn trên không trung. Ngoài ra còn có gói bay ngắm cảnh kết hợp du thuyền với giá 3.090.000 VNĐ.

    Lưu trú ở Hạ Long


    Địa điểm lưu trú ở Hạ Long nào là hợp lý với bạn? Dưới đây, mình sẽ giới thiệu một số resort, khách sạn, nhà nghỉ,… từ bình dân đến cao cấp để bạn có thể lựa chọn.

    Những resort với chất lượng cao luôn là điểm đến đẳng cấp, sang trọng, hứa hẹn đem đến cho du khách sự thoải mái hàng đầu.

    • Vinpearl Hạ Long Resort & Spa: Nằm trên một hòn đảo nhân tạo Đảo Rều với view biển cực kỳ đẹp và ấn tượng. Lối kiến trúc của Vinpearl Hạ Long cũng khiến du khách mãn nhãn bởi phong cách châu Âu sang trọng, tinh tế. Đây chắc chắn là một resort hàng đầu ở Hạ Long.
    [​IMG]
    Nguồn: internet
    • Royal Lotus Halong Resort & Villa: Nằm ở bán đảo 2, đường Hùng Thắng, Hạ Long, resort trên đất liền này có vị trí khá đắc địa. Hệ thống 500 phòng nghỉ cùng bể bơi ngoài trời, khuôn viên,… đều mang lại cho du khách sự tiện nghi và thoải mái.
    • La Paz Resort Hạ Long: Kiến trúc kiểu Pháp chính là những điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận khi đến La Paz Resort. Nằm trên đảo Tuần Châu nên resort sở hữu cảnh biển nhìn ra dãy núi đá vôi tuyệt đẹp.
    • FLC Hạ Long Bay: Đây là khu resort kết hợp sân golf trên diện tích lên đến 157ha vô cùng hiện đại nằm tại phường Hồng Hà, Hạ Long.
    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Thông thường đi du lịch vịnh Hạ Long, nhiều gia đình sẽ lựa chọn các khách sạn nhà nghĩ 3 đến 4 sao, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Với kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long, những khách sạn, nhà nghỉ chất lượng tốt, uy tín mà bạn có thể tham khảo là:

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Theo cẩm nang du lịch Hạ Long, các homestay ở đây đặc biệt sang trọng và tiện nghi. Vì thế mà ở homestay cũng giống như được nghỉ dưỡng tại những resort sang trọng hạng nhất.

    • Luxury Homestay Sapphire HaLong: Mỹ Gia 4, Hồng Gai, Hạ Long Vinhome Dragon Bay, Hạ Long
    • Amazing Homestay Sapphire: 1 Bến Đoan The Sapphire, Hạ Long

    Bên cạnh đó, một trong những điểm lưu trú tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn đó là du thuyền. Trải nghiệm trọn vẹn một ngày trên du thuyền, lênh đênh trên biển, thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp của đất trời chính là những điều bạn không thể tìm thấy ở các khách sạn hay nhà nghỉ.

    Nếu có mong muốn du lịch du thuyền Hạ Long, bạn hãy tham khảo một số du thuyền sang trọng, nổi tiếng nhất dưới đây:

    + Du thuyền Alisa Premier Cruise: Tiêu chuẩn quốc tế 5 sao sẽ giúp bạn có được chuyến nghỉ dưỡng trên biển, khám phá đảo Tuần Châu. Giá phòng khoảng 7 triệu VNĐ.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    + Du thuyền Đông Dương (Indochina Sails): Đây là một du thuyền chắc chắn sẽ khiến bạn phải thốt lên vì sự sang trọng và tiện nghi của nó. Du thuyền Đông Dương tuy có giá thành cao, phù hợp với du khách thượng lưu nhưng chất lượng mà nó đem lại thì hoàn toàn xứng đáng. Ở trên du thuyền, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn biển và thưởng thức những bữa ăn đẳng cấp 5 sao.

    + Du Thuyền Scarlet Pearl (Scarlet Pearl Cruises): Du thuyền này xuất phát từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, bao gồm 23 cabin được chia thành 4 hạng phòng. Đây cũng là một du thuyền đạt tiêu chuẩn 5 sao, với lối kiến trúc truyền thống miền Bắc kết hợp với kiến trúc phương Tây.

    + Du Thuyền Dynasty Hạ Long: Trên hành trình khám phá du lịch biển Hạ Long, du thuyền Dynasty sẽ là phương tiện tuyệt vời đưa bạn khám phá những vịnh đảo và hang động nổi tiếng. Tại du thuyền có nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách như spa, phòng karaoke, hồ câu cá…

    Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hạ Long

    Đảo Tuần Châu


    Đảo Tuần Châu được coi là đảo đẹp nhất trong số gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ ở Hạ Long. Du khách khi khám phá Hạ Long thường kết hợp du lịch đảo Tuần Châu để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên cùng những trò chơi biển vô cùng thú vị. Nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn trải dài cùng những rừng thông bao quanh đã tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp của tạo hóa.

    Du lịch Hạ Long Tuần Châu, bạn có thể thuê tàu tham quan hoặc du thuyền để khám phá hòn đảo cách đất liền chỉ 2km này. Tại đây còn có khu du lịch Tuần Châu Hạ Long với nhiều trò chơi ấn tượng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Bãi Cháy


    Du lịch Hạ Long Bãi Cháy là một trong những hoạt động được nhiều du khách yêu thích khi đến Hạ Lọng. Bãi Cháy là một bãi biển nhân tạo dài 6km với bãi cát rộng đến 100m. Bên bờ Bãi Cháy là vô số những khách sạn, nhà nghỉ với view nhìn ra biển tuyệt đẹp. Đặc biệt là khu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park được xây dựng tại đây càng thu hút du khách đến với Bãi Cháy.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Tắm biển Bãi Cháy, các bạn nhớ tìm hiểu các kiểu chụp ảnh đẹp ở biển để có thể thỏa sức pose dáng, có những bức ảnh ngàn like nhé!

    Động Thiên Cung


    Động Thiên Cung với những lớp thạch nhũ nhiều màu sắc tuyệt đẹp sẽ là điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình khám phá Hạ Long. Chiều rộng hang gần 10.000m2 với rất nhiều ngăn và vách trần bằng thạch nhũ đá độc đáo. Nơi đây cũng gắn liền với truyền thuyết vua Rồng cứu nước. Động Thiên Cung sẽ là một trong các điểm du lịch ở Hạ Long mà bạn không thể bỏ qua.

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Hang Đầu Gỗ


    Du lịch Hạ Long Bay, ghé đảo Đầu Gỗ bạn đừng quên chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở hang động Đầu Gỗ, một trong những hang động đẹp nhất ở Việt Nam. Bạn sẽ có cảm giác mình đang lạc vào cõi tiên khi ngắm nhìn những khối nhũ đá muôn màu muôn vẻ.

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Núi Bài Thơ


    Núi Bà Thơ, danh thắng từng xuất hiện trong nhiều áng văn thơ từ xưa đến nay. Ngọn núi có cái tên rất thơ mộng này trước đây có tên gọi là núi Truyền Đăng. Vào năm 1468, vua Lê Thánh Tông trong một chuyến đi tuần trên biển, cảm động vẻ đẹp thiên nhiên nên đã khắc một bài thơ lên vách đá. Từ đó, ngọn núi này mang tên núi Bài Thơ.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Núi chỉ có độ cao chừng 200m nên đây là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

    Đảo Ti Tốp


    Đảo Ti Tốp được đặt theo tên của một nhà du hành vũ trụ người Nga đã cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm đảo vào năm 1962. Các tàu du lịch thường ghé đảo bởi cảnh đẹp biển xanh cát trắng hoang sơ, chưa chịu nhiều ảnh hưởng của con người. Tuy bãi tắm biển Hạ Long ở đây không quá dài nhưng lại sạch sẽ và trong lành.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Cách đảo Ti Tốp 2km về phía Tây Nam, bạn có thể ghé thăm hang động Mê Cung. Đúng như cái tên, hang động vịnh Hạ Long này có cấu trúc vô cùng phức tạp với nhiều tầng, ngăn, vách khác nhau. Đây còn là nơi lưu giữ nhiều dấu tích khảo cổ quý trong lịch sử, một bảo tàng thiên nhiên sống động.

    Hang Luồn


    Nằm trên đảo Bồ Hòn, Hang Luồn là địa điểm du lịch thích hợp cho những người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Địa hình ở đây là những dãy núi tạo thành hình vòng cung khép kín, chính giữa có hồ nước trong xanh phẳng lặng, thông ra biển. Chính bởi không đông đúc khách du lịch nên Hang Luồn thường được nhiều người đặc biệt thích thú, dù quãng đường từ bến Đoan đến Hang Luồn khoảng 1h di chuyển.

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Hang Sửng Sốt


    Hang động của sự sửng sốt, chính là hang Sửng Sốt, nằm trong khu vực đảo Bồ Hòn. Nhiều du khách nước ngoài cảm nhận hang Sửng Sốt quả thật đúng với cái tên của nó, khiến người ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Khi đi vào trong hang, qua một khe đá hẹp, lòng hang đột nhiên mở ra một không gian rất rộng lớn, khiến bạn phải thốt lên sững sờ.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Bên trong hang có rất nhiều khối thạch nhũ nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau tựa như những chùm đèn treo trên cao. Quả thực là một tuyệt tác thiên nhiên mà bạn không thể bỏ lỡ trong tour du lịch vịnh Hạ Long của mình!

    Làng chài Cửa Vạn


    Phong cảnh Hạ Long vốn đẹp nhưng khi kết hợp với cuộc sống của con người nơi đây thì càng có giá trị và ý nghĩa hơn nữa. Chính vì thế, làng chài Cửu Vạn cũng là một trong những địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đến Hạ Long.

    Làng chài nằm giữa những dãy núi đá vôi, cùng biển xanh thăm thẳm trải dài càng tạo nên khung cảnh thanh bình, thơ mộng nơi đây. Đến với làng chài Cửu Vạn, bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn cũng sẽ được tìm hiểu cuộc sống thường ngày của người dân chài, được tự tay trải nghiệm chèo thuyền, giăng lưới, câu cá, câu mực,…

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Sun World Halong Complex


    Nếu còn băn khoăn chơi gì ở Hạ Long thì Sun World Halong Complex chính là câu trả lời thích hợp nhất cho bạn. Đây là tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, bao gồm khu vui chơi ven biển và khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo. Ở giữa 2 khu vui chơi này là cáp treo Nữ Hoàng, cáp treo qua biển đạt 2 kỷ lục thế giới.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Khu vui chơi Ven biển nằm trên diện tích 169ha, là một trong những khu du lịch vịnh Hạ Long hấp dẫn nhất. Bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn trò chơi thú vị ở công viên nước, công viên Rồng. Ngoài ra, bạn có thể đến với đồi Ba Đèo để ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long trên vòng quay Sun Wheel.

    Ăn gì ở Hạ Long?


    Khi du lịch bụi Hạ Long, bạn đừng bỏ qua vô vàn món ngon hấp dẫn nhất ở nơi này. Cùng dắt túi những món ngon và địa điểm ăn uống ở Hạ Long để có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

    • Chả mực: món ăn ngon không thể không thử theo những review du lịch Hạ Long. Du khách nước ngoài đặc biệt thích chả mực bởi độ giòn giòn, sựt sựt hấp dẫn cùng mùi thơm từ những con mực tươi ngon nhất.
    • Bánh cuốn chả mực: món ăn sáng tuyệt vời khi kết hợp giữa bánh cuốn thịt băm, nấm hương, mộc nhĩ với chả mực.
    [​IMG]
    Nguồn: internet
    • Sam: con này gần giống với con cua nhưng mai và càng to hơn.
    • Sá sùng: chắc hẳn ít bạn nghe nói đến loại hải sản đặc biệt này. Sá sùng còn được gọi là sâm biển, giun biển, có vị vô cùng độc đáo.
    • Bún hải sản: Một tô bún đầy ụ hải sản thơm ngon từ cua, bề bề, tôm tươi, chả cá, chả mực,… chắc chắn sẽ hấp dẫn bất cứ chiếc dạ dày nào.
    Lịch trình du lịch Hạ Long


    Lịch trình du lịch Hạ Long tự túc 1 ngày

    Trong tour này, thông thường bạn sẽ trải nghiệm 1 ngày trên du thuyền để khám phá các địa điểm hấp dẫn nhất.

    • Buổi sáng: Di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long
    • Buổi trưa: Thưởng thức buffet trên du thuyền
    • Buổi chiều: Thăm hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Thiên Cảnh Sơn,…. Trải nghiệm chèo thuyền kayak, đi thuyền nan,…
    • Buôi tối: khoảng 17h30 phút, kết thúc lịch trình.

    Lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

    • Ngày 1: Hạ Long – Sun World – chợ đêm Bãi Cháy
    • Ngày 2: Vịnh Hạ Long – Bãi Cháy – Hòn Gai

    Lịch trình du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm

    • Ngày 1: Hạ Long – Sun World – chợ đêm Bãi Cháy
    • Ngày 2: Tham quan vịnh Hạ Long với động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Trống Mái, làng chài Cửa Vạn
    • Ngày 3: Khám phá Hòn Gai

    Như vậy trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc của mình. Chắc chắn khi đến với Hạ Long, bạn sẽ có được rất nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ!

    Xem thêm: Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi du lịch từ A-Z. Checklist những vật dụng cần thiết khi đi du lịch
     

Chia sẻ trang này

Loading...