63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc: Đi Dubai cần bao nhiêu tiền?

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 10 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 509 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Bạn có biết trên trái đất này có một đất nước nổi tiếng với những món ăn dát vàng, kim cương, những tòa nhà chọc trời hay khách sạn 7 sao xa hoa bậc nhất… Nhắc đến đây chắc hẳn bạn cũng có thể đoán ra đó chính là Dubai đúng không nào? Dubai tuy “kinh thành xa hoa” là vậy thế nhưng bạn vẫn có thể tiét kiêm được chi phí chỉ với những kinh nghiệm du lich Dubai tự túc dưới đây!


    Nội dung

    Dubai ở đâu? Những điều cần biết khi đi du lịch Dubai


    Nếu như bạn không biết Dubai thuộc quốc gia nào thì đất nước xinh đẹp này là thành phố thuộc 1 trong 7 tiểu vương quốc Ả Rập UAE. Dubai nằm ở phía Nam vịnh Ba Tư, phía Tây Nam của Châu Á, thuộc bán đảo Ả Rập và tọa lạc ở khu vực Trung Đông, Châu Á.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Du lịch Dubai cần biết những gì? Trước khi đi, bạn hãy tìmhiểu qua về đất nước mà mình sẽ đặt chân tới để mở rộng tầm hiểu biết cũng như nắm được những điều thú vị về đất nước Dubai này nhé!

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    • Dubai là đất nước của những kỉ lục thế giới với những công trình nổi tiếng như: tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới, Vườn hoa Miracle Garden – vườn hoa tự nhiên rộng nhất thế giới, chợ vàng lớn nhất thế giới, hòn đảo nhân tạo đẹp nhất hành tinh và đặc biệt là Burj Al-Arab – khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới….
    • Người dân Dubai sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Ả Rập. Bên cạnh đó, tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến.
    • Hồi giáo là quốc giáo của Dubai. Ngoài ra còn có thêm các đạo khác như Kito Giáo, Phật Giáo, đạo Hindu…
    • Dubai là một trong những nước giàu nhất thế giới. Dubai được xem là đất nước của các kim loại quý như vàng, kim cương, đá quý… Đặc biệt, những siêu xe hàng đầu thế giới cũng xuất hiện rất nhiều ở Dubai.
    • Lễ truyền thống Ramadan (tháng ăn chay) là thời gian những người theo đạo Hồi nhịn ăn, nhịn uống, không hút thuốc từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn. Do vậy tất cả các cửa hàng ăn uống, kinh doanh trên phố đều đóng cửa. Bạn cũng không nên mang theo thịt heo bởi người Dubai không ăn thịt heo.

    Vương quốc Ả Rập có bao nhiêu tiểu vương quốc? Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) gồm có 7 nước Abu Dhabi, Ajman, Fujairah, Sharjah, Dubai, Ras al-Khaimah và Umm al-Qaiwain. Trong đó, Dubai là đất nước có diện tích lớn thứ 2 (sau Abu Dhabi) với diện tích 4.114 km².
    Đi Dubai cần bao nhiêu tiền? Chi phí du lịch Dubai tự túc


    Nếu như bạn đang không biết du lịch Dubai giá bao nhiêu tiền thì hợp lý thì mức chi phí sẽ vào khoảng 19.500.000đ/người (chưa kể tiền mua sắm). Các chi phí bao gồm:

    • Tiền vé máy bay: 5.500.000đ/khứ hồi
    • Tiền thuê khách sạn 5 đêm: 7.000.000đ
    • Tiền ăn uống: 3.000.000đ
    • Tiền chi phí đi lại: 2.000.000đ
    • Các tiền phát sinh khác: 2.000.000đ

    => Tổng chi phí: 19.500.000đ/người

    Đi du lịch Dubai tự túc cần chuẩn bị gì?

    Xin visa du lịch Dubai


    Nhiều người thường băn khoăn vì không biết du lịch Dubai có cần visa không? Câu trả lời chính là có. Để làm thủ tục vin visa đi Dubai bạn có thể tham khảo những giấy tờ cần cần chuẩn bị TẠI ĐÂY.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Ngoài ra, khi làm visa đi du lịch Dubai bạn cũng cần quan tâm đến một số lưu ý sau:

    + Bắt buộc phải mua vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Emirates (đây là hãng hàng không bắt buộc để xin visa Dubai).

    + Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, bạn nộp theo địa chỉ sau:

    Đại sứ quán UAE tại Việt Nam:

    • Địa chỉ: 44/3 Vạn Bảo, Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.
    • Tel: 04-37264545.
    • Fax:04-37262020.
    Đổi tiền Dubai


    Đơn vị tiền tệ của Dubai là Dirham, viết tắt là AED. 1 AED = 6300.57 VNĐ (tỉ giá tại thời điểm T8/2020). Các mệnh giá tiền Dubai như sau: 5 AED, 10 AED, 20 AED, 50 AED, 100 AED, 200 AED, 500 AED và 1000 AED.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Bạn đang không biết đổi tiền Dubai ở đâu thì hãy tham khảo những địa chỉ đổi tiền uy tín ở Hà Nội và TPHCM nhé!

    Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết


    Trang phục và giày dép

    • 3-4 bộ quần áo để mặc hàng ngày. Nên lựa chọn chất liệu thoáng mát, kín đáo, không quá hở hang.
    • 1 đôi giày thể thao khi đi bộ
    • 1 đôi dép sandal
    • 1 đôi dép đi biển
    • 2 bộ quần áo bơi + quần đi biển
    • Khăn choàng đi biển
    • Áo khoác chống nắng

    LƯU Ý: Nếu như bạn còn đang không biết mặc gì đi du lịch Dubai thì hãy lựa chọn những bộ trang phục chất liệu thoải mái một chút. Không nên mặc quá hở hang bởi đa phần người Dubai theo Đạo Hồi.

    Đồ dùng cá nhân

    • Kem chống nắng
    • Các loại thuốc cơ bản: thuốc đau bụng, hạ sốt, giảm đau…
    • Kem đánh răng, bàn chải
    • Đồ vệ sinh cá nhân
    • Bộ chiết mỹ phẩm để đựng sữa tắm, dầu gội…

    Đồ dùng du lịch cần thiết

    • Gối chữ u kê cổ
    • Nút bịt tai chống ồn
    • Bịt mắt ngủ
    • Ổ cắm đa năng du lịch
    Du lịch Dubai mùa nào đẹp nhất?


    Vì phần lớn lãnh thổ ở Dubai là sa mạc chính vì vậy mà nhiệt độ tại đây thường rất cao và cực kì khô nóng, đặc biệt là mùa hè. Nếu như bạn không muốn phải chịu cái nắng nóng gay gắt thì hãy tới đây từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau nhé! Nhiệt độ lúc này thường rất mát mẻ, thuận tiện để bạn có thể đi du lịch bụi Dubai.

    [​IMG]

    Vào tháng 5 đến tháng 3 là thời điểm mùa hè. Nhiệt độ lúc này có những thời điểm còn hơn 40 độ C vô cùng khô nóng và oi bức. Chính vì vậy, đây không phải là gợi ý tốt nhất để bạn đi du lịch Dubai đâu nhé!

    [​IMG]

    Cách di chuyển ở Dubai


    Ở Dubai có 3 phương tiện chính mà khách du lịch có thể tham khảo chính là xe bus, tàu điện ngầm và xe taxi.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    • Xe bus: 1 chặng xe bus có giá khoảng chừng 1.5 USD. Xe khá hiện đại và tiện nghi tuy nhiên bạn sẽ phải chờ khá lâu bởi tại đây khoảng 45 phút mới có 1 chuyến.
    • Tàu điện ngầm: 1 chặng tàu có giá từ 0.5 – 1.75 USD. Để tiết kiệm chi phí bạn nên lựa chọn hạng ghế thường nhé!
    • Taxi: taxi ở Dubai có rất nhiều loại: taxi thường, taxi dành riêng cho nữ, taxi Vip… Nếu bạn đi 2-3 người thì có thể di chuyển bằng taxi để tiết kiệm chi phí.

    LƯU Ý: khi sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus thì nam và nữ phải ngồi tách biệt với nhau.

    Đi du lịch Dubai nên ở đâu?

    • Khu lạch Dubai

    Đây được xem là khu cổ nhất, thích hợp với những ai muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử. Không những vậy, tại đây cũng có khá nhiều tuyến tàu điện ngầm và khách sạn giá bình dân dành cho những ai muốn đi du lịch Dubai tự túc giá rẻ.

    • Khu downtown và đường Sheikh Zayed

    Khu vực này có khá nhiều khách sạn từ bình dân cho tới cao cấp. Vì cũng gần trung tâm nên việc di chuyển không quá khó khăn.

    • Khu Al Barsha (gần Mall of the Emirates)

    Nếu bạn đi đông người thì nên thuê ở khu Al Barsha bởi tại đây có rất nhiều những căn hộ cho thuê giá rẻ. Ở xung quanh cũng có nhiều tàu điện nên di chuyển dễ dàng.

    • Vịnh Bali và bãi biển Jumeirah

    Đây là khu vực sang chảnh ở Dubai và là nơi tập hợp rất nhiều khu nghỉ dưỡng, resort, khách sạn cao cấp. Chắc chắn giá phòng tại đây cũng sẽ rất đắt đỏ rồi!

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    • Quần đảo cây cọ

    Đây là khu vực tập hợp những khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế. Những khách sạn tại đây cũng có chi phí đắt đỏ.

    Du lịch Dubai có gì hay? Các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất


    Dubai có rất nhiều những điểm đến thú vị mà bạn nên khám phá. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc của mình thì dưới đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng mà nhất định bạn nên ghé tới nhé!

    Đảo Cây Cọ Palm Islands


    Một địa điểm du lịch ở Dubai nổi tiếng mà nhất định bạn phải ghé tới đó chính là quần đảo Cây Cọ Palm Islands. Một điều đặc biệt ở quần đảo nhân tạo này chính là chúng được xây dựng bởi cát, đá được lấy từ vịnh Ba Tư.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Nếu như nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy Palm Islands được thiết kế theo mô hình cây cọ với 16 nhánh. Trong hành trình khám phá du lịch tự túc Dubai nhất dịnh bạn phải dành 1 ngày để ghé tới đây nghỉ dưỡng nhé!

    Sa mạc Safari


    Đã đi du lịch Dubai là không ghé tới sa mạc Safari thì quả thực vô cùng thiếu sót rồi đó! Mặc dù nhiệt độ có nóng gay gắt thế nhưng khi tới đây bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị đó! Cảm giác thư thả cưỡi trên lạc đà hay phóng xe trên những triền cát vàng chắc chắn sẽ khiến bạn phải nhớ mãi.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Thánh đường Hồi giáo Jumeirah


    Vì là quốc giao ở Dubai nên tại đây có rất nhiều những thánh đường. Tuy nhiên, đẹp và nổi tiếng nhất có lẽ chính là công trình kiến trúc thành đường Hồi giáo Jumeirah. Thánh đường nổi bật với gam màu trắng, thiết kế vái mòm hình củ hành đặc trưng. Thời điểm đẹp nhất khi ghé tới đây chính là vào lúc sáng sớm hoặc lúc bình minh.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Burj Al Arab – khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới


    Burj Al Arab không chỉ được biết đến là một khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới mà nơi đây còn là biểu tượng của Dubai. Khách sạn Burj Al Arab được thiết kế với hình dáng cánh buồm với chiều cao khoảng 300m.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Burj Khalifa – tòa nhà cao nhất thế giới


    Burj Khalifa là tòa nhà cao nhất thế giới với 153 tầng và chiều cao 828 m. Bên trong tòa nhà Burj Khalifa là hàng loạt những nhà hàng, khách sạn cao cấp…. Phía dưới chân của Burj Khalifa là Dubai Mall – một trung tâm mua sắm lớn nhất ở Dubai.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Đặc biệt, tại đây còn có điểm view point có thể ngắm nhìn toàn Dubai. Giá vé lên At The Top khoảng 200 AED. Còn tầng SKY có giá vé khoảng 500 AED cho 30 phút bao gồm cả vé vào cả khu At The Top.

    Phố cổ Al Fahidi Bastakiya


    Khác với sự hào nhoáng, xa hoa, khi đặt chân tới phố cổ Bastakiya bạn sẽ được khám phá những con đường hẹp giống như một mê cung huyền bí. Đặc biệt, những ngôi nhà, cửa hàng, quán cafe tại đây đều có kiến trúc vô cùng đặc biệt. Theo kinh nghiệm đi du lịch Dubai của nhiều người thì Phố cổ Al Fahidi Bastakiya là một địa điểm du lịch nhất định bạn phải ghé tới.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Công viên giải trí Ski Dubai


    Thêm một địa điểm vui chơi lý tưởng ở Dubai dành cho bạn chính là công viên Ski Dubai. Đây cũng chính là địa điểm mà các tour du lịch Dubai thường lựa chọn ghé tới đó! Ở Dubai nhiệt độ khá cao thế nhưng khi tới khu du lịch Dubai này bạn sẽ được tận hưởng cái lạnh -1 độ C.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Du lịch Dubai mua gì?

    Vàng – “đặc sản” nổi tiếng của Dubai


    Nếu như bạn còn đang không biết đi du lịch Dubai nên mua gì thì gợi ý đầu tiên chắc chắn là vàng. Ở Dubai vàng là một món đồ rất phổ biến, thậm chí người ta còn rút ATM bằng vàng, đi mua sắm bằng vàng…

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Để mua được những đồ bằng vàng đẹp và chất lượng bạn có thể tới với chợ vàng trên phố Sikkat Al Khail. Đây chính là khu chợ vàng lớn nhất thế giới và luôn đảm bảo chất lượng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

    Socola sữa lạc đà


    Socola sữa lạc đà là một đặc sản nổi tiếng của Dubai. Khác với những loại socola khác, socola sữa lạc đà mang một hương vị vô cùng đặc biệt. Bạn có thể tìm mua ở rất nhiều những cửa hàng, siêu thị đó!

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Quả chà là


    Cũng giống với socola sữa lạc đà, quả chà là là một thức quà nổi tiếng ở vùng đất Dubai. Quả chà là có hương vị thơm ngon và rất đặc biệt. Ở các khu chợ truyền thống ở Dubai không quá khó khăn để bạn có thể tìm được một cửa hàng bán quả chà là đó!

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Lịch trình du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm


    Ngày thứ 1: Việt Nam – Dubai – Phố cổ Al Fahidi Bastakiya

    Sáng: bay từ Việt Nam sang Dubai (thời gian bay 10 tiếng)

    Chiều tối: về khách sạn nhận phòng và tham quan phố cổ Al Fahidi Bastakiya.

    Ngày thứ 2: Tham quan Burj Khalifa – Burj Al Arab

    Sáng: tham quan khách sạn sang trọng 7 sao Burj Al Arab

    Trưa: đi chợ địa phương

    Chiều: tham quan Burj Khalifa – tòa nhà cao tầng lớn nhất thế giới

    Ngày thứ 3 + 4: nghỉ dưỡng ở quần đảo Cây Cọ

    Dành thời gian nghỉ dưỡng ở quần đảo Cây Cọ.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Ngày thứ 5: Thánh đường Hồi giáo Jumeirah – Sa mạc Safari

    Sáng: đi tham quan thánh đường Hồi giáo Jumeirah

    Chiều: đi sa mạc Safari

    Tối: đi chợ địa phương + các trung tâm mua sắm

    [​IMG]

    Ngày thứ 6: Dubai – Việt Nam

    Sáng: đi mua quà cho người thân

    Chiều: bay về Việt Nam

    Dubai vốn nổi tiếng là một đất nước xa hoa thế nhưng chỉ cần tính toán một chút là bạn đã có thể thực hiện hóa chuyến đi du lịch Dubai giá rẻ rồi đó! Hy vọng với những thông tin mà mình cung cấp sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời!

    - UAE là nước gì? Những điều cần biết khi đi du lịch UAE
     

Chia sẻ trang này

Loading...