63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Santorini Hy Lạp Từ A Đến Z Trong 1 Tuần

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi visatantam, 21 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Số 12B Ngõ 102 Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 787 Đọc
  1. visatantam

    visatantam New Member

    Xin Chào Tất Cả các bạn, Mình Là Hương,Công việc chính của mình là Mở tài khoản chứng khoán online tại Big Đầu Tư. Mình có sở thích đi du lịch, nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch đảo Santorini.
    Kinh nghiệm du lịch đảo Santorini gồm tất tần tật về hòn đảo du lịch Santorini của Hy Lạp, kinh nghiệm ăn chơi, đi lại bằng phà, lựa chọn khách sạn nhà nghỉ với giá rẻ cho dân du lịch bụi.


    Santorini là một hòn đảo ở miền nam biển Aegea, nằm cách 200 km về phía đông nam phần đất liền của Hy Lạp (mainland). Đây là đảo lớn nhất của một quần đảo nhỏ, hình vòng tròn có cùng tên và là tàn dư của một miệng núi lửa. Santorini về cơ bản là những gì còn lại sau một vụ nổ núi lửa khổng lồ đã tàn phá các khu định cư đầu tiên trên một hòn đảo đơn nhất, và tạo ra hõm chảo núi lửa địa chất như hiện nay. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với nét kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời như màu của lá cờ đất nước Hy Lạp.

    1. Nên đi du lịch đảo Santorini Hy Lạp vào thời gian nào ?

    – Mùa cao điểm : Thông thường khách du lịch thường đến Santorini từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, tháng 8 là tháng cao điểm nhất về du lịch ở Santorini. Vào những tháng này trong năm rất nhiều khách du lịch cũng như dân bản địa đi đến các đảo cho kỳ nghỉ của họ, nắng ấm và thậm chí là khá nóng nực, bầu trời luôn trong vắt rất lý tưởng để cho bạn thực hiện chuyến hành trình của mình. Có thể chia mùa du lịch ở Santorini từ tháng 4-tháng 10 làm 3 giai đoạn, từ tháng 4-6, và từ tháng 9-10 là giai đoạn thấp điểm hơn, còn cao điểm nhất là giai đoạn tháng 7-8.

    – Mùa thấp điểm : Còn vào mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3), hầu hết các đảo ở Hy Lạp chứ không riêng gì Santorini đều đóng cửa, cửa hàng cửa hiệu, các quán ăn đều không mở cửa chỉ lác đác rất ít cửa hàng hoặc một số người dân làm việc. Những người lao động từ đất liền hay những nơi khác làm du lịch ở Santorini họ cũng chỉ lao động theo thời vụ (mùa du lịch), còn lại vào mùa đông họ cũng quay trở về nhà, Santorini những ngày này thực sự rất vắng vẻ, xơ xác! Mùa này thì tôi nghĩ là không nên du lịch đến Santorini, trừ những ai muốn khám phá một Santorini lạ lẫm và tiêu điều.

    2. Đi gì đến đảo Santorini Hy Lạp ?

    – Đi máy bay

    • Sau khi đã xin visa xong, bạn cũng có thể mua vé máy bay trực tiếp đi từ các nước khác của châu Âu đến Hy Lạp, nhưng sẽ thường phải transit ở Athens (riêng có chuyến bay thẳng từ Rome đến Santorini không cần transit). Một ngày có khá nhiều chuyến bay đến Santorini của các hãng hàng không Hy Lạp như Aegean Airlines, Olympic Air, hoặc một số hãng giá rẻ của châu Âu như EasyJet, Ryan Air, mất khoảng 45-50 phút bay từ Athens đến Santorini.
    • Từ một thành phố trong châu Âu bạn có thể đặt bay đến hoặc đi Santorini, hoặc tách chuyến ra bay đến Athens trước rồi mua vé đi Santorini sau vì có thể bay thẳng của 1 hãng giá sẽ đắt hơn nếu săn được vé rẻ của 2 hãng khác nhau. Sân bay Santorini khá nhỏ nếu xuất phát từ Santorini bạn nên ra sớm để tránh phải xếp hàng lâu. Giữa sân bay và các làng ở Santorini đều có xe bus giá rẻ chạy qua lại, hoặc bạn có thể chọn taxi, thuê xe máy, ô tô làm phương tiện di chuyển.
    • Nếu từ Santorini đi Athens hay các địa điểm khác bằng máy bay, các bạn cần lưu ý đến sớm một chút vì khách du lịch rất đông mà sân bay lại nhỏ. Nếu đến sát giờ rất có thể phải xếp hàng lâu và nguy cơ lỡ chuyến bay cũng cao hơn.
    Note: Từ Paris bạn có thể bay thẳng đến Santorini bằng hãng Transavia nhé và từ sân bay Orly, tuy nhiên tôi nhận thấy giá vé có vẻ khá cao.

    – Đi phà:

    • Để đi ra đảo Santorini rẻ và phổ biến nhất thì bạn nên đi phà. Gọi là phà thôi nhưng đó là một con tàu cao tốc rất lớn mà khá nhiều hãng khai thác như Blue Star Ferry, Hellenic Seaways Highspeed,… nhưng nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là Blue Star.
    • Vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 10 – mùa du lịch) thì Blue Star Ferry thường có chuyến đi từ Athens chiều hôm trước để sáng sớm hôm sau đến nơi, tiết kiệm được một đêm khách sạn, hoặc có chuyến đi nhanh hơn chỉ đến 11,12h đêm là đến nơi, và còn nhiều chuyến trong ngày của những hãng khác nữa. Nhưng vào mùa đông (mùa thấp điểm) thì chỉ có một chuyến duy nhất trong ngày đi từ 7h30′ sáng và đến 15h30′ thì đến nơi
    3. Đi lại ở Santorini

    [​IMG]

    Những con đường trên đảo Santorini

    Ở Santorini có rất nhiều phương tiện đi lại như taxi, xe bus giữa các làng, shuttle bus đi ra sân bay, hoặc tiện nhất là bạn nên thuê một chiếc xe máy (scooter) hay moto ba bánh để đi lại trong vài ngày trên đảo, rủng rỉnh hơn thì có thể thuê một chiếc ô tô nhỏ nếu đi theo nhóm.

    • Phương tiện công cộng trên đảo: Nếu đi phà đến Santorini thì ngay tại bến phà sẽ có taxi hoặc xe bus lớn để chở bạn về các làng trên đảo, xe bus thì giá rẻ hơn nhiều chỉ khoảng 1-2 euro/người. Để di chuyển từ khách sạn ra sân bay bạn có thể đi xe bus công cộng trên đảo, hoặc nhờ chủ khách sạn gọi giúp cho taxi chuyên chở khách ra sân bay với giá đắt hơn (10 euro/người).

    • Thuê xe máy: Để di chuyển giữa các làng hoặc các địa điểm, bãi biển trên đảo thì bạn có thể thuê một chiếc Scooter (xe máy) hoặc một chiếc moto ba bánh nhìn sành điệu hơn. Bạn nên tham khảo giá ở các nơi cho thuê xe vì như trường hợp của tôi, tôi có xem ngay ở hostel mình ở có một nhà chuyên cho thuê xe rẻ hơn những nơi khác, chỉ có 12euro/xe/ngày trong khi những cửa hàng ở trung tâm Thira họ toàn phát giá 15eur/ngày mà còn khá lằng nhằng về bằng lái. Xăng mình sẽ phải tự đổ. Lưu ý là giá xăng ở Santorini rất đắt đỏ, tầm 1,5euro/lít.

    Bạn cũng lưu ý là bằng lái xe ở Việt Nam sẽ có một số cửa hàng cho thuê xe trên đảo không chấp nhận. Bạn có thể tham khảo ở hostel Fira Backpackers Place tôi ở, họ giới thiệu cho nơi thuê xe chỉ yêu cầu đặt hộ chiếu hoặc số thẻ tín dụng, và không đòi hỏi bằng lái phải là bằng quốc tế. Lúc thuê xe tôi cũng đã băn khoăn, một là đặt hộ chiếu (hơi run, chưa tin tưởng lắm), hai là đặt thẻ tín dụng (họ sẽ ghi số thẻ và mã bảo mật của thẻ). Cuối cùng tôi chọn cách đầu tiên vì cách 2 để lộ số thẻ tín dụng hơi mạo hiểm, còn hộ chiếu thì nghĩ trên hòn đảo nhỏ bé này chẳng mất đâu mà lo! Và thực ra thì tôi lo lắng hơi thừa, người dân kinh doanh ở đây cực kỳ tử tế và giữ chữ tín, lúc trả xe họ trả lại mình hộ chiếu, thế thôi!

    4. Khách sạn, nhà nghỉ ở Santorini

    Giá hotel, hostel ở Santorini có nhiều loại, nếu bạn ở hostel thuê theo giường giá chỉ khoảng 10-15euro/người/đêm. Bạn nên thuê phòng ở làng Fira (Thira) cho tiện đi lại vì đây là ngôi làng lớn nhất và sầm uất nhất ở Santorini, giá cả dịch vụ mọi thứ đều rẻ hơn ở làng Oia (Ia). Thuê càng ở xa trung tâm thì giá càng rẻ. Trước khi đi bạn nên email hỏi trước các thông tin về nơi mình ở, xem ở đó có những gì, cơ sở vật chất ra sao, hoặc họ có xe đưa đón mình từ sân bay hoặc bến phà về khách sạn hay không.

    • Ở hostel: Để có nhiều lựa chọn bạn nên đặt trước qua các website đặt phòng như Booking.com hay Agoda. Trường hợp của tôi thì tôi đặt phòng qua Hostelworld, hostel Fira Backparker này khá thoải mái, rộng rãi, có bếp nấu ăn cho dân phượt và ngay sát trung tâm làng Thira. Ở đây cũng có bể bơi nhưng có lẽ do tôi đến vào mùa đông nên họ tháo nước không sử dụng. Ngoài ra còn một số khách sạn được đánh giá rất cao nhưng giá tốt như Khách sạn The Fisherman’s House (tầm $50/đêm, tiếc là ở Akrotiri hơi xa), Blue Dolphins Apartments (ở Firostefani – $80/đêm), Top Oia – $100/đêm

    • Ở khách sạn: Nếu bạn có tài chính dư dả có thể lựa chọn thuê phòng ở các khách sạn sang trọng, nằm ở các vách núi trung tâm của các làng Thira hay Oia, đó là nơi mà bạn có thể cảm nhận rõ nhất hương vị của Santorini, ngắm hoàng hôn và bình minh ngay tại ban công, cửa sổ phòng mình, trải nghiệm những căn phòng với kiến trúc độc đáo nằm sâu trong vách núi dựng đứng rất thú vị. Một số khách sạn sang trọng bạn có thể cân nhắc dưới đây, đều là dạng cao cấp và view ra biển Aegean, có bể bơi, massage, một cảm giác đẹp đến nỗi ngạt thở (breathtaking)!

    5. Các địa điểm thăm quan và vui chơi

    Làng Thira (Fira)

    Đây là ngôi làng lớn nhất và đông dân cư nhất ở Santorini. Bạn có thể tìm mua mọi thứ ở đây với giá rẻ hơn so với những nơi khác, từ nhà hàng, khách sạn hay siêu thị đều đa dạng. Nằm ở vị trí trung tâm của đảo nên bạn cũng dễ dàng đi từ Thira sang các làng khác như Oia hay Perissa và quay trở lại dễ dàng. Riêng việc đi ngắm những ngôi nhà nằm trải dài trên các vách núi ở Thira bạn cũng mất cả ngày rồi, và đặc biệt là ngắm hoàng hôn ở đây cũng rất tuyệt.

    Ở Thira ngoài việc đi lang thang các ngõ ngách trong làng, lượn lờ giữa các bậc thang đều tăm tắp từ nhà này qua nhà khác ở vách núi, còn có một số địa điểm đặc trưng mà bạn cần biết để tránh bị bỏ lỡ, có thể kể ở đây như:

    [​IMG]

    Ngắm nhìn biển Aegean xinh đẹp

    Fira old port: bến cảng cũ ở Santorini nằm ngay dưới chân núi nơi toạ lạc của làng Thira cách đỉnh núi tầm 980 ft (300 m). Cảng chính nay đã được thay bởi bến cảng mới mà nếu bạn đi tàu Blue Star sẽ cập bến ở đó. Muốn xuống Old Port bạn có thể đi bộ qua con đường zig zak có bậc thang, hoặc thuê dịch vụ chở bằng lừa của người dân bản địa (xin nói trước là lừa ở đây rất hôi nhé!), và cách nữa là đi cáp treo (cable car). Giá đi bằng lừa là €8/lượt, đi cable car là €5/lượt cứ 20′ lại có 1 chuyến và mở hàng ngày từ 6.30am-10pm, còn đi bộ thì free nhưng leo lên mệt lắm!

    Mái nhà huyền thoại với ba tháp chuông: Tuy Santorini đặc trưng và có vô vàn những mái nhà tròn sơn xanh, nhưng có một ngôi nhà với ba tháp chuông đặc biệt đẹp vì nó ở vị trí biệt lập, nằm đối diện với mặt trời lặn lúc hoàng hôn. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh của ngôi nhà này trên rất nhiều tấm postcard bán trong làng. Nhưng ngôi nhà này lại không nằm ở trung tâm làng, để đi đến đây bạn đi từ trong làng Thira để tới thẳng vách núi giữa làng, sau đó men theo những bậc thang về phía bên tay phải (đi theo hướng Bắc nếu nhìn trên bản đồ), cách trung tâm làng khoảng 300m là đến.

    Bảo tàng ở Thira: Ở Santorini không chỉ có những bãi biển đẹp, những ngôi làng độc đáo mà còn có cả những bảo tàng trưng bày những cổ vật về một hòn đảo có lịch sử lâu đời. Hai bảo tàng chính ở đây gồm Museum of Prehistoric Thira mở cửa từ Thứ 3 – Chủ Nhật (8.30a.m-3 p.m) và Thira Maritime Museum mở cửa các ngày trong tuần trừ thứ 3 (từ 10 a.m-2 p.m. và 5 p.m-8 p.m).

    Làng Oia (Ia)

    Làng Oia là ngôi làng nằm phía tây bắc, thuộc điểm trên cùng của đảo, cũng là ngôi làng nổi tiếng nhất của Santorini. Chi phí sinh hoạt, phòng nghỉ ở làng này cũng đắt hơn so với ở Thira.

    [​IMG]

    Làng Oia

    Một số địa điểm khám phá, những hoạt động nên thử ở đây:

    Đi bộ ở Amoudi Bay: Đỉnh của Santorini nhưng lại không phải ở trên núi mà là một bãi biển rất đẹp, nước trong vắt mà nếu không phải là mùa đông thì tôi đã nhảy xuống tắm rồi.

    Dạo quanh Oia: Cũng giống như Thira, bạn sẽ mất một buổi để lang thang qua những căn nhà nằm chênh vênh trên vách núi.

    Mua đồ lưu niệm ở Oia: rất nhiều đồ lưu niệm đẹp làm từ đất nung, màu sắc sặc sỡ, ngoài ra quần áo ở đây cũng vô cùng style, đến cái cửa hàng như truyện cổ tích đã mê rồi!

    Ngắm hoàng hôn: Làng Oia nổi tiếng với danh hiệu một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Nằm ở vị trí đỉnh cao nhất của Santorini, nếu muốn có một chỗ ưng ý để ngắm hoàng hôn, bạn cần phải đến đây trước 4h chiều, đi dạo một vòng quanh làng và chọn cho mình một chỗ ngồi để thưởng thức cái vẻ đẹp của hoàng hôn mà bao người mong ước này.

    Vị trí mà mọi người tập trung ngắm hoàng hôn là một mỏm đá nhô ra được xây dựng tường gạch bao quanh, nằm chính giữa làng. Từ đây bạn có thể nhìn thẳng ra phía Tây nơi có mặt trời lặn, với bên phải là những ngôi nhà nằm chênh vênh trên vách núi (như trong ảnh).

    Làng Perissa

    Đây là ngôi làng ít dân du lịch biết đến vì đơn giản nó không nổi tiếng bằng Oia và Thira, nhưng đó cũng là một nơi hay ho để dân du lịch bụi khám phá. Các bãi cát ven biển ở Santorini có sự pha trộn màu sắc rất độc đáo giữa bãi cát đỏ, trắng và đen. Một trong những nơi có nhiều bãi cát đen nhất là Perissa. Thường thì khi không ở một trong hai làng Oia hay Thira thì khách sẽ chọn ngôi làng này để nghỉ chân khi du lịch Santorini.

    Biển đỏ và biển trắng (Red beach, White beach)

    Đây là khu vực nằm ở phía dưới chân của đảo, là nơi bạn dễ nhận ra nhất nét đặc trưng của Santorini hình thành từ những núi lửa bao quanh. Màu cát và núi ở đây bao phủ một màu đỏ đặc trưng mà hiếm nơi nào có được. Biển đỏ cũng là địa điểm ưa thích của dân du lịch thích tắm biển, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những khách du lịch tắm nắng cả ngày ở đây, thậm chí là không mặc gì.

    [​IMG]

    White beach – Santorini

    Làng Imerovigli, làng Firostefani

    Nhìn trên tấm bản đồ trên các bạn có thể dễ dàng thấy một số địa điểm khác có thể khám phá khi đi du lịch Santorini. Bạn có thể thăm một số ngôi làng nhỏ như làng Imerovigli, làng Firostefani (cũng nằm gần làng Fira, tuy không nổi tiếng bằng nhưng view từ những ngôi làng này ra biển cũng rất đẹp), đặc điểm chung là hai ngôi làng này rất yên tĩnh thay vì sự ồn ã xô bồ ở Thira và có thể đến Thira khá gần bằng cách đi bộ hoặc xe bus.

    Núi lửa Nea Kameni

    Đến Santorini nếu có điều kiện và thời gian bạn có thể mua tour đi thăm miệng núi lửa Nea Kameni nổi tiếng ở đây, đó là một hòn đảo không người nằm trong miệng núi lửa ngập nước. Điều độc đáo ở đảo này là những miệng hố hình thành từ các đợt phun trào từ rất lâu rồi, những gì sót lại chỉ là một hố sâu lớn thoải đều từ trên xuống và không giống với những miệng núi lửa thông thường. Bạn có thể mua tour trước ở đây với giá là (~18euro – năm 2016) hoặc ở ngay trong các khách sạn, hostel trên đảo đều có bán tour. Phí lên đảo (entrance fee) núi lửa là 2 EUR/người.

    Núi lửa Nea Kameni được coi như một công viên địa chất và cần được bảo tồn ở Santorini, vì vậy sẽ có biển báo nhắc nhở bạn không nên mang đá sỏi từ ngọn núi lửa này về “để làm kỷ niệm”! Bạn sẽ phải đi bộ lên trên vành núi lửa một đoạn nên nhớ mang dép đi bộ hoặc giầy để thuận tiện hơn, ngoài ra có thể mang thêm kem chống nắng, kính râm, đồ bơi vì có bãi biển khá đẹp ở đây.

    Các bãi biển khác ở Santorini

    Các bãi biển ở Santorini mà nếu bạn ở trên đảo nhiều ngày thì không thể bỏ lỡ, đó là ngoài Red Beach, White Beach còn có rất nhiều bãi biển khác siêu đẹp trải dài quanh các khu vực của đảo. Mỗi bãi biển sẽ có một đặc trưng riêng bởi địa chất phức tạp của Santorini, có bãi biển cát đen, bãi biển cát trắng, rồi có nơi đất đá cát sỏi đều một màu đỏ kỳ lạ. Màu nước biển cũng vì thế mà thay đổi theo. Các bãi biển nổi tiếng khác có thể kể ra ở đây như:

    Black Sea: Bãi biển ở làng Perissa với màu cát đen đặc trưng.

    • Kamari Beach: Bãi biển nằm ở phía Nam của đảo, ngay bên cạnh làng Perissa, nơi đây nổi tiếng với những tảng đá lớn tên gọi Mesa Vouno.
    • Agios Georgios: Một bãi biển Black Beach khác bên cách làng Perissa khoảng 3km, thích hợp với những hoạt động như Jet- skiing, scuba-diving,..
    • Cape Columbo: Một bãi biển khá hoang vắng nằm ở phía đông làng Thira.
      Ngoài ra còn một số bãi biển và địa điểm khác như Monolithos, Perivolos, Vlychada, Vourvoulos.
    6. Ẩm thực và và món ngon ở SANTORINI

    Đến Santorini mà bạn không thưởng thức món Yogurt nổi tiếng ở đây thì quả là phí phạm. Yogurt ở đây có một mùi hương đặc trưng và vị ngọt xen lẫn vị chua vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra với các bữa ăn hàng ngày bạn có thể ăn bánh Pita (một dạng sanwich), hay món Gyros với thịt cừu giống Kebab của Việt Nam cũng ổn. Riêng món Pita thì tôi thực sự mê, ăn liên tục mấy ngày trên đảo mà không thấy chán.

    Ngoài ra thì hải sản ở Santorini cũng rất ngon, đều là các tàu bè đánh bắt hải sản tươi sống về đảo. Những món ăn khác trên đảo cũng tương tự như ở Athens, bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết của tôi về kinh nghiệm du lịch Athens. Santorini là một hòn đảo tách biệt nên cũng phải nhập khẩu đồ ăn, hoa quả từ nơi khác đến. Hoa quả trên đảo bạn có thể dễ dàng mua và thưởng thức như Cherry, Dâu tây hay quả Oliu. Hoa quả tươi thì rất ngon, mát nhưng riêng với món Oliu thì chắc phải ai quen mới ăn được, riêng tôi thấy không khoái lắm vì nó lạ, khó ăn.
    Một lịch trình 2-3 ngày ở Santorini là hợp lý, ngày đầu tiên bạn có thể dạo một vòng quanh Thira, bắt xe bus đi qua làng Oia để ngắm hoàng hôn ở đó. Ngày thứ hai tiếp tục đi chơi ở các địa điểm khác như Biển đỏ, biển đen, làng Perissa, rồi quay trở lại Thira để ngắm hoàng hôn. Buổi tối dạo chơi và ăn uống ở Thira.

    Nếu bạn là người có tài chính dư dả thì không thể bỏ lỡ những tour trên du thuyền và ngắm hoàng hôn ở Santorini. Đó thực sự là những trải nghiệm khó quên, thuyền sẽ đưa bạn đi từ 2h chiều, vòng quanh các khu vực, bãi biển đẹp nhất trên đảo như Black sea, White beach, Red beach, ngắm hoàng hôn ở vịnh Amoudi Bay. Trên thuyền sẽ có hoa quả trái cây, rượu vang và ăn tối BBQ sang trọng. Giá tour tầm 100Euro/người, các tour bạn đều có thể nhờ khách sạn mua hộ.

    Chi phí cơ bản có thể tổng kết lại như sau: Vé đi phà khứ hồi Athens – Santorini: 75 euro, ở hai đêm ở Santorini: 30 euro, ăn uống và đi lại (thuê xe): 40 Euro, tổng tất tần tật ~150 euro/người.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng mười 2021

Chia sẻ trang này

Loading...