63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn tự túc 2020: có gì đẹp, chơi gì, ăn gì,…

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 14 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 527 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Đảo Lý Sơn là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng và khám phá phong cảnh thiên nhiên hoang sơ của đảo biển. Nếu có dự định đến với hòn đảo biển xinh đẹp của Đà Nẵng, các bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn tự túc dưới đây nhé!


    Nội dung


    [​IMG]

    Đảo Lý Sơn ở đâu? Đôi nét về biển đảo Lý Sơn


    Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh nào? Là một huyện đảo trong lành thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Lý Sơn cũng là hòn đảo có vị trí gần nhất với Hoàng Sa. Trong huyện đảo Lý Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ là Hòn Mù Cu, đảo Lớn và đảo bé. Diện tích đảo Lý Sơn là 10km2 với nhiều ngư dân sinh sống và bám biển.

    Cù Lao Ré là trung tâm của đảo Lý Sơn. Khi đi đảo Lý Sơn các du khách có thể ghé khu vực trung tâm để thuê khách sạn đảo Lý Sơn, nhà nghỉ và ăn uống với mức giá phải chăng, việc di chuyển cũng thuận tiện hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin giới thiệu về đảo Lý Sơn để có thêm các thông tin hữu ích về điểm đến du lịch sắp tới của mình.

    [​IMG]

    Vì là một huyện đảo trên biển đông nên hệ thực vật của đảo vên bờ phong phú thời tiết cũng có phần khác biệt hơn so với những hòn đảo biển khác. Từ đó mang đến nguồn cảm hứng bất tận và đặc biệt cho những chuyến du lịch của bạn.

    Du lịch Lý Sơn Quảng Ngãi cần mang theo những gì?


    Với bất kì một chuyến du lịch nào thì việc chuẩn bị các món đồ dùng cá nhân sẽ không thể thiếu. Để giúp bạn không bị thiếu trước hụt sau. Chúng mình sẽ liệt kê một số thứ cần thiết sau đây:

    + Giấy tờ tùy thân: bao gồm hộ chiếu hoặc căn cước công dân, bằng lái xe (cực kì cần thiết dành cho những bạn muốn đi Lý sơn phượt bằng xe máy), vé máy bay… Các bạn có thể cất chung những giấy tờ cần thiết vào trong túi hoặc ví đựng passport để kịp thời xuất trình khi cần thiết nhé!

    [​IMG]

    + Tiền mặt/thẻ Atm: Các bạn nên mang theo một số lượng tiền mặt nhất định trong người để có thể sử dụng khi cần thiết đồng thời trang trải cho những chi phí di chuyển, ăn uống hay sinh hoạt trên đảo.

    + Đồ dùng cá nhân: Đảo Lý Sơn cực kì nắng nóng, chính vì vậy trong quá trình du lịch ở đây món đồ mà bạn không thể thiếu là kem chống nắng, mũ, áo chống nắng dài tay và cả xịt khoáng để làm mát da tức thì nữa. Bên cạnh đó các bạn có thể đem theo một chiếc túi đựng đồ cá nhân nho nhỏ để dễ dàng mang theo trong những chuyến đi của mình…

    + Trang phục quần áo: Đồ bơi, trang phục đi biển là những món đồ cần thiết. Bên cạnh đó khi lựa chọn trang phục các bạn cũng lưu ý lựa chọn các quần áo có chất vải mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt bởi như mình đã nói thì thời tiết tại đây cực kì nóng nực.

    + Các thiết bị quay phim chụp hình: Điện thoại, gậy selfine, flycam hay Gopro sẽ là những công cụ “tác nghiệp” để bạn có một thước phim đẹp và chân thực nhất. Đặc biệt Gopro sẽ phù hợp cho những bạn có dự định đi lặn biển đấy!

    + Bản đồ du lịch Lý Sơn: Bản đồ đảo Lý Sơn sẽ là món đồ cần thiết cho những bạn muốn thực hiện chuyến du lịch phượt tại đây. Ngoài ra bạn có thể lưu sẵn lộ trình trên google map để tiện di chuyển.

    Đi Lý Sơn mùa nào đẹp?


    Bạn không nhất thiết phải ấn định một thời điểm nhất định trong năm để thực hiện chuyến du lịch đảo Lý Sơn Quảng Ngãi. Tuy nhiên có 2 mốc thời gian mà theo kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn tự túc của mình là khá lý tưởng cho những trải nghiệm khám phá tại đây:

    [​IMG]

    + Tháng 4: Là thời điểm diễn ra lễ hội Khao Thề đông đúc và tấp nập. Các bạn ưa thích không khí lễ hội sôi động trên biển đảo có thể tham khảo để lựa chọn nơi vui chơi thích hợp cho mình

    + Tháng 6 – tháng 9 dương lịch: Thời điểm này được xem là khá lý tưởng bởi thời tiết đẹp, biển êm và trong lành hơn những tháng khác trong năm, cực kì phù hợp cho những hoạt động vui chơi di chuyển của bạn. Bật mí cho bạn là vào cuối tháng 6 hàng năm thường diễn ra lễ hội dù lượn trên đảo Lý Sơn cực kì hấp dẫn và đông người tham gia nữa đấy!

    Tùy vào nhu cầu cá nhân các bạn có thể lựa chọn cho mình những thời điểm thích hợp trong năm để bắt đầu chuyến du lịch du lịch bụi Lý Sơn của mình. Nếu chưa biết đi đảo Lý Sơn mùa nào đẹp thì các bạn có thể tham khảo thêm nhé!

    Các cách di chuyển đến đảo Lý Sơn


    Tham khảo kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn tự túc, các bạn đừng quên lựa chọn cho mình một cách đi Lý Sơn phù hợp nhất để chuyến đi tiết kiệm thời gian di chuyển và lộ trình trọn vẹn hơn nhé!

    [​IMG]

    Máy bay:

    Chắc chắn là phương tiện nhanh chóng, phổ biến được nhiều người lựa chọn cho chuyến đi của mình. Có 2 lựa chọn sân bay để bạn có thể mua vé đó là bạn có thể mua vé máy bay đến sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai ở tỉnh Quảng Nam.

    Tuy nhiên, các bạn nên mua vé máy bay đến sân bay Đà Nẵng sẽ thuận tiện hơn. Nếu chưa biết đảo Lý Sơn cách thành phố Đà Nẵng bao xa và phương tiện di chuyển thế nào các bạn có thể chọn di chuyển bằng taxi.

    Vé máy bay đi Chu Lai Lý Sơn tần suất chuyến không nhiều, trung bình chỉ có 3 chuyến trong 1 tuần do đó việc di chuyển cũng trở nên hạn chế hơn rất nhiều.

    Từ sân bay Đà Nẵng các bạn tiếp tục di chuyển đoạn đường 140km đến cảng Sa Kỳ Lý Sơn bằng cách thuê taxi hoặc đi xe khách với tổng thời gian di chuyển là 3 tiếng nhé! Và từ cảng Sa Kỳ các bạn di chuyển bằng tàu cao tốc ra đảo. Đây là lộ trình di chuyển chung cho những ai muốn tham khảo kinh nghiệm đi đảo Lý Sơn thuận tiện và nhanh chóng.

    [​IMG]

    Xe khách giường nằm:

    Các bạn có thể lựa chọn các hãng xe khách giường nằm chất lượng cao cho chuyến đi đến với Quảng Ngãi. Các xe khách giường nằm đi Quảng Ngãi cũng có điểm xuất phát đa dạng từ các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn cùng nhiều tỉnh thành khác nhau mà các bạn có thể tham khảo như xe khách The Sinh Tourist hay xe Camel, xe khách Hoàng Long. Bạn cũng nên lựa chọn loại xe giường nằm để tiện lợi và thoải mái hơn trong suốt quá trình di chuyển kết hợp nghỉ ngơi nhé!

    Tàu hỏa:

    Ngoài máy bay và xe khách thì có một lựa chọn phương tiện di chuyển khác đó là tàu hỏa. Trung bình có khoảng 5 chuyến tàu thống nhất Bắc – Nam mỗi ngày. Các bạn có thể lựa chọn cho mình khoảng thời gian phù hợp để đặt vé và di chuyển.

    [​IMG]

    Các bạn lưu ý nên đặt vé trước chuyến đi ít nhất 1 tháng để lịch trình được chủ động cho hành trình đi đảo Lý Sơn và cũng có thể dễ dàng thay đổi nếu có việc đột xuất. Các khung giờ cũng khá linh hoạt. Số tàu lẻ là tàu đi từ Hà Nội vào và số chẵn là tàu đi từ Sài Gòn ra. Sau đó các bạn có thể thuê taxi ra đảo Sa Kỳ và đi tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn.

    Theo mình thấy du lịch Lý Sơn 2 ngày 1 đêm trở lên là lựa chọn phù hợp giúp lịch trình của bạn thoải mái và không quá gấp gáp, vừa tiện lợi cho những ai di chuyển ở xa.

    10 điểm check in đảo Lý Sơn cực chất mà bạn không thể bỏ qua


    Khám phá đảo Lý Sơn có gì đẹp các bạn đừng bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn với rất nhiều những trải nghiệm hấp dẫn sau đây nhé!

    Thiên đường đẹp tựa Maldives tại Đảo Bé


    Là một trong 3 hòn đảo nhỏ thuộc đảo Lý Sơn, Đảo Bé được ví như Maldives với không gian xanh trong lành. Đặc biệt tại đây có những bờ cát trắng mịn trải dài và cả bãi tắm đẹp ngay trên đảo. Đây là một trong những địa điểm check in được rất nhiều du khách ưa chuộng. Tham khảo kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn tự túc các bạn đừng bỏ qua điểm đến này nhé!

    [​IMG]

    Chơi gì tại Đảo Bé?

    Một trong những hoạt động hấp dẫn tại Đảo Bé là lặn ngắm san hô, đi xe điện vòng quanh đảo tận hưởng cảnh đẹp kết hợp ngắm san hô bằng thuyền thúng hoặc sang chảnh hơn là loại thuyền đáy kính.

    Bên cạnh đó sau những cuộc rong chơi mệt nhoài tại đây các bạn đừng quên ghé háng quán trên đảo để bổ sung năng lượng và kết hợp thưởng thức món chè xoa xoa đặc biệt. Xung quanh đảo Bé có rất nhiều các bãi tắm đẹp và trong xanh nên cực kì phù hợp cho những hoạt động tắm biển và vui chơi dưới nước của bạn.

    Những rặng san hô phong phú cùng thảm thực vật tươi xanh tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú cho xem.

    Tham quan chùa Hang


    Chùa Hang sở hữu vị trí đẹp nằm ngay dưới chân núi Thới Lới với phong cảnh cực đẹp. Để vào chùa các bạn sẽ phải đi qua đường mòn vị trí sát mép biển sau đó đi xuống tầm 40 bậc thang đá nữa để đến nơi. Đây là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng với kiến trúc độc đáo.

    [​IMG]

    Chùa Hang có gì?

    Bên cạnh hoạt động tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tâm linh, cầu bình an và may mắn. Nếu đi vào cac dịp lễ tết trong năm như tết nguyên đán, lễ vu lan hoặc phật đản, chủa tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc mang đậm phong tục của chốn tâm linh trên biển giúp bạn hiểu thêm về phong tục tập quán nơi đây.

    Hang Cau


    Đây là một chiếc hang lớn được tạo thành do quá trình mài mòn của thời gian và nhờ sóng biển cứ đánh mãi vào tảng đá có núi lửa tuôn trào sau hàng triệu năm. Hang cau siêu rộng thoáng và cũng là một trong những điểm đến lý tưởng tại đảo Lý Sơn. Với kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn tự túc các bạn có thể tham khảo điểm đến này cho những cuộc vui chơi của mình.

    [​IMG]

    Hang Cau có gì chơi?

    Một trong những hoạt động thú vị nhất khi đến với Hang Cau chắc chắn phải kể đến cắm trại. Các bạn có thể dựng lều trại trong hang để cắm trại qua đêm, đốt lửa trại và thưởng thức các món nướng trên biển cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và thú vị.

    Check in tại đỉnh núi Thới Lới Lý Sơn


    Ở nơi có tầm nhìn đẹp nhất tại đảo Lý Sơn. Đảo Thới Lới được xem là điểm đến lý tưởng cho những bạn nào muốn sống ảo và có những khung hình đẹp. Nơi đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng để các bạn có thể ngắm toàn cảnh vẻ đẹp nơi đây.

    [​IMG]

    Có gì chơi tại đỉnh Thới Lới?

    Từ tầm view đẹp của đỉnh Thới Lới các bạn có thể ngắm toàn cảnh đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao và tổng quát vẻ đẹp của hòn đảo. Tại đây còn có cột cờ Thới Lới là điểm check in cực lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Muốn sống ảo thật đẹp khi đến với đảo Lý Sơn các bạn nhất định không được bỏ qua điểm đến này đâu nhé!

    Cổng Tò Vò đảo Lý Sơn


    Kinh nghiệm phượt Lý Sơn cho những ai muốn khám phá cảnh đẹp đây! Cổng Tò Vò là một trong những điểm đến lý tưởng nơi bạn có thể thỏa sức chụp hình sống ảo và bắt trọn những khoảnh khắc đẹp trong ngày ở trên đảo.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm ăn uống tại đảo Lý Sơn


    Không chỉ gây ấn tượng và hút hồn bởi phong cảnh đẹp hay những cuộc vui bất tận, đảo Lý Sơn còn được xem là thiên đường ẩm thực với rất nhiều món ăn hấp dẫn của đảo biển mà bất kì ai cũng chẳng thể chối từ. Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn ngon sau đây:

    [​IMG]

    + Gỏi sứa đảo Lý Sơn: Được xem là một trong những món đặc sản đảo Lý Sơn. Gợi ý địa chỉ ăn gỏi sứa Lý Sơn giá rẻ: quán ăn Xuân Truyền đảo Lý Sơn

    + Gỏi Rong biển Lý Sơn: Cũng giống như gỏi sứa, món gỏi rong viển Lý Sơn gây ấn tượng bởi hương vị đặc biệt, phù hợp với phần số đâu khẩu vị của mọi thực khách. Gợi ý địa chỉ ăn: nhà hàng Sơn Thủy đảo Lý Sơn.

    + Sò đá nướng mỡ hành: Đến với đảo Lý Sơn mà chưa thưởng thức món sò đá nướng nỡ hành là hẳn nhiên bạn đã bỏ qua một món ngon bổ dưỡng và hấp dẫn rồi đấy. Gợi ý địa chỉ ăn: quán hải sản Đại Bàng hoặc quán hải sản Thành Lợi trên đảo Lý Sơn.

    + Nhum nướng mỡ hành: Nhum nướng là món ăn bổ dưỡng có mặt ở hầu hết các vùng biển, trong đó có đảo Lý Sơn. Gợi ý địa chỉ ăn: quán hải sản Biển Nhớ đảo Lý Sơn.

    [​IMG]

    + Cua huỳnh đế: Món ăn dành cho những bạn có niềm đam mê bất tận với hải sản. Tuy nhiên giá thành hơi đắt đỏ đôi chút. Nếu bạn muốn có một chuyến đi tiết kiệm chi phí có thể cân nhắc trong việc lựa chọn món ăn này. Gợi ý địa chỉ ăn: các quan hải sản tại chợ đêm Lý Sơn.

    + Tôm hùm nướng: Các bạn có thể mua tôm hùm tươi về để tự chế biến bằng cách nướng hoặc hấp. Đây là món ăn khá bổ dưỡng và cực phù hợp cho những bữa tiệc nướng trên biển của bạn. Gợi ý địa chỉ mua: Chợ đêm Lý Sơn.

    + Mực hấp gừng: Mực rất to dày mình và đảm bảo độ tươi ngon cần thiết với cách chế biến cũng tương đối đặc biệt. Trong đó một suất mực hấp gừng đầy ụ, đảm bảo ăn no nê. Gợi ý địa chỉ ăn: quán Xuân Truyền đảo Lý Sơn.

    Nếu chưa biết ăn gì ở Lý Sơn thì gợi ý list danh sách trên đây sẽ giúp bạn thưởng thức các món ngon trên đảo nhanh chóng và tiết kiệm thời gian tìm kiếm đồng thời là thông tin hữu ích cho cẩm nang du lịch đảo Lý Sơn.

    Ở đâu trên đảo Lý Sơn?


    Các bạn có thể bổ sung thêm trong sổ tay kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn tự túc của mình một số nhà nghỉ, homestay, khách sạn ở đảo Lý Sơn có giá thành hợp lý cùng chất lượng dịch vụ tốt sau đây

    [​IMG]

    + Homestay đảo Lý Sơn Hang Câu: Thôn Đông, Lý Sơn Quảng Ngãi.

    + Bếp’s house Lý Sơn: Thôn Tây, An Vĩnh, Lý Sơn.

    + Be Ecolodge Lý Sơn: số 10, Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn

    + Nhà nghỉ Minh Tâm: gần cầu Cảng, thôn Tây, An Vĩnh, Lý Sơn

    + Nhà nghỉ Văn Ngọc: xã An Vĩnh, Lý Sơn

    + Nhà nghỉ Bình Tâm: Thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn.

    Không giống như nhiều điểm du lịch khác các khách sạn tại đây không có quá nhiều, điều đó cũng giúp bạn tránh được tình trạng đắn đo nên ở khách sạn nào. Chi phí cư trú, nghỉ ngơi trên đảo Lý Sơn cũng khá rẻ so với các điểm du lịch khác.

    Chi phí du lịch đảo Lý Sơn


    Chắc hẳn đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn đang băn khoăn phải không? Tham khảo về kinh nghiệm đi Lý Sơn. Chúng mình sẽ giúp bạn liệt kê các chi phí cơ bản trong chuyến đi ở phần tiếp theo của bài viết nhé!

    [​IMG]

    Trung bình tổng chi phí cho một chuyến du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm sẽ trong khoảng từ 3,500,000đ – 5,000,000đ.

    + Chi phí di chuyển:

    • Giá vé máy bay: 1,600,000đ -2,000,000đ/cặp vé
    • Giá vé xe khách: 300,000đ – 350,000đ
    • Giá vé tàu hỏa: 650,000đ – 1,000,000đ/vé
    • Chi phí đi taxi từ sân bay về cảng Sa Kỳ: 200.000đ/lượt
    • Giá vé tàu ra đảo Lý Sơn (tàu cao tốc): 150,000đ – 200,000đ/người/lượt

    + Chi phí ăn uống: 60,000đ – 500,000đ/món ăn

    + Chi phí thuê homestay/nhà nghỉ trên đảo:

    + Chi phí tham gia các trò chơi giải trí trên đảo:

    • Lặn ngắm san hô: 300,000đ/người
    • Đi thuyền thúng ngắm san hô: 150,000đ/người
    • Đi tàu tham quan đảo Lý Sơn: 350,000đ/lượt/người.
    • Thuê xe đạp dạo biển: 50,000đ/xe
    • Chèo thuyền kayak: 300,000đ/người/lượt

    Để phần nào tiết kiệm chi phí khi tham gia các hoạt động giải trí trên đảo các bạn có thể ghép tour đảo Lý Sơn với những đoàn khách đông người để tiết kiệm chi phí thuê tàu.

    Review đảo Lý Sơn chi tiết trong bài viết này có khiến bạn thấy hứng thú không? Hãy chuẩn bị ngay hành trang đến với thiên đường biển trong xanh này thôi!

    Lưu ý: Mức giá và chi phí trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo thời điểm.

    Xem thêm >> Quảng Ngãi có gì? 30 địa điểm du lịch Quảng Ngãi đẹp và nổi tiếng nhất
     

Chia sẻ trang này

Loading...