63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi TienDat_MKT, 17 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 931 Đọc
  1. TienDat_MKT

    TienDat_MKT Guest

    Cẩm Nang Du Lịch Đài Loan

    Là một hòn đảo xinh đẹp, Đài Loan không chỉ có cảnh trí thiên nhiên thơ mộng mà còn thu hút du khách bởi sự hiện đại của những trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng và nền ẩm thực phong phú.
    Hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây của Sài Gòn Today để có một chuyến du lịch Đài Loan tuyệt vời các bạn nhé!

    1.Tham quan và đi lại
    Về các điểm tham quan ở Đài Bắc, bạn không thể không đến tòa nhà Taipei 101, từng chiếm giữ vị trí chiều cao số 1 thế giới. Đặc biệt, bạn phải đến Bảo tàng Cố Cung – nơi cất giữ hơn 690.000 tác phẩm nghệ thuật quý giá, là bảo vật của bốn vương triều Tống – Nguyên – Minh – Thanh, thường xuyên được luân phiên trưng bày trong năm. Ấn tượng nhất là được xem lễ giao phiên gác của quân đội tại khu tưởng niệm Trung Liệt Tự.
    Và chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội đến nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, nơi giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của ông. Đặc biệt khi bạn đến tham quan Công viên địa chất Yehliu, nổi tiếng bởi những khối đá có hình thù kỳ lạ, độc nhất vô nhị, có cả những di tích hóa thạch đầy thú vị. Một trong những phiến đá đẹp nhất có tên “đầu nữ hoàng” có niên đại gần 4.000 năm tuổi.

    [​IMG]
    Thành phố Cao Hùng tuy hiện đại nhưng lại sở hữu vô số danh thắng nổi tiếng như Hồ Sen, Xuân Thu Các, tòa nhà cũ của Lãnh sự quán Anh, du thuyền ngoạn cảnh hồ Nhật Nguyệt – nơi từng là điểm nghỉ dưỡng ưa thích của Tưởng Giới Thạch. Đặc biệt là bức tượng Phật Amitabha khổng lồ bằng vàng cao 120m đặt trên đỉnh núi Quang Sơn, quanh những lối đi và khuôn viên chùa là quần thể hơn 480 tượng Phật đứng bằng chiều cao người thật, rất ấn tượng…
    Phương tiện giao thông công cộng tại Đài Loan rất phát triển, tiện lợi và dễ sử dụng, ngay cả đối với du khách nước ngoài. Đi dọc chiều dài lãnh thổ Đài Loan, từ Đài Bắc, qua Đài Trung đến Cao Hùng, có hệ thống đường cao tốc hiện đại và tuyến đường tàu điện cao tốc 300km/giờ. Tại Đài Bắc và Cao Hùng, ngoài xe buýt và taxi, còn có hệ thống tàu điện đô thị hiện đại, kết nối các trung tâm dân cư và các điểm tham quan.
    2.Hành lý và thời tiết
    Thời tiết Đài Loan không quá lạnh nhưng thường xuyên có mưa, do đó cần lưu ý chuẩn bị áo mưa hoặc dù. Ngoài ra nếu có ý định lên Alishan (A lý Sơn), bạn nên mang giày vào áo khoác vì thời tiết rất lạnh.
    Đài Loan có khí hậu nhiệt đới mang tính chất hải dương, nhiệt độ không quá cao và không quá thấp. Khí hậu phân thành bốn mùa rõ rệt, mùa Hạ nóng và ẩm ướt, mùa Đông thường có mưa ở khu vực phía bắc (trên các đỉnh núi cao thì có thể có tuyết rơi), trong khi phía nam thì khô hanh và có nắng nhẹ. Bão thường xuất hiện trong mùa Hè (từ tháng Sáu) đến đầu mùa Thu (tháng Chín).

    [​IMG]
    Thời tiết tốt nhất trên cả lãnh thổ là vào giữa mùa Xuân (tháng Tư) và giữa mùa Thu (tháng Mười). Có thể đến Đài Loan quanh năm. Tuy vậy thời gian thích hợp để du lịch Đài Loan là từ cuối tháng Chín đến tháng Năm năm sau.
    3.Ẩm thực Đài Loan
    Có thể nói Ẩm thực Đài Loan khá gần gũi với người Việt. Các món ăn có sự pha trộn giữa đồ ăn Nhật và Hoa, nhưng vẫn xu hướng thiên về ẩm thực trung hoa. Có khá nhiều món ăn ngon và lạ, bạn có thể tự trải nghiệm khi tới các khu chợ đêm, hoặc ngay gần khu trung tâm cũng có nhiều Nhà hàng phục vụ đa dạng món ngon. Tất nhiên ăn ở vỉa hè hoặc chợ đêm thì giá mềm hơn nhiều.

    [​IMG]
    Một số món ăn bạn nhất định phải thử ở Đài Loan như: đậu hũ thối, món quá nổi tiếng mà đi đâu cũng thấy, đậu hũ ăn ngon, chẳng thối, mùi “thối” hình như nằm ở nước sốt; bún Oyster cực kỳ dễ ăn, thêm chút hải sản và rau thơm vào thì ngon tuyệt; các loại bánh bao nhân thịt, bánh nóng giòn và thơm; các loại xiao-long bao truyền thống giống của Trung Quốc; mỳ bò; các loại hải sản nhiều vô kể, có cả nướng, cả tẩm bột chiên giòn, cả tươi sống;..
    4.Tiền tệ và mua sắm
    Đơn vị tiền tệ của Đài Loan là Đô La Đài Loan, viết tắt là $ hoặc NT. Bạn có thể mua $ Đài Loan ở các điểm giao dịch ngoại tệ như Hà Trung, nhưng tỷ giá nhìn chung khá cao, tầm 1$ NT ~ 700-730đ. Thực ra thì bạn cũng không nên đổi quá nhiều, ở Đài Loan gần như chỗ nào cũng có thể thanh toán thẻ, chỉ có mua vé tàu ở ga địa phương nhỏ, ăn uống đường phố họ mới không chấp nhận thẻ thôi.
    Chi tiêu ở Đài Loan đắt hơn mức trung bình của Đông Nam Á một chút. Ngoài ra bạn có thể mang USD từ nhà qua Đài Loan nếu có sẵn, đổi ở sân bay hoặc các ngân hàng có niêm yết tỷ giá rõ ràng, một số ngân hàng có thể tham khảo như Chinatrust, Bank of Taiwan, Mega Bank.

    [​IMG]
    Đài Loan là nơi lý tưởng để mua sắm với hàng loạt các sản phẩm như: Mặt nạ dưỡng da, Mỹ phẩm – trang điểm, trà túi lọc – trà sấy – trà sữa hoà tan, Bánh kẹo Đài Loan, Áo quần giá rẻ, Đá, gỗ phụ kiện đi kèm.
    Trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất và được coi là biểu tượng của giới thượng lưu Đài Loan chính là Trung tâm mua sắm Bellavita. Ở đây quy tụ những thương hiệu xa xỉ nhất như Gucci, Bvlgari, Bottega Veneta, Tiffany, Tod’s v.v.. cùng nhiều nhà hàng cao cấp. Giá cả ở đây thường ở mức rất cao, chuyên dành cho những tín đồ thời trang cao cấp và trang sức đắt tiền.
    Trung tâm nổi tiếng thứ 2 tại Đài Bắc là Trung tâm Đài Bắc 101 (101 Taipei Mall), cao 6 tầng với 5 tầng dưới cùng tràn ngập đủ các cửa hàng thời trang, phụ kiện, giày dép, túi xách, đồng hồ. Mức giá ở đây cũng thuộc mức cao nhưng nhìn chung là thấp hơn so với Bellavita.
    Một số điểm mua sắm giá rẻ: Đường Đông Trung Hiếu, Khu mua sắm Thiên Mẫu, Con phố mua sắm Ngũ Phận Phố, Khu chợ mua sắm Ximending.
    Tham khảo thêm tại: https://dulichvasukiensaigontoday.bl...h-ai-loan.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...