63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2020: lịch trình, chi phí, ăn gì, chơi gì, mua gì,…từ A-Z

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 12 Tháng một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng một 2020, 0 Trả lời, 696 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Đài Loan là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích hiện nay. Đất nước xinh đẹp này không chỉ sở hữu cho mình những danh lam thắng cảnh đậm chất truyền thống, những thành phố nhộn nhịp tấp nập mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực phong phú. Để giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất, dưới đây Travelgear sẽ tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2020 chi tiết từ A-Z.

    ♦♦♦ Checklist những vật dụng cần thiết khi đi du lịch

    Đi du lịch Đài Loan cần chuẩn bị những gì?

    Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan tự túc 2020


    Một trong những câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn không biết đi Đài Loan có cần visa không? Câu trả lời chính là có! Để tránh tình trạng đi lao động xuất khẩu “chui” thì chính phủ Đài Loan đang ngày càng thắt chặt việc xin visa. Tuy nhiên, nếu như bạn chuẩn bị cho mình đầy đủ thủ tục đi du lịch tự túc Đài Loan thì xin visa không quá khó khăn đâu nhé!

    [​IMG]

    + Các giấy tờ cần chuẩn bị khi xin visa như sau:

    • Hộ chiếu (còn hiệu lực trên 6 tháng): Bản gốc và 1 bản photo
    • 2 ảnh thẻ 4×6: hình màu nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng gần đây.
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Bản mẫu đơn xin visa: bạn cần truy cập vào trang chủ https://visawebapp.boca.gov.tw/BOCA_EVISA/home.do rồi chọn mục General Visa Application download về và điền đầy đủ các thông tin.
    • Giấy chứng nhận đang đi làm: hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giấy xác nhận nghỉ phép đi du lịch từ ngày…đến… (ngày đi và ngày về phải trùng với ngày bay)
    • Lịch trình của chuyến đi: tên và giấy chứng nhận đặt phòng khách sạn, lịch trình các điểm đến trong những ngày đi du lịch Đài Loan. (Lịch trình bạn có thể tham khảo phía bên dưới)
    • Chứng minh tài chính: bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng ít nhất 100 triệu và được gửi trên 3 tháng hoặc sổ đỏ, sổ hồng,…tài sản nhà cửa (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu).

    + Xin visa du lịch Đài Loan tự túc có cần phỏng vấn không?

    Hầu hết khi bạn đi làm visa du lịch Đài Loan sẽ không cần phải phỏng vấn. Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp Đại sứ quán sẽ hỏi một vài câu hỏi như: Có biết tiếng Trung không?, Đang làm cho công ty nào? Đi du lịch những đâu?… Bạn chỉ cần thoải mái và tự tin là có thể xin dễ dàng và thuận lợi nhất!

    [​IMG]

    + Phí xin visa du lịch Đài Loan:

    • Visa ngắn hạn 1 lần nhập cảnh: 50 USD (phí lãnh sự)
    • Visa ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh: 100 USD (phí lãnh sự)

    >> Lưu ý khác:

    Visa du lịch Đài Loan chỉ có hiệu lực trong vòng 3 tháng. Bạn nên chuẩn bị làm visa trước từ 3-4 tuần trước chuyến đi.

    Đến văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội/Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ và nhận kết quả visa. Khi vào mùa du lịch cao điểm bạn sẽ phải chờ lấy số và đóng dấu khá lâu. Chính vì vậy mà thời gian xét duyệt cũng sẽ mất nhiều hơn so với bình thường.


    Xem thêm: Đi Đài Loan có cần visa không? Kinh nghiệm và thủ tục xin visa Đài Loan khi đi du lịch, công tác, thăm người thân…
    Đổi tiền Đài Loan


    Một trong những thứ rất quan trọng khi bạn đi du lịch nước ngoài chính là đổi tiền ngoại tệ. Bạn có thể lựa chọn đổi tại Việt Nam hoặc bên sân bay Đài Loan, tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc của nhiều người thì việc đổi tiền tại Việt Nam sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều phí hơn.

    [​IMG]

    Với những bạn ở Hà Nội thì có thể tìm đến các tiệm vàng trên phố Hà Trung, còn ở Hồ Chí Minh thì có các tiệm vàng ở Cống Quỳnh hay gần chợ Bến Thành để đổi tiền nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tiền tại ngân hàng nhưng tỷ giá mua khá cao do vậy nếu muôn đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt khi kết thúc chuyến đi thường sẽ bị lỗ.

    Nhiều người thường lựa chọn đổi tiền ở tại sân bay hoặc các tiệm Currency Exchange bên Đài Loan bởi sự tiện lợi tuy nhiên tiền Đài Loan đổi ra tiền Việt Nam thường sẽ có giá không cao đâu nhé!


    Xem thêm: Đổi tiền Đài Loan ở đâu? Đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt Nam cần lưu ý gì?
    Vé máy bay


    Nhiều người thường băn khoăn vé máy bay đi Đài Loan bao nhiêu tiền? Giá vé sẽ phụ thuộc vào từng hãng hàng không cũng như thời điểm mà bạn đi du lịch. Giá vé trung bình đi Đài Loan khoảng từ 3.000.000đ – 5.000.000đ. Ngoài các hãng hàng không của Việt Nam thì bạn có thể tham khảo thêm một số hãng máy bay giá rẻ như Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines….Bạn nên book vé máy bay càng sớm càng tốt để có được một giá vé rẻ nhất nhé!

    [​IMG]


    Bay từ Việt Nam sang Đài Loan mất mấy tiếng? Thời gian bay từ Việt Nam sang Đài Loan khoảng từ 2-3 giờ đồng hồ (tùy thuộc vào điểm khởi hành và điểm đến). Ngoài ra còn có các chuyến bay nối chuyến (transit) 1-2 điểm dừng sẽ mất khoảng từ 5-9 giờ đồng hồ.
    Sim 3,4G


    Để thuận tiện hơn cho việc liên lạc cũng như truy cập Internet, bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 chiếc sim điện thoại. Hiện nay có nhiều loại sim 3,4G dành cho khách du lịch. Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc nhiều du khách thường lựa chọn mua tại các trang web như KKDay hay Klook nhé! Mã vùng Đài Loan +886.

    [​IMG]

    Từ điển Việt Đài Loan


    Vì ở Đài Loan thường sử dụng tiếng Trung là phổ biến (một số ít dùng Tiếng Anh) chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị cho mình một cuốn từ điển hoặc cài đặt các app từ điển Việt – Đài Loan để thuận tiện hơn trong việc giao tiếp nhé! Điều này thực sự cần thiết cho những ai đi du lịch bụi Đài Loan.

    Phương tiện di chuyển ở Đài Loan

    Cách di chuyển từ sân bay Đài Loan về thành phố


    Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc, nhiều người thường lựa chọn bay đến sân bay Đài Bắc sau đó di chuyển đến trung tâm để tiện hơn trong việc đi lại cũng như tham quan. Cách di chuyển từ sân bay Đài Bắc về trung tâm như sau:

    [​IMG]

    • Đi xe bus: sau khi check in các bạn xuống tầng B1 và di chuyển đến trạm xe bus sau đó mua vé Kuo-kuang 1819 với giá vé khoảng chừng 130 NT (giá tham khảo) rồi chọn điểm dừng phù hợp.
    • Tàu cao tốc THSR: để đi tàu cao tốc, trước hết bạn xuống tầng B1 bắt xe 705 để đến THSR Taoyuan station. Sau đó đi tàu cao tốc về trung tâm thành phố. Điểm dừng cuối cùng cũng là Taipei Main station.
    • Taxi: Bạn có thể đón taxi ở ngay cổng ra của sân bay. Giá đi từ sân bay Taoyuan về trung tâm thành phố sẽ mất khoảng 1400-1500 NT (giá tham khảo) khá đắt đỏ.
    • MRT: bạn đi đến trạm xe điện MRT rồi lựa chọn vào trạm cuối cùng Taipei Main Station. Tàu MRT có 2 chuyến màu tím (express line) và màu xanh dương (commuter line). Chuyến express là tàu nhanh còn chuyến màu xanh sẽ lâu hơn.
    Di chuyển từ Đài Bắc đến các địa điểm khác


    Ngoài Đài Bắc thì ở Đài Loan còn có thêm các địa điểm du lịch khác được nhiều người đi du lịch bụi Đài Loan yêu thích như Cao Hùng, Đài Trung, Hoa Liên… Cách di chuyển từ Đài Bắc đến các điểm này cũng khá đơn giản:

    [​IMG]

    • Từ Đài Bắc đi Cao Hùng có thể lựa chọn đi bằng tàu cao tốc THSR mất khoảng 90 phút, đi xe lửa hay đi xe bus liên tỉnh là mất khoảng 6 tiếng, nếu di chuyển bằng xe riêng thì chừng 5 giờ đồng hồ.
    • Từ Đài Bắc đi Đài Chung bằng tàu cao tốc THSR mất khoảng 50 phút, còn đi tàu hoả hoặc bus thì chừng 2h30 phút.
    • Từ Đài Bắc đi Hoa Liên có thể lựa chọn đi bằng tàu lửa chỉ mất khoảng 2h30 phút.
    Phương tiện đi lại trong trung tâm


    Nếu như bạn muốn đi du lịch Đài Loan tự túc tiết kiệm nhiều chi phí thì phương tiện đi lại phổ biến và thường được nhiều người lựa chọn nhất chính là tàu điện ngầm MRT. Đường đi của MRT có 5 chặng chính và được nối với nhau thông qua các trạm chung chuyển. Bạn chỉ cần tìm xem điểm mình muốn đến ở gần trạm MRT nào rồi đi đến đó là được.

    [​IMG]

    Cách mua vé MRT ở Đài Loan như sau:

    • Bước 1: Mua vé tại quầy hoặc các máy bán vé tự động. Bạn xem trạm mình muốn đến là bao nhiêu rồi lựa chọn tại màn hình.
    • Bước 2: Chọn số lượng vé cần mua và bỏ tiền vào máy.
    • Bước 3: Máy MRT sẽ đưa trả vé bằng 1 đồng xu bằng nhựa. Bạn phải giữ đồng xu này trong suốt chuyến đi đến khi ra khỏi bến tàu điện ngầm.
    • Bước 4: Đưa vé MRT vào màn hình cảm ứng rồi lấy lại. Khi đi ra thì trả xu vào khe trên máy.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm phượt Đài Loan thì có thể lựa chọn thuê xe máy để di chuyển. Tuy nhiên đường xá ở Đài Loan thường khá đông nên nếu không có bằng lái quốc tế thì sẽ khá phiền phức khi bị cảnh sát hỏi thăm đó! Hơn nữa, chi phí thuê xe khá cao, khoảng 300 – 350 tệ / ngày

    Nếu bạn đi cùng gia đình có trẻ nhỏ hoặc nhiều thành viên thì theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc của nhiều người thì lựa chọn đi bằng taxi Uber hoặc Grab để tiết kiệm chi phí nhé!

    Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp?


    Đài Loan vốn là một hòn đảo khá nhỏ chính vì vậy mà khí hậu tại đây thường mát mẻ quanh năm. Thời tiết Đài Loan cũng không có nắng nóng quá gay gắt. Nhiệt độ trung bình từ 22°C và thấp khoảng 10 đến 17°C, rất dễ chịu và thích hợp để bạn đi du lịch.

    [​IMG]

    • Du lịch Đài Loan mùa xuân: bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Nhiệt độ trung bình khoảng 25°C. Khung cảnh lãng mạn bởi những hàng cây đua nhau nở hoa.
    • Du lịch Đài Loan mùa hè: bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Trời thường nóng và ẩm, thỉnh thoảng xuất hiện giông bão. Nhiệt độ trung bình khoảng 30°C, thích hợp để đi đến các bãi biển.
    • Du lịch Đài Loan mùa thu: từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết mát mẻ, se se lạnh. Khung cảnh ngập tràn trong những hàng cây thay lá đỏ rực.
    • Du lịch Đài Loan mùa đông: từ 12 đến tháng 2 năm sau. Thời tiết giá lạnh rất thích hợp cho việc ngâm mình trong suối nước nóng, thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh.

    Tips cho bạn: Hãy mang theo miếng dán giữ nhiệt để giữ ấm cơ thể khi đi Đài Lan vào mùa đông nhé các bạn. Miếng dán giữ nhiệt tiếng Anh gọi là hot patch được làm từ than hoạt tính, bột sắt giúp tăng và bổ sung nhiệt độ cho cơ thể một cách tự nhiên bằng cách dáng miếng dán này lên quần áo hoặc cho vào trong túi áo. Kazmi là thương hiệu miếng dán giữ nhiệt hàng đầu được nhập khẩu từ Hàn Quốc và được bán tại cửa hàng Travelgear. Xem thêm: Miếng dán giữ nhiệt tại Travelgear


    Xem thêm: Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất? Tháng 10, 11, 12 có tuyết không?
    Đi du lịch Đài Loan nên ở đâu?


    Có thể bạn không biết nhưng khách sạn ở Đài Bắc thường khá đắt đỏ, trung bình khoảng chừng trung bình 100USD/đêm (2.300.000đ) cho 2 người. Tại Cao Hùng hay Đài Trung sẽ rẻ hơn, tầm 70USD/ đêm (1.600.000đ). Khách sạn tại các điểm du lịch này thường được thiết kế sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Càng gần trung tâm thì giá sẽ càng đắt đỏ hơn.


    Bên cạnh đó, những ngọn núi rừng ở Đài Loan luôn được các du khách ưa thích để dã ngoại. Nơi bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên, núi rừng và đắm chìm trong nó. Chuyến dã ngoại đôi khi sẽ hấp dẫn hơn khi bạn trải nghiệm qua đêm trong rừng với chiếc túi ngủ đa năng siêu tiện lợi cùng với những người bạn của mình sẽ là kỉ niệm khó quên với bạn.

    [​IMG]

    Theo như kinh nghiệm đi Đài Loan tự túc của nhiều người thì bạn nên lựa chọn ở tại các Hostel hay phòng dorm bởi giá phòng trung bình thường từ 300-500.000đ/đêm/người. Tuy nhiên, các hostel này thường không được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết đâu nhé!

    Đài Loan có gì đẹp? Những điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng


    Trong bài viết Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2020, Travelgear sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm Đài Loan nổi tiếng. Đừng bỏ qua nhé!

    [​IMG]

    Làng cổ Cửu Phần Jiufen


    Nếu như bạn là một người yêu thích cảnh đẹp cổ kính và đậm chất truyền thống của Trung Hoa thì chắc chắn làng cổ Cửu Phần sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng khi còn đang băn khoăn không biết “Đài Loan có gì đẹp?“. Khác với sự hiện đại của trung tâm Đài Chung, làng cổ Cửu Phần hiện lên với những ngôi nhà mái ngói, chiếc đèn lồng đỏ treo hay những con đường gạch mang đậm chất Trung Hoa xưa.

    [​IMG]

    Tại đây bạn có thể thong thả đi tản bộ ngắm nhìn cảnh đẹp Đài Loan trước mắt và bấm máy chụp hình hay thưởng thức những món ăn đặc sản Đài Loan xưa tại những hàng quán nhỏ ở đây. Nguyên 1 buổi ngày ở đây cũng không hề nhàm chán đâu nhé!

    [​IMG]

    Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch


    Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và cổ kính nhất ở Đài Loan. Đây là một quảng trường rộng lớn với cổng thành hoành tráng, đồ sộ. Ở hai bên cổng thành là nhà hát được xây đựng theo kiến trúc truyền thống của người Hoa xưa.

    [​IMG]

    Ghé tới đài tưởng niệm này bạn còn có thể tìm hiểu về lịch sử cũng như văn hóa Đài Loan. Công trình kiến trúc này được xây dựng gồm 5 phần: khu vực tầng 1, nhà tưởng niệm, bức tượng Tưởng Giới Thạch, công viên Trung Chính, nhà hát và trung tâm hòa nhạc Quốc gia.

    [​IMG]

    Suối nước nóng Xinbeitou


    Ngay tại thành phố Đài Bắc có một khu suối nước nóng cực nổi tiếng thường xuất hiện trong các bài review du lịch Đài Loan của nhiều người chính là Xinbeitou. Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ được chìm đắm trong một không gian thoáng đãng, kiến trúc phảng phất phong cách Nhật Bản. Suối nước nóng tự nhiên quanh năm bốc khói nghi ngút chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi mọi phiền muộn và thư giãn nhất. Tuy nhiên, suối nước nóng Xinbeitou sẽ đóng cửa vào thứ 2 hàng tuần nhé!

    [​IMG]

    Tòa nhà Taipei 101


    Một trong những công trình kiến trúc hiện đại và hoành tráng nhất ở Đài Loan chắc chắn phải kể tới tòa nhà Taipei 101. Đây là tòa nhà cao 101 tầng và cao thứ hai thế giới – một biểu tượng tự hào của đất nước Đài Loan. Từ tầng 1 đến tần 5 của tòa nhà là khu trung tâm mua sắm quy tụ hàng trăm gian hàng từ quần áo, phụ kiện, trang sức…khác nhau. Đặc biệt là nhà hàng Ding Tai Fung ngon nức tiếng với món Xiao Long Bao đó!

    [​IMG]

    Phật Quang Sơn Tự


    Phật Quang Sơn Tự là một địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua mỗi khi ghé tới Cao Hùng Đài Loan. Đây là một ngôi chùa với 20 tòa tháp, điện được xây dựng hoành tráng. Bên trong khuôn viên của ngôi chùa này còn có hàng ngàn bức tượng Phật dát vàng cũng như nhiều báu vật quý giá cho du khách tham quan.

    [​IMG]

    Khu mua sắm Tây Môn Đình


    Tây Môn Đình hay còn được gọi là Ximending. Nơi đây là một trong những tuyến phố và trung tâm mua sắm sầm uất, tấp nập nhất ở Đài Bắc và còn được ví von là “Harajuku của xứ Đài” nhờ những cửa hàng mang đậm phong cách Nhật Bản.

    [​IMG]

    Tại đây bạn có thể thoải mái mua sắm với hàng loạt các cửa hàng ở hai bên đường hay thỏa sức ăn uống với những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn như Ya Rou Bian, thịt vịt hấp, bánh bao nướng hành, mì bò Đài Loan, món hầm Lautianlu. Và đặc biệt sẽ không thể thiếu những cửa hàng trà sữa cực ngon tại đây đó!

    [​IMG]

    Khu du lịch núi Alishan


    Nếu bạn là một người yêu thích khám phá thiên nhiên thì hãy bổ sung ngay núi Alishan vào trong kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc của mình nhé! Khu du lịch này tọa lạc ở Đài Trung, hơn nữa việc di chuyển cũng không quá khó khăn chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ ghé tới đây để chiêm ngưỡng khung cảnh cực kì lãng mạn này nhé!

    [​IMG]

    Alishan vào mùa thu nổi tiếng với rừng phong lá đỏ, thời tiết mát mẻ cực kì thích hợp với việc đi trekking khám phá. Đặc biệt, ghé tới Alishan thì nhất định bạn phải thử cảm giác ngồi trên đoàn tàu lửa chạy xuyên rừng nhé!


    Trải nghiệm núi rừng phong lá đỏ với thời tiết mát mẻ sẽ không thể thiếu túi ngủ khi bạn cắm trại ở đây. Nếu bạn vẫn chưa có nhưng lại không biết mua túi ngủ văn phòng ở đâu Hà Nội thì hãy đến TravelGear nhé.
    Tham quan Công viên Quốc gia Taroko


    Ở Hoa Liên Đài Loan nổi tiếng với công viên quốc gia Taroka – nơi đây còn được xem là một chốn bồng lai tiên cảnh của xứ Đài nữa đó! Đặt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp với những hẻm núi đá hay dòng sông xanh màu ngọc bích phía bên dưới. Đặc biệt, hay thử cảm giác đi trên con đường Shakadang trail với chiều dài 4.4km trải dài khắp dòng sông để chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại đây nhé!

    [​IMG]

    Đi Đài Loan mua gì? Ăn gì?

    Những món ăn đặc sản Đài Loan

    • Mì bò: là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất. Mì bò có nhiều loại thế nhưng hương vị của chúng lại không có quá nhiều sự khác biệt.
    • Bún gạo: ngay khi thưởng thức món bún gạo của Đài Loan chắc chắn bạn sẽ thấy ấn tượng với sợi bún dai dai và phần nước súp sền sệt ăn kèm cùng trứng, hàu, lòng lợn ngon tuyệt vời.
    • Tiểu Lung Bao: là một loại dimsum nổi tiếng của ẩm thực Đài Loan. Ghé tới xứ Đài nhất định bạn phải thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Ding Tai Fung bên trong tòa nhà Tapei 101 nhé!
    • Bánh kếp Đài Loan: được xem là một món ăn sáng quen thuộc của nhiều người dân địa phương tại đây. Thưởng thức món bánh kếp này sẽ chuẩn vị hơn nếu như bạn dùng với 1 cốc sữa đậu bên cạnh đó!
    • Trà sữa: Đài Loan được xem là một thiên đường của trà sữa. Bên cạnh các cửa hàng trà sữa truyền thống thì tại đây cũng có rất nhiều các hãng trà sữa cực nổi tiếng cho bạn thưởng thức như Tiger Sugar, Yifang, Le Phare…

    [​IMG]

    Đi Đài Loan mua gì làm quà?

    • Bánh Mặt Trời: được xem là một đặc sản cực nổi tiếng ở vùng Đài Chung Đài Loan. Phần vỏ bánh gồm nhiều lớp chồng lên nhau bên trong là nhân mật ong ngọt lịm. Bánh được đóng gói rất thích hợp để bạn mua về làm quà cho người thân.
    • Trứng sắt Đài Loan: giống với trứng vịt Bắc Thảo. Trứng sắt được ngâm trong các thảo dược sau đó phơi khô trong nhiều lần cho đến khi trứng có màu đen. Không chỉ là một món ăn ngon mà trứng sắt Đài Loan còn là một món quà rất ý nghĩa nữa đó!
    • Trà Đài Loan: nếu như bạn còn đang không biết Đài Loan nổi tiếng về cái gì thì chắc chắn không nên bỏ qua các loại trà được trồng và đóng gói tại đây. Có nhiều loại chè xanh nổi tiếng như Wenshan Baozhong, trà Dongding Oolong, trà Pekoe Oolong (Baihao Wulong) hay Tie Guanyin…
    • Mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da: các loại mỹ phẩm nội địa Đài Loan có lẽ đã quá nổi tiếng đối với nhiều người. Mặt nạ, son, kem dưỡng da….ở Đài Loan không quá đắt đỏ thế nhưng chúng lại được đánh giá tốt về chất lượng đó!

    [​IMG]


    Xem thêm: Đài Loan có đặc sản gì? 33 Đặc sản Đài Loan vừa ngon vừa làm quà cho người thân
    Lịch trình du lịch Đài Loan tự túc


    Đối với những người lần đầu đi du lịch tự túc Đài Loan chắc chắn sẽ băn khoăn vì không biết sắp xếp lịch trình các điểm đến tham quan ra sao cho hợp lý mà vẫn có thể khám phá thỏa thích các địa điểm nổi tiếng của xứ Đài. Chính vì vậy mà trong bài viết kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc này, Travelgear sẽ gợi ý cho các bạn 1 vài lịch trình thường được nhiều người quan tâm, cùng tham khảo nhé!

    Lịch trình du lịch Đài Loan tự túc 4 ngày 3 đêm:


    + Ngày thứ nhất: Khám phá thành phố Đài Bắc

    • Sáng: Bay từ Việt Nam – sân bay Taoyuan International Airport Đài Bắc.
    • Trưa: check in khách sạn + Ghé thăm Taipei 101 ăn trưa tại nhà hàng Ding Tai Fung
    • Chiều: tham quan nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
    • Tối: đi khu mua sắm Tây Môn Đình

    + Ngày thứ hai: Khám phá ngoại ô Đài Bắc

    • Sáng: ăn sáng + di chuyển đến công viên địa chất Dã Liễu Yehliu
    • Trưa: đi tới Làng cổ Cửu Phần Jiufen + ăn trưa
    • Chiều: tham quan làng cổ Shifen
    • Tối: quay trở lại Đài Bắc để mua sắm

    [​IMG]

    + Ngày thứ ba:

    • Sáng: ăn sáng + tham quan bảo tàng Cố cung
    • Trưa: ăn trưa + đi công viên Dương Minh Sơn
    • Chiều: tắm suối nước nóng Xinbeitou
    • Tối: Ăn tối tại Yuanshan + mua sắm

    + Ngày thứ tư:

    • Sáng: ăn sáng + đi mua sắm tại các tuyến phố
    • Trưa: check out khách sạn + bay về Việt Nam
    Lịch trình du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm:


    Lịch trình tự túc Đài Loan 5 ngày 4 đêm sẽ giúp bạn có thể tham quan nhiều địa điểm ở Đài Loan từ Cao Hùng, Đài Trung cho tới Đài Bắc. Để thuận tiện hơn cho việc di chuyển, bạn nên đặt vé máy bay đến Cao Hùng nhé!

    + Ngày thứ nhất: Bay từ Việt Nam – Cao Trung Đài Loan

    • Sáng: Bay từ Việt Nam – sân bay Cao Hùng
    • Trưa: check in khách sạn + nghi ngơi
    • Chiều: Núi Phật Quang (Fo Guang Shan)
    • Tối: ăn tối + mua sắm tại chợ đêm Lục Hợp

    [​IMG]

    + Ngày thứ 2: Khám phá Cao Hùng – Đài Trung

    • Sáng: ăn sáng + check out khách sạn
    • Trưa: di chuyển về Đài Trung + Check in khách sạn
    • Chiều: tham quan hồ Nhật Nguyệt +
    • Tối: ăn tối + đi chợ đêm

    + Ngày thứ 3: Khám phá Đài Trung

    • Sáng: ăn sáng + tham Long Yin Temple
    • Trưa + chiều: tham quan khu du lịch núi Alishan + làng cầu vồng
    • Tối: ăn tối + đi chợ đêm Zhong Xiao

    [​IMG]

    + Ngày thứ 4: Đài Trung – Đài Bắc

    • Sáng: ăn sáng + check out khách sạn + di chuyển về Đài Bắc
    • Trưa: check in + ăn trưa và tham quan tại tòa 101 Taipei
    • Chiều: nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch + Làng cổ Cửu Phần Jiufen + Shinfen
    • Tối: ăn tối + đi tham quan mua sắm

    + Ngày thứ 5:

    • Sáng: ăn sáng + đi khu Tây Môn Đình
    • Trưa: check out khách sạn + bay về Việt Nam
    Chi phí du lịch Đài Loan tự túc


    Tùy thuộc vào lịch trình, thời điểm cũng như số lượng ngày đi để bạn có thể trả lời cho câu hỏi Đi du lịch Đài Loan hết bao nhiêu tiền. Trong bài viết kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc hôm nay, Travelgear sẽ gợi ý những chi phí cơ bản cho chuyến đi du lịch 5 ngày 4 đêm ghé tới Đài Bắc – Đài Chung – Cao Hùng nhé!

    • Thủ tục làm visa 1.200.000đ/người
    • Tiền vé máy bay Hà Nội – Đài Bắc: 4.000.000đ/người/khứ hồi (bao gồm 20kg hành lý kí gửi)
    • Tiền di chuyển, đi lại: 1.200.000đ/người (gồm tiền đi xe bus, tàu cao tốc, MRT)
    • Tiền khách sạn: 1.500.000đ/người (lựa chọn ở phòng dorm)
    • Tiền ăn uống, tham quan các địa điểm: 4.000.000đ/người (tính trung bình mỗi bữa chính khoảng 200.000đ/người)

    [​IMG]

    Như vậy chi phí đi Đài Loan tự túc 5 ngày 4 đêm sẽ dao động từ 10.000.000đ – 15.000.000đ/người (chưa bao gồm tiền mua sắm). Các chí phí cơ bản phía trên mà chúng mình gợi ý cho các bạn sẽ chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé!

    Hy vọng với cẩm nang du lịch Đài Loan tự túc mà Travelgear gợi ý sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại comment phía dưới để chúng mình có thể giải đáp và đừng quên chia sẻ bài viết kinh nghiệm du lịch Đài Loạn tự túc này cho mọi người cùng biết bạn nhé!

    - “Update” BẢN ĐỒ DU LỊCH ĐÀI LOAN 2020 cho du khách quốc tế
     

Chia sẻ trang này

Loading...