63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 2020 và lịch trình từ A-Z

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 26 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 584 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Đà Lạt luôn là một trong những điểm đến thú vị mà dù đã đi nhiều lần chắc chắn bạn vẫn muốn ghé thăm trở lại. Hy vọng với những trải nghiệm thực tế được mình chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc hữu ích.


    Nội dung


    [​IMG]

    1. Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?


    Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì? Đây chắc chắn là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm đúng không?

    Giấy tờ cá nhân: Nếu như bạn đi bằng máy bay thì cần chuẩn bị mang theo đầy đủ những giấy tờ cần thiết như chứng minh thư (hộ chiếu), vé máy bay. Ngoài ra nên chuẩn bị thêm tiền mặt và thẻ ngân hàng, bằng lái xe cũng rất cần thiết nếu bạn muốn du lịch Đà Lạt tự túc bằng xe máy.

    [​IMG]

    Trang phục cá nhân: Đà Lạt có thời tiết 4 mùa trong ngày, sáng sớm và đêm lạnh nhưng tầm trưa và chiều lại có nắng gắt. Nếu chưa biết đi Đà Lạt mặc gì thì tùy thuộc vào thời tiết mà bạn nên lựa chọn cho mình những bộ trang phục đi Đà Lạt phù hợp. Nhất định không được thiếu áo khoác và các trang phục giữ ấm. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một đôi giày êm ái bởi tại đây bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều đó!

    Các món đồ cần thiết khác: Ngoài đồ dùng cá nhân, các bạn có thể mang theo một số món phụ kiện phục vụ cho việc sống ảo như ô trong suốt, gopro để tiện quay cảnh đẹp trên đường đi, sạc pin dự phòng để tránh trường hợp điện thoại cạn pin.

    Các bạn có thể tham khảo thêm >> 33 gợi ý đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì ĐẦY ĐỦ NHẤT

    2. Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?


    Nếu như các địa điểm khác việc du lịch chỉ mang tính thời vụ thì tại Đà Lạt các bạn có thể đến vào quanh năm bởi mỗi mùa Đà Lạt lại mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng. Nếu chưa biết nên đi Đà Lạt tháng mấy các bạn có thể tham khảo gợi ý sau:

    [​IMG]

    Tuy nhiên, du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất thì nếu các bạn đến vào khoảng tháng 2 – tháng 4 thì có thể chìm đắm trong vẻ đẹp rực rỡ với những đóa mai anh đào nở rộ quanh Hồ Xuân Hương hay các nhành hoa phượng tím mộng mơ khắp được phố Đà Lạt.

    Còn nếu tới thăm Đà Lạt vào mùa hạ các bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp yên bình với những ngày nắng trong chợt đến rồi chợt đi. Hay những cơn mưa rả rích kèm sương mù giăng lối khi đi du lịch phượt Đà Lạt vào những ngày tháng 8.

    3. Nên đi trong bao nhiêu ngày?


    Tất nhiên điều này phụ thuộc phần lớn vào lịch trình của bạn. Nếu muốn khám phá vẻ đẹp tại đây một cách thong thả thì mình nghĩ các bạn nên tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm hoặc kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm là vừa đủ.

    Với những bạn nào không có nhiều thời gian thì có thể tham khảo chuyế kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm với lịch trình phù hợp.

    Đặc biệt một số địa điểm xa trung tâm hoặc ở Lâm Đồng sẽ mất khá nhiều thời gian để di chuyển nên tùy vào điểm đến các bạn có thể lựa chọn lịch trình phù hợp. Các bạn cũng có thể kết hợp du lịch Nha Trang Đà Lạt nếu có nhiều thời gian hơn.

    4. Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt


    Du lịch Đà Lạt bằng máy bay chắc chắn là một trong những phương tiện phổ biến và tiện lợi nhất để di chuyển đến Đà Lạt. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể lựa chọn đi phượt xe máy hay đi xe khách hoặc đi tàu.

    [​IMG]

    Có rất nhiều hãng hàng không có đường bay đến Đà Lạt nhưng để tiết kiệm chi phí các bạn nên chọn các hãng hàng không giá rẻ như Bamboo Airway, Vietjet Air hay Jetstar đều có chuyến bay thẳng đến Liên Khương.

    Điều quan trọng để mua được vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt các bạn cần lựa chọn đúng thời điểm, dịp cuối năm có rất nhiều vé giá rẻ mà các bạn có thể săn, đặc biệt là với những chuyến bay đến Đà Lạt, lựa chọn những chuyến bay tối sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

    5. Đặt phòng khách sạn/homestay ở Đà Lạt


    Trước chuyến đi, ngoài vé máy bay thì việc đặt phòng cũng cực kì quan trọng. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của mình, các bạn nên đặt phòng khách sạn hoặc homestay ở trung tâm để tiện di chuyển.

    [​IMG]

    Trên thực tế giá phòng homestay ở trung tâm thường rẻ hơn so với khách sạn. Chúng mình đã đặt phòng trước chuyến đi khoảng hơn 1 tháng để tiện thay đổi khi cần thiết.

    Trước khi đi mình có tham khảo khá kĩ các bài review du lịch Đà Lạt và có một số lựa chọn. Nếu ở homestay các bạn có thể tham khảo homestay Cú Trên Cây, Đợi 1 người hay Nhà Gió Homestay Đà Lạt với giá thành nghỉ đêm theo mình thấy là khá rẻ. Ngược lại nếu ở khách sạn các bạn có thể tham khảo khách sạn Tulip Xanh Dalat, khách sạn The Local House hay Uyên Phương hotel.

    6. Di chuyển ở Đà Lạt như thế nào?


    Một kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc mình muốn chia sẻ với các bạn đó là khi lên tới Đà Lạt hãy thuê ngay cho mình một chiếc xe máy để có thể chủ động trong việc đi lại, đặc biệt là với những chuyến đi du lịch Đà Lạt bụi

    [​IMG]

    Giá thuê xe chỉ khoảng 120.000 đồng/ngày tự túc xăng xe. Nên thuê trực tiếp ở khách sanjl nhà nghỉ hoặc homestay nơi bạn ở để tiện đi lúc nào là có xe lúc ý luôn, đỡ phải đi bộ.

    Ngoài ra người bạn đồng hành không thể thiếu khi đi phượt Đà Lạt luôn là bản đồ du lịch Đà Lạt google map. Mặc dù đường đi Đà Lạt rất dễ tìm nhưng hãy luôn chủ động với google map để có thể tiết kiệm thời gian di chuyển nhất có thể nhé!

    Nếu các bạn đi du lịch theo nhóm đông người thì nên thuê xe ô tô hoặc taxi sẽ tiện lợi và an toàn hơn.

    7. Lịch trình du lịch Đà Lạt 5 ngày 4 đêm tự túc


    Với chuyến du lịch Đà Lạt vừa qua, chúng mình đã quyết định “chơi lớn” khi lựa chọn lịch trình vui chơi trong 5 ngày 4 đêm, vé máy bay, khách sạn và lộ phí và cả những hướng dẫn du lịch Đà Lạt đều đã chuẩn bị đủ cả rồi. Giờ chỉ việc lên đường khám phá du lịch Đà Lạt có gì thôi!

    [​IMG]

    Tóm tắt lịch trình đi Đà Lạt:

    + Ngày 1: Hà Nội – Đà Lạt và tham quan các địa điểm trung tâm thành phố (ga Đà Lạt, hồ Xuân Hương, chợ đêm Đà Lạt)

    + Ngày 2: Đồi chè Cầu Đất – Hoa Sơn Điền Trang – chợ Đà Lạt

    + Ngày 3: Thác Voi – tham quan chùa Linh Phước – ghé quán cafe sống ảo

    + Ngày 4: Tuyệt Tình Cốc – Cây Thông Cô Đơn – Đồi Thông 2 mộ – chợ đêm Đà Lạt

    + Ngày 5: Tham quan nhà thờ con gà Đà Lạt – trở về Hà Nội

    Ngày 1: Hà Nội – Đà Lạt – loanh quanh các địa điểm du lịch trung tâm thành phố


    Chúng mình thức dậy từ 5h sáng và bắt taxi đến sân bay để kịp làm thủ tục check in và chuẩn bị cho chuyến bay vào lúc 6h30 sáng. Thật may là thời tiết tốt và chuyến bay đáp xuống sân bay đúng dự kiến vào lúc 8h30 sáng. Thời tiết Đà Lạt lúc này là một ngày nắng đẹp.

    Chúng mình bắt taxi và trở về homestay đã đặt sẵn trong trung tâm thành phố. Lúc này khoảng hơn 9h và vẫn chưa đến giờ nhận phòng nên chúng mình tranh thủ đi thuê xe máy luôn.

    [​IMG]

    Ngày đầu tiên của chúng mình bắt đầu với toàn các địa điểm thuộc trung tâm thành phố. Khoảng 10h- 11h sáng, chúng mình di chuyển đến ga Đà Lạt để chụp những bức hình sống ảo đầu tiên tại đây.

    Nơi đây trưng bày những ga tàu cổ và được chia làm nhiều khoang. lúc chúng mình đến đã có rất nhiều người đến đây chụp hình. Trong khuôn viên nhà ga có bán một chút đồ ăn vặt nên chúng mình tranh thủ tham quan và chụp hình luôn.

    Đến hơn 11h cả nhóm quyết định di chuyển về hướng trung tâm và hóng gió tại cầu chữ Y. Một trong những vẻ đẹp biểu tượng của thành phố này. Trước đó mình có tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của nhiều người và có nói cầu chữ Y là địa điểm “lời nguyền” cho các cặp đôi.

    Tuy nhiên vì đi với bạn bè nên chúng mình chẳng “rén” lắm. Cả nhóm dừng chân ở một quán cafe gần hồ và trò chuyện cùng nhau chờ đến trưa để dùng bữa luôn.

    [​IMG]

    12h trưa chúng mình di chuyển đến quán bánh ướt lòng gà trên đường Tăng Bạt Hổ gọi 4 phần bánh ướt lòng gà, bánh căn và kem flan. Món ăn rất ngon mặc dù toàn món ăn vặt những cũng đủ no nê, giá cả lại rất hợp lý.

    Nếu chưa biết ăn gì ở Đà Lạt thì mình khuyên các bạn nên thử bánh ướt lòng gà 1 lần. Sau đó cả nhóm trở về nhận phòng tại homestay, dọn dẹp đồ đạc, cất hành lý và nghỉ trưa 1 chút.

    2h chiều cả nhóm tiếp tục “xách xe lên và đi”, điểm đến tiếp theo của chúng mình là Crazy House – ngôi nhà ma quái ở Đà Lạt được xây dựng mô phỏng từ những thân cây với rất nhiều hình thù kì dị. Vé vào cửa là 50,000đ/người.

    Nơi đây giống như một mê cung cây, tuy nhiên khi di chuyển lên những bậc thang cao thì rất đẹp. Nếu tham quan địa điểm này vào buổi tối chắc chắn là sẽ thấy hơi “ớn” cho xem. Trong này còn có những căn phòng biệt danh là “biệt thự hằng nga” được trang trí rất đẹp nữa.

    [​IMG]

    Đến 15h30 chiều cả nhóm mới rời mê cung tại crazy house và tiếp tục di chuyển đến một quán cafe để chụp hình sống ảo, đó là quán cafe Cô Bông theo phong cách vintage với toàn những vật dụng thời “ông bà anh” xưa cũ, đồ uống rất ngon và có rất nhiều góc chụp hình sống ảo nữa.

    [​IMG]

    17h30 chiều, sau khi ngân nga thưởng thức đồ uống, chụp hình và tán gẫu hồi lâu, chúng mình quyết định về homestay để thay đồ ấm sau đó sẽ đi ăn và đi chơi buổi tối. 18h chúng mình ghé quán trên đường Trần Phú để thưởng thức món lẩu gà lá é, sau đó đến “vương quốc ánh sáng” – một địa điểm lý tưởng với nhiều căn phòng có background khác nhau, đủ loại ánh sáng để bạn tha hồ chụp hình.

    Đến 22h tối chúng mình trở về homestay và đi ngủ sớm vì ngày mai có hẹn với hành trình săn mây từ sáng sớm.

    Ngày 2: Săn mây tại đồi chè Cầu Đất – thăm Hoa Sơn Điền Trang – vui chơi buổi tối tại chợ Đà Lạt


    3h30 sáng, cả nhóm đã lục đục gọi nhau dậy để còn kịp đi săn mây. Vừa lạnh vừa rét lại vừa ngại. Chỉ muốn ngủ thêm chút nữa nhưng vì muốn đi săn mây nên lại cố gắng.

    Di chuyển từ khi trời còn tờ mờ tối, qua cả những cung đường có rừng cây 2 bên và chỉ có mỗi đèn xe lập lòe dẫn đường thực sự là hành trình chẳng hề dễ dàng. Đặc biệt nếu bạn phượt Đà Lạt 2 người. Thật may đúng 6h sáng chúng mình đã có mặt tại đồi chè cầu đất, đoạn đường di chuyển lên cần đi bằng xe jeep bán tải. Lúc chúng mình lên đến nơi đã có rất nhiều nhóm bạn có mặt tại đây rồi!

    [​IMG]

    Sau khi săn mây xong chúng mình còn ghé khu vực đồi chè để dạo chơi và chụp hình nữa, khu vực đồi chè là một khoảng trời lộng gió và xanh mát, rất thích hợp để chụp hình. Dừng chân tại quán nước nhỏ dưới đồi chè thưởng thức món bánh nướng và một số món mứt hoa quả thơm ngon. Các bạn có thể ghé qua đây để mua các đặc sản Đà Lạt về làm quà với mức giá rất phải chăng.

    [​IMG]

    Buổi chiều chúng mình ghé thăm hoa sơn điền trang, trước đó chúng mình đã tham khảo kinh nghiệm du lịch tự túc Đà Lạt của nhiều người và được biết nơi đây giống như một phim trường nhưng vì muốn chụp ảnh đẹp nên chúng mình vẫn ghé thăm.

    18h tối, cả nhóm cùng nhau đi dạo chợ đêm, ăn uống thưởng thức các món ăn vặt sau đó là ghé chợ mua một ít áo rét nữa.

    Ngày 3: Thác Voi – tham quan chùa Linh Phước – ghé quán cafe sống ảo


    Khoảng 8h sáng chúng mình đi ăn sáng tại quán bún bò Huế Thiên Trang trên đường Trần Phú để tiếp năng lượng cho chuyến hành trình đến Thác Voi sắp tới. Quãng đường gần 40km từ trung tâm thành phố.

    [​IMG]

    Hành trình leo thác Voi hơi vất vả một chút vì thác khá trơn tuy nhiên chỉ mất nửa tiếng là chúng mình lên được tới đỉnh thác, không khí rất mát và lạnh. Xung quanh khu du lịch Thác Voi cũng có nhiều hàng quán để các bạn có thể dừng chân uống nước và nghỉ ngơi.

    [​IMG]

    15 chiều, sau khi trở về và nghỉ trưa tại homestay chúng mình có ghé thăm chùa Linh Phước – một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Đà Lạt. Tham quan chùa với 18 tầng địa ngục, những bức tượng sáp của chùa và cả bên trong khu vực nội viện. Tại đây các bạn có thể viết lời cầu ước của mình sau đó dán lên chiếc chuông đồng lớn và đánh chuông 3 tiếng.

    Thời gian còn lại chúng mình ghé Vườn yên với những quán cafe sống ảo rất đẹp, đồ uống cũng bình thường thôi nhưng giá thì khá chát.

    Ngày 4: Tuyệt Tình Cốc – Cây Thông Cô Đơn – Đồi Thông 2 mộ – chợ đêm Đà Lạt


    Ngày thứ 4 chúng mình thức dậy khá muộn và tới tận 9h mới bắt đầu di chuyển đến Tuyệt Tình Cốc. Đường đi hơi xa và để lên Tuyệt Tình Cốc các bạn nên gửi xe ở bên dưới và thuê xe di chuyển lên vì đoạn đường xuyên rừng này khá xóc. 12h trưa mới đặt chân đến tuyệt tình cốc, nước hồ cực mát và địa điểm này thì sống ảo đẹp miễn chê.

    [​IMG]

    Dọc đường về tiện đường qua bến thuyền qua cây thông cô đơn, chúng mình tiếp tục gửi xe và đi chuyển thuyền qua bên kia bờ. Theo kinh nghiệm đi Đà Lạt của mình thì các bạn nên đi cây thông cô đơn và tuyệt tình cốc song song trong ngày vì chúng khá gần nhau.

    Sau đó cả nhóm trở về trung tâm thành phố và với một chút tò mò có ghé tham quan đồi thông 2 mộ.

    [​IMG]

    Chúng mình tiếp tục dành trọn buổi tối cuối cùng trong chuyến du lịch để vui chơi tại chợ đêm Đà Lạt và thưởng thức các món ăn ngon trong trung tâm, dạo chơi tại quảng trường Lâm Viên tới tận khuya.

    Ngày 5: Nhà thờ con gà Đà Lạt – di chuyển sân bay và trở về Hà Nội


    Ngày cuối cùng của chuyến hành trình đã đến, trong những ngày qua cả nhóm chỉ mải đi tham quan những địa điểm ở xa mà chưa kịp ghé địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố đó là nhà thờ con gà. Tranh thủ chụp những tấm hình sống ảo.

    [​IMG]

    Khoảng 12h trưa chúng mình di chuyển về homestay để trả phòng và xe, lấy hành lý và gọi taxi di chuyển về phía sân bay để kịp cho chuyến bay lúc 2h chiều.

    8. Đi Đà Lạt nên mua gì về làm quà?


    Theo kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt nói riêng và kinh nghiệm du lịch nói chung thì đã đi chơi là nên thưởng thức và mua được đặc sản nơi đó về làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Tại Đà Lạt có rất nhiều món đặc sản ngon mà lại hợp túi tiền. Trong chuyến đi vừa rồi chúng mình có mua được vài món đồ về làm quà với mức giá cũng rất tiết kiệm.

    Dâu tây Đà Lạt


    Đến Đà Lạt mà không đi thu hoạch dâu tây tận vườn thì quả nhiên là bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm thú vị.

    [​IMG]

    Dâu tây có 2 hình thức là trồng bên ngoài và trồng trong nhà kính. Dâu tây trồng trong nhà kính sẽ có mức giá cao hơn, khoảng 180k/cân. Dâu tây trồng ở ngoài vườn có giá khoảng 140k/cân.

    Rượu vang


    Các bạn hoàn toàn có thể mua rượu vang về làm quà biếu cho ông bà cha mẹ hay người thân như một món quà nhỏ trang trọng và lịch sự. Những ly rượu vang sánh đỏ với hương vị khác biệt từ xứ sở sương mù chắc chắn sẽ là gợi ý đầy ý nghĩa đấy!

    Mứt hoa quả


    Một số món mứt hoa quả rất ngon như mứt hồng khô, mứt đào, mận được chế biến hấp dẫn, đặc biệt là không quá ngọt, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

    [​IMG]

    Thông thường các bạn có thể mua loại mứt này trong Langfarm tại chợ Đà Lạt hoặc mua ở các vườn thu hoạch dâu và hồng khô sẽ có mức giá rẻ hơn.

    Trà Bảo Lộc


    Là dạng trà chế biến túi lọc hoặc được sấy khô có tác dụng lưu thông máu huyết tốt và giúp ngủ ngon. Trà có vị thơm nhẹ và rất thanh, ngon hơn khi ăn kèm với các loại bánh. Bên cạnh đó còn có chè Ô Long, chè xanh cũng được bày bán khá nhiều. Loại này mua về tặng ông bà cha mẹ uống rất tốt, hạn chế tình trạng mất ngủ.

    9. Chi phí đi Đà Lạt bao nhiêu?


    Đi du lịch Đà Lạt cần bao nhiêu tiền? Chi phí du lịch Đà Lạt thường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt giá rẻ của mình các bạn nên đi theo nhóm đông người sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đấy.

    >> Tổng chi phí khoảng chừng 4.500.000đ/người. Du lịch bụi Đà Lạt bằng xe khách hoặc xe máy sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Đà Lạt khác để tiết kiệm chi phí.

    [​IMG]

    + Tiền vé máy bay: 3.800.000đ/khứ hồi/ 2 người (nhóm chúng mình rời lịch trình nên đổi vé máy bay mất thêm 1. 200.000đ/người. Vé ban đầu là 2.000.000đ0

    + Tiền di chuyển, đi lại ở Đà Lạt: 600.000đ/2 người

    + Tiền khách sạn: 1.600.000đ/3 đêm

    + Tiền ăn uống: 1.500.000đ/2 người

    + Tiền tham quan và tiền phát sinh khác: 600.000đ/2 người

    Một số tour du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm hay tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm cũng có mức giá tương đương với hành trình du lịch tự túc, các bạn cũng có thể tham khảo nếu không có nhiều thời gian cho việc di chuyển và sắp xếp lịch trình nhé!

    Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc từ những trải nghiệm thực tế trên đây, mình mong rằng sẽ là những thông tin giúp ích cho bạn trong chuyến hành trình sắp tới.

    >> Xem thêm >> List 20 địa điểm cắm trại Đà Lạt đẹp và thơ mộng nhất (Kinh nghiệm + Review)
     

Chia sẻ trang này

Loading...