63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Toàn Tập - Ăn Gì - Ở Đâu.

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 6 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 447 Đọc
  1. Đà Lạt mùa nào đẹp nhất.
    Đà Lạt hầu như đẹp quanh năm, vì mỗi thời điểm khác nhau trong năm lại có những nét đặc trưng riêng.
    Bạn có thể chọn cho mình một khoảng thời gian thật phù hợp để du lịch Đà Lạt ở bên dưới nhé.
    Khoảng thời gian từ tháng 1-4.
    Khoảng thời gian này thường được nhiều sự lựa chọn của khách tham quan nhất. Bởi vì vào mùa này Đà Lạt rợp trong màu hoa mai anh đào đang nở rộ đầy dịu dàng.
    [​IMG]
    Nếu muốn được tận mắt ngắm vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng tím thì đây chính là thời điểm thích hợp để đi du lịch Đà Lạt.
    Thời điểm này khí hậu khá ấm và có nắng rồi nên thích hợp với tour gia đình, nhóm bạn thân và những người thích khí hậu se se , hoa lá cỏ mùa xuân.
    Khoảng thời gian từ tháng 5-8.
    Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của mình, vào tháng này là tháng vào mùa du lịch Đà Lạt. Thời tiết lúc này nhiều nắng và trời ấm hơn những tháng còn lại.
    [​IMG]
    Đây là giai đoạn cao điểm của thành phố Đà Lạt, lúc này Đà Lạt sẽ đông hơn và thường có nhiều đoàn khách đông tranh thủ nghỉ hè đi Đà Lạt. Bởi vì vậy nên các địa điểm du lịch khi nào cũng đông đúc và giá dịch vụ thường tăng theo.
    Thời tiết cũng ấm hơn, nắng nhiều và thích hợp đi tránh nóng, nhưng xác định lúc này Đà Lạt cuối tuần sẽ quá tải, tắc đường nhé.
    Khoảng thời gian từ tháng 9-12.
    Vào khoảng thời gian nầy Đà Lạt thường vắng khách tham quan, nên Đà Lạt bớt chật chội hơn.
    Đến Đà Lạt mùa này để chìm đắm trong làn sương mây phủ kín những cánh rừng thông. Bạn có thể thoải mái bấm máy lia lịa để ghi lại những khoảnh khắc chớp nhoáng vì vẻ đẹp đến ngợp thở và quá ấn tượng của thành phố sương mù này.
    [​IMG]
    Thời gian này, Đà Lạt rực rỡ trong màu vàng ươm của hoa dã quỳ, màu hồng tím của cỏ hồng, cỏ tuyết, màu trắng tinh khôi của hoa ban, bông lau.
    Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên đi vào khoảng thời gian này. Vì Đà Lạt ít khách tham quan nên mọi thứ dể dàng hơn. Ngoài ra thời tiết vào lúc này se se lạnh, Đà Lạt như chìm trong sương mù, nên mọi thứ rất thơ mộng.
    Phương tiện đi Đà Lạt.
    Hiện nay để đến với Đà Lạt thì mọi thứ đề dể dàng hơn trước rất nhiều. Đường sá đi lại thuận tiện và có nhiều chuyến bay thẳng đến Đà Lạt.
    Đến Đà Lạt bằng máy bay.
    Các hãng có mở đường bay đến Đà Lạt là Vietnam Airlines, Jetstar. Hiện hầu hết các hãng hàng không đều đã khai thác chặng bay từ Hà Nội, Vinh, Huế,Đà Nẵng, hay TP.HCM đến Đà Lạt.
    Nên bạn có thể truy cập trực tiếp trên wedsite cảu các hảng để biết thêm thông tin và giá vé ưu đải nhất.
    Nếu chọn hình thức đi máy bay, bạn sẽ đáp tại sân bay Liên Khương, ngập tràn hoa cỏ đặc trưng của Đà Lạt. Tuy nhiên sân bay cách trung tâm Đà Lạt khá xa, khoảng 40km, và di chuyển bằng taxi sẽ tốn kha khá đấy nhé!. Giá đưa đón từ sân bay về đến trung tâm thành phố rơi vào khoảng 250-300k.
    Đến Đà Lạt bằng xe khách.
    Đa phần hiện nây các tỉnh thành đề có khai thác tuyến đến Đà Lạt, nên bạn có thể chọn cho mình đi bằng xe khách.
    Nếu ở TP.HCM, xe khách Sinh Café, Thành Bưởi hay Mai Linh, Phương Trang là sự lựa chọn uy tín.
    Ở Vũng Tàu thì có xe khách Thảo Hồng. Nếu ở Đà Nẵng thì có xe Phương Trang. Giá vé vào khoảng 180.000đ – 210.000đ, mất khoảng 7 tiếng để đến nơi.
    Nếu bạn ở Hà Nội thì hãng xe Tài Thắng đang phục vụ tuyến đường này, tuy nhiên sẽ mất gần 30 giờ đồng hồ để tới được Đà Lạt.
    Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung bạn có thể lựa chọn xe giường nằm chất lượng cao như Thanh Thủy, Phương Trang Đà Nẵng, Quốc Bảo, Minh Đức, Phương Trang Huế.
    Hiện tại tuyến đi Vũng Tàu – Đà Lạt đã có xe VIP chất lượng cao 10 chỗ giá khoảng 250k/ lượt dành cho các bạn thích sự thoải mái rộng rãi.
    Bạn chú ý: Đoạn đường lên Đà Lạt là đường đồi núi, đường đèo nên đi xe thường rất dễ say xe.
    Chuẩn bị đồ dùng, hành lý áo váy.
    Đến phần này thì thôi rồi luôn, chắc chắn ai cũng tìm kiếm phần chuẩn bị gì rồi mix đồ như thế nào khi đi Đà Lạt.

    1. Đi Đà Lạt nên chuẩn bị gì?
    Đặc trưng của thành phố Đà Lạt là sương mù và khí hậu se se lạnh về đêm. Nếu đi và các tháng đầu và cuối năm thì Đà Lạt sẽ có mưa và khá lạnh.
    Vậy nên nếu có đi du lịch Đà Lạt thì bạn nên quan tâm đến vấn đề thời tiết đầu tiên để chuẩn bị những vật dụng cơ bản như: Áo ấm, ô dù, tất , mủ len…
    Một điểm rất nhiều người bỏ qua nữa là đường dốc và trơn trượt là đặc trưng của phố núi rồi. Nên bạn lưu ý mang dày dép chống trượt và có thể đi bậc thang, leo dốc.
    Một thứ không ai ngờ tới nữa mà bạn phải mang theo là kem chống nắng. Nghe rất vô lý đúng không, nhưng không tin bạn cứ tìm hiểu đi, nẵng ở Đà Lạt nhẹ nhưng rất dễ cháy da luôn.

    2. Vậy đi Đà Lạt nên mặc gì?
    Câu trả lời tùy thuộc vào từng mùa khác nhau. Theo mình, nếu bạn đi Đà Lạt vào những tháng có nhiều nắng như từ tháng 2 đến tháng 7 dương lịch hằng năm thì bạn nên mặc đồ thoáng mát.
    Nếu bạn đi vào những tháng mùa mưa như từ tháng 8 đến hết tháng 10 thì trang phục ưu tiên đầu tiên là đồ ấm và nhớ mang theo cả đồ đi mưa nhé.
    Nếu bạn đi vào những tháng đỉnh điểm của mùa lạnh từ tháng 11 đến hết tháng 1 thì điều lưu ý nhất chính là mang theo đồ lạnh dày, khăn quàng cổ và cả bao tay.

    Tìm và đặt phòng khách sạn.

    Ban đêm nhiệt độ ở Đà Lạt ngoài trời có thể xuống đến 10 độ. Nếu không có một chỗ đủ ấm thì chắc chắn bạn sẽ không chịu nổi với kiểu thời tiết này.
    Sau đây là 3 gợi ý tìm kiếm khách sạn ở Đà Lạt để bạn có một chỗ nghỉ ngơi tốt nhất.

    1. Villa, biệt thự, homestay, nhà đẹp cho thuê nguyên căn:
    Đây là một sự lựa chọn rất tốt cho đoàn khách hoặc hộ gia đình khi đi nghỉ dưỡng ở Đà Lạt. Bạn sẽ được tận hưởng sự yên bình và thoải mái khi sống trong một ngôi nhà đẹp với giá rẻ.
    Tại mỗi căn nhà Đà Lạt cho thuê, bạn có thể tự do nấu nướng, tiệc tùng hay tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời.
    Giá thuê nguyên căn cho mỗi căn villa, biệt thự Đà Lạt đẹp chỉ tầm 3-5 triệu cho khoảng tối đa 15-20 khách. Tính ra chi phí mỗi người khoảng 150-350 nghìn, rẻ hơn so với việc sống trong các khách sạn đó nhé!

    Nhưng có một điều là bạn sẽ không dễ để đặt thuê một căn villa, biệt thự hay nhà đẹp nếu như không book từ sớm. Đặc biệt là vào dịp lễ Tết, đa số các căn đẹp đều đã được đặt với giá rẻ từ trước. Dù bạn chịu chi nhiều tiền nhưng cũng sẽ cực kỳ khó để thuê một biệt thự đẹp như ý!

    2. Khách sạn.
    Đà Lạt quanh năm đều là mùa du lịch, vì vậy để có chuyến đi du lịch Đà Lạt tự túc vừa được khám phá nhiều nơi lại tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo sẵn giá cả của các khách sạn trên các trang web đặt phòng như Agoda thằng này mình thấy hay có khuyến mãi giá rất tốt.
    Nhớ xem các review gần nhất, đồng thời kiểm tra vị trí các khách sạn xem có phù hợp với bạn hay không nhé!
    Tất cả các tiêu chuẩn khách sạn 1 đến 5 sao bên mình đều có bài đánh giá, nếu bạn cần có thể tìm kiếm theo cú pháp: “top khách sạn đà lạt + agotourist”.

    3. Nhà nghỉ
    Bên cạnh đó cũng có vô vàn nhà nghỉ giá rẻ ở dọc các đường Bùi Thị Xuân, Trương Công Định. Nếu ngày thường bạn không cần đặt trước, lên và đi dọc các nhà nghỉ sẽ thấy họ đề biển có giá cả kèm theo. Thông thường giá giao động từ 120K-250K.

    Nhà nghỉ thì hơi hên xui nên để đảm bảo chất lượng và có người chịu trách nhiệm nếu phòng không tốt mọi người nên bookonline qua Agoda.

    4. Homestay hoặc Hostel.

    Cá nhân mình khi đến Đà Lạt, mình thích nghỉ chân tại các homestay Đà Lạt hoặc các hostel được đầu tư bài trí xinh xắn, bắt mắt và đậm chất Đà Lạt.

    Bạn có thể lựa chọn nghỉ tại phòng dorm giá rẻ chi phí 100k – 150k/đêm. Đây là phòng tập thể, với giường tầng, mỗi giường vẫn có không gian riêng biệt và chìa khóa tủ để cất giữ đồ đạc cá nhân. Hoặc phòng riêng, tuy nhiên số lượng rất hạn chế.

    Hoặc đến với Yolo Hostel, Muse madness House đường Trương Công Định. Hostel siêu chất với những căn phòng được bài trí nghệ thuật độc đáo,… bạn có thể tìm đặt phòng các Homestay và Hostel tại Đà Lạt trên bài này nhé!

    Lựa chọn đặt tour hoặc tự túc
    Hiện tại du lịch Đà Lạt đang rất phát triển và có rất nhiều phương án để bạn có thể lựa chọn. Nếu đi gia đình hoặc công ty nhóm đông thì chọn tour trọn gói cho tiện.

    Nếu đi cá nhân, hoặc đi nhóm nhỏ thì chọn tự túc sẽ vui hơn chớ. Hoặc không nữa muốn tiết kiệm thì chọn vừa tự túc vừa đi tour, tức tự túc đặt khách sạn, book vé tới Đà Lạt rồi đi tour ghép hằng ngày.

    1. Đăt tour đi Đà Lạt
    Hầu như đặt tour trọn gói đi Đà Lạt thì cty du lịch đã loa hết cho bạn từ khách sạn, ăn uống, vui chơi hết rồi. Bạn chỉ cần đến ngày lên xe và đi thôi.
    Hoặc bạn có thể tự đặt vé xe, tự đặt khách sạn tới Đà Lạt rồi đi tour ghép hằng ngày. Giá tour 1 ngày ở Đà Lạt khá rẻ nhưng lưu ý tour này không bao gồm khách sạn, ăn uống nhé.

    2. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc
    Từ kinh nghiệm đi Đà Lạt tự túc của mình trong khoảng 3 ngày 2 đêm. Mình nghĩ bạn cần chuẩn bị khoảng 1.500.000đ/người. Chi phí này chưa kể tiền vé xe hay máy bay đi Đà Lạt.
    Mình chưa có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm nhưng mình nghĩ chắc chi phí tầm 1 triệu là đủ.
    Câu hỏi đi du lịch Đà Lạt cần bao nhiêu tiền rất khó để trả lời chính xác. Bạn cứ lên hết chi phí mình đã liệt kê rồi tính toán chính xác hơn.
    Tùy vào nhu cầu của từng người và chất lượng của chuyến du lịch thì chi phí sẽ khác nhau. Mình sẽ tính chi tiết phần chi phí vào một bài khác nhé, bài này dài quá rồi.

    Đà Lạt nên đi đâu, chơi gì ?
    Câu hỏi thường nhiều bạn thắc mắc khi lần đầu tiên đến Đà Lạt là nên đi đâu bây giờ? Hãy xem những gợi ý bên dưới bạn sẽ biết mình nên đi đâu là hợp lý nhất.

    Địa điểm du lịch
    Có nhiều địa điểm hấp dẫn ở Đà Lạt như: Thung lũng tình yêu, Ga Đà Lạt, Đồi Robin đi cáp treo đến Thiền viện Trúc Lâm, Đồi mộng mơ, Suối Vàng Suối bạc, Đường hầm đất sét… là những khu vui chơi ở Đà Lạt nổi tiếng và quen thuộc.

    Nếu bạn là người thích những cái mới mẻ, mình nghĩ bạn nên chọn đi xa một chút ra ngoài ngoại ô để thấy Đà Lạt ở một góc khác, như Làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ quán, Tuyệt tình cốc… quanh đường dẫn đến Thung lũng vàng có rất nhiều cảnh đẹp hoang sơ rất nên thơ để săn ảnh như đồi cỏ hồng, cây cô đơn, khu biệt thự lavender …

    Đà Lạt ăn gì ở đâu?
    Du lịch Đà Lạt rồi ăn gì, ăn ở đâu và ăn món gì ngon nhất ? Sau đây mình xin list ra một vài quán cafe, quán ăn và những món ngon nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt.
    Vì bài viết quá dài rồi nên mình xin liệt kê sơ qua vài quán. Bạn nào thích xem thêm thì click tiếp vào những bài chi tiết mình chèn bên dưới nhé.

    Tìm kiếm list món ngon

    1. Bánh ướt lòng gà. Món ăn vặt được nhiều người yêu thích và ăn rất lạ miệng luôn nhé.
    2. Bánh mỳ xíu mại. Món này chắc nhiều người đã từng nghe qua rồi. Món ăn sáng thần thánh với bánh mỳ nóng chấm với thịt viên nóng hỗi.
    3. Lẫu rau Leguda. Lên xứ rau chắc chắn phải ăn lẫu rau rồi. Rau ăn thõa thít và quán có rất nhiều món hải sản, thịt, nấm…bán kèm luôn nhé.
    4. Bánh tráng nước. Món ăn thần thánh và vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt. Bánh tráng nướng hay còn gọi là pizza Đà Lạt.
    5. Café trứng ở Little Hội An cafe. Món nước khá ấn tượng với hương vị đậm đà của cà phê và vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt.
    6. Lẫu bò ba toa. Quán lẫu bò Ba Toa hay lẫu bò quán gổ vô cùng nổi tiếng bởi công thức lẫu bò gia truyền hơn 20 năm của mình.
    7. Lẫu gà lá é. Món lẫu gà lá é đang làm mưa làm gió ở Đà Lạt trong hai năm nay. Món ăn vừa ngon vừa có mùi và vị rất lạ, cảm giác ăn hoài không thấy ngán.
    Những quán cafe deep nhất ở Đà Lạt
    1. Café Horizon. Quán dành cho những bạn thích không gian thơ mộng, view hướng đồi núi và mây ngàn nhé.
    2. A Little Hội An. Quán này thì thiên về check-in, thức uống chủ đạo là thanh lọc cơ thể như trà thảo mộc, trà trái cây…
    3. Café Mê Linh. Quán ngoại ô thành phố, view đồi núi và có món café chồn nổi tiếng đắt đỏ.
    4. Café Đà Lạt night. Quán caffe dành cho ai thích ngắm cảnh thành phố về đêm, thức uống ở đây hơi đắt đỏ nhé.
    5. Café Bích Câu. Quán nằm giữa hồ Xuân Hương, tiện đường và cũng là nơi nhiều người lựa chọn để nghỉ trưa.
    Đà Lạt vào những ngày lễ tết rất đông khách. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ cá nhân mình thì bạn nên chuẩn bị thật chu đáo khi quyết định đi Đà Lạt vào những ngày này.
    Hy vọng những cẩm nang đi Đà Lạt ngày lễ sẽ giúp bạn có chuyến đi Đà Lạt thật vui.
    Trên là một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, có thể giúp một phần nào đấy cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn vẩn còn nhiều băn khoăn cho chuyến đi của mình. Thì bạn có thể tham khảo nhiều thông tin, kinh nghiện du lịch Đà Lạt tại trang web AGOtourist.com. Là một trang thông tin đáng tin cậy về du lịch Đà Lạt bạn có thể tham khảo.
    Chúc bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt thật trọn vẹn và ý nghĩa
     

Chia sẻ trang này

Loading...