63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc 2020 (đi từ Hội An, Đà Nẵng)

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Tuyền Mizen, 23 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 418 Đọc
  1. Vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của những bãi biển, đặc biệt là trên đảo, luôn thu hút du khách trong nước và quốc tế. Nếu có cơ hội đến Quảng Nam, bên cạnh một thành phố Hội An thơ mộng và yên tĩnh, còn có một tâm hồn quyến rũ của Cù Lao Chăm yêu cái đẹp. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm du lịch của Củ Lao Chăm năm 2020 tự túc!

    Cù Lao Chàm ở đâu? Giới thiệu về Cù Lao Chàm


    Cù Lao Chàm ở đâu?? Cù Lao Chàm nằm ở xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 15km. Vì vậy, đối với những người vẫn còn thắc mắc Cù Lao Chàm thuộc tỉnh nào Bạn có biết đó là Quảng Nam, cùng tỉnh với thành phố Hội An nổi tiếng không?

    [​IMG]

    Tên Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận. Với dân số khoảng 3000 người, Cù Lao Chàm gồm 8 đảo: Hòn Lão, Hòn Đại, Hòn Mơ, mẹ Bà Kho, Hòn Kho con, Hòn La, Hòn Tài, Hòn Ông.

    Nhiều bạn đã có kinh nghiệm du lịch tới Cù Lao Chàm là tự túc Chắc chắn đã tìm hiểu về hòn đảo xinh đẹp này. Trước đây, bằng tiếng Anh Đảo Cù Lao Chàm còn được gọi là Champello, và có một số tên khác như Chiem Real Lao và Tien Bích La.

    [​IMG]

    Ở Cù Lao Chàm, bạn có thể dễ dàng Dự báo thời tiết ở Cù Lao Chàm bằng cách ở đây quanh năm. Do đó, nó có thể phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn Du lịch Cù Lao Chàm bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, những tháng cuối năm thường có bão nên hãy cân nhắc.

    Nó đây rồi Bản đồ Cù Lao Chàm Để cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về hòn đảo này:

    [​IMG]

    Làm thế nào để đến Cù Lao Chàm?


    Có nhiều cách để đến Cù Lao Chàm. Nếu bạn ở Đà Nẵng và không biết Cù Lao Chàm xa Đà Nẵng sau đó khoảng cách thực tế là 40km. Với khoảng cách này bạn có thể Đi xe máy Củ Lao. Vì thế thuê xe máy ở Đà Nẵng là điều cần thiết cho chuyến đi của bạn để được chủ động và tiết kiệm.

    Theo kinh nghiệm du lịch đến Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng, bạn có thể theo đường dẫn hiển thị trong hình dưới đây:

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, nhiều người lựa chọn Tới Cù Lao Chàm từ Hội An. Nếu bạn ở thành phố Hội An hoặc tỉnh Quảng Nam thì có lẽ là 1 ngày du lịch tới Cù Lao Chàm. Khoảng cách từ Hội An đến Cù Lao Chàm là khoảng 20km.

    Nhưng người từ các tỉnh khác thường chọn đi du lịch Đà Nẵng Hội An Cù Lao để trải nghiệm tất cả những điểm du lịch nổi tiếng này. Vậy là sau khi từ Đà Nẵng đến thành phố Hội An một ngày, ngày hôm sau bạn có thể rời đi để đến đảo Cù Lao Chàm.

    Theo Bản đồ du lịch Đà Nẵng, từ Hội An đến Cù Lao Chàm Bạn sẽ đến bến tàu Cửa Đại để mua vé. Có hai phương tiện để giúp bạn Du lịch Cù Lao Chàm ở Hội An đó là:

    + Quần đảo Chăm Cano:

    • Bây giờ đi ca nô đến Cù Lao Chàm: từ 8h00-22h30.
    • Đến thuê ca nô đến Cù Lao ChàmBạn có thể mua vé Tàu cao tốc đến Cù Lao Chàm tại bến Cửa Đại hoặc đại lý ở Hội An.
    • Giá vé ca nô đến Cù Lao Chàm: khoảng 150k / người.

    + Tàu gỗ đến Cù Lao Chàm:

    • Bây giờ tàu chạy đến Cù Lao Chàm: bạn nên đến bến Cửa Đại hoặc Bạch Đằng lúc 7-8h sáng để mua vé.
    • Giá vé đi Cù Lao Chàm: khoảng 80k / người.

    [​IMG]

    Vì vậy, với hai cách trên, bạn có thể chọn cho mình một phương tiện Cách đi Cù Lao Chàm Để thuận tiện nhất và phù hợp. Bạn có thể lấy xe trên một chuyến tàu gỗ và vận chuyển ra đảo để sử dụng. Hoặc có thể thuê người trên đảo được.

    Ngoài du lịch tự túc bằng xe máy, nhiều người lần đầu đến Hội An sẽ chọn đi Tour du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày từ Hội An hoặc là Tour Cù Lao Chàm 1 ngày từ Đà Nẵng. Nếu bạn muốn ở trong một homestay, một nhà khách trên đảo Cù Lao Chàm để trải nghiệm thêm một ngày, bạn có thể liên hệ Tour du lịch Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm. Có nhiều dịch vụ Tour du lịch Củ Lao giá rẻ Với nhiều ưu đãi cho bạn lựa chọn.

    Địa điểm tham quan ở Cù Lao Chàm


    Khi đến Cù Lao Chàm, bạn chắc chắn sẽ tự hỏi Cù Lao Chàm không có gì? Nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch tự túc ở đây, vui lòng tham khảo Kinh nghiệm du lịch bụi Đầy đủ nhất dưới đây:

    [​IMG]

    Bảo tàng biển Cù Lao Chàm


    Bảo tàng biển Cù Lao Chàm thuộc Ban quản lý MPA Cù Lao Chàm. Rời khỏi cầu tàu, bạn có thể ghé qua đây để tham quan. Bảo tàng trưng bày những dấu ấn liên quan đến lịch sử hình thành của hòn đảo, phong tục truyền thống đối với sản phẩm địa phương.

    [​IMG]

    Bắt đầu khám phá Cù Lao Chàm ở Quảng Nam Từ những điều cơ bản như vậy sẽ giúp bạn có được kiến thức cần thiết về hòn đảo này.

    Giếng cổ


    Cổ Lão Chăm Nằm trong khu dân cư của Cam, thuộc giếng cổ của người Chăm cổ với nhiều dấu tích lịch sử. Giếng có hình tròn, đường kính khoảng 1,2m. Mọi người nói giếng là nguồn nước dồi dào cho khu phố. Giếng chưa bao giờ khô ngay cả trong mùa khô nhất.

    [​IMG]

    Người ta cũng nói rằng nước trong giếng có thể làm giảm chứng say sóng một cách hiệu quả. Đặc biệt đối với những người sợ ca nô, bạn có thể nhờ người dân địa phương dẫn chiếc giếng cổ này đến thăm. Đây sẽ là một điểm đến trong hành trình Du lịch đảo Chăm tự túc. của bạn.

    Đền thờ Tây Tạng


    Chùa Tây Tạng Cù Lao Chàm nằm dưới chân núi phía tây Hòn Lào. Nổi bật trong chùa là Tam Phật và Thích Ca Mâu Ni ngồi trên Hoa Sen. Do đó, ngoài việc đắm mình trong biển xanh, cát trắng là một Kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm đó là tham quan các không gian văn hóa văn hóa.

    [​IMG]

    Bãi Chong


    Trong Khu vực Cù Lao Chàm Có một bãi biển Da Chong nhìn ra biển. Thoạt nhìn giống như hình ảnh một người đau đớn, tuyệt vọng nhìn ra biển. Truyền thuyết về hòn đá này dựa trên câu chuyện tình yêu sâu sắc và chung thủy của cặp vợ chồng đã ly thân. Cho đến bây giờ, mọi người vẫn nói với nhau rằng sắp tới chồng cô Cu Củ Chăm tình yêu có thể được nghe bởi các vị thần.

    [​IMG]

    Chợ Tân Hiệp


    Nằm trong khu vực bến tàu là chợ Tân Hiệp, còn gọi là chợ Cù Lao Chàm. Đây là nơi buôn bán và buôn bán của người dân trên đảo và cũng là nơi thường xuyên ghé thăm của khách du lịch. Chợ Tân Hiệp Cù Lao Chăm bán nhiều đặc sản rừng, hải sản biển và thậm chí là quà lưu niệm. Vì vậy nếu Đến Củ Lao Chàm một mình Bạn cũng có thể ghé thăm chợ để mua thức ăn trong chuyến đi của mình.

    [​IMG]

    Tổ yến


    Ngôi đền của tổ chim được xây dựng vào thế kỷ 19 để thờ tổ của Yến và người bảo vệ của Yến. khi mà Thăm Cù Lao Chàm, bạn sẽ thấy nhiều hòn đảo có tổ yến đến làm tổ. Kể từ đó, việc khai thác yến mạch đã được người dân đảo bảo tồn. Hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, người dân đảo sẽ tổ chức một bữa tiệc hoành tráng cho một mùa thu hoạch mới.

    [​IMG]

    Theo Kinh nghiệm Cù Lao Chàm Bạn cũng có thể ghé thăm hòn đảo cùng một lúc để tham gia các lễ hội địa phương.

    Phải nói rằng đảo Cù Lao Chàm có rất nhiều nơi để bạn khám phá. Nếu Tới Cù Lao Chàm vào ban ngày những điểm trên là nổi bật nhất ở đây. Đối với những người có nhiều thời gian hơn, họ có thể ghé thăm một số địa điểm khác trên đảo như lăng Ông Ngư, đền Tiên Hiển, lăng Thành Hoàng, Lạch Cò hoặc kênh gió Củ Lao.

    [​IMG]

    Theo xem lại Cù Lao Chàm, eo gió là nơi bạn có thể ngắm bình minh hay hoàng hôn trên đảo vô cùng đẹp.

    Chơi gì ở Cù Lao Chàm?


    Nhiều người vẫn thắc mắc. Có nên đến Cù Lao Chàm? sau đó câu trả lời được khuyến khích mạnh mẽ. Đến đây, bạn sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị.

    Đi đến bãi biển


    Tắm là một hoạt động mà mọi người đều yêu thích khi đến Khu du lịch Cù Lao Chàm. Nếu bãi biển Mỹ Khê – Điểm du lịch Đà Nẵng đã thu hút bạn rồi bãi biển Cù Lao Chàm khiến bạn càng mê mẩn hơn. Vì biển ở đây vẫn giữ được thiên nhiên hoang sơ, chưa được khai thác.

    [​IMG]

    Có tới 7 Bãi biển Cù Lao Chàm Đó là: Bai Bac, Bai Ruong, Bai Ong, Bai Lang, Bai Xep, Bai Chong, Bai Bim, Bai Hương, Bai Tra, Bai Ham với chiều dài 100- 700m. Những bãi biển trong xanh, nhìn thấy tất cả chúng sẽ giúp bạn trải nghiệm khi tự túc đến Cù Lao Chàm trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết

    Lặn và ngắm san hô


    Cạnh bãi biển lặn ở Cù Lao Chàm cũng là một hoạt động được dự đoán nhiều. Giá lặn ở Cù Lao Chàm khoảng 150k / người. Trước đó, bạn cần thuê các thiết bị cần thiết nhất cho chuyến lặn của mình. Lặn biển và ngắm san hô Cù Lao Chàm là một cái gì đó tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng tất cả hình ảnh Cù Lao Chàm.

    [​IMG]

    Dạo quanh đảo


    Có lẽ không cần thiết hướng dẫn về Cù Lao Chàm Làm thế nào khác. Chỉ cần lấy ba lô của bạn và đi! Bạn có thể đi theo bất kỳ con đường nào trên đảo với bạn bè để khám phá cảnh đẹp của Cù Lao Chàm Hoang dã và quyến rũ nhất. Còn gì tuyệt vời hơn chính bạn Du lịch bụi Cù Lao Chàm, khám phá từng điểm đến theo cách riêng của bạn.

    [​IMG]

    Đi bộ dưới biển


    Cù Lao Chàm là tốt? Một hoạt động khá mới mẻ và thú vị ở Cù Lao Chàm là đi bộ dưới biển ở Cù Lao Chàm. Bạn sẽ đội một chiếc mũ đặc biệt để giúp bạn không nổi trên mặt nước mà vẫn có thể thở trong môi trường nước. Cùng với sự hướng dẫn của hướng dẫn, bạn sẽ trải nghiệm đi bộ dưới biển rất thú vị.

    [​IMG]

    Tham quan đảo nhỏ


    Đảo không chỉ là Hòn Lào Du lịch Cù Lao Chàm Có 7 hòn đảo khác để khám phá. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền để tự mình khám phá những hòn đảo hoang sơ và tự nhiên này. Giá thuê thuyền khoảng 600k đồng mỗi buổi với số giờ nhất định. Bạn có thể tham gia thuyền để chi phí rẻ hơn. Khi khám phá những hòn đảo nhỏ bạn sẽ biết nhiều hơn Có gì hay về Cù Lao Chàm ở Đà Nẵng?.

    [​IMG]

    Đi câu cá


    Vào buổi tối, bạn có thể tham gia câu cá Cù Lao Chàm với người dân địa phương. Bạn sẽ được thả trôi trên một chiếc thuyền đi qua từng hòn đảo nhỏ mà không biết tên, tự mình câu cá. Theo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tại Đà Nẵngg, sau khi câu cá, câu mực bạn có thể lên bờ và tổ chức tiệc nướng trên bãi biển.

    Ăn gì ở Cù Lao Chàm?


    Khi đi du lịch đảo Cù Lao Chàm, bên cạnh sự chú ý Cù Lao Chàm không có gì để chơi, mọi người cũng quan tâm đến thức ăn ngon ở đây.

    Nếu tìm hiểu về Đặc sản Đà Nẵng Bạn sẽ biết mực một nắng là một món ngon của người dân ven biển. Những con mực tươi nhất được đánh bắt từ biển, sau đó tiếp xúc với ánh mặt trời chỉ một lần. Do đó, mực bên ngoài khô, nhưng thịt bên trong vẫn giữ được độ tươi và mềm. Bạn cũng có thể mua Đặc sản Cù Lao Chàm Đây là một món quà cho bạn bè và người thân.

    khi mà du lịch Cù Lao Chàm tại Đà Nẵng Món ăn phổ biến nhất là cua đá. Cua đá Cù Lao Chàm Ăn cỏ trên núi nên thịt ngọt và không tanh. Nếu bạn đến đảo mà không thưởng thức cua đá, đó sẽ là một sai lầm lớn.

    [​IMG]

    Ăn gì ở Cù Lao Chàm?? Danh sách các món ăn ngon này cũng được gọi là: ốc vít vú của cô Củ Lao, yến sào ở Cù Lao Chàm, động vật có vỏ, dứa, bào ngư, rau dại, ít bánh có gai, lá

    Nhà nghỉ tại Cù Lao Chàm


    Nhiều người chọn ở lại Cù Lao Chăm một đêm để đi câu cá vào ban đêm hoặc đơn giản là tổ chức cắm trại trên bãi biển. Trên đảo cũng có nhiều nhà nghỉ, nhà trọ, Khách sạn Cù Lao Chàm của người dân đảo với giá cả phải chăng. Chắc chắn không thua kém những Đà Nẵng homestay Ở đâu!

    Điểm số một số homestay Cù Lao Chàm Nhận được một đánh giá tốt trên đảo:

    • Tam Hiền Homestay: Ấp Bái Ông, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam
    • Bai Hương Homestay: Ấp Bai Hương, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam
    • Gia Vũ: Ấp Bái Ông, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam
    • Trường kép: Làng Làng Làng, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam
    • Nhà trọ võng: Làng Làng Làng, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam
    • Nhi Lộ: Bai Hương, Cù Lao Chàm, Hội An và Quảng Nam
    • Tuấn Thành trọ: Cù Lao Chàm, Hội An, Quảng Nam
    • Đảo mỉm cười: Bai Hương, Cù Lao Chàm, Hội An và Quảng Nam

    [​IMG]

    Trên đây là kinh nghiệm du lịch Củ Lao Chăm tự túc chi tiết và đầy đủ nhất vào năm 2020. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

    Ghi chú: Giá vé trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian.

    Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 2020 và Lịch trình từ A-Z
     

Chia sẻ trang này

Loading...