63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc 2020 giá rẻ: chơi gì, ăn gì, ở đâu, chi phí

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 13 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng năm 2020, 1 Trả lời, 513 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội không xa, Cát Bà là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng trong những ngày hè sắp tới. Các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc dưới đây để đảm bảo lịch trình trọn vẹn và tiết kiệm chi phí nhất có thể nhé!


    Nội dung

    [​IMG]

    Thời gian thích hợp du lịch Cát Bà



    Thời điểm du lịch lý tưởng nhất để đến với Cát Bà là trong khoảng tháng 5, tháng 6 và tháng 7. Đây cũng là khoảng thời gian du khách có nhu cầu đi nghỉ mát đông hơn. Tuy nhiên vào thời điểm này du khách cũng đông hơn.

    Nếu bạn ưa thích không gian khoáng đạt và không quá xô bồ thì có thể lựa chọn du lịch Cát Bà trong khoảng từ tháng 11 – tháng 3 năm sau nhé!

    [​IMG]

    Nên đi trong bao nhiêu ngày?


    Vì Cát Bà khá gần với Hà Nội, chính vì vậy mà việc di chuyển cũng gặp không quá nhiều khó khăn hay mất nhiều thời gian. Các bạn có thể tận hưởng chuyến đi trong khoảng thời gian du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm tự túc là đủ. Tất nhiên các bạn cũng có thể sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp với khoảng thời gian vui chơi của mình nhất .

    Lựa chọn phương tiện di chuyển đi Cát Bà


    Một trong những lưu ý được nhiều người quan tâm trong kinh nghiệm du lịch cát Bà tự túc, đó chính là phương tiện di chuyển. Như mình đã nói thì Cát Bà rất gần với Hà Nội nên việc lựa chọn phương tiện di chuyển cũng đa dạng và thuận lợi hơn rất nhiều. Và tùy vào điểm xuất phát mà các bạn có thể lựa chọn cho mình một phương tiện phù hợp:

    [​IMG]

    Xe khách: Là một trong những phương tiện phổ biến được rất nhiều người lựa chọn bởi tiện lợi, nhanh chóng và cũng tương đối tiết kiệm chi phí. Nếu đi nhóm đông người các bạn cũng có thể lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển chính.

    Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng gần 2 tiếng để đến nơi nếu xuất phát từ Hà Nội. Một số dòng xe khách đi Cát Bà có thể kể đến như xe khách Hoàng Long, xe khách Daiichi Travel hay xe Cát Bà Express, Vietculture tours…

    Ngoài ra nếu xuất phát từ các tỉnh thành phía Bắc các bạn có thể lựa chọn xe khách cũng là lựa chọn tương đối phù hợp. Các tuyến xe có tần suất dày với nhiều khung giờ khác nhau để các bạn có thể thoải mái lựa chọn.

    [​IMG]

    Tàu hỏa: Bên cạnh xe khách thì tàu hỏa cũng là một trong những gợi ý phù hợp nếu bạn có dự định di chuyển đến Hải Phòng. Tuy nhiên khi lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa, các bạn sẽ dừng ở ga Hải Phòng sau đó tiếp tục đi ra bến tàu Bính để mua vé tàu cao tốc đi ra Cát Bà.

    Cách này mất nhiều thời gian hơn và phù hợp cho những bạn ở tỉnh xa hoặc muốn đi kết hợp ngắm cảnh. Với lịch trình tiết kiệm thời gian mình khuyên các bạn không nên lựa chọn cách này.

    Trung bình cứ khoảng 2 tiếng sẽ có một chuyến tàu đi Cát Bà. Tuy nhiên vào mùa hè thì số lượng cũng hạn chế hơn đôi chút.

    [​IMG]

    + Xe Limousine: Một trong những ưu điểm khi thuê ô tô riêng di chuyển hoặc đi Limousine đó là các bạn sẽ được đưa đón tận nơi, tiết kiệm thời gian di chuyển. Thêm một ưu điểm khác là khi sử dụng xe limousine các bạn sẽ không cần phải đổi xe, xuống phà, chính vì vậy nếu có trót mang theo nhiều hành lý, đặc biệt đi Limousine mang đến cho bạn những trải nghiệm tiện nghi trong quá trình di chuyển.

    + Đi xe máy: Xe máy cũng là một lựa chọn hay ho nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn các phương tiện di chuyển đến Cát Bà Hải Phòng thì có thể đi xe máy. Nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành phía Bắc các bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện đi chuyển bằng xe máy.

    Nếu xuất phát từ Hà Nội, thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 3 tiếng để đến Cát Bà Hải Phòng. Tuy nhiên để chủ động hơn khi lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy các bạn nên chuẩn bị bản đồ trên google map để không mất quá nhiều thời gian trog việc tìm đường nhé!

    Du lịch Cát Bà có gì chơi?


    Được mệnh danh là thiên đường biển xanh của miền bắc với dịch vụ du lịch cực kì phát triển. Tại Cát Bà có rất nhiều các cuộc vui bất tận, hấp dẫn và đầy bất ngờ đang chờ đón, cùng tham khảo cho kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc sắp tới của bạn nhé!

    [​IMG]

    Khám phá Vịnh Lan Hạ


    Có thể nói vịnh Lan Hạ là một trong những điểm đến thú vị nhất khi đến với Cát Bà, tại đây các bạn không chỉ thăm thú cảnh đẹp và tham gia những trò chơi hấp dẫn. Để đến với vịnh Lan Hạ các bạn có thể lựa chọn ghép tour đi cùng các đoàn để phần nào tiết kiệm chi phí.

    Về phương tiện di chuyển ra Vịnh Lan Hạ các bạn có thể thuê tàu hoặc thuê thuyền, đò. Tùy vào điều kiện thời tiết ở địa điểm bạn du lịch. Hãy thêm vào kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2020 tự túc của bạn điểm đến này.

    [​IMG]

    Du lịch tham quan làng Chài Cửa Vạn

    Nơi đây được xem là một trong những kì quan rất độc đáo của ngư dân nơi đây. Làng chài cũng là nơi các bạn cảm nhận nhịp sống của những người dân biển một cách rõ nét nhất. Để đến nơi đây các bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi để đi tàu. Một trong những trải nghiệm độc đáo tại đây đó là các bạn sẽ tự giăng lưới, chèo thuyền và thả tôm bắt cá cùng những người ngư dân.

    [​IMG]

    Chèo thuyền kayak

    Nếu đi theo nhóm đông người thì các bạn hoàn toàn có thể thuê thuyền để tham gia các hoạt động thể thao dưới nước hấp dẫn này. Chi phí thuê thuyền để tham gia trò chơi cũng tương đối rẻ, đặc biệt là nếu bạn đi nhóm đông người hoặc vào những tháng không phải cao điểm du lịch. Hãy bổ sung vào kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc của bạn trải nghiệm thú vị này nhé!

    [​IMG]

    Tắm biển và ngắm san hô tại vịnh Lan Hạ

    Thế giới thực vật biển tại đây cực kì sinh động và phong phú, chẳng cần đi đâu xa xôi, các bạn có thể đến với vịnh Lan Hạ để lặn ngắm san hô và tắm biển, tận hưởng mùa hè thật đẹp và trong lành tại đây. Đặc biệt nếu muốn tắm biển các bạn có thể đến đảo 3 Trái Đào trên vịnh Lan Hạ có nước cực trong cùng không gian và phong cảnh thơ mộng.

    Leo núi tại đảo Đầu Bê

    Leo núi là hoạt động thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tham gia. Ở một nơi vừa có núi lại vừa có biển các bạn có thể trải nghiệm cảm giác thật tuyệt khi chinh phục những đỉnh núi cao và hít thở không gian trong lành từ tầm view trên cao.

    [​IMG]

    Những vách đá tại vịnh Lan Hạ cheo leo và dựng đứng cùng với đó là địa điểm leo núi rất được ưa thích tại đảo Đầu Bê. Mặc dù địa hình có đôi phần hiểm trở nhưng lại là một trong những thách thức thú vị cho khách du lịch muốn tham quan và khám phá.

    Khám phá rừng quốc gia Cát Bà


    Tạm thời xa rời vịnh Lan hạ với những trải nghiệm thú vị cùng các hoạt động dưới biển như tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak. Các bạn có thể lên rừng khám phá rừng quốc gia Cát Bà, cũng là ngôi nhà của những loài vooc quý hiếm.

    [​IMG]

    Đặc biệt tại vườn quốc gia Cát Bà có đỉnh Ngự Lâm tại đây các bạn có thể thấy toàn cảnh núi non trùng điệp và tổng thể cảnh quan đẹp mắt. Nếu bạn muốn lựa chọn góc đẹp nhất để quan sát ở Cát Bà. Nơi đây cũng là điểm đến trú ẩn bình yên cho những ai muốn tìm kiếm nơi trú mát vào những ngày hè nóng bức.

    Dạo thị trấn Cát Bà về đêm


    Sau một ngày mệt nhoài vui chơi các bạn có thể vào thị trấn Cát Bà để đi dạo và kết hợp thưởng thức những món ăn ngon vào buổi tối. Không khí trong lành từ gió biển bên ngoài thổi vào chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy khoan khoái trong chuyến du lịch của mình.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe đạp để các bạn có thể đi vòng vòng trong thị trấn. Đặc biệt bật mí cho các bạn khu vực cầu nổi từ Cát Cò được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn và lãng mạn cho các cặp đôi vào buổi tối.

    Bên cạnh đó các bạn có thể lang thang hàng quán để thưởng thức các món hải sản tươi ngon hấp dẫn cùng mức giá tương đối phải chăng.

    Đi câu mực đêm


    Được xem là một trong những hình thức giải trí thú vị nhưng lại tương đối tốn kém. Thông thường nếu du lịch tự túc các bạn sẽ phải thuê thuyền riêng, chi phí cũng cao hơn so với đi tour. Trải nghiệm câu mực đêm thường kéo dài trong khoảng 3 tiếng.

    [​IMG]

    Trong khoảng thời gian lênh đênh trên biển các bạn có thể giăng lưới săn mực và thưởng thức món mực nướng hấp dẫn ngay trên thuyền. Tuy nhiên trải nghiệm này cũng phụ thuộc phần lớn vào thời tiết trong ngày. Vào những ngày có mưa hoặc biển động mạnh các thuyền sẽ không cho du khách thuê dể câu mực đêm đâu nhé!

    Ăn gì ở Cát Bà?


    Ẩm thực Cát Bà cũng cực kì phong phú và hấp dẫn. Các bạn có thể bổ sung vào king nghiệm du lịch Cát bà tự túc với những trải nghiệm ăn uống thú vị trong việc thưởng thức các món ngon sau đây:

    Tu hài

    Tu hài được xem là một trong những hải sản hấp dẫn nhưng mức giá lại khá cao. Các bạn nên lựa chọn loại tu hài nhỏ sẽ có mức giá tiết kiệm hơn rất nhiều. Bên cạnh đó tu hài cũng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như nướng, gỏi, nấu cháo. Hương vị thơm ngon, ngậy và dai dài có thể chấm cùng muối ớt ăn rất ngon.

    [​IMG]

    Sam 7 món

    Được xem là một trong những đặc sản nơi đây. Nếu đã đến với Cát Bà các bạn đừng bỏ qua món sam 7 món hấp dẫn nhé! Thịt sam nướng dai ngọt, có hương vị đặc trưng của biển, trứng sam rất béo, thơm và nhiều đạm. Sam cũng được chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau như súp, gỏi hay được xào xả ớt cực kì thơm ngon.

    [​IMG]

    Bún tôm Cát Bà

    Theo kinh nghiệm ăn uống ở Cát Bà của bản thân. Món ăn vừa rẻ và vẫn đủ no chính là bún tôm. Chỉ cần oder một bát bún tôm là các bạn đủ thấy no nê cho một bữa ăn. Bát bún tôm được đơm rất đầy cùng với hương vị thơm ngon của chả cá cùng vị dai của tôm dày thịt. Hương vị nước lèo cũng rất thơm ngon và đặc biệt. Các bạn có thể ăn kèm bún tôm với rau sống và ớt để thêm chuẩn hương vị.

    Mực Cát Bà

    Các bạn sẽ có những sự lựa chọn cực kì đa dạng với những món ăn được chế biến từ mực khi đến với Cát bà. Trong đó một số món ăn như mực nhúng dấm, mực hấp, mực nướng hay các loại mực xào và chiên giòn được xem là món ăn không thể thiếu trong thực đơn khi đi du lịch Cát Bà của bạn.

    [​IMG]

    Gợi ý một số địa chỉ quán ăn ngon rẻ ở Cát Bà: nhà hàng Viễn Dương (12 Núi Ngọc), Family Bakery (194 đường Mùng Một Tháng Tư), nhà hàng hải sản Quang Tùng (250 đường 1 tháng 40), nhà hàng nổi 599 Duy Mạnh (bè nổi số 4, đường 1/4).

    Theo kinh nghiệm đi Cát Bà Hải Phòng của mình các bạn cứ lựa chọn ăn uống ở các khu vực trung tâm trên đường 1/4 mức giá khá phải chăng và hợp lý.

    Ở đâu khi đi du lịch Cát Bà


    Việc lựa chọn nơi nghỉ dưỡng tại Cát Bà cũng tương đối quan trọng. Trên thực tế với kinh nghiệm du lịch tự túc Cát Bà các bạn cũng nên đặt phòng từ sớm để tránh tình trạng hết phòng hoặc có mức giá cao hơn vào các thời điểm du lịch cao điểm. Dưới đây là gợi ý một số nơi nghỉ có chi phí phải chăng, tiết kiệm cùng dịch vụ tiện nghi tốt được nhiều người lựa chọn:

    [​IMG]

    + Cát Bà Bay Vision Hotel: Số 201, tổ dân phố 17, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Đảo Cát Bà (giá: 250,000/đêm).

    + Bay View Hotel: 246, đường 1/4, đảo Cát Bà (giá 300,000đ/đêm)

    + M.AT House: 187 Cái Bèo 4/187 Tổ 11 Cái Bèo, Cát Bà, Hải Phòng, Đảo Cát Bà (giá 200,000đ/đêm).

    + Princes Cat Ba hotel: 303 Nui Ngoc, Cat Ba Island, Cat Hai, Hải Phòng, đảo Cát Bà (giá 450,000đ/đêm).

    + Provate Balcony hotel: số 214, đường 1/4, đảo Cát Bà.

    Chi phí đi du lịch Cát Bà tự túc


    Đi du lịch Cát Bà cần bao nhiêu tiền? Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Chi phí du lịch Cát Bà phần lớn phụ thuộc vào lịch trình vui chơi và ngày du lịch của bạn. Dưới đây là một số review Cát Bà về khoản chi phí cơ bản bạn cần chuẩn bị trong kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc sắp tới:

    [​IMG]

    + Chi phí di chuyển:

    • Tàu hỏa: 110,00đ (Hà Nội – Hải Phòng)
    • Xe khách/ xelimousine đi Hải Phòng: 150,000đ -350,000đ/người/lượt.
    • Đi phà tham quan các điểm du lịch: 30,000đ/người
    • Tàu cao tốc (từ Bến Gót đến Cát Bà): 100,000đ – 120,000đ/người
    • Xe máy/ô tô riêng: 100,000đ -150,000đ (chi phí đổ xăng). Phù hơp cho những ai muốn đi phượt, du lịch bụi Cát Bà.

    + Giá vé tham quan các địa điểm du lịch tại Cát Bà:

    • Vé đảo khỉ: 80,000đ/người
    • Vé vào hang Quân Y: 80,000đ/người
    • Vé vào rừng quốc gia Cát Bà: 80,000đồng/người
    • Vé đi tàu thăm vịnh Lan Hạ: 2,200,000/tàu (các bạn có thể đi theo nhóm đông người hoặc ghép cùng đoàn du lịch theo tour để có mức giá tiết kiệm).

    + Chi phí ăn uống: 80,000đ – 500,000đ đối với các món hải sản.

    + Chi phí thuê phòng khách sạn/nhà nghỉ: 250,000đ – 500,000đ/đêm.

    Như vậy với tổng chi phí từ 2,000,000đ – 2,500,000đ/người các bạn có thể thực hiện chuyến du lịch Cát Bà tự túc trong lịch trình 2 ngày 1 đêm thoải mái và tiết kiệm chi phí. Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc mức chi phí không quá cao nếu bạn đi theo nhóm đông người.

    Với kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà tự túc trên đây chắc hẳn các bạn muốn bắt đầu hành trình khám phá “đảo ngọc” của miền Bắc này ngay phải không nào!

    Lưu ý: Mức giá vé và chi phí trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian.

    Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết
     
  2. dataco

    dataco New Member

    Chào bãn, mình là thành viên mới, rất mong được chỉ giáo và giúp đỡ
     

Chia sẻ trang này

Loading...