63 Stravel

Kinh nghiệm đi khu sinh thái Thiên Phú Lâm Sóc Sơn từ A-Z

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 8 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      8 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 584 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa điểm cắm trại, vui chơi giải trí tích hợp nhiều loại hình, có vô vàn chốn “sống ảo” để bạn tận hưởng những khoảnh khắc bên gia đình và bạn bè, thì Thiên Phú Lâm chắc chắn là một điểm đến lý tưởng. Mình sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm đi khu sinh thái Thiên Phú Lâm Sóc Sơn từ A đến Z.


    Nội dung

    Thiên Phú Lâm ở đâu?


    Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm nằm tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội gần 40 cây số. Đây là một khu sinh thái mang đặc trưng của thung lũng rừng nên không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Những rừng thông già xanh mát phủ trên một diện tích lên đến ha là điểm lý tưởng để các bạn tận hưởng thiên nhiên.

    Tháng 10/2017, Thiên Phú Lâm chính thức được đưa vào hoạt động và từ đó đến nay, đã thu hút rất nhiều khách du lịch khắp miền Bắc. Khu du lịch Thiên Phú Lâm được đầu tư xây dựng trên nguyên tắc bảo tồn và phát triển rừng, nên nét tự nhiên, hoang dã là điều mà những người quản lý khu sinh thái luôn giữ gìn.

    [​IMG]

    Không chỉ có những rừng thông hoang sơ rất thích hợp cho việc cắm trại, nghỉ dưỡng mà khu sinh thái còn quy hoạch nhiều điểm vui chơi giải trí, chụp ảnh đáp ứng nhu cầu của du khách. Nơi đây có diện tích rộng và sức chứa lên đến 2000 người, được nhiều trường học chọn làm nơi dã ngoại, hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

    Đến Thiên Phú Lâm bằng cách nào?


    Để tìm đường đến khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm, Sóc Sơn, Hà Nội cũng khá dễ dàng vì đường chủ yếu là đường thẳng. Xuất phát tại Hà Nội, bạn có thể đi theo hai con đường đó là qua cầu Thăng Long hoặc cầu Nhật Tân. Bạn đi theo hướng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến Đường 35 là có thể tới được Thiên Phú Lâm.

    [​IMG]

    Nếu không biết đường, các bạn hãy search Khu sinh thái Thiên Phú Lâm trên các ứng dụng bản đồ là sẽ được chỉ dẫn chi tiết. Chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ chạy xe từ trung tâm thủ đô Hà Nội, nên rất nhiều gia đình chọn nơi đây để ghé qua trong những ngày nghỉ cuối tuần.

    Bên cạnh đó, phương tiện công cộng cũng rất thuận tiện nếu như bạn là người không rành đường. Vì chỉ cần lên xe bus số 64, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình là bạn có thể đến thẳng Thiên Phú Lâm mà chẳng lo phải chuyển chặng giữa đường.

    Nằm không xa khu du lịch sinh thái Bản Rõm, Thiên Phú Lâm là một trong những khu du lịch được yêu thích nhất tại địa phận huyện Sóc Sơn. Sở hữu cảnh vật được thiên nhiên ban tặng và một đội ngũ quản lý không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng, Thiên Phú Lâm đang phát triển từng ngày.

    Có gì ở Thiên Phú Lâm?

    “Lạc lối” ở rừng thông


    Giống với các khu du lịch sinh thái khác ở Sóc Sơn, Thiên Phú Lâm cũng níu chân du khách bởi vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh. Những cây thông cao mang vẻ tự nhiên, hoang sơ, trải dài ngút tầm mắt. Bạn sẽ cảm nhận được cái hoang sơ, trong lành mà vẫn mang một sức hút đặc biệt của nơi đây.

    [​IMG]

    Rừng thông ở Thiên Phú Lâm được cho là có diện tích bóng mát lớn nhất miền Bắc, giúp không khí lúc nào cũng trong lành và mát mẻ. Dù là ngày hè oi bức, ngồi dưới tán cây thông, bạn vẫn sẽ thấy vô cùng thoải mái và dễ chịu. Thiên Phú Lâm cũng trang bị xích đu, võng hay các khu vui chơi trong rừng thông để bạn tận hưởng không gian mát lành.

    [​IMG]

    Với vẻ đẹp thiên nhiên tạo hóa ban tặng, Thiên Phú Lâm là một trong những khu cắm trại gần Hà Nội được yêu thích nhất, rất thích hợp để các gia đình, nhóm bạn đến cắm trại, dã ngoại. Dưới bóng mát của rừng thông, những mệt mỏi, ồn ào của phố phường dường như bỏ lại phía sau, chỉ còn lại một tâm hồn thật chill để khám phá thế giới xung quanh.

    Bạn có thể thuê các loại lều to, nhỏ khác nhau tại khu cắm trại này để tận hưởng không gian trong lành. Ở lại qua đêm tại Thiên Phú Lâm cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị với những bạn muốn ngắm hoàng hôn trên rừng thông, hay đón bình minh bên hồ.

    [​IMG]

    Tha hồ “sống ảo” với nhiều điểm check-in


    Bên cạnh đó, Thiên Phú Lâm cũng trang bị rất nhiều điểm sống ảo đầy sáng tạo và độc đáo, giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của bản thân. Đó chính là điều khiến nơi đây thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và trải nghiệm.

    Tháp Eiffel là một mô hình mô phỏng tòa tháp nổi tiếng ở nước Pháp hoa lệ. Đây cũng là điểm được rất nhiều bạn check in “sống ảo”. Vào buổi tối, tháp Eiffel được thắp sáng, tạo nên một hình ảnh vô cùng đẹp giữa núi rừng, nổi bật ngay từ phía xa.

    [​IMG]

    Con đường với lá phong đỏ được làm nhân tạo mô phỏng cảnh đẹp của đất nước Canada vào thu. Chỉ cần tìm cho mình một góc nhỏ là bạn có thể có được bức hình giống như đang đứng giữa miền đất xa xôi. Với những bạn yêu thích “sống ảo” thì không thể bỏ qua cây tình bạn đặc biệt giữa rừng thông.

    [​IMG]

    Vạn lý trường thành thu nhỏ là một địa điểm mang vẻ đẹp xưa cũ, được xây dựng dựa trên hình ảnh Vạn lý trường thành vĩ đại của Trung Quốc. Dù vẫn đang trong quá trình xây dựng nhưng bạn vẫn có thể tìm được một góc đẹp để chụp ảnh. Hay chiếc cầu màu đỏ được xây dựng theo phong cách Nhật Bản bắc ngang qua hồ nhỏ, một bên cầu nổi bật với sắc hoa giấy. Đây là một địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó còn có cối xay gió Hà Lan với màu hồng thơ mộng, đáng yêu khi lên ảnh. Hay mô hình Kim Tự Tháp cũng đưa bạn đến những vùng văn hóa khác nhau trên thế giới. Không thể không kể đến khu sân cỏ nhân tạo để các bạn thỏa sức vận động, hay khu công viên với những mô hình động vật thu hút trẻ nhỏ.

    [​IMG]

    Thiên Phú Lâm có thể coi là sở hữu khu vui chơi ở Sóc Sơn vô cùng đa dạng. Những hoạt cảnh nhân tạo ở Thiên Phú Lâm sẽ đưa bạn đến với những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, cùng với nét văn hóa đặc trưng của bốn phương.

    Ăn uống và nghỉ ngơi


    Ở lại Thiên Phú Lâm cả ngày chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn có thể dựng lều trên những thảm cỏ xanh, dưới tán thông cao để tận hưởng không khí của một khu rừng sinh thái. Quay về với thiên nhiên chính là cách giúp cho giấc ngủ của bạn tự nhiên và thoải mái nhất. Nếu bạn không thích ngủ ở lều thì sẽ có những căn nhà gỗ nhỏ để chúng mình có thể chọn lựa.

    Điểm ngủ nghỉ được ban quản lý hết sức chú ý để đem đến sự dễ chịu như ở nhà cho du khách. Bạn cũng có thể thuê những căn nhà riêng tư có view thiên nhiên vô cùng đẹp, nổi tiếng nhất là Nhà Hoa mẫu đơn và Nhà Hoa giấy. Những ngôi nhà với sức chứa từ 4 người đến 16 người cùng với kiến trúc đẹp, thân thiện là điều níu chân bạn ở lại.

    [​IMG]

    Khi đến Thiên Phú Lâm, bạn có thể mang theo thức ăn sẵn để dễ dàng nấu nướng và hợp khẩu vị. Ở đây cho thuê đủ loại bếp như bếp ga mini, bếp nướng than,… cho những bữa ăn giữa rừng độc đáo và ấm cúng. Bên cạnh đó, bạn cũng thể đặt đồ ăn tại nhà hàng Thiên Phú Lâm với thực đơn đa dạng và đảm bảo.

    [​IMG]

    Thưởng thức những món ăn tại nhà hàng Thiên Phú Lâm

    [​IMG]

    Cùng nhau nướng đồ ăn ngoài trời tại khu cắm trại

    Trải nghiệm môi trường quân đội


    Điều đặc biệt ở Thiên Phú Lâm đó là khu vực thao trường có sẵn, rất thích hợp cho các hoạt động quân sự, rèn luyện thể chất,… Tại đây đã dựng sẵn toàn bộ cơ sở vật chất, bạn chỉ việc đến và trải nghiệm. Bởi thế Thiên Phú Lâm được nhiều trường chọn lựa để tổ chức các buổi cắm trại, hoạt động thể chất cho học sinh.

    [​IMG]

    Những hoạt động thường được tổ chức đó là bò dưới thép gai, vượt chướng ngại vật, đào giao thông hào, học ngụy trang, mang vác quân lương,… Những hoạt động này sẽ rèn luyện cho bạn sức khỏe, sự khéo léo, ý chí chiến đấu và tinh thần đồng đội.

    [​IMG]

    Gắn kết với teambuilding


    Với lợi thế không gian rộng lớn, Thiên Phú Lâm là một nơi thích hợp để tổ chức các hoạt động teambuilding. Các bạn có thể trải nghiệm tất cả những trò chơi tập thể mà không lo sợ nắng nóng. Những hoạt động này không chỉ rèn luyện sức khỏe cho bạn mà còn giúp mọi người có cơ hội giao lưu, hiểu nhau hơn, xây dựng tinh thần đoàn kết.

    [​IMG]

    Nhảy sạp dưới những tán cây ở Thiên Phú Lâm

    [​IMG]

    Tham gia những trò chơi vận động tập thể vui nhộn

    [​IMG]

    Buổi tối, các bạn có thể cùng nhau đốt lửa trại, tham gia những trò chơi vui vẻ mang tính đồng đội. Những khoảnh khắc như vậy sẽ trở thành kỉ niệm khó quên đối với mỗi người.

    [​IMG]

    Lời khuyên cho bạn


    Về giá cả, bạn có thể tham khảo để có lên lịch trình cho chuyến đi của mình một cách hoàn hảo nhất. Giá vé vào cổng là 60k/người. Các loại chiếu giá từ 30-50k, lều nhiều kích thước từ 100-400k tùy vào số người và có sự khác nhau khi thuê ban ngày hay qua đêm. Bên cạnh đó, Thiên Phú Lâm còn có dịch vụ hướng dẫn viên du lịch, có thể lên kế hoạch teambuilding và đốt lửa trại. Bạn có thể liên hệ với ban quản lý để thuê các dịch vụ khác cho chuyến đi của mình.

    Nếu không muốn thuê lều tại đây, bạn cũng có thể tự mang theo lều cắm trại hay túi ngủ của mình để đảm bảo hơn. Vì là rừng nguyên sinh nên cũng không thể tránh khỏi việc có côn trùng hay muỗi, bạn nên đem theo các loại thuốc xịt chống côn trùng để bảo vệ sức khỏe của mình.

    Tham khảo thêm danh sách đồ cắm trại picnic cần chuẩn bị để lên kế hoạch kỹ lưỡng trước mỗi chuyến đi.

    Bạn cũng có thể kết hợp các khu du lịch sinh thái ở Sóc Sơn trong cùng một chuyến đi bởi Thiên Phú Lâm cũng khá gần My Hill Hồ Đồng Quan, Hồ Hàm Lợn, Bản Rõm,…

    Có thể nói, khu sinh thái Thiên Phú Lâm vừa sở hữu rừng thông tự nhiên vừa xây dựng các địa điểm vui chơi đa dạng hàng đầu ở Sóc Sơn. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến với mảnh đất này.

    Xem thêm: Bản Rõm ở đâu? Khám phá khu du lịch Bản Rõm Sóc Sơn 1 ngày

    Góp ý xây dựng, thắc mắc vui lòng hãy bình luận bên dưới. Bình luận sẽ được duyệt và hiển thị trong 10 phút
     

Chia sẻ trang này

Loading...