63 Stravel

Kinh nghiệm đi Garden By The Bay Singapore chi tiết và Giá vé

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 23 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 469 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Đến với Singapore mà các bạn không ghé qua Garden by the bay thì thật nuối tiếc. Bởi vì Garden by the bay là một công viên tự nhiên vô cùng kỳ vĩ, hứa hẹn cho bạn nhiều kỷ niệm bất ngờ. Mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi Garden by the bay chi tiết và giá vé cho các bạn trong bài viết này nhé.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Garden By The Bay ở đâu?


    Nội dung


    Chắc hẳn nhiều bạn sẽ hỏi Garden by the bay là gì? Gardens by the Bay Singapore là một công viên tự nhiên trải rộng trên 101 hecta của đất cải tạo nằm ở trung tâm Singapore và tiếp giáp với Marina Reservoir. Công viên bao gồm ba khu vườn ở ven sông: Vườn Vịnh Nam, Vườn Vịnh Đông và Vườn Vịnh Trung tâm, trong đó Vườn Vịnh Nam có diện tích lớn nhất với 54 hecta.

    Garden by the bay đi vào hoạt động từ năm 2012 và được điều hành bởi National Parks Board, có hơn 6 triệu lượt khách du lịch đến thăm thú mỗi năm.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Hướng dẫn đường đi đến Garden By The Bay


    Cách đi đến Garden by the bay cũng nằm trong lịch trình du lịch Singapore tự túc của mỗi du khách khi tới đây.

    Cách đi tới đây khá dễ dàng, mọi người nên lựa chọn tàu điện (MRT) để tới đây là tiện nhất. Mình gợi ý 1 số tuyến chính đi tới Singapore Garden by the bay để các bạn dễ hình dung và đi lại nhé.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Cách đi từ Chinatown đến Garden by the bay


    Từ tàu điện MRT bạn tới ga Chinatown MRT station (DT19) đi tuyến Downtown line chạy thẳng tới ga Bayfront (DT16) , xuống ga bạn đi bộ dưới tầng hầm nối từ ga đến thẳng Garden by the bay (lưu ý không lên mặt đất mà cứ theo chỉ dẫn của biển báo trong tầng hầm, vì đi lên mặt đất sẽ mất thời gian hơn và gây lúng túng cho người đi lần đầu)

    Cách đi Từ Bugis tới Garden by the bay


    Đơn giản nhất vẫn là đi MRT tuyến Downtown line. Bạn ra trạm tàu Bugis MRT station (DT14) sau đó bắt tàu Downtown line tới Bayfront (DT16). Để chắc chắn về con đường đi, bạn hay tra Garden by the bay map nhé

    Cách đi Từ Little India tới Garden by the bay


    Bạn ra trạm tàu Little India MRT station (DT12) sau đó bắt tàu Downtown line tới Bayfront (DT16). Hoặc 2 lần đi xe bus số 67, sau đó đổi bus số 133 để tới điểm bus Marina Bay Sands Hot

    Cách đi xe Bus đến Garden by the bay


    Xe bus : nếu đi bus thì bạn sẽ dừng ở bến Marina Bay Sands Hotel – tức là ngay dưới chân tòa nhà Marina bay sands hotel đó. Các tuyến bus tới đây là: 97, 97e, 106, 133, 502, 502a, 518, 518a. Tùy bạn ở đâu thì bắt xe cho phù hợp nhé

    Lưu ý khi đi lại bằng Bus: Các bạn phải nhớ giao thông đường bộ ở Singapore là đi bên tay trái (tay lái nghịch, giống Thái Lan, Anh, Nhật Bản) do vậy khi bắt bus bạn nhớ chiều xe, hướng đi của xe cho chính xác nhé.

    Đi Garden By The Bay thời điểm nào thích hợp


    Khu vườn này mở cửa cả ngày từ 9h00 sáng tới 9h00 tối với các khu Vườn thực vật Garden by the bay trong nhà kính. Khu vực ngoài trời thì mở cửa từ 5h00 sáng tới 2h00 sáng hôm sau. Do vậy bạn có thể tới khu vườn Garden by the bay bất kỳ lúc nào mà bạn muốn. Nhưng để có thể khớp với các giờ mở cửa các điểm thăm quan và giờ chiếu Ánh sáng & Âm nhạc thì bạn nên bố trí 1 lịch trình thời gian đi thăm quan Garden by the bay phù hợp.

    Để chuyến đi Garden by the bay tận dụng được thời gian nhất, các bạn cần nắm rõ các thời điểm thích hợp như sau:

    Ban ngày: Bạn nên dành thời gian thăm thú vườn thực vật Garden by the bay ở ngoài trời, hòa mình vào không gian xanh mát rợp trời ở nơi đây.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Ban đêm: Khoảng từ 19:45 và 20:45, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn ánh sáng vô cùng đẹp mắt và lãng mạn được gọi là Garden by the bay light show trên nền nhạc của những siêu cây khổng lồ.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Nếu muốn trải nghiệm được cả 2 khung cảnh trên, nên đi vào khoảng buổi chiều, vừa ngắm được cả 2 khung cảnh, vừa chiêm ngưỡng được khoảnh khắc giao thời.

    Mình gợi ý các bạn nên đi từ 15h00 đến 21h30 để có thể thăm quan được đầy đủ những điểm đẹp tại đây.

    Giá vé Garden By The Bay

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Giá vé vào Garden by the bay không quá đắt. Giá vé tham quan Garden by the bay đối với người lớn là 28 đô la sing (448.000 đồng) còn trẻ em là 15 đô sing (240.000 đồng).

    Giá vé Garden by the bay ticket price này hầu như đã bao gồm gần hết tất cả các các khu tham quan ở Gardens by the Bay.

    Theo kinh nghiệm của mình thì Bạn không nên mua vé Garden by the bay ở quầy mà thay vào đó thì nên đặt mua vé ở trên mạng. Bởi giá vé Garden by the bay ở quầy đắt hơn. Và nếu như mua trực tiếp ở quầy Garden by the bay ticket thì bạn cũng phải xếp hàng chờ khá lâu.

    Garden By The Bay có gì hay?


    Garden by the bay luôn được xếp vào những địa điểm du lịch Singapore hấp dẫn nhất nên những tổ hợp thăm quan nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

    Để trả lời cho câu hỏi “Garden by the bay có gì?” mình xin trả lời là Garden by the bay ở Singapore thực chất bao gồm khu vực ngoài trời và 2 khu vực nhà kính, chia làm 3 phần là khu vườn vịnh phía Đông, khu vườn vịnh trung tâm và khu vườn vịnh phía Nam.

    Khu vườn vịnh trung tâm (Bay central garden)


    Là cầu nối giữa khu phía Nam và phía Đông rộng khoảng 15ha, khu vườn này có mặt tiền rộng khoảng 1,9km. Đặc biệt, ở đây có một thác nước kéo dài 3km từ trung tâm thành phố trải về phía Đông, tạo nên quang cảnh ven vịnh đẹp xuất sắc, như một khu vườn thiên đàng. Bạn có thể dạo bước và ngắm nhìn cảnh quan xanh mát cũng như tận hưởng không khí trong lành, hương thơm cây cối tỏa ra tại đây.

    Khu vườn vịnh phía Đông (Bay East garden)


    Rộng 32ha, mặt tiền đối diện với vịnh Marina, mặt trước dài khoảng 2km, khu vườn vịnh phía Đông là một khu rừng nhiệt đới siêu lớn. Nơi đây có những chiếc lá khổng lồ, những bãi cỏ tươi tốt, những cây cỏ nhiệt đới và các loài hoa xinh đẹp, những con đường xinh xắn… Khá thích hợp cho đạp xe, chạy bộ, picnic hay thư giãn một mình với cuốn sách nằm trên tay. Thanh bình, gần gũi với thiên nhiên giữa bầu không khí trong lành là cảm giác mà Bay East Garden mang lại cho bạn.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Khu vườn vịnh phía Nam (Bay South garden)

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Với hình ảnh chủ thể là hoa phong lan, loài hoa đại diện cho vùng nhiệt đới và Singapore, khu vườn vịnh phía Nam chính là điểm thu hút khách du lịch đông nhất và cũng là nơi đặc sắc nhất của Gardens By The Bay.

    Nơi đây gồm có nhiều địa điểm nổi tiếng như giải trí khu vườn trên mây Cloud Forest, khu vườn cây khổng lồ Supertree Grove, ngoài ra còn có những khu vực siêu lung linh mà bạn không nên bỏ lỡ như: OCBC Skyway hay và Garden by the bay Flower Dome nữa. Cùng xem điều thú vị gì đang đợi chờ bạn tại khu vịnh phía nam này nhé.

    Khu nhà kính


    Khu nhà kính này gồm hai khu vực tên là Cloud Forest và Flower Dome. Cả hai nhà kính này có diện tích khá lớn, khoảng tầm 1ha và nằm dọc theo khu quần thể nước của Marina. Được biết, thiết kế này do kiến trúc sư Eyre Wilkinson tài ba chấp bút với dự tính sẽ tạo nên một nơi trưng bày, giới thiệu các dạng năng lượng và thời tiết.

    Khu nhà kính này còn lưu giữ nhiều loài cây quý hiếm và được bày trí theo từng chủ đề “concept” trong năm rất rõ ràng như mùa xuân, hè, thu, halloween, giáng sinh và năm mới. Vì vậy, bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy nhàm chán khi đến Gardens By The Bay đâu, vì mỗi lần như thế bạn lại có dịp chiêm ngưỡng một Gardens By The Bay rực rỡ, mới lạ và rất khác nhau.

    Đặc biệt, khu nhà kính này còn có một thác nước nhân tạo cao đến 7 tầng với thiết kế đường đi bộ trên cao ôm trọn thác nước. Và đây cũng là nơi check-in đẹp nhất tại Gardens By The Bay nổi danh của Singapore.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Cloud Forest


    Cloud Forest là một khu vườn trên mây với điểm nhấn là thác nước 7 tầng cao đến 35m đổ xuống. Đây là thác nước nhân tạo trong nhà lớn nhất thế giới.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Chỉ ngay khi bạn vừa mới bước chân qua cánh cổng, bạn sẽ choáng ngợp với cảnh tượng hùng vĩ này. Cloud Forest sẽ mang lại cho du khách cảm nhận về khí hậu nhiệt đới trên núi như vùng Kinabalu của Malaysia hoặc ở chân núi Himalaya. Thực chất, Cloud Forest vốn là một khu nhà cao tầng hình chóp (ngọn núi) và được bao phủ bởi một cấu trúc phức hợp “môi trường sống” của các loài dương xỉ, phong lan, hoa dứa Nam Mỹ (bromeliad), hoa hồng môn (anthurium).

    Có thể nói 2 khu nhà kính được coi như 2 khu bảo tàng về tự nhiên lớn nhất ở Singapore. Thậm chí ở tầng 5 hay 6 của khu thác nước Cloud forest này còn có trưng bày các thạch nhũ, đá quý, trưng bày như 1 hang động kỳ bí.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Supertree Grove


    Nếu bạn hỏi điều gì đang thống trị Gardens By The Bay hay biểu tượng nào dành cho Gardens By The Bay, thì đây – Supertree Grove – khu vườn cây khổng lồ với 18 cây Supertree sẽ là câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn. Đây cũng là nơi diễn ra show biểu diễn ánh sáng Garden by the bay vào mỗi tối.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Trong số 18 cây Supertree thì có 12 cây ở khu vực Supertree Grove. Chiều cao của chúng tầm từ 25m đến 50m, cây cao nhất có lẽ phải bằng tòa nhà 16 tầng, với vô số chức năng quan trọng, đặc biệt là che chắn, chống đỡ cho các môi trường thực vật bên dưới. Nhìn vậy thôi chứ mỗi cây Supertree lại là nơi sinh sống và trú ngụ của 170,000 thực vật bao gồm hơn 200 loài và các loại hoa lan, cây dương xỉ và cây dây leo nhiệt đới.

    Bạn có thể sử dụng thang máy và hệ thống đi lại trên cao OCBC để di chuyển qua lại giữa các siêu cây với nhau và đặc biệt, hãy tận hưởng một tầm nhìn bao quát tuyệt vời từ trên cây nhé.

    Ban ngày đã đẹp, khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ánh đèn lấp lánh từ các siêu cây có thể thay đổi màu sắc theo điệu nhạc phát ra. Đó là buổi trình diễn light show Garden by the bay Rhapsody ở Supertree Grove (khoảng 19h45 – 20h45). Chờ đợi đến tối để tận mắt ngắm khu vườn lung linh dưới ngàn ánh đèn trong show ánh sáng Garden by the bay này là một trải nghiệm có một không hai.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Flower Dome


    Khu nhà kính Flower Dome rất rộng với cách trang trí đặc trưng theo mùa, theo từng thời điểm khác nhau trong năm. Với hàng ngàn loài thực vật có nguồn gốc khắp nơi trên thế giới như: Địa Trung Hải, Nam Phi, Nam Mỹ,… và sinh sống trong nhiệt độ từ 23 độ C trở xuống cùng hàng trăm loại hoa đẹp của xứ ôn đới.

    Vào mùa hoa Anh Đào họ còn mang cả những cây Anh Đào từ Nhật Bản về để trưng bày.

    Cả các loài đặc trưng như oliu, cổ thụ của Thổ Nhĩ Kỳ, cây cỏ to trong rừng rậm Amazon Nam Mỹ, Madagascar, Australia và cả cây Baobab nổi tiếng vùng châu Phi cũng có mặt tại Flower Dome này.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Flower Dome xứng đáng với danh xưng “khu nhà kính tuyệt vời lớn nhất thế giới được liệt kê trong Sách kỷ lục thế giới Guinness năm 2015” và cũng là “nhà kính vô cực lớn nhất hành tinh”.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Gợi ý lịch trình đi Garden By The Bay tự túc


    Trước khi đến tham quan Garden by the bay thì mọi người nên chú ý tới việc đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì trước. Bạn cần chuẩn bị giấy tờ, hộ chiếu và tiền tệ, thẻ tín dụng. Khi đi du lịch tự túc thì bạn chắc chắn sẽ không bỏ qua việc mua sắm ở các cửa hàng tiện lợi, bởi vậy trước khi đến đây, bạn nên đổi tiền từ VND sang đô la Singapore. Ngoài ra bạn nên chuẩn bị tiền lẻ để thuận tiện cho việc mua đồ ăn, trả tiền MRT hay bus. Và đương nhiên là phải chuẩn bị đồ dùng cá nhân.

    Sau khi đã đến khu tham quan Garden by the bay, bạn hãy vào mua vé garden by the bay và nên tham quan trọn vẹn trong vòng 4 5 tiếng ở khu vịnh phía Nam. Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên tham quan Cloud Forest rồi đến Flower Dome và để dành buổi tối để xem trình diễn ánh sáng ở Garden by the bay. Thời gian còn lại bạn có thể ngắm cảnh vườn thực vật ở vịnh đông và nghỉ ngơi ở vịnh trung tâm.

    Trên đây là kinh nghiệm đi Garden by the bay của mình. Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn!

    Xem thêm: 20 gợi ý mua gì ở Singapore khi đi tự túc: đặc sản, mỹ phẩm, nước hoa,…
     

Chia sẻ trang này

Loading...