63 Stravel

Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Siêm Riệp Tự Túc Giá Rẻ

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 10 Tháng năm 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng năm 2019, 0 Trả lời, 519 Đọc
  1. Siêm Riệp trước đây là kinh đô của triều đại Angkor, đây được xem là thành phố du lịch hấp dẫn nhất nhì của Campuchia. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Siêm Riệp tự túc, đừng bỏ qua những kinh nghiệm sau nhé!
    Những kinh nghiệm đi du lịch Siêm Riệp tự túc chúng tôi đưa ra xoay quanh đến vấn đề đi lại ra sao, ăn uống thế nào, lưu trú ở đâu,… mách nước để bạn có chuyển đi vừa tiết kiệm lại an toàn và thú vị.

    Visa cho chuyến đi du lịch Siêm Riệp

    Nếu bạn là người Việt Nam, có hộ chiếu Việt Nam thì sẽ được miễn visa trong vòng 30 ngày khi đến du lịch đất nước Campuchia. Và tất nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn hạn sử dụng ít nhất là 6 tháng.

    [​IMG]

    Cách di chuyển đến Siêm Riệp
    Bạn có thể mua vé máy bay đi du lịch Siêm Riệp tự túc, khởi hành từ Hà Nội có chuyến bay thẳng đến thành phố này. Giá vé máy bay giao động từ khoảng 2 đến 5 triệu đồng tùy vào thời điểm đặt vé cũng như hãng hàng không bạn lựa chọn.

    Tuy nhiên, khi bạn đặt càng sớm thì sẽ có mức giá càng rẻ, đặc biệt nếu bạn đã lên lịch trình từ sớm, thì có thể canh đợt giảm giá của các hãng hàng không như Vietjets, Vietnam Airlines để có mức giá ưu đãi nhất.

    Sân bay Siêm Riệp cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 6km, vì vậy đến sân bay bạn có thể đặt xe tuk tuk hoặc taxi để di chuyển vào trung tâm với mức giá giao động là 8-10USD. Những người tài xế vận chuyển từ sân bay thường đưa ra mức giá khá cao, chính vì vậy hãy thỏa thuận giá trước khi lên xe bạn nhé!

    Nếu bạn đi từ Sài Gòn, có thể đi bằng đường bộ từ Tây Ninh (qua cửa khẩu Mộc Bài) đến thẳng Phnom Penh và đi lên hướng bắc là Siêm Riệp. Thời gian di chuyển khoảng 16-18 tiếng. Đi đường bộ sẽ tiết kiệm chi phí hơn, tuy nhiên nếu bạn không có nhiều thời gian thì khuyên bạn nên chọn di chuyển bằng máy bay.

    [​IMG]

    Ở đâu khi đi du lịch Siêm Riệp ?
    Siêm Riệp cũng là một thành phố du lịch phát triển gần như Phnom Penh, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, chính vì vậy các cơ sở lưu trú, khách sạn nhiều vô kể. Nếu bạn không cần phải thắt lưng buộc bụng thì có thể chọn nhưng khu khách sạn sang trọng, chất lượng dịch vụ cao cấp dọc theo quốc lộ 6. Tất nhiên giá cả cũng xứng tầm, con đường này tập trung rất nhiều khách sạn cao cấp và resort với tiêu chuẩn từ 3- 5 sao.

    Khu phố tây cũng là lựa chọn khá hay nếu bạn thích sống ở những nơi sôi động, gần khu vui chơi giải trí nhộn nhịp. Khu phố Tây có khá nhiều hostel giá rẻ, nhà khách bình dân quanh Pub Street và chợ đêm nằm ngay ở trung tâm thành phố.

    Nói về khu Pub Street, nhiều du khách Việt đã từng ghé thăm đều đùa rằng, nó giống khu Bùi Viện của Sài Gòn vậy, có nhiều dịch vụ vui chơi, ăn uống, giải trí nhưng giá cả không hề đắt đỏ. Khách Tây tập trung ở đây khá đông đúc, ăn uống, cafe, uống bia nhộn nhịp. Một tách cafe den chỉ có giá khoảng 20.000 VNĐ, một ly cocktail cũng rơi vào khoảng 50 – 70.000 VNĐ mà thôi.

    Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ massage giá rẻ, bởi đây là đặc sản của Pub Street nhất là massage cá rỉa chân với mức giá trải nghiệm trong 10 phút là 1 USD.

    [​IMG]

    Cạnh Pub Street là khu chợ đêm bán đầy đủ các mặt giá giá rẻ, đồ lưu niệm, quần áo cho đến giày dép, đồ trang sức. Tuy nhiên, chính vì là nơi bày bán tự do nên du khách hết sức chú ý, hỏi giá cả trước khi mua hàng nhé, nếu không thì chuyến du lịch Siêm Riệp tự túc của bạn sẽ thành giá cắt cổ đấy.
    Nếu bạn muốn tìm nơi ở để tiệm di lại, tham quan có thể cân nhắc thuê nhà nghỉ trên đường nối Siêm Riệp với quần thể Angkor tại đường Charles De Gallau.

    Các bạn có thể lên các trang đặt phòng toàn cầu để check trước hình ảnh và tham khảo giá phòng cũng như đánh giá về dịch vụ trước khi đặt phòng. Một lưu ý nữa, bạn đặt phòng qua các trang đặt phòng trực tuyến cũng sẽ rẻ hơn khi đến khách sạn booking. Chính vì vậy, hãy tận dụng việc đặt phòng trực tuyến để tiết kiệm chi phí cho chuyến tham quan du lịch Campuchia nhé!

    Danh sách một số khách sạn bình dân ở Siêm Riệp bạn có thể tham khảo thêm như: Velkommen Guesthouse, The Luxury Concept Guesthouse, Angkor Wall Hoho và Angkor Orchid Central Hotel.

    Điểm tham quan tại Siêm Riệp

    Có lẽ nhắc đến Siêm Riệp ai cũng biết đến 2 tượng đài du lịch lừng lẫy đó là Angkor Wat và Angkor Thom rồi. Và đó cũng là 2 điểm tham quan nổi tiếng nhất tại thành phố này.

    [​IMG]

    Có các mức giá khác nhau để du khách lựa chọn khám phá Angkor trong 1 ngày, 3 ngày hay 7 ngày tương ứng là 37 USD, 62 USD và 72 USD. Trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí các loại vé này, và không có mức giá ưu đãi dành cho sinh viên.
    Đặc biệt lưu ý, giữ gìn vé cẩn thận vì nếu mất vé sẽ bị phạt từ 100 – 300 USD. Bạn cũng cần phải ăn mặc giản dị, lịch sự và trang nghiêm khi ghé thăm khu quần thể kiến trúc nổi tiếng này, đây là yêu cầu bắt buộc khi bạn đến bất cứ một ngôi đền, chùa nào của Campuchia.

    Bạn có thể cân nhắc tham quan một vài địa điểm hấp dẫn khác trong chuyến đi du lịch Siêm Riệp tự túc như: Hồ Tonle Sap – hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, Cây cầu cổ nhất Đông Nam Á được làm bằng đá ong mang kiến trúc độc đáo – Cầu Rông Kampong Kdei,… Dòng Linga và núi Kulen cũng là 2 địa điểm đáng để ghé qua – đây được xem là thánh địa của người Campuchia được mô tả như dòng sông Hằng của Ấn Độ,…

    Một vài trải nghiệm thú vị khác mà bạn có thể thử qua nếu có thời gian tại Siêm Riệp như: Cưỡi voi đi đền tại Angkor Thom, đi Bantaey Srei và cụm đền thờ Kbal Spean, ngắm Angkor Wat từ khinh khí cầu,…

    Các tour đi bằng tuk tuk ở Siêm Riệp khá đắt, trung bình mỗi km có giá 1USD tuy nhiên bạn sẽ được giới thiệu qua các điểm tham quan bởi hướng dẫn viên – là các lái xe.

    Để tiết kiệm bạn có thể thuê xe máy và tự đi khám phá tùy ý với mức giá khoảng 30 – 40 USD. Tuy nhiên hãy chắc chắn là bạn có giấy tờ xe và bằng lái xe quốc tế vì cảnh sát giao thông ở Campuchia cực kỳ chặt chẽ.

    Thuê xe đạp hay xe đạp điện cũng là một ý tưởng không tồi, mức giá thuê xe lần lượt là 2 USD và 10 USD. Chuẩn bị một bản đồ giấy hoặc map chỉ dẫn cụ thể để không lạc đường.

    Ăn gì tại Siêm Riệp

    Có nhiều món ăn Campuchia bạn nên thử tại Siêm Riệp, như các món ăn đường phố, ẩm thực địa phương bánh bò thôt nốt, hủ tíu, mực nướng, gỏi bò Khmer chẳng hạn,… Đều là những món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Campuchia mà khách du lịch không thể bỏ qua.

    [​IMG]

    Thời tiết
    Thời tiết ở Siêm Riệp nhìn chung cũng mang kiểu thời tiết của Campuchia, có 2 mùa mưa và khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, tuy nhiên khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 là lúc thời tiết Siêm Riệp nóng đỉnh điểm, sẽ khá mất sức cho những điểm tham quan phải đi bộ.

    Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này nếu bạn đi du lịch Campuchia rất hay gặp mưa, đặc biệt là vào buổi chiều. Vì vậy cũng gây khó khăn trong di chuyển, nhưng khoảng thời gian này độ ẩm tăng cao, Siêm Riệp vào sáng sớm hay ban chiều phủ sương khói, mang một vẻ đẹp ma mị và huyền bí lạ lẫm.

    Tiền tệ

    Trước khi qua Cam, bạn nên đổi tiền trước, có thể là USD hoặc tờ tiền Riel của Cam. Hãy mua đồ bằng tiền Cam để tiết kiệm chi phí bạn nhé. bởi mệnh giá USD ở Cam phụ thuộc vào sự thỏa thuận của người bán hàng.

    Chúc bạn hoàn thành chuyến đi du lịch Siêm Riệp tự túc mỹ mãn, có nhiều trải nghiệm tuyệt vời và tất nhiên là có những ấn tượng không bao giờ quên tại đất nước này nhé!

    Nguồn tham khảo: siem reap holidays
     

Chia sẻ trang này

Loading...