63 Stravel

Kinh Nghiệm Đến Pai Thái Lan Ăn Gì Chơi Gì Nhé :)

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 24 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 538 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Mình vừa có một chuyến đi siêu đã để khám phá Pai – một thị trấn nhỏ thuộc vùng núi phía Bắc của Thái. Một thị trấn nhỏ thôi nhưng chill hết mức, con người bình dị, rất thật thà đúng bản chất người dân vùng cao, đáng yêu lắm lắm. Nếu đã đi Thái Lan thì mình nghĩ thay vì những lựa chọn như Bangkok, Phuket, Pattaya, Hua Hin, v.v… thì tại sao lại không “đổi gió”, lên Pai để hưởng thụ sự thanh bình, hoà mình vào thiên nhiên nên mình chọn Pai đó ạ.
    Đến Pai bằng cách nào?
    Muốn đến Pai thì phải tìm mọi cách để tới Chiang Mai trước, rất may việc đến Chiang Mai lại dễ như ăn cơm luôn. Từ Sài Gòn, các bạn sẽ có những chuyến bay thẳng đến Chiang Mai, còn nếu ở Hà Nội thì lại cần bay tới Bangkok trước sau đó đi tàu hoả hoặc xe khách lên Chiang Mai đều được. Khi đến được Chiang Mai, các bạn sẽ mua vé minivans (xe chứa tầm khoảng 9 khách) để lên đường đến Pai, thời gian đi mất khoảng 3 tiếng.

    + Mua vé xe bus tại chỗ: Vé xe cũng không quá đắt tầm 150-200 Bath/ lượt đi, tuy nhiên, do xe nhỏ và cũng có khá nhiều người đi Pai nên các bạn nhớ book xe sớm để có được chỗ đẹp nhé. Có hai hãng chuyển đi từ Chiang Mai đến Pai là Avia và Aya.

    + Book xe riêng đi đến Pai: Nếu nhóm của bạn đi khoảng 3-10 người thì có thể book dịch vụ xe riêng đến Pai để thoải mái về thời gian và chắc chắn đủ chỗ.

    Đường lên Pai nổi tiếng với 762 khúc cua thần thánh mà bất cứ ai muốn lên “thỉnh Pai” cũng phải vượt qua 762 kiếp nạn này [​IMG]))).

    [​IMG]

    Nhìn khiếp nhờ, nhưng thực ra cũng không ghê gớm lắm đâu các bợn ợ, vì các khúc cua thấy vậy chứ không gắt, không cua đột ngột, đường cũng đẹp nữa nên nếu là người thể trạng tốt thì cứ vô tư, bạn nào dễ “huệ” thì nhớ mang thuốc chống say xe là được nhé.

    Đi Pai thì ở đâu? Di chuyển bằng phương tiện gì?
    Thực sự Pai không quá rộng và khu vực trung tâm ăn chơi thì các bạn chỉ cần tính quanh khu chợ đêm là được. Chọn những khách sạn, homestay có rất nhiều quanh khu vực đó. Còn nếu muốn tắm khoáng nóng và hoà mình nhiều hơn với thiên nhiên thì các bạn có thể ở quanh khu vực Tha Pai và Muang Paeng là 2 khu có suối nước nóng khá nổi.

    + Di chuyển: Có 2 cách di chuyển ở Pai là thuê xe máy hoặc đi Red taxi.

    Red Taxi là phương tiện đặc trưng tại Pai (và cả Chiang Mai nữa) dành cho cả khách du lịch lẫn người địa phương. Red Taxi là một loại xe bán tải, có hai băng ghế phía sau để trở khách. Nếu đi nhóm đông người thì có thể đi cái này cho tiện.

    Xe máy: Còn nếu bạn muốn tự đi phượt dọc ngang Pai thì phương tiện thích hợp nhất là thuê xe máy. Xe máy trên Pai có rất nhiều loại từ xe số đến xe ga (giá dao động từ 100 THB – 200 THB/ 24 tiếng ~ 70.000 – 140.000 VND), ở đây người ta tính theo tiếng chứ không tính theo ngày nhá, nên sẽ lợi cho mình hơn. Nhớ chuẩn bị sim 4G cùng tấm bản đồ để khám phá Pai nhé.

    [​IMG]
    Xe scooter phổ biến ở Pai

    Đi Pai thì đi đâu? Thăm gì?
    Chợ đêm

    [​IMG]
    Đây là samle chứ đồ thật bưng ra nó còn to gấp rưỡi cơ

    Một con phố ngắm bán đủ thứ nhất định phải thử, đồ ăn ngon nhiều vô kể, rẻ vô đối (trung bình cứ khoảng 50 THB ~ 35.000 VND/ món). Môt vài quán bar và quán cafe khá nhộn nhịp khách du lịch. Buổi tối các bạn trẻ, nhất là khách du lịch thường tụ tập ở đây ăn uống vui chơi nhảy múa. Việc cầm chai bia đứng nhún nhảy hay trò chuyện ngay trên đường là chuyện rất bình thường.

    Wat Pra Tat Mae Yen
    Cách thị trần 2 km, là ngôi đền nằm trên núi có tượng Phật trắng khổng lồ siêu đẹp ở Pai. Bạn sẽ phải leo một đoạn bậc thang dài mới đến được đỉnh, tuy nhiên rất bõ công sức vì nơi đây là nơi phóng tầm mắt nhìn cảnh thiên nhiên núi rừng của Pai đẹp nhất luôn.

    Suối khoáng nóng
    Đến Pai nhớ phải trải nghiệm suối khoáng nóng một lần nhá, nhiệt độ trung bình của suối khoáng khoảng 80*C, các bạn sẽ được đầm mình trong suối, bao quanh là cây cối xanh tươi với màn sương mờ ảo siêu thơ mộng và rất thư giãn. Cách thị trấn khoảng 8km, có 2 khu suối khoáng nóng khá nổi là Tha Pai và Muang Rae.

    The Merit bridge

    [​IMG]
    Là một chiếc cầu tre tưởng như bất tận, băng qua một cánh đồng cỏ xanh ngát, bao la giữa núi rừng. Vừa tản bộ thư giãn vừa ngắm cảnh thiên nhiên, hoặc chụp những bộ hình “đíp – đíp” cứ gọi là the best luôn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...