63 Stravel

Kinh nghiệm đầy đủ du lịch Huế tự túc 2020

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi tại Huế' bắt đầu bởi tungseo, 15 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      65 tân quý, tân phú, hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 439 Đọc
  1. tungseo

    tungseo Member

    Chắc hẳn du khách đã không còn cảm thấy xa lạ khi nhắc tới cái tên Huế. Đây là một thành phố du lịch rất nổi tiếng. Hãy dõi theo những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2019 để thấy được những nét hấp dẫn của Huế và có một chuyến đi trọn vẹn nhất!
    Danh Mục Nội Dung [Hiện]1. Một vài nét khái quát về du lịch Huế
    Nhiều người nghĩ về Huế với những nét trầm lắng và hiền hậu, đó cũng chính là những nét đặc trưng có 1-0-2 “rất chi là Huế” trên dải đất hình chữ S. Nằm ở miền Trung, thành phố Huế cách TP. Hà Nội gần 700km, cách TP. Đà Nẵng hơn 100km và cách TP. Sài Gòn trên 1000km.

    Vì vậy, du khách tới Huế có thể di chuyển bằng đường bộ, đường sắt hay cả đường hàng không nữa, đa dạng các loại hình luôn và thậm chí du khách còn có thể di chuyển bằng phương tiện tự túc như xe máy phượt Huế.

    Những nét
    Những nét "rất Huế" trên mảnh đất cố đô xưa
    Hãy khám phá những nét hấp dẫn của du lịch Huế nói chung và du lịch Huế tự túc nói chung trong bài viết này qua các kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2019 ngay sau đây nhé!

    2. Những kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2019 hấp dẫn
    ONETOUR chắc chắn rằng với những kinh nghiệm mà chúng tôi sắp chia sẻ ngay sau đây sẽ góp phần cho chuyến du lịch tự túc của du khách hoàn thiện hơn, trọn vẹn hơn!

    2.1. Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm thích hợp để du lịch Huế tự túc 2019
    Một trong những vấn đề du khách cần quan tâm đầu tiên mỗi khi nghĩ về du lịch ở một nơi nào đó chính là thời điểm mà bạn có thể lựa chọn để phù hợp với chuyến đi của mình và các điều kiện cá nhân nữa.

    Thông thường, khi nói về thời tiết và khí hậu Việt Nam thì bạn sẽ cho ngay ra đáp án là 4 mùa một năm. Tuy vậy, trên mỗi vùng miền lại có một sự dịch chuyển và thay đổi riêng. Huế cũng vậy.

    Ở Huế, người ta sẽ nhận ra 2 mùa rõ rệt ở thành phố này là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô đặc trưng là những ngày nắng chói chang, còn mùa mưa thì dầm dề, ướt át. Nhưng chính điều đó lại tạo nên cái hay của du lịch Huế tự túc. Dù chọn mùa nào thì du khách cũng có thể thấy được những nét quyến rũ riêng của nơi đây.

    Thời điểm thích hợp cho du lịch tự túc ở Huế
    Nếu bạn là một tín đồ của các dịp lễ hội thì đừng bỏ qua thời điểm khoảng tháng 4 âm lịch nhé. Bởi đây là dịp mà thành phố Huế tổ chức Festival Huế hàng năm và mang cấp độ hoành tráng nhất gồm cả Festival và Festival làng nghề.
    Đặc biệt, trong các dịp diễn ra lễ hội du khách sẽ không phải lo lắng về những vấn đề tiêu cực của du lịch vào thời điểm hot như ở những nơi khác. Bởi khi đến Huế vào những dịp này du khách vẫn trải nghiệm được nhịp sống đều đặn, không quá tấp nập hối hả, không đắt đỏ và không có chặt chém.

    Nói chung, thời tiết vào thu ở Huế không quá oi ả, bức bối như những nơi khác mà tiết trời rất êm ả, dịu dàng với những con đường rợp bóng, ngập tràn sắc tím của những chùm hoa bằng lăng rung rinh trước gió.

    Tháng 1 đến tháng 3:
    Cảnh vật mùa xuân tươi xanh dịu dàng ở miền đất cố đô
    Cảnh vật mùa xuân tươi xanh dịu dàng trên mảnh đất cố đô Huế
    Đây là khoảng thời gian mà thành phố Huế ở trong những tháng ngày nắng ráo. Lúc này, thời tiết rất mát mẻ với những cảnh sắc thiên nhiên mơn mởn của mùa xuân. Nếu yêu thích cảnh vật xuân thì đừng quên lựa chọn thời điểm này để tới Huế bạn nhé!

    Mùa mưa trên thành phố Huế:
    Có thể nhiều người vẫn nghĩ là mưa thì chẳng có gì đặc sắc, chẳng có gì lý thú cả. Ấy vậy mà mùa mưa ở Huế lại đem đến cho những tâm hồn thơ mộng hay muốn hướng đến những điều mới lạ những cảm giác không tả.

    Nếu đi du lịch Huế tự túc vào mùa mưa, du khách sẽ được “nếm thử” một thứ gọi là đặc sản “mưa Huế”. Có nhiều người thích được du lịch ở Huế vào mùa mưa để thử trải nghiệm cái cảm giác yên ả nhưng cũng vô cùng hay ho, mới mẻ.

    Đó là cảm giác khi ngồi ở một quán cà phê trước Đại Nội Huế, nhâm nhi những tách cà phê thơm nóng và ngắm mưa xối xả như tát vào mặt. Rất khác biệt!

    Không nên đến Huế vào các thời điểm:
    Nói thì nói vậy, nhưng cũng có những thời điểm du khách không nên đến Huế, đó là những khi bão lụt càn quét. Tháng 7 trời mưa khá lớn rồi tháng 9 thì hay có mưa dầm, rồi còn cả câu thơ: “Ông tha mà bà chẳng tha, - Trời cho cái lụt 23 tháng 10.” Cũng nói lên phần nào thời tiết của thành phố này.

    2.2. Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch tự túc ở Huế
    Với một thành phố phát triển về du lịch như Huế thì các tuyến đường giao thông cùng cơ sở vật chất kỹ thuật và phục vụ sẽ giúp mọi người thuận tiện và dễ dàng hơn cho hành trình du lịch Huế tự túc.

    ONETOUR xin được chia sẻ cho du khách một số phương tiện và cách thức di chuyển cụ thể cho các bạn cho chuyến đi tới và tại Huế sau đây:

    2.2.1. Phương tiện đến Huế
    Có khá nhiều phương tiện và cách thức mà bạn có thể lựa chọn để đến đươc Huế. Hãy tham khảo xem thế nào nhé!

    Máy bay
    Nếu bạn xuất phát từ các tỉnh, thành phố, khu vực nằm ở phía Bắc hay phía Nam thì có thể lựa chọn phương tiện di chuyển nhanh gọn và dễ dàng nhất là máy bay.

    Đặt vé máy bay đi huế để khám phá ngay nhé
    Đặc biệt, nếu du khách di chuyển bằng máy bay với tấm vé khứ hồi thì sẽ khá là rẻ so với mức chi phí di chuyển bằn các phương tiện khác tới TP. Huế (tính cả thời gian và giá cả).

    Thông thường, một chuyến bay du lịch tự túc Huế 2 chiều chỉ mất khoảng từ 1.000.000 – 1.500.000 VNĐ/người với điểm xuất phát là sân bay Nôi Bài (Hà Nội) hay sân bay Tân Sơn Nhất (Sàu Gòn). Thậm chí ở các sân bay lân cận mức giá vé còn rẻ hơn.

    Hiện nay, có 3 hãng hàng không thường xuyên khai thác chặng bay từ các thành phố lớn đến Huế như: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar.

    Những hãng bay này hay có các chương trình khuyến mãi giá rẻ nên du khách có thể săn vé hoặc đặt vé của bên VietAIR – thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến số 1 của Việt Nam. Thông tin chi tiết chúng tôi xin cập nhật ở phần cuối bài viết.

    Tàu hỏa
    Một trải nghiệm du lịch Huế cũng khá thú vị là bằng tàu hỏa. Đây là một trong những phương tiện di chuyển trong kinh nghiệm du lịch Huế tự túc được nhiều du khách lựa chọn.
    Đây là 1 phương thức du lịch cũng khá phổ biến đối với tuyến Bắc – Nam. Vừa đi đường du khách vừa có thể ngắm ngía khung cảnh thiên nhiên và các cảnh quan đẹp đẽ mà có thể bạn chưa từng được trải nghiệm.

    Tuy nhiên, phương tiện này cũng có hạn chế là khá mệt mỏi vì không được nghỉ ngơi tốt. Giá vé cũng không phải rẻ, từ 800.000 - 1.000.000 VNĐ cho 6 giường cứng hoặc 4 giường mềm. Tức là mỗi người sẽ phải chi trả khoảng 130.000 – 250.000 VNĐ.

    Thời gian di chuyển cũng khá dài, tầm hơn nửa ngày. Nếu đi tàu SE3, bạn sẽ phải ngủ trên tàu một giấc khoảng 12 tiếng tròn (từ 11:00 PM đêm hôm trước thì 10:45 AM hôm sau sẽ đến ga Huế).

    Còn tàu SE1 thì thời gian di chuyển mất nhiều hơn 1 tiếng (tức là đi từ 7:00 PM thì đến nơi vào lúc 8:00 AM ngày hôm sau). Tàu TN rất chậm nên bạn không nên mua vé nhé không phải do nó đi lâu mà phải đỗ lại ở khá nhiều chặng thôi.

    Nếu bạn ở miền Bắc thì có thể đi từ ga Hà Nội để đến Huế. Chuyến tàu này thường đi trong đêm và kéo dài tầm 13 tiếng, 7:00 PM bắt đầu và kết thúc vào 8:00 AM hoặc 8:15 AM hôm sau.

    Xe khách
    Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2019 cũng chia sẻ cho bạn 1 phương tiện khác để đến Huế chính là xe khách. Đây là loại phương tiện rẻ và dễ dàng di chuyển, có rất nhiều chuyến xe khách đi tới Huế từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

    Nếu du khách muốn đến Huế sớm thì có thể bắt chuyến xe khách khởi hành lúc 7:00 AM tại Hà Nội tại các bến xe khách lớn trong thành phố. Thời gian cũng khá dài như tàu hỏa, tầm khoảng 13 – 15 tiếng mới tới nơi.

    Giá vé nhỉnh hơn tàu hỏa một chút nhưng dịch vụ cũng tốt và thoải mái hơn. Giá vé xe khách giường nằm Hà Nội - Huế dao động trong khoảng từ 250.000 – 280.000 VNĐ. Xe khách nói chung thì khoảng 200.000 – 450.000 VNĐ tùy hãng.

    Còn giá vé xe khách từ TP. HCM đến Huế thì đắt hơn, trong khoảng từ 450.000 – 650.000 VNĐ/vé. Dịp Tết thì giá vé có thể tăng rất cao, lên đến tận 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ.

    Theo kinh nghiệm đi du lịch Huế tự túc một số hãng xe khách mà du khách nên lựa chọn để di chuyển đến Huế là:

    2.2.2. Cách di chuyển, đi lại tại Huế
    Du khách có thể khám phá thành phố Huế mộng mơ với đa dạng các loại hình phương tiện khác nhau như sau:

    Thuê xe máy
    Thuê xe máy là một phương thức mà hầu hết du khách du lịch tự túc Huế nghĩ tới. Bởi đây là một phương tiện di chuyển nhanh chóng và thuận tiện luồn lách các ngõ to hẻm nhỏ để tìm hiểu rất nhiều thứ thú vị của Huế.

    Đặc biệt, giá thuê xe máy lại khá rẻ. Chỉ với 100.000 - 150.000/ngày là bạn đã có một chiếc xe máy tự do vi vu đây đó, lượn khắp nẻo đường ở Huế.

    ONETOUR xin giới thiệu cho du khách một số cơ sở, đơn vị cho thuê xe máy giá rẻ và uy tín ở Huế:

    Đường Hùng Vương, quãng đường từ cầu Trường Tiền đến ngã 6 Hùng Vương giao với Nguyễn Tri Phương (gần quán chè Hẻm nổi tiếng)Đường Lê Lợi, khu phố Tây đối diện khách sạn Hương Giang.Gem’s Cafe (Chị Ngọc): 1/34 Nguyễn Tri Phương TP. HuếĐường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, TP. HuếHue Motorbike Adventure: 35/42 Nguyễn Công Trứ, TP. HuếChú Hòe: 2 Nguyễn Công Trứ, TP. HuếTrường Thiện: 19 Đường Hà Nội, TP. HuếNam Thành: 48 Lê Lợi, TP. HuếĐịa chỉ thuê xe máy giá rẻ ở Huế
    Địa chỉ thuê xe máy giá rẻ ở Huế
    Một kinh nghiệm du lịch tự túc ở Huế nữa là nếu chỗ khách sạn hay nơi lưu trú của bạn có dịch vụ cho thuê xe máy thì đừng ngần ngại mà không đặt luôn ở chỗ họ nhé vì bạn có thể thỏa thuận giá cả dễ dành hơn và các thủ tục cho thuê xe cũng đơn giản hơn.

    Thuê xích lô
    Nếu ở Hà Nội là dạo quanh bờ Hồ với những chiếc xích lô vào sáng sớm thì ở Huế đêm về cũng trên phương tiện ấy mà được dạo quanh quanh thành phố thì không gì tuyệt vời hơn.

    Du khách sẽ cảm thấy Huế thân thương và trìu mến với những quang cảng bên bờ sông Hương và chính dòng sông hiền hòa, thơ mộng ấy.

    Những địa chỉ thuê xích lô ở Huế du khách có thể tham khảo như:

    Khách sạn Hương GiangKhách sạn CenturyKhách sạn Sài Gòn MorinSố 2 Lê Lợi hay số 5 Lê Lợi, TP. Huế
    Nếu lười di chuyển, kinh nghiệm đi du lịch Huế tự túc 2019 cũng giới thiệu thêm cho du khách một phương tiện phổ biến chính là taxi. Chi phí di chuyển bằng taxi ở Huế cũng rất hợp lý nên du khách có thể yên tâm nhé.

    Dưới đây là một số hãng taxi tại Huế mà du khách có thể tham khảo và lựa chọn:

    Taxi Mai Linh: (054) 389 89 89 - (054) 382 47 47Taxi Đông Ba: (054) 384 84 84Taxi Phú Xuân: (054) 387 87 872.3. Kinh nghiệm lưu trú khi đi du lịch Huế tự túc 2019
    Là một thành phố du lịch phát triển như đã nói ở trên thì không chỉ có các cơ sở hạ tầng vật chất kỹ thuật cũng phát triển mà đến cả các dịch vụ du lịch điển hình là lưu trú cũng không cần phải đắn đo.

    Nơi đây luôn có sẵn những khách sạn, nhà nghỉ, homestay, … giá rẻ, bình dân tới sang trọng lịch thiệp và còn có cả các resort cao cấp cho các du khách có nhu cầu cao hơn nữa.

    ONETOUR sẽ phân chia chúng thành 3 loại nổi bật nhất để du khách có thể dễ dàng tham khảo và đưa ra cho mình những lựa chọn hợp lý:

    2.3.1. Khách sạn/nhà nghỉ
    SaiGon MorinCeladon Palace HueIndochine PalaceImperial HotelImperial Hotel - khách sạn sang trọng và cao cấp ở Huế
    Imperial Hotel - khách sạn sang trọng và cao cấp ở Huế
    Như những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Huế tự túc trước đó thì du khách có thể tìm kiếm ở quanh khu phố Tây như tại: Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu, Chu Văn An, …

    Một số khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ ONETOUR muốn gợi ý cho du khách:

    Khách sạn Hương Giang

    Địa chỉ: Số 51 Lê Lợi, Thừa Thiên - HuếTel: (08) 36.012.152Fax: (84-54) 3823102Khách sạn Hương Giang Huế với khung cảnh hồ bơi tuyệt đẹp
    Khách sạn Hương Giang Huế với khung cảnh hồ bơi tuyệt đẹp
    Khách sạn An Phước

    Địa chỉ: sô 26 Phạm Ngũ Lão, Thừa Thiên - HuếTel: (054) 3.824.925
    Khách sạn Á Đông

    Địa chỉ: số 1 Chu Văn An, Phường Phú Hội, Thừa Thiên - HuếTel: (054) 3.824.148Phòng ngủ thoáng mát, sạch đẹp tại khách sạn Á Đông ở Huế
    Phòng ngủ thoáng mát, sạch đẹp tại khách sạn Á Đông ở Huế
    Khách sạn Ancient House

    Địa chỉ: Số 27B Trần Quang Khải, Thừa Thiên - HuếTel: (054) 3.936.939
    Khách sạn Tràng Tiền
    [​IMG]
    2.3.3. Một số homestay đẹp, giá rẻ tại Huế:
    Nói tới homestay Huế thì độ chất của nó không hề kém cạnh so với các homestay ở Hội An hay Đà Lạt. Một số homestay Huế view đẹp, giá tốt để du khách lựa chọn là:

    2.4. Kinh nghiệm vui chơi, tham quan du lịch khi du lịch Huế
    Những trải nghiệm hấp dẫn trong hành trình tham quan du lịch Huế và vui chơi mà du khách không nên bỏ qua là:

    2.4.1. Tham quan sông Hương - cầu Tràng Tiền
    Một trong những biểu tượng của thành phố Huế chính là cây cầu mang tên Tràng Tiền (hay còn gọi là Trường Tiền) với tất cả 6 nhịp dầm thép hình vành ngược, kết hợp cùng dòng sông Hương thơ mộng tạo nên nét đẹp đặc trưng riêng của Huế.

    Những câu hát:

    “Cầu Trường Tiền sáu vại mười hai nhịp

    Người thương nhau rồi xin kịp về mau

    Kẻo mai tê bóng xế qua cầu

    Thì bạn còn thương bạn

    Chứ biết gửi sầu về nơi mô …” – (Ai Ra Xứ Huế - Duy Khánh)

    Cũng đã nói lên nét dịu dàng, thân thương nhưng cũng mang một nét buồn vời vợi khi đến nơi đây.

    Một trong những kinh nghiệm du lịch Huế tự túc đáng lưu ý là du khách không chỉ có cơ hội dạo chơi trên cầu Tràng Tiền mà còn được trải nghiệm khoảng khắc ngồi trên chiếc thuyền rồng xuôi dòng sông Hương và thưởng ngoạn cảnh sắc chốn này.

    Nhất là nếu có dịp đi thuyền vào ban đêm, du khách còn được lắng nghe những câu hát, câu hò, những làn điệu dân ca đặc sắc cùng phong cảnh lung linh của thành phố Huế về đêm. Chắc chắn du khách sẽ cảm thấy như lạc vào thời vua chúa ngày xưa vậy.

    Đặc biệt, không thể bỏ qua nếu đi du lịch Huế tự túc trong những đêm rằm là trải nghiệm thả đèn hoa đăng và gửi gắm những điều ước nguyện, tâm tư của mình tại nơi này nhé.

    2.4.2. Đại Nội - Kinh thành Huế
    Nói tới Đại Nội Huế thì đây là một trong những công trình kiến trúc đồ sộ và nổi tiếng được xây dựng ở triều Nguyễn. Đây đã từng là nơi sinh hoạt và làm việc của 13 đời vua nhà Nguyễn trong lịch sử nước nhà từ thời vua Gia Long đến thời vua Bảo Đại – đặt dấu chấm hết cho lịch sử phong kiến của nước Việt.

    Khi tới đây du khách sẽ có cơ hội tham quan lối kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hoa độc đáo của Hoàng Thành và Tử Cấm Thành.

    Một số thông tin du khách cần biết tại đây:
    Các dịch vụ được cung cấp: Mặc áo vua chụp ảnh (nếu may mắn, du khách còn có thể có Đêm Hoàng Cung nữa nhé).Giá vé vào cửa tham quan: 150.000 VNĐ/người (trừ 30/4 hoặc 2/9 sẽ được miễn phí vé vào cổng).Tham quan và khám phá Đại Nội Huế
    Tham quan và khám phá Đại Nội Huế
    Nếu có nhiều thời gian thì du khách nên dành trọn 1 ngày để khám phá hết nơi đây nhé. Hãy nhớ mang theo đồ ăn trưa vì trong Đại Nội Huế không bán đồ ăn mà chỉ có bán đồ uống.2.4.3. Các lăng tẩm vua chúa triều Nguyễn
    Và đã đến Huế trong chuyến du lịch tự túc thì cẩm nang du lịch Huế tự túc khuyên du khách đừng bỏ lỡ những điều cũng không kém phần thú vị tại các lăng tẩm của triều Nguyễn sau đây:

    Lăng vua Tự Đức
    Và chắc chắn được nhắc tới liên tục và thường xuyên nhất trong tất cả các lăng tẩm ở đây chính là lăng vua Tự Đức. Đây là một trong số những lăng tẩm đẹp nhất của vua chúa nhà Nguyễn. Cứ đến đây rồi bạn sẽ biết được độ “tiên cảnh” của nó thôi.
    Một số thông tin mà chúng tôi cung cấp thêm cho du khách:

    Thời gian tham quan hết lăng vua Tự Đức: khoảng 2 tiếng đồng hồ.Giá vé vào cửa tham quan: 100.000 VNĐ/người.
    Đi khoảng gần 1km từ lăng vua Tự Đức là du khách sẽ tới được Lăng vua Đồng Khánh. Nơi này ghi lại dấu ấn của 2 trường phái nghệ thuật kiến trúc của 2 thời điểm khác nhau trong lịch sử, sự kết hợp giữa lối kiến trúc xưa và phong cách kiến trúc Tây Âu.
    Theo review kinh nghiệm du lịch Huế tự túc mà nhiều du khách chia sẻ thì đây là một trong những lăng tẩm vua chúa mà họ thích đến tham quan nhất. Họ bị thu hút và rất ấn tượng mỗi lần đến lăng này dù đã đi rất nhiều lần trước đó.

    Read more: http://chuanmen.edu.vn/threads/kinh...g-ve-may-bay-gia-re-nhat.96547/#ixzz6PQgpIeMS
     

Chia sẻ trang này

Loading...