63 Stravel

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới tự túc tại Phú Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi phuquocxanh, 18 Tháng một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      114/129 To Ngoc Van , Go Vap->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng một 2018, 0 Trả lời, 844 Đọc
  1. phuquocxanh

    phuquocxanh Member

    Do kinh phí có giới hạn nên 2 vợ chồng mình đã tổ chức 1 chuyến chụp hình cưới tự túc tại Phú QUốc : tự đi , tự chụp , tự tạo dáng và tự…nói chung là mọi thứ , tuy rằng không thể nào ok như đi tour chụp ảnh cưới tại Phú Quốc được nhưng nói chung chia sẻ ở đây để các bạn có chút kiến thức để lựa chọn tour hợp lý và chuẩn bị để có 1 chuyến đi với những kỷ niệm và khoảnh khánh đáng nhớ .
    Mình đi chụp cùng 1 ekip hoàn toàn là bạn bè, ko thuê ai bên ngoài, mà bạn bè cũng ko chuyên đâu, là mình nhờ phụ mình thôi, từ thợ chụp hình đến makeup đến phụ việc – cho nên tư tưởng rất thoải mái. Tư tưởng là rất quan trọng nhé, mình từng vô studio chụp hình,bị anh chụp tạo cho cái dáng vô duyên khỏi chê, mình ý kiến “Em nghĩ em đứng vậy ko đẹp đâu anh” thì bị nạt: Anh chụp cho bao nhiêu người rồi em biết ko, anh nói đẹp là đẹp. Kiểu vậy rất ức chế đúng ko? Cho nên quan trọng là bạn phải nói chuyện với người chụp, người trang điểm, nói chuyện càng nhiều càng tốt, chừng nào cảm thấy mình và ekip có thể nói chuyện tào lao trên trời dưới đất thoải mái như bạn bè, thì công cuộc chụp hình mới dễ dàng được.

    • Những kinh nghiệm “thiết yếu” khi chụp ảnh cưới ở thiên đường biển Phú Quốc
    • Bạn có biết cách tạo dáng khi chụp ảnh cưới ở bãi Trường Phú Quốc không?
    • Chụp ảnh cưới tại Bãi Sao Phú Quốc đẹp đến ngỡ ngàng
    • Chụp hình cưới kết hợp tuần trăng mật ở Phú Quốc – một công đôi việc lựa chọn quá “đỉnh”
    • Những khó khăn thường gặp khi chụp ảnh cưới tự túc tại Phú Quốc
    [​IMG]

    Có người chụp hình tự nhiên là đẹp, quay trái, quay phải, chưa kịp tạo dáng mà lỡ bị chụp, vẫn đẹp, mặc đồ bình thường chả trang điểm gì, chụp cho vui, vẫn đẹp – mình có 1 cô bạn như thế (là người đi theo makeup cho mình), chụp tầm 20 tấm thì đẹp xuất sắc cả 20, mà đẹp kiểu tự nhiên, đầy sức sống chứ ko phải tạo dáng uốn éo đâu, mà cô bạn đấy ở ngoài nhìn rất bình thường, hơi gầy, ăn mặc giản dị ko thời trang, tóm lại là có khi chưa đạt đến chuẩn “đẹp” của xã hội mình đâu. Trong khi 2 vc chụp bở hơi tai mới đc vài tấm, thì nó chụp chơi thôi đc cả bộ, ghen tị phát điên lên được.

    [​IMG]Cho nên, trừ khi bạn đc như cô bạn của mình, chụp tự nhiên là đẹp, còn ko thì, chắc chắn chụp tự nhiên ko có đẹp. Mình nhìn các bộ hình người ta cười sảng khoái tạo dáng thoải mái, mình nghĩ như vậy là tự nhiên, nhưng mình chả làm đc như vậy đâu. Việc mình có thể làm là cố gắng tìm ra các kiểu tạo dáng mình dễ đẹp nhất, che đc các khuyết điểm, thì tập trung tạo các dáng đó nhiều vào.

    Xem thêm:

    • Hướng dẫn đi chụp ảnh cưới tại Phú Quốc
    • 8 ý tưởng hay cho bộ ảnh cưới lãng mạn tại Phú Quốc
    • Kinh nghiệm khi chụp hình cưới tại Phú Quốc
    Trước khi cưới, mình lên mạng download hàng loạt kiểu tạo dáng mình thấy đơn giản, phù hợp, mình thích và mình có khả năng làm được (thí dụ mình định chụp ở biển thì tìm hình người ta chụp ở biển, mình định mặc đồ đôi, đi chân đất thì tìm hình tương tự như vậy). Lúc mình chụp thì mình chọn copy ảnh của Tang Tang, TDHai, Tuấn Idy, và lên 1 số trang web nc ngoài, hoặc google các kiểu tạo dáng đẹp, các kiểu chụp hình cưới độc (tiếng ANh, sẽ cho nhìu kết quả hơn)…

    Xem thêm:

    • Chụp ảnh cưới lãng mạn tại biển đảo Phú Quốc
    • Suối Tranh – địa điểm chụp ảnh cưới cực đẹp tại Phú Quốc
    • Chụp ảnh cưới kết hợp du lịch trăng mật tại Phú Quốc
    • Kinh nghiệm chụp ảnh cưới tự túc tại Phú Quốc
    Xong chép về điện thoại, ipad gì đấy, mang theo, đến lúc chụp thì dựa vào đó mà làm, tất nhiên làm trên cơ sở thoải mái, thay đổi đi chứ ko phải y chang. Trong quá trình chụp, lại còn nhận ra kiểu đó trông dễ vậy mà mình làm ko đẹp, thì bỏ đi, tìm kiểu khác.

    Khi vừa bắt đầu chụp, những tấm hình đầu tiên sẽ rất kinh khủng. Nếu được, bạn chụp vài tấm thì nhờ thợ chụp hình cho xem lại, hỏi thợ xem em chụp góc mặt nào đẹp, em cười haha hay cười mím chi thì đẹp. Như bạn mình chụp thì nó thấy ko đẹp, sẽ bảo ngay,phải xích qua trái nghiêng qua phải tí, và bản thân nó cũng thay đổi góc chụp. Xong cùng xem lại để rút kinh nghiệm.
    [​IMG]

    Còn nếu thợ chụp hình ko nói gì, thì bạn phải tự xem lại, tự suy nghĩ, yêu cầu thợ thay đổi, vì nhiều thợ người ta chụp quen rồi, người ta biết tư thế đó ng ta chụp sẽ đẹp, thì cặp nào ng ta cũng bảo làm như thế, chụp cho nhanh. Nhưng lỡ bạn ko thích thì sao? Ví dụ, 2 vc mình ko thể chụp cảnh hôn nhau đc, hôn kiểu gì cũng xấu dễ sợ, dù bạn chụp hình bảo thấy đẹp mà, nhưng mình cảm thấy ko đẹp, ko thích, thì đừng làm kiểu đó nhiều.

    Sau khi bạn phát hiện ra mình chỉ có thể tạo vài dáng cơ bản là đẹp, mà ko lẽ có nhiu đó làm đi làm lại hoài? Cho nên phải lấy cảnh bù vô người, mình may mắn là chọn chụp ở Bình Ba 2 ngày, có rất nhiều cảnh khác nhau,từ biển đến núi đến phố thị, nên chọn cảnh đẹp đứng tạo dáng đơn giản thôi, lấy background thiệt rộng cũng ra đc bộ hình

    Ngoài ra thì bạn có thể chọn chụp từ phía sau (2 người dựa đầu vào nhau chẳng hạn ) –> khỏi mất công cười , hai người ôm nhau (chỉ thấy mặt 1 ng, ng kia khỏi tạo dáng), chụp ngược sáng (chỉ thấy bóng 2 người, có thể dắt nhau đi, CD gục đầu vô vai CR, mặt mình nhắm mắt thè lưỡi cũng đc ko ai thấy), chụp tay chụp chân chụp nhẫn, chụp bóng nắng hắt xuống biển, hắt lên tường…

    [​IMG] Trang phục cũng rất quan trọng, đừng mặc đồ chật, khó di chuyển, ngứa ngáy. Vì nội chuyện trang điểm, đi giày cao gót, đứng phơi mặt dưới trời nắng còn phải cười duyên dáng đủ khổ lắm rồi, nếu quần áo ko thoải mái nữa thì ko sao mà chụp đẹp nổi. Khi bạn đi thử đồ cưới, thấy hơi chật, thì dù tiệm ng ta có nói gì đi nữa , kiểu vậy mới đẹp, vậy vừa rồi, rộng kì lắm, thì cũng nhất quyết đòi sửa. Thà váy bị rộng 0.5-1cm, bạn lên hình vẫn vậy, ko mập ra ko ốm đi tí nào, nhưng váy chỉ cần chật nửa phân thôi, thì bạn vừa khó chịu, mà ngay lập tức khuyết điểm cũng dễ lộ ra , ví dụ tay to bụng có chút mỡ, nhìn cũng thành rất nhiều mỡ.
    Cuối cùng là chọn lựa người chụp và makeup. Mình đã trải qua thì thấy rõ tiền nào của nấy. Mình là người rất keo kiệt và hoàn toàn ko mún bỏ nhiều tiền cho đám cưới, lúc đầu 2 khoản makeup và chụp hình phóng sự cưới mình suy nghĩ dữ dội, đã book rồi nhưng còn tiếc tiền mãi (chụp hình prewedding, mình tính khỏi chụp luôn vì nghĩ mìh chụp ko đẹp lắm, hành hạ tạo dáng chi, mà bạn mình năn nỉ dụ dỗ chụp miễn phí cho, mới chịu chụp)[​IMG]
    Nhưng đám cưới xong, mới thấy đáng tiền. Thợ truyền thống mình book đại, giá rẻ, nghĩ rằng chụp truyền thống thôi mà, ai chụp ko đc, cuối cùng chụp ra thê thảm. Cho nên nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể tiết kiệm khoản trang phục, hoa cưới, những thứ này nhìn bình thường nhưng người chụp đẹp người ta chụp vẫn đẹp như thường. Còn thợ chụp ko có tay nghề thì dù mình đẹp long lanh ng ta cũng chụp ko ra gì hết, nói chi mình đã ko phải hoàn hảo.

    Nếu có khả năng về thời gian cũng như điều kiện kinh tế tôi khuyên bạn nên chọn cho mình 1 tour chụp ảnh cưới kết hợp tuần trăng mật tại Phú Quốc để có những tấm hình ưng ý và nững kỷ niệm đẹp. Đây cũng là 1 trong những bước ngoặt cuộc đời quan trong của đôi bạn cũng như góp phần làm cho tình yêu đôi lưa thêm thắm thiết . Chúc các đôi uyên ương đang và chuẩn bị trải qua khoảnh khắc đáng nhớ này luôn hạnh phúc gắn bó
     

Chia sẻ trang này

Loading...