63 Stravel

Kinh nghiệm chọn lựa và bố trí hoành phi câu đối thờ gia tiên

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi dothoxomdong, 17 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 906 Đọc
  1. dothoxomdong

    dothoxomdong New Member

    Từ xa xưa hoành phi câu đối đã xuất hiện nhiều trong phủ chúa hay những người trong gia đình phong lưu. Nhưng ngày nay, hoành phi câu đối đã phát triển thành tầm thường hơn nhiều, mang ý nghĩa tâm linh hướng về cội nguồn. Để thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng, trên thị trường hiện đã có rất nhiều chiếc hoành phi câu đối, vậy thực hành thế nào để bạn có thể lựa chọn được cho không gian thờ nhà mình số đông bộ hoành phi câu đối vừa đẹp vừa rẻ. Bài viết dưới đây đã vũ trang thêm cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích khi chọn sắm hoành phi câu đối.

    [​IMG]

    ý nghĩa sâu sắc của hoành phi câu đối
    Hoành phi là cái biển ngang hình chữ nhật, được treo ở trên cao ngay giữa gian thờ, khắc chữ nổi. Chữ viết trên hoành phi giới thiệu tấm lòng tôn thờ của con cháu đối vơi tiên nhân, ca ngợi công đức của thánh sư.

    Câu đối được treo sống hai bên bàn thờ gỗ dưới hoành phi hoặc treo trước bàn thờ (một số nhà thờ họ có thể treo hoành phi câu đối trên cột chống phía trước bàn thờ). Câu đối là lời răn dạy, giáo huấn mà tiên sư cha để lại cho con cháu đời sau.

    Hoành phi câu đối có không ít cái, có loại được thiết kế từ gỗ như hoành phi câu đối gỗ gụ, hoàng phi câu đối gỗ mít,… và có loại được gia công từ đồng. Nhưng nhìn chung, chúng đều cực kì tráng nghệ, thích hợp với không gian thờ tự.

    Dưới đây là một vài mẫu hoành phi câu đối có thể bạn quan tâm:

    https://dothotruongyen.com/danh-muc/hoanh-phi/
     

Chia sẻ trang này

Loading...