63 Stravel

Kinh nghiệm chi tiết du lịch Đồng Hới-Quảng Bình

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi tungseo, 4 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      65 tân quý, tân phú, hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 1,315 Đọc
  1. tungseo

    tungseo Member

    Nên đi du lịch Quảng Bình vào thời gian nào?

    Mùa hè đi du lịch Quảng Bình thì rất đẹp để ảnh ọt, mỗi tội nắng với nóng kinh hồn



    Quảng Bình nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa và luôn bị tác động bởi khí hậu của phía Bắc và phía Nam và được chia làm hai mùa rõ rệt: Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau trong đó mưa nhiều nhất vào khoảng từ tháng 9-11. Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 trong đó các tháng có nhiệt độ cao nhất là tháng 6, 7 và 8.



    Thời gian thích hợp để đi Quảng Bình nhất vào khoảng tháng 4-5, thời điểm này trời không mưa quá nhiều nhưng cũng không quá nắng nóng.

    Nếu thích các hoạt động dưới nước, các bạn có thể đi hẳn vào khoảng tháng 6-7 cho thích, trời nắng nóng với nhiệt độ cao thời điểm này mà được vùng vẫy trong dòng nước mát lạnh sẽ thật tuyệt.

    Thời điểm cuối năm từ tháng 9-11 thường là thời gian bão bắt đầu dịch chuyển dần vào miền Trung, nếu đi du lịch Quảng Bình vào thời gian này, các bạn chú ý cần theo dõi dự báo thời tiết để đảm bảo an toàn.





    Hướng dẫn đi tới Quảng Bình

    Đường hàng không



    Tần suất các chuyến bay tới Đồng Hới, Quảng Bình (Ảnh – cungphuot.info)



    Hiện tại, nếu muốn đến Quảng Bình bằng vé máy bay đi đồng hới các bạn có thể di chuyển từ 1 trong 3 thành phố là Hà Nội, Sài Gòn và Hải Phòng. Từ Hà Nội hàng ngày đều có các chuyến bay đến Đồng Hới của Vietnam Airlines và Vietjet. Từ Sài Gòn, các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet sẽ đưa các bạn tới Đồng Hới sau khoảng 1h30 phút bay. Từ Hải Phòng, duy nhất chỉ có hàng Jetstar với 3 chuyến bay 1 tuần giữa 2 chiều Hải Phòng – Đồng Hới (hiện đang tạm dừng khai thác từ tháng 10-2017)
    [​IMG]


    Đường sắt



    Các chuyến tàu thường dừng lại ở ga Đồng Hới với thời gian khá lâu (Ảnh – cungphuot.info)



    Giao thông đường sắt Quảng Bình có tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy qua tỉnh tổng cộng 174,5 km (dài nhất nước) với 19 ga trong đó có ga Đồng Hới là một trong 8 ga chính của cả nước và ga Đồng Lê có tàu Thống Nhất dừng đỗ đón trả khách.



    Từ Hà Nội và Sài Gòn đi Đồng Hới hiện tại có các chuyến tàu Thống Nhất Bắc Nam, các chuyến tàu đi Đà Nẵng chạy qua với nhiều lựa chọn thời gian để các bạn quyết định. Nếu muốn lên tàu vào buổi tối và đến Đồng Hới vào buổi sáng các bạn có thể lựa chọn tàu SE3 đi từ Hà Nội lúc 19h30 và tới Đồng Hới lúc 5h20, tàu SE19 đi từ Hà Nội lúc 20h10 và đến Đồng Hới lúc 6h00. Hợp lý nhất là đi chuyến lúc 6h sáng (SE7) sẽ đến Đồng Hới lúc khoảng 16h30, vừa khớp thời gian nhận phòng khách sạn. Với chiều từ Sài Gòn, các bạn có thể chọn tàu SE6 đi từ Sài Gòn lúc 9h00 và tới Đồng Hới lúc 8h27, tàu SE12 đi từ Sài Gòn lúc 7h55 và tới Đồng Hới lúc 9h26.



    Đường bộ

    Quảng Bình là đầu mối giao thông, nằm ở trung điểm và nơi hẹp nhất của Việt Nam với khoảng cách chưa đến 50 km từ mép biển Đông đến biên giới Việt – Lào. Giao thông đường bộ có Quốc lộ 1A dài 122 km, Đường Hồ Chí Minh nhánh Đông dài 200 km và nhánh Tây dài 197 km, Quốc lộ 12A, Quốc lộ 12C, Quốc lộ 9B, Quốc lộ 15A. Hiện tại, để đi Quảng Bình bằng xe giường nằm các bạn có thể lựa chọn một số nhà xe có tuyến khai thác trực tiếp tới Đồng Hới, hoặc sử dụng những tuyến xe open bus chạy qua một số các địa điểm du lịch khác dọc miền Trung và dừng lại ở Quảng Bình.



    Đi lại ở Quảng Bình

    Thuê xe máy ở Quảng Bình



    Thành phố Đồng Hới khá nhỏ, dùng phương tiện xe máy sẽ cơ động hơn trong việc khám phá các địa điểm và các món ăn ở đây (Ảnh – cungphuot.info)



    Phương tiện thoải mái nhất khi du lịch Quảng Bình có lẽ là xe máy, nếu các bạn không ngại cái nắng của miền Trung thì xe máy là phương tiện cơ động nhất để bạn có thể di chuyển quanh Đồng Hới, khám phá các địa điểm du lịch và các món ăn ở Đồng Hới. Với các địa điểm xa hơn như Suối Mọoc, Động Phong Nha… các bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng hoặc đặt mua tour ngắn ngày, việc đi xe máy tới các địa điểm xa như này có lẽ không phù hợp lắm.







    Xe điện ở Đồng Hới



    Với một chuyến xe điện giá khoảng 200-250k, các bạn có thể dạo hết một vòng các địa điểm du lịch ở Đồng Hới (Ảnh – cungphuot.info)



    Ở Đồng Hới, hiện tại có dịch vụ xe điện đưa khách đi dạo quanh thành phố khá hay. Với mức giá khoảng 200-250k nếu đi ít người (2-3 người) xe điện sẽ đưa các bạn đi một vòng các điểm tham quan ở Đồng Hới như bãi biển Nhật Lệ, cầu Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, Thành cổ Đồng Hới, Quảng Bình Quan, Tượng đài Mẹ Suốt. Ở các địa điểm này xe đi chậm hoặc dừng hẳn để các bạn có thể thoải mái chụp ảnh, với những bạn đi nhóm đông, gia đình có trẻ nhỏ thì loại phương tiện này khá hợp lý. Xe điện thường đỗ ở bên ngoài các khách sạn dọc đường Trương Pháp, hoặc nếu khách sạn bạn ở không có, bạn có thể xin số điện thoại từ bất cứ một xe điện nào đang chạy trên đường.



    Thuê xe ô tô Đồng Hới – Phong Nha

    Từ trung tâm Tp Đồng Hới đi Phong Nha khoảng hơn 40km, với những bạn không thể đi xe máy và xe buýt, nhất là gia đình có trẻ nhỏ và khá nhiều đồ đạc thì thuê một chuyến xe 4 chỗ đi từ Đồng Hới đến Phong Nha có lẽ sẽ là phương án tối ưu nhất. Gía thuê xe 4 chỗ Đồng Hới – Phong Nha có khá nhiều mức, đi taxi bấm đồng hồ khoảng hơn 500k, thuê xe riêng của các công ty du lịch vào khoảng từ 600-900k, nếu thoả thuận được mức giá với một lái xe taxi nào đó thì mức giá chỉ khoảng 400k cho 1 chiều.



    Taxi ở Quảng Bình



    Taxi là phương tiện phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ trong cái nắng nóng của Quảng Bình (Ảnh – cungphuot.info)



    Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, người già, hoặc không thể đi bằng xe máy thì phương tiện di chuyển khi đi lại trong Tp Đồng Hới và các địa điểm du lịch ở Quảng Bình có thể là taxi. Một số hãng taxi hiện đang hoạt động ở Quảng Bình như sau:

    Nếu muốn ở khách sạn gần biển Nhật Lệ, hãy chọn một số khách sạn dọc trên đường Trương Pháp (Ảnh – cungphuot.info)



    Trong những năm gần đây, cùng với tốc độ phát triển của du lịch Quảng Bình, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh ngày càng được chú trọng đầu tư xây dựng, đặc biệt là hệ thống các khách sạn tư nhân, bên cạnh đó là một số homestay và farmstay (chủ yếu tập trung tại khu vực Phong Nha).



    Khách sạn ở Quảng Bình

    Hiện nay, Quảng Bình đã có khoảng gần 300 cơ sở lưu trú trong đó có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 2 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 3 khách sạn 3 sao, 22 khách sạn 2 sao và 28 khách sạn 1 sao. Cùng với đó là rất nhiều khách sạn không được xếp hạng nhưng vẫn luôn sẵn sàng để phục vụ du khách. Số lượng khách sạn này tập trung chủ yếu ở Tp Đồng Hới, nơi mà hầu hết du khách đều đặt chân đến đầu tiên khi tới Quảng Bình.

    HOMESTAY Adam Eva Homestay

    Địa chỉ: 29 Dương Văn An, Đồng An, Đồng Hới, Quảng Bình

    Điện thoại: 094 627 25 55

    Xem giá phòng ưu đãi từ:



    KHÁCH SẠN Nam Long Plus

    Địa chỉ: 28A Phan Chu Trinh, Đồng Mỹ, Đồng Hới, Quảng Bình

    Điện thoại: 0232 3826 926

    Xem giá phòng ưu đãi từ:

    Nhà nghỉ ở Quảng Bình

    Chiếm phần lớn trong số các cơ sở lưu trú ở Quảng Bình là những nhà nghỉ bình dân, nhà nghỉ giá rẻ trải rộng và rải rác trên khắp địa bàn tỉnh. Những nhà nghỉ này thường do các hộ gia đình đầu tư kinh doanh, quy mô có thể không lớn bằng một số khách sạn nhưng cũng có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản mà bất cứ du khách nào cũng cần.

    Bãi biển Bảo Ninh

    Bãi Biển Bảo Ninh tọa lạc trên một xã là bán đảo nằm ở phía đông thành phố Đồng Hới, được nối liền với thành phố Đồng Hới bằng cây cầu Nhật Lệ xinh đẹp. Phía đông giáp với biển Đông, phía tây giáp sông Nhật Lệ, phía bắc giáp cửa biển Nhật Lệ, phía nam chạy thẳng vào tới Quảng Ninh.



    Trong hành trình khám phá Đồng Hới, du khách sẽ bị cuốn hút bởi không gian yên ắng, thanh bình của vùng trời hoang sơ, dịu dàng trên bãi biển Bảo Ninh, trải dọc theo dòng sông Nhật Lệ trong khung cảnh thanh bình như một nàng tiên đang say giấc nồng. Bạn sẽ được hòa vào thiên nhiên khoáng đãng, thả hồn trong sự yên tĩnh với tiếng rì rào của gió và sóng biển, những rặng dừa xanh trĩu quả nằm sát các ngôi nhà nhỏ của làng chài Bảo Ninh, nhìn những đứa trẻ nô đùa trên bãi biển mỗi khi về chiều hay dạo quanh biển lúc sáng sớm ngắm bình minh, những đoàn thuyền cập bờ của ngư dân sau đêm dài đánh cá.

    Xem thêm: vé máy bay tại vemaybaygiarenhat để trải nghiệm ngay nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...