63 Stravel

Kinh Nghiệm Tham Quan Bức Tượng Jefferson Washington

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 21 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 792 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Washington ơi, chúng ta đi đâu đây
    Thành phố Washington là nơi mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều đài tượng niệm và đến với washington là bạn có thể tham quan nhiều tượng đài những người có công rất lớn với thành công của nước mỹ như ngày nay. Trong các hành trình khám phá nước Mỹ, du khách mua vé máy bay đi mỹ giá rẻ được đến thăm khá nhiều nhà tưởng niệm, trong đó có có Nhà tưởng niệm Jefferson. Đây là điểm đến mà các công ty tổ chức tour du lịch dành rất nhiều ưu ái để du khách có nhiều thời gian tham quan, tìm hiểu về một vị tổng thống Hoa Kỳ đặt nền móng cho tư tưởng Là một kiệt tác kiến trúc mộc mạc hơn của National Mall, Nhà tưởng niệm Jefferson thể hiện sự tôn kính đối với vị tổng thống vĩ đại và có tầm nhìn xa của Mỹ.


    [​IMG]

    Jefferson là ai mà người mỹ tôn vinh?
    United Airline xin giới thiệu cho bạn vài nét về Jefferson. Ông là người vô cùng say mê kiến trúc tân cổ điển của Hy Lạp cổ đại, do đó thật phù hợp khi xây dựng nhà tưởng niệm của ông theo mô hình Đền bách thần. Du khách hãy leo lên các bậc thang cao bằng đá cẩm thạch, dừng chân để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Nhà Trắng. Sau đó, đi dạo qua các cột trụ oai nghiêm cho đến khi gặp bức tượng Jefferson bằng đồng cao 19 foot (sáu mét). Hình dáng bức tượng hướng về nhà trắng nơi mà cơ quan đầu nào của cả nước mỹ đang đặt nơi này như muốn nói với người dân mỹ rằng hãy bảo vệ dất nước họ một dất nước tự do và là cường quốc của một thế giới rộng lớn.


    [​IMG]

    Để hiểu được các lý tưởng và hoài bão của Jefferson dành cho đất nước, hãy đọc những câu viết của ông trên các bức tường bên trong. Đáng chú ý nhất là đoạn trích từ Tuyên ngôn Độc lập nhưng các câu viết cũng xuất phát từ nhiều nguồn khác, như trong các bức thư và hồi ký của ông. Những câu viết này có chủ đề rất đa dạng, từ quyền tự do tôn giáo dành cho mọi người, sự cần thiết của việc xóa bỏ chế độ nô lệ đến sự cần thiết của việc thay đổi hiến pháp theo thời gian.
    Nhà tưởng niệm có thiết kế tinh tế

    Đứng giữa quảng trường Dufferin, nhìn chung quanh chỉ thấy toàn những kiến trúc cổ theo phong cách châu Âu của những thế kỷ trước. Nổi bật nhất là Tòa lâu đài Frontenac, uy nghi, tráng lệ, vượt lên các công trình khác trên nền trời cao. Lâu đài được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX, lấy tên hầu tước Pháp Frontenac (1620-1698) đã nhiều lần làm toàn quyền Pháp ở xứ này. Lâu đài có quy mô lớn như những lâu đài cổ ở châu Âu, bốn góc có bốn tháp tròn, còn mái thì lợp bằng đồng. Lâu đài đồng thời cũng là một khách sạn cao cấp với 650 phòng, là nơi trú ngụ của nhiều vị quốc vương, nguyên thủ quốc gia khi họ đến thăm Canada.

    Nhà tưởng niệm Jefferson hay Điện Thomas Jefferson được chính thức khánh thành vào tháng 4/1943 nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của vị Cố Tổng thống Thomas Jefferson nước Mỹ. Công trình này nằm bên bờ hồ Tidal Basin, ở giữa rừng hoa anh đào Nhật Bản. Điện Jefferson được vị kiến trúc sư John Russell Pope thiết kế và được xây bởi nhà thầu ở Philadelphia là Tyler Nichols và hoàn thành năm 1943.


    [​IMG]
    Xem thêm: giá vé máy bay qua mỹ luôn luôn cập nhật
    Khu tưởng niệm mang đậm nét cổ kính, được xây dựng vào thời điểm mà tư tưởng hiện đại này đang phát triển mạnh. Bên ngoài được dựng từ đá marble Vermont còn phần nội thất chủ yếu là đá marble Georgia và đá vôi. Ðài Tưởng niệm Jefferson được xây dựng theo kiểu bán cổ điển với kiến trúc nhiều cột (kiểu đền La Hy) và vòm mái hình bán cầu màu trắng. Bên trong công trình là nơi đặt tượng tổng thống nước Mỹ Thomas Jefferson.

    Để thư giãn và ngắm nhìn Nhà tưởng niệm Jefferson theo cách độc đáo từ mặt nước, hãy thuê một chiếc tàu guồng từ Tidal Basin Paddle Boats nằm trên Main Avenue. Một số sự kiện được tổ chức tại khu Tidal Basin thơ mộng của National Mall trong suốt cả năm, trong đó có các buổi hòa nhạc jazz trên bậc thang của Nhà tưởng niệm Jefferson và Lễ hội Hoa anh đào hàng năm vào mùa xuân.

    Đi bộ khoảng chừng 1,6 km từ Đài tưởng niệm Lincoln, dạo ngang qua những hàng cây hoa anh đào Nhật đua nhau khoe sắc hồng, du khách sẽ bước vào khu Tidal Basin của National Mall và bắt gặp một cấu trúc giống như một đền bách thần khác, nơi đặt tưởng niệm một trong những vị tổng thống tài ba và nhà tư tưởng vĩ đại nhất của nước Mỹ - Thomas Jefferson. Ông là tổng thống thứ ba của nước Mỹ, có nhiệm kỳ từ năm 1801 đến 1809 và là tác giả chính của bản Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ.

    Nét đẹp Washington đang đợi bạn

    Cùng với những tòa nhà tưởng niệm trong thành phố xinh đẹp Washington, tòa nhà tưởng niệm Jefferson nổi lên với những nét kiến trúc độc đáo, hấp dẫn. Nó và xứng đáng là điểm tham quan mà bạn phải sắm vé máy bay đi washington tham quan ngay và đáng để đến thăm trong chuyến du lịch Mỹ của du khách. Chỉ cần đến đây một lần, du khách sẽ phải trầm trồ thán phục về mặt nghệ thuật, cũng như hiểu thêm về tư tưởng tiến bộ của vị tổng thống Mỹ đáng kính trọng và hết sức ngưỡn mộ này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...