63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Gành Đá Đĩa Phú Yên 2020 đường đi, giá vé, có gì đẹp?

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 11 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phú Yên ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 668 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Ở Phú Yên có khá nhiều những điểm đến hấp dẫn, đảm bảo hành trình khám phá vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ chẳng bao giờ nhàm chán đâu nhé. Một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ là Gành Đá Đĩa Phú Yên. Nếu không biết Gành Đá Đĩa có gì đẹp thì các bạn đừng bỏ qua một số kinh nghiệm du lịch mà chúng mình tổng hợp lại sau đây nhé!


    Nội dung


    Gành Đá Đĩa hay còn gọi là Ghềnh Đá Đĩa là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên gây ấn tượng lớn nhất với mình trong chuyến du lịch vừa rồi. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp khá hoang sơ cùng làn nước trong xanh, mát lạnh. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ những thông tin về vị trí, hướng dẫn đường đi và những trải nghiệm thú vị mình cảm nhận được về địa điểm Gành Đá Đĩa này!
    1. Gành Đá Đĩa Phú Yên ở đâu?


    Với khu vực ven biển và miền núi đẹp như tranh vẽ 100 km, tỉnh Phú Yên được biết đến là một trong những điểm đến thư giãn nhất ở miền trung Việt Nam. Nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Gành Đá Dĩa Phú Yên là địa danh sở hữu nhiều khối đá đầy hình dạng, tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên hiếm có.

    [​IMG]

    Đảm bảo khi ghé đến đây, các bạn sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh xinh tươi. Đặc biệt là khi bình minh vừa lên hoặc khi chiều buông xuống, khung cảnh nơi đây đặc biệt huyền ảo và ma mị hơn hẳn. Chưa kể background những gành đá xếp chồng lên nhau chắc chắn sẽ mang lại cho bạn khá nhiều bức ảnh check in cực chất cho mà xem!

    2. Hướng dẫn đường đi Gành Đá Đĩa ở Phú Yên


    Cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40km, tuy nhiên còn tùy thuộc vào địa điểm xuất phát của bạn mà lộ trình và thời gian đi sẽ khác nhau. Nhưng thông thường bạn sẽ có 2 lựa chọn hướng đi khi xuất phát từ trung tâm Tuy Hòa. Cụ thể là:

    + Cách 1: xuất phát từ thành phố Tuy Hòa bạn đi theo hướng Quốc Lộ 1A và đi vòng quanh cả thị trấn Chí Thạnh. Khi đến khu vực này, bạn sẽ thấy có một ngã ba có biển chỉ dẫn đến khu du lịch Gành Đá Đĩa Phú Yên. Sau đó bạn rẽ phải và đi theo biển chỉ dẫn khoảng chừng hơn 10km là tới nơi.

    [​IMG]

    + Cách 2: còn một cung đường khác để đến Gành Đá Đĩa Phú Yên là bạn di chuyển theo dọc con đường bờ biển như trên bản đồ. Tuy nhiên con đường đến địa điểm du lịch này sẽ gập ghềnh và quanh co hơn một tí. Nhưng bù lại bạn có thể tận dụng thời gian để tham quan các địa điểm gần đó như bãi Xếp Phú Yên, biển Long Thủy, mũi Yến, v.v. Bản thân mình thấy các bạn nên chọn cung đường này nếu muốn kết hợp tham quan nhiều địa điểm trong một ngày.

    3. Giá vé tham quan Gành Đá Đĩa Phú Yên


    Theo bảng giá mới nhất (được cập nhật 02/2020), giá vé tham quan Gành Đá Dĩa Tuy An Phú Yên là 20k/ vé người lớn và 10k/ vé trẻ em. Lưu ý, giá vé này có thể thay đổi vào những ngày lễ, ngày cuối tuần tùy thuộc vào quy định của ban quản lý. Ngoài ra, nếu bạn chọn đi bằng xe máy đến đây, các bạn sẽ phải trả thêm phí gửi xe là 5k/ xe.

    [​IMG]

    TIPS DU LỊCH: nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí vé tham quan Gành Đá Đĩa, các bạn có thể chọn đi khoảng thời gian từ 5 giờ chiều trở đi để không mất phí vào tham quan. Đến vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi đá đĩa Phú Yên với màu sắc ma mị hòa cùng những ánh hồng của vầng lửa mặt trời qua những triền đá xếp chồng lên nhau.

    4. Thời điểm lý tưởng để tham quan Gành Đá Đĩa Phú Yên


    Chắc chắn Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên là một trong những địa điểm du lịch mà bất kì ai cũng muốn ghé đến mỗi khi du lịch đến vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”. Tuy nhiên không phải thời gian nào cũng thích hợp để tham quan Ghềnh Đá Đĩa đâu nha. Bởi thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa bão tại Phú Yên, vì vậy các bạn nhớ tránh đến đây vào khoảng thời gian này nhé!

    [​IMG]

    Thời điểm đẹp nhất để tham quan Ghềnh Đá Đĩa là vào đầu tháng 02 và mùng 10 tháng 08 âm lịch hàng năm. Đây được cho là thời điểm lý tưởng và huy hoàng nhất trong năm để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây một cách trọn vẹn nhất. Buổi sáng đến đây ngắm cảnh bình mình mờ ảo, nhìn mặt trời từ dưới nước ngoi lên khỏi mặt đá. Vào buổi chiều, bạn cũng có thể đến đây để tận hưởng bầu trời thơ mộng, ánh hồng tím phản chiếu từ mặt nước làm biết bao người say đắm.

    5. Gành Đá Đĩa Phú Yên có gì đẹp?


    Vẻ đẹp Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên thực sự không từ ngữ nào có thể miêu tả hết. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ khi được tận hưởng hương gió biển thổi vào mặt và trước mắt là khung cảnh đep hết ý thì nơi đây là điểm đến lý tưởng nhất.

    [​IMG]

    “Đặc sản” ở đây là những khối đá hình lăng trụ xếp chồng lên nhau trông những một tổ ong khổng lồ đang vươn ra biển khơi. Bãi đá tại đây đặc biệt nổi bật khi hàng nghìn phiến đá óng lên màu sắc lấp lánhgiữa thiên đường biển đầy sóng trắng xóa.

    Không biết vì nguyên do gì nhưng những phiến đá tại đây khá kì lạ, nào là xếp thẳng đứng chồng chất lên nhau cực kì khéo léo, cao thấp khác nhau, đến những cột đá có hình dạng lục giác hoặc hình tròn khá độc đáo. Cái hay của khung cảnh nơi đây là kiệt tác này đến từ tự nhiên chứ không hề có tác động nào của con người cả. Ngay khi đặt chân đến Gành Đá Đĩa, mình phải thốt lên ngạc nhiên khi những khối đá hình lăng trụ tại đây rất lạ thường và thú vị.

    [​IMG]

    Ngoài vẻ đẹp của những con đường đá đầy hình dạng thì nơi đây cũng còn có đường bờ biển cát trắng trải dài, rất thích hợp để chụp những bức ảnh check in lung linh ảo diệu, vui chơi cùng bạn bè hoặc tổ chức những hoạt động team building thú vị.

    6. Những trải nghiệm thú vị khi đến Ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên


    Dành trọn 1 ngày vui chơi tại bãi Đá Đĩa Phú Yên là lựa chọn khá đúng đắn. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để di chuyển đến các địa điểm tham quan thì hãy đến đây vui chơi và khám phá đủ các trải nghiệm hấp dẫn!

    Ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt diệu trên biển


    Trước khi đến du lịch Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên, mình cũng có tìm hiểu một tí về địa điểm du lịch này. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên, bãi Đá Đĩa tại đây đặc biệt ma mị và gợi cảm mỗi khi bình minh và hoàng hôn đến. Vào bình minh khung cảnh nơi đây mang một vẻ đẹp bình yên, thanh tĩnh đến lạ thường trong khi bầu trời hoàng hôn lại ánh lên màu đỏ hồng cực kì tuyệt diệu. Sức hút của tuyệt tác đến từ tạo hóa thiên nhiên đảm bảo sẽ khiến bạn không nỡ rời xa đâu!

    [​IMG]

    Khám phá hải đăng Gành Đèn


    Sau khi tham quan và khám phá Gành Đá Đĩa, các bạn có thể đi bộ ra khu vực eo biển gần đó. Cứ tiếp tục đi thẳng dọc theo bờ biển là bạn sẽ nhìn thấy một ngọn hải đăng đứng sừng sững giữa biển Tuy An. Ngọn hải đăng này có tên là Hải Đăng Gành Đèn với 2 màu đỏ trắng nổi bật. Tuy không rực rỡ và kiêu kỳ như những ngọn hải đăng Đại Lãnh của xứ “Hoa vàng cỏ xanh” nhưng bù lại địa điểm du lịch này có khung cảnh khá yên bình. Đứng tại đây lắng nghe sóng biển vỗ vào bờ, tận hưởng từng cơn gió nhẹ ùa vào mặt, đảm bảo bạn sẽ rũ bỏ được hết những nỗi phiền muộn ngay cho mà xem!

    [​IMG]

    Check in nhà thờ Mằng Lăng cổ kính


    Nếu bạn còn dư một tí thời gian, các bạn có thể ghé đến nhà thờ Mằng Lăng cổ kính nằm trên quốc lộ 1A đoạn quay về lại trung tâm thành phố. Là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, nhà thờ Mằng Lăng sở hữu khuôn viên rộng lớn hơn 5000 m2 cùng kiến trúc Gothic châu Âu nổi bật. Đến đây check in một bức ảnh trước nhà thờ này thì còn gì tuyệt hơn đúng không?

    [​IMG]

    Thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn


    Ngoài tham quan và ngắm cảnh đẹp ở Ghềnh Đá Dĩa Phú Yên, các bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn tại đây nhé. Tại đây có khá nhiều hàng quán nhỏ gần khu vực gửi xe chuyên bán những món ăn đậm chất biển như sò huyết Ô Loan, cá ngừ đại dương, tôm hùm, ghẹ hấp, bún mực và cả gỏi sứa nữa đấy. Ngoài ra, giá hải sản tại đây cũng không hề đắt chút nào đâu nhé, so ra thì vẫn rẻ hơn rất nhiều so với các món hải sản ở thành phố Tuy Hòa

    [​IMG]

    Kết hợp tham quan các địa điểm du lịch Phú Yên


    Ngoài nhà thờ Mằng Lăng và hải đăng Gành Đèn, còn có khá nhiều địa điểm du lịch đẹp và đáng để khám phá. Chẳng hạn như:

    • Bãi Môn: mang một vẻ đẹp hoang sơ với bãi biển cát mịn phẳng lặng, trải dài hòa cùng làn nước trong xanh màu ngọc bích. Từ Ghềnh Đá Dĩa, các bạn chỉ cần băng qua rừng thông là có thể đến được Bãi Môn rồi đấy!
    • Vực Phun: là nước của con suối Cái chảy, đổ xuống tạo thành dòng thác trắng xoá cùng với vách đá thẳng đứng khiến khung cảnh nơi đây cực kì hùng vĩ và tuyệt đẹp.
    • Vũng Rô: được bao bọc bởi Đèo Cả, núi Đá Bia và Hòn Bà, vũng Rô là một bãi biển nhỏ sở hữu cung đường biển xanh ngát và những triền cát trải dài.
    • Đầm Ô Loan: và cũng đừng bỏ qua đầm Ô Loan nơi có khung cảnh bình minh hữu tình trông giống như một chú chim lớn bay vút lên bầu trời.
    7. Một số lưu ý nho nhỏ khi dạo chơi tại Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên


    Bên cạnh những trải nghiệm thú vị tại Ghềnh Đá Đĩa và hướng dẫn đường đi, các bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý nho nhỏ khi dạo chơi ở đây:

    [​IMG]

    • Khu vực ghềnh đá đĩa thường có nhiều đá tảng cứng và trơn trượt, vì vậy các bạn nên di chuyển bằng giày thể thao hoặc giày leo núi có độ ma sát cao để tráng bị ngã hay xước chân.
    • Các bạn cũng nên trang bị cho mình một đôi giày chống nước để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình di chuyển.
    • Hạn chế di chuyển và tham quan ghềnh đá đĩa vào những ngày trời mưa hoặc đang có bão.
    • Bến cá tại làng chài hoạt động trong khoảng thời gian từ 5h đến 7h30 sáng. Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi ngon vừa đánh bắt thì các bạn nên đến đây trong khoảng thời gian này.
    • Giá homestay tại khu vực gần Ghềnh Đá Đĩa cũng khá rẻ khoảng 300k/phòng đôi. Nếu đi với bạn bè, người thân, bạn có thể thuê phòng dorm để tiết kiệm chi phí hơn.

    Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Gành Đá Đĩa Phú Yên mà mình đã trải nghiệm trong chuyến đi vừa rồi. Có thể nói đến đây tận hưởng bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ mà còn được thưởng thức hải sản giá rẻ thì còn gì bằng. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ nhé!

    Xem thêm >> Bản đồ du lịch Phú Yên 2020 chi tiết từng địa điểm
     

Chia sẻ trang này

Loading...