63 Stravel

Kim cương là gì? Vì sao kim cương được xem như một công cụ đầu tư?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh1714, 3 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 396 Đọc
  1. tiensinh1714

    tiensinh1714 Member

    Không chỉ là nữ hoàng đá quý, kim cương còn là bảo chứng cho sự giàu có và đẳng cấp. Vậy kim cương là gì, có thể dùng kim cương như một công cụ đầu tư hay không?

    Kim cương là gì?

    Về mặt bản chất, kim cương là một trong hai dạng thù hình của Carbon. Không chỉ có vẻ đẹp lung linh, kim cương còn có độ cứng cao và khả năng quang học cực tốt. Ngoài việc làm trang sức, chúng còn được ứng dụng trong công nghiệp. Những viên kim cương tự nhiên với độ hoàn hảo cao rất hiếm và là trang sức quý giá.

    [​IMG]

    Vài nét về kim cương thô

    Kim cương thô là kim cương chưa được cắt gọt, tạo hình thành trang sức. Những viên kim cương thô là kim cương tự nhiên khác với kim cương nhân tạo. Thông thường kim cương thô sẽ được cắt theo hình bát diện đều. Với 8 mặt lồi hình tam giác hay khối lập phương hoặc dạng khác thuộc tam bát diện có 24 mặt tam giác, lục bát diện có 48 mặt tam giác, 12 mặt thoi . . .

    Tính chất vật lý

    Kim cương là vật chất cứng nhất được tìm thấy trong tự nhiên và nhân tạo. Chính vì thế kim cương được ứng dụng khá nhiều trong công nghiệp. Kim cương được dùng để đánh bóng, cắt mọi bề mặt, ngay kim cương.

    Ngoài ra, kim cương còn được dùng làm các mũi khoan và làm dụng cụ khắc chữ. Độ cứng của kim cương cũng khiến cho nó phù hợp hơn với việc làm trang sức. Bởi nó khó bị trầy xước và sẽ sáng bóng lâu dài theo thời gian.

    Giá trị của kim cương được xác định bằng những tiêu chuẩn cụ thể

    Để xác định giá trị của một viên kim cương, GIA) sử dụng tiêu chuẩn 4C. Bộ tiêu chuẩn này gồm nhiều tiêu chí về các tính chất của viên kim cương. Chưa hản một viên kim cương to thì đã có giá trị cao vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các tiêu chuẩn đó là: màu sắc (color), độ tinh khiết (clarity), kỹ thuật cắt (cut) và trọng lượng (carat). Ngoài ra, kim cương còn được đánh giá theo tiêu chuẩn 6c, thêm "cost" (giá cả) và certification (giấy chứng nhận, kiểm định).

    Kim cương là công cụ đầu tư?

    Kim cương rất nhỏ gọn, rất tiện cất giữ nhưng cô đọng giá trị lớn. Thế nền giúp hạn chế rủi ro bị ảnh hưởng của ngoại cảnh, rủi ro về địa lý hay tranh chấp.


    Ngoài ra giá kim cương tăng trưởng đều đặn chính là nhân tố chính khiến kim cương trở thành một công cụ đầu tư. Khác với vàng hay ngoại tệ, giá kim cương tăng trưởng đều qua các năm. Nếu so với các loại chứng khoán hay các lĩnh vực khác thì đây là một yếu tố lý tưởng.

    Ngoài ta, kim cương còn rất dễ mua bán, tính thanh khoản cao. Món trang sức này có thể được đổi ra USD hay bất cứ loại tiền nào thông qua mua bán. Đó là chưa kể, kim cương còn là tài sản cực tốt để thế chấp hay cầm cố. Với đặc điểm nhỏ gọn và giá trị cao, được đi kèm rất nhiều tiêu chuẩn và giấy tờ xác minh. Kim cương là tài sản có quy trình định giá nhanh chóng và bảo quản dễ dàng.

    Nắm bắt được nhu cầm cầm kim cương của nhiều người với mục đích đầu tư. Những đơn vị có dịch vụ cầm đồ uy tín cũng có sẵn quy trình để đáp ứng cho nhu cầu đặc biệt này. Điển hình như Cầm đồ Người Bạn Vàng. Với dịch vụ chất lượng và kinh nghiệm cùng đối tác PNJ trong lĩnh vực trang sức. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn khi cần tìm giải pháp đầu tư rủi ro thấp. Với kim cương, Cầm đồ Người Bạn Vàng nhận cầm đến giá trị hàng tỷ đồng.

    Xem địa chỉ cầm kim cương uy tín tại đây.

    Định giá ngay tại đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...