63 Stravel

Khu du lịch Hội An – TOP 08 những điều mà bạn không thể bỏ lỡ

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi kllinh2612, 9 Tháng bảy 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Hội An
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      https://ezcomclass.com/dieu-khong-the-bo-lo-khi-toi-khu-du-lich-hoi-an/ ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng bảy 2024, 0 Trả lời, 169 Đọc
  1. kllinh2612

    kllinh2612 New Member

    Đến với khu du lịch Hội An, đi dạo phố cổ về đêm, thưởng thức cao lầu, may đồ lấy ngay, du thuyền trên sông Hoài buổi tối... là những trải nghiệm khó quên khi đến thăm mảnh đất từng là “thương cảng phồn vinh bậc nhất Đông Nam Á” này.

    Nếu một ngày bạn ghé thăm “di sản văn hóa thế giới” Hội An và loay hoay chưa biết nên làm gì. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống và con người nơi đây.

    1. Đi dạo Phố Cổ về đêm
    Một trải nghiệm đơn giản, bạn chỉ cần bước ra ngoài phố và ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, những phố đèn lồng đủ màu về đêm. Bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào buổi dạ tiệc của ánh sáng, một bức tranh kết hợp giữa sự bình lặng của kiến trúc cổ xưa với hình ảnh dân dã và sự sôi nổi của cuộc sống hiện đại.
    [​IMG]
    2. Trải nghiệm những văn hóa, lối sống chỉ Hội An mới có
    2.1 Đi thuyền trên sông Hoài buổi tối
    Đi thuyền ngắm một góc Phố Cổ vào đêm và thả hoa đăng rất được các cặp đôi yêu thích, đặc biệt là những người đến Hội An để chụp đám cưới. Tuy nhiên nếu bạn không có đôi thì vẫn có thể đi cùng gia đình, bạn bè.

    2.2 Thả đèn hoa đăng
    Vẫn trong buổi tối ấy, bên cạnh việc chỉ quan sát, bạn có thể hòa mình vào cùng trang trí cho bữa tiệc ánh sáng trên bờ sông. Một trải nghiệm thú vị mà rất nhiều khách du lịch thích làm là thả hoa đăng trên sông Hoài. Chính tay bạn sẽ là người thả những chiếc đèn nhỏ lấp lánh xuống sông, với hy vọng những chiếc đèn sẽ mang lại may mắn cho gia đình và người thân. Bên cạnh đèn lồng, thì hoa đăng cũng dần trở thành nét đặc trưng của khu du lịch Hội An về đêm.
    2.3 Đến Hội An vào ngày rằm
    Nếu du lịch Tour Hội An vào đúng ngày lễ hội trăng rằm (ngày 14 âm lịch) thì bạn thật sự là một người may mắn. Vào ngày này, phố cổ Hội An tắt hết đèn và treo lên những chiếc đèn lồng rực rỡ, thả hoa đăng sáng rực bờ sông. Đó thật sự là một không gian tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp tĩnh lặng của phố cổ Hội An.

    Ngoài ngày rằm, bạn có thể tới Hội An vào những ngày đặc biệt khác như lễ bà Thiên Hậu, lễ Vu Lan, Trung Thu, Tết Nguyên Tiêu… để được hòa mình vào những nét đẹp văn hóa vô cùng độc đáo ở mảnh đất này. Phố cổ Hội An tuy nhỏ, nhưng sẽ cần rất nhiều thời gian để hiểu.

    2.4 Tham gia trò chơi dân gian
    Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Khu du lịch Hội An là tham gia chơi bài chòi - một trò chơi quen thuộc của người dân địa phương diễn ra mỗi tối gần cầu sông Hoài. Trong bối cảnh những điệu dân ca, bạn sẽ được trải nghiệm không chỉ trò chơi truyền thống mà còn hiểu thêm về phong tục độc đáo của người dân địa phương. Hòa mình vào không khí sôi động của trò chơi dân gian, bạn sẽ cảm nhận được sự vui vẻ, thoải mái và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...