63 Stravel

Không gian mua bán chân chất của chợ nổi Cái Răng

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi kophaithach1, 26 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 738 Đọc
  1. kophaithach1

    kophaithach1 Guest

    Chợ nổi Cái Răng là một trong những chợ nổi lớn nhất Cần Thơ. Nét độc đáo và đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.
    Chợ nổi Cái Răng được hình thành từ khi đường bộ và phương tiện đi lại trên bộ của vùng sông nước chưa phát triển. Nhu cầu mua bán nông sản, hàng thiết yếu… đã kết nối người dân lại với nhau bằng những chiếc ghe, chiếc xuồng dập dềnh trên sóng nước. Từ thói quen đó, dù mạng lưới giao thông đường bộ ngày nay đã phát triển mạnh và rộng khắp nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và phát triển ngày một sầm uất hơn.

    [​IMG]

    Chợ nổi Cái Răng họp cả ngày nhưng đông nhất là vào buổi sáng, khi trời còn mát và nắng còn dìu dịu, chỉ khoảng 8-9h, chợ đã vãn dần. Do thế để tham quan Chợ nổi Cái Răng, du khách tour du lịch miền Tây giá rẻ nên đi từ sáng sớm, thậm chí khi trời còn chưa sáng rõ. Nếu đi đông, bạn có thể thuê thuyền riêng cho khoảng 10 đến 12 người (khoảng 500.000 đồng đến 800.000 đồng), còn nếu đi ít người, bạn phải đợi ghép đoàn ( khoảng 50.000 đồng). Đa phần các chuyến tàu đều xuất phát từ bến Ninh Kiều ngay trung tâm TP Cần Thơ.

    Những loại hàng hóa được bày bán trên ghe, thường thì mỗi ghe sẽ chuyên bán một loại mặt hàng. Trước mỗi ghe hàng, thường có một cây xào chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe có. Điều cuốn hút du khách du lịch hè 2018 hơn cả chính là việc vừa thăm chợ nổi vừa được thưởng thức các sản vật vùng sông nước ngay trên chính các ghe hàng của người dân nơi đây bằng tình cảm nồng ấm, trìu mến của người miền Tây.

    [​IMG]

    Trước khung cảnh trời – nước mênh mông một vùng, du khách dường như thấy tâm hồn mình rộng mở và khoáng đạt hơn, cảm nhận được sự khác biệt của cuộc sống nơi đây, thấy được sự chân thành, giản dị và hiếu khách đến lạ của những con người miền sông nước.
     

Chia sẻ trang này

Loading...