63 Stravel

Khối Châu Âu Kinh nghiệm xin Visa diện thăm người yêu ở Hà Lan từ A đến Z

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi carolinanguyen, 6 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 789 Đọc
  1. Chào cả nhà! Mình đang sinh sống cùng ox tại Hà Lan.[​IMG]
    Mùa này ở Hà Lan đã là winter, diễn tả sơ sơ thì ai cũng nghĩ ngay đến ” sự lạnh lẽo “. Hà Lan lạnh lắm, khung cảnh chớm đông được gói gọn trong các biểu hiện sau:

    • Nhiệt độ giảm dần: từ 5 đến -2°C ( khoảng đầu tháng 12 ).
    • Sương mù dầy đặc từ sáng sớm đến tận trưa. Có hôm cũng trong trẻo nhưng trời thường u ám.
    • Thời gian: ngày ngắn, đêm dài.
    • Mưa đá: hạt mưa bé tí, nửa băng nửa nước, nó chưa đủ độ lạnh để thành tuyết. Mọi người ở đây không thích kiểu thời tiết này, họ bảo nó bẩn bẩn. ( Nói vậy không phải kiểu bẩn như mọi người nghĩ đâu nha, Hà Lan là nước rất sạch sẽ )

    Cho nên bạn nào có kế hoạch đi qua Hà Lan chơi, thăm người thân vào mùa này thì phải chuẩn bị phụ trợ đầy đủ, chứ không là sẽ bị sốc với cái kiểu thời tiết hải dương ở đây. ( Cái lạnh gần biển )
    Nói đến vụ đi thăm thân thì mình cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm cụ thể để các bạn tham khảo, đỡ bị mù mờ rồi tốn kém, lo lắng không cần thiết. Vì lâu lâu mình đi dạo mấy diễn đàn thì thường thấy chị em hỏi nhiều về cách xin Visa Hà Lan, phân vân giữa nhờ dịch vụ và tự làm. Và theo kinh nghiệm của mình thì sao cũng được, tùy tài chính của bạn, và thời gian của bạn nữa. Nói ngắn gọn thì ưu khuyết nó như vầy:
    • Tự làm: Chi phí rẻ. Nhưng sẽ tốn thời gian nếu bạn không rảnh rỗi để tự thu xếp các khâu từ lịch hẹn đến hồ sơ.
    • Dịch vụ: Chi phí cao. Nhưng bạn chỉ cần chuẩn bị 50% phần hồ sơ, sau đó giao cho dịch vụ rồi chờ ngày đi nộp hồ sơ. Cuối cùng khi có Visa thì dịch vụ tự lấy về cho bạn. Cái này phù hợp với ai có ít thời gian.

    Cách thức cụ thể của từng loại sẽ như thế này: ( mình chỉ hướng dẫn cho hình thức thăm thân, vì chồng của mình sống ở Hà Lan nên hiển nhiên mình sẽ xin theo diện này )
    TỰ LÀM HỒ SƠ XIN VISA THĂM THÂN HÀ LAN:


    1/ Chuẩn bị hồ sơ:

    • Hộ chiếu gốc còn hạn 6 tháng. ( cuốn cũ và mới )
    • 2 hình 3.5×4.5, nền trắng.
    • Bản sao y công chứng hộ khẩu.
    • Bản sao y công chứng giấy kết hôn, li hôn ( nếu có ).
    • Bảo hiểm du lịch. ( có nhiều công ty để bạn lựa chọn, nếu bạn muốn mua loại tốt để phòng khi cần dùng đến dịch vụ chăm sóc y tế ở nước ngoài thì nên tham khảo vài loại để mua, còn nếu chỉ mua cho đúng thủ tục thì cứ lấy loại rẻ tiền. Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì bạn không nên chủ quan vấn đề bảo hiểm, vì chi phí y tế ở Hà Lan khá đắt đỏ, nên khi bạn gặp sự cố thì có bảo hiểm còn hơn không. Thời gian bạn lưu trú tối đa cũng 3 tháng, môi trường và thời tiết khác biệt, rất dễ cho hệ miễn dịch của bạn bị suy giảm do chưa quen. Nhất là dị ứng thời tiết hoặc phấn hoa. Bảo hiểm sẽ chi trả lại cho bạn sau khi bạn gửi đầy đủ hóa đơn, toa thuốc, bệnh án cho họ. Mua bảo hiểm của công ty uy tín thì sẽ bớt lo khâu dịch vụ sau này. )
    • Hồ sơ công việc của bạn:
    • + Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: 1/ Bản sao giấy phép KD, 2/ Báo cáo thuế 3 tháng gần nhất, 3/ Sao kê tài khoản ngân hàng công ty 3 tháng gần nhất ( nếu có ).
    • + Nếu bạn là nhân viên: 1/ Bản sao hợp đồng lao động, 2/ Đơn nghỉ phép, 3/ Sao kê lương 3 tháng gần nhất, 4/ Bản sao bảo hiểm xã hội ( nếu có )
    • Chứng minh tài chính: phần này mọi người hay bảo phải có giấy tờ chứng minh sở hữu nhà đất, xe, hoặc tài sản có giá trị thì mới đậu Visa. Nhưng theo mình thì không bắt buộc. Vì việc bạn có người yêu/ chồng/ người thân/ bạn bè bảo lãnh đã là một lợi thế, nên về phần bạn thì tốt nhất là chỉ cần sao kê sổ tiết kiệm tối thiểu là 100,000,000đ. Nếu muốn hồ sơ đẹp hơn thì bạn sao kê luôn lịch sử giao dịch của tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất để chứng tỏ bạn có lượng chi tiêu phong phú và thoải mái.
    • Booking vé máy bay: cũng chỉ mang tính hình thức nên bạn chỉ cần book vé khứ hồi cho chuyến đi Hà Lan của bạn, sao cho trùng khớp với thời gian mà bạn mua bảo hiểm và thời gian bạn mong muốn ở Hà Lan. ( Bạn nên book của Vietnamairlines, in booking ra. Vì bạn không cần phải thanh toán ngay nên vé sẽ bị hủy sau 24h. Sau này khi có Visa thì bạn có thể tha hồ chọn hãng bay tùy thích. )
    • Phần hồ sơ của người bảo lãnh: ( Quan trọng nhất )
    • + Thư mời. ( Người bảo lãnh tự biết cái này xin ở đâu và xin thế nào nếu họ thật sự là công dân Hà Lan, bạn khỏi lo nhé! )
    • + Scan hộ chiếu của người mời.
    • + Sao kê lương 3 tháng gần nhất. ( Nếu là lần đầu bạn đi Châu Âu thì nên có cái này, các lần sau bỏ qua vụ này cũng được ).
    • Chứng minh mối quan hệ giữa bạn và người mời: 1 hoặc 2 tấm hình 2 bạn chụp chung.

    2/ Hợp thức hóa hồ sơ: tất cả những hồ sơ cá nhân của bạn phải được dịch ra tiếng Anh và có dấu tư pháp ( bắt buộc phải làm ở phòng công chứng công, không chấp nhận hồ sơ đóng dấu ở phòng công chứng tư ). Hồ sơ của người bảo lãnh thì họ sẽ gửi về cho bạn bằng đường bưu điện, bạn mang toàn bộ giấy tờ này đi nộp chung khi xin Visa.
    Bạn có thể liên hệ các dịch vụ ” Dịch thuật tư pháp ” để làm. Nhớ nói rõ mục đích dịch thuật của bạn để làm gì, họ sẽ biết cần những gì và như thế nào. Sau khi họ báo giá thì bạn phải thanh toán 100% hoặc ứng trước ( tùy giá trị ), rồi họ mới bắt đầu dịch. Thường cả dịch và tư pháp sẽ hoàn tất sau 1 – 2 ngày, họ sẽ gọi bạn đến lấy hồ sơ.
    Vậy là bạn có bộ hồ sơ đầy đủ gồm:
    Bộ hồ sơ cá nhân của bạn bằng tiếng Việt.
    Bộ hồ sơ cá nhân của bạn bằng tiếng Anh.
    Bộ hồ sơ của người bảo lãnh.
    Hình ảnh chứng minh mối quan hệ, bảo hiểm du lịch, booking vé máy bay và Hộ Chiếu gốc.
    3/ Đặt lịch hẹn phỏng vấn: bạn sẽ làm việc với VFS ( đơn vị đối tác với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hà Lan tại Việt Nam ).

    • Bạn vào Website: http://www.vfsglobal.com/netherlands/vietnam/ ; tại đây có đầy đủ hướng dẫn cho các thủ tục xin Visa Hà Lan. Bạn vào mục ” Đặt lịch hẹn ” và làm theo hướng dẫn.
    • Sau khi đặt thành công thì VFS sẽ phản hồi lịch hẹn của bạn trong email. Bạn in ra.

    4/ Đi phỏng vấn tại VFS:
    • Bạn đến trụ sở VFS trước 15 phút trong ngày được hẹn. Nhớ mang theo CMND.
    • Bạn gặp anh bảo vệ, báo tên họ và trình chứng minh + lịch hẹn. Anh ấy sẽ dò trong danh sách xem đúng hay không rồi sẽ mở cửa cho bạn vào phòng phỏng vấn. Bạn dựa vào số thứ tự của mình mà đến quầy làm việc với nhân viên.
    • Bạn đưa toàn bộ hồ sơ. Họ sẽ xem và trả bạn những thứ không cần thiết. Tất nhiên là Bộ hồ sơ bằng tiếng Việt chỉ để phòng hờ trong trường hợp bạn bị sai sót thì sẽ tiện cho họ hướng dẫn bạn phải làm lại, hoặc bổ sung cái gì. Họ chỉ lấy những gì bằng tiếng Anh thôi. Họ cũng chỉ hỏi bạn những câu rất đơn giản như là bạn đi bao lâu, khi nào bạn về.
    • Thanh toán phí xin Visa: nếu hồ sơ của bạn đầy đủ thì nhân viên VFS sẽ yêu cầu bạn chi trả phí Visa tại chỗ. Bạn lấy biên lai và sẽ dùng nó khi quay lại VFS nhận hộ chiếu.
    • Lấy dấu vân tay: sau khi thanh toán phí xong thì bạn sẽ được yêu cầu di chuyển qua căn phòng nhỏ kế bên để tiến hành chụp ảnh và lấy dấu vân tay. Rất nhanh chỉ mất 3p.
    • Quy trình phản hồi kết quả: hồ sơ của bạn ngay trong buổi chiều sau 15h sẽ được chuyển qua Kuala Lumpur ( Malaysia ) cho đại sứ quán Hà Lan duyệt. Có lẽ họ đã phân bổ công việc cho từng quốc gia có đặt LSQ hay ĐSQ Hà Lan để giảm tải và tăng hiệu suất. Bạn có mã Code riêng trên biên lai để truy cập website VFS và theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ của bạn. Sau 10 ngày thì VFS sẽ gọi điện trực tiếp cho bạn để thông báo kết quả. Bạn đến VFS để nhận lại hộ chiếu có dán Visa bên trong ( nếu đậu ).

    NHỜ DỊCH VỤ LÀM VISA:
    1/ Chuẩn bị hồ sơ: như phần ở trên. Sau đó bạn gửi toàn bộ cho công ty làm Visa. Họ sẽ tự xử lý và đặt lịch hẹn cho bạn. Nhưng bạn sẽ phải thanh toán trước 100% phí Visa cho dù bạn đậu hay rớt sau này.
    2/ Làm việc tại VFS:

    • Phỏng vấn: người bên dịch vụ sẽ cho bạn biết ngày, giờ, địa điểm phỏng vấn. Bạn đến nơi và gặp nhân viên của dịch vụ, họ sẽ dẫn bạn vào và hướng dẫn bạn cách làm việc với người của VFS. ( tất nhiên khâu này bên dịch vụ xem như không liên quan đến bạn )
    • Thanh toán: bạn không cần thanh toán, chỉ cần nói tên người bên dịch vụ đang hỗ trợ bạn thì VFS tự biết. Người bên dịch vụ sẽ thanh toán tại chỗ, và lấy biên lai.
    • Lấy dấu vân tay: như phần trên. Sau đó bạn chỉ việc ra về.
    • Quy trình phản hồi kết quả: như phần trên. Nhưng bên VFS sẽ gọi cho bạn khi có kết quả. Sau đó bạn thông báo cho bên dịch vụ để họ đi lấy hộ chiếu về trả cho bạn.

    Vậy là xong quy trình để bạn cầm trên tay thẻ Visa Schengen rồi nhé! Hy vọng bài viết bổ ích và chúc các bạn sớm có những chuyến đi Hà Lan thật vui![​IMG][​IMG]
    Nếu có thắc mắc muốn trao đổi thêm thì cứ phản hồi cho mình. Vì mình sống ở HCM nên chỉ có thể tư vấn những gì mình biết ở HCM, còn ngoài HN thì mình không rành lắm. Nhưng sẽ cố gắng để giải đáp cho các bạn trong khả năng![​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...