63 Stravel

Khi màu xám không thuộc về: Chó có thể chịu đựng như thế nào

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chanchancom, 26 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 209 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Việc nhân giống bất hợp pháp kèm theo màu sắc đặc biệt của chó khiến những cá thể này dễ mắc các bệnh khác nhau. Những con vật như vậy rất nhạy cảm và bị rối loạn di truyền. Đây cũng là trường hợp của cái gọi là chó hoa cà, mà nhu cầu gần đây đang tăng lên.
    Bài báo
    Bạn có thể tìm hiểu nhiều nhất về những con chó có màu xám (và các màu kỳ lạ khác) trên Internet, đặc biệt là từ các nguồn nước ngoài, chỉ cần nhập thuật ngữ chó màu hoa cà hoặc màu merle (màu hổ hoặc màu đốm) vào công cụ tìm kiếm. Mặc dù thuật ngữ chính xác là chó màu hoa cà, nhưng nó thực sự có nhiều màu từ xám nhạt đến xanh lam hơn và chủ yếu áp dụng cho các giống chó như Labradors, Chó bulgie Pháp, Pugs, Chow Chows hoặc Chihuahuas hoặc Chó sục bò Staffordshire của Anh. Tại Cộng hòa Séc, những con chó có màu tương tự cũng được gọi là màu xanh lam.
    Tại sao không có được một con chó con màu xám
    Mặc dù chó màu xám và xanh trông dễ thương nhưng có khả năng chúng sẽ bị bệnh khá nặng trong suốt cuộc đời. Màu lông của chúng thường được lai tạo bằng cách lai tạo bất hợp pháp. Điều này cũng được chứng minh bằng thực tế là, chẳng hạn, bạn không thể tìm thấy một con chó bulgie Pháp màu xám có phả hệ. Những người chăn nuôi có trách nhiệm biết rằng màu sắc như vậy cho thấy rắc rối trong tương lai.
    "Hầu như ngày nào tôi cũng đọc về vấn đề các cá nhân có màu da khác với tiêu chuẩn đưa ra. Tôi không hiểu và không muốn hiểu xu hướng ngày nay mang màu sắc khác với lẽ tự nhiên của nòi giống. Marie Mlčochová, chủ sở hữu của trạm nhân giống Immortal Hond tập trung vào việc lai tạo các giống chó boerboel và chó bulgie Pháp, cho biết nếu có nhu cầu, sẽ có lời đề nghị.
    "Cần biết rằng những con chó trải qua kiểu nhân giống này phải chịu nhiều vấn đề về da và rụng lông, đồng thời cũng có thể có tuổi thọ ngắn hơn đáng kể so với những con có màu truyền thống. Các vấn đề tâm lý và tăng trưởng khác nhau cũng có liên quan," Petra Chramostová, chủ sở hữu của trạm nhân giống Pet-Pet Bull, nơi tập trung vào việc nhân giống chó bulgie Pháp và chó sục bò thu nhỏ.
    Đồng thời, chúng được bán rất đắt. Các nhà lai tạo muốn có tới 40.000 vương miện cho một con chó bulgie Pháp có phả hệ. Tuy nhiên, các quảng cáo với những chú chó bulgie màu hoa cà hoặc màu hoa cà thường thậm chí không nêu rõ giá cả, với chúng, bạn sẽ chỉ tìm thấy từ Thỏa thuận.
    Xu hướng đến từ đâu?
    Mặc dù số tiền khổng lồ được trả cho những chú chó con màu xám, đặc biệt là trong mười năm qua, nhưng xu hướng này đã bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 80, cụ thể là ở Mỹ. Vào thời điểm đó, các nhà lai tạo người Mỹ bắt đầu lai giữa Labradors với Weimaraner, dẫn đến sự ra đời của chú chó màu hoa cà đầu tiên. Sau đó, nó đã được đăng ký như một giống riêng biệt và một cơn sốt xảy ra sau đó khi các nhà lai tạo bắt đầu sử dụng kết quả DNA để hợp lý hóa màu sắc và kiếm tiền từ nó. Và sau đó họ ném mình vào việc nhân giống những con chó có màu lông hổ, hoặc màu hổ phách.
    Dù bằng cách nào, những con chó xám thuần chủng không có màu này trong tiêu chuẩn giống sẽ không được cung cấp chính thức ngay bây giờ. "Trong hai năm qua, các trạm nhân giống đã bắt đầu thực hiện các xét nghiệm di truyền về màu sắc để loại trừ bất kỳ cá thể lai nhân tạo nào khỏi quá trình lai tạo. Vì vậy, điều đó không xảy ra, ví dụ, một cặp vợ chồng màu nâu sinh ra một chú chó con màu xanh," Petra Chramostová giải thích.
    Xem thêm: cửa hàng chó mèo
     

Chia sẻ trang này

Loading...