63 Stravel

Khi Đi Máy Bay Những Món Đồ Sau Không Nên Để Trong Hành Lý Ký Gửi

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 5 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 437 Đọc
  1. Vấn đề hành lý đi máy bay luôn là một trong những đề tài rất được hành khách quan tâm. Bởi hành lý sẽ được các nhân viên sân bay kiểm tra khá kĩ càng. Vì thế, khi tìm hiểu về các quy định hành lý đi máy bay, bạn không bao giờ được quên những món đồ được phép/ không được phép mang theo. Vậy bạn đã biết những món đồ nào không nên mang theo trong hành lý ký gửi chưa? Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.
    [​IMG]

    Những món đồ nào không nên để trong hành lý ký gửi đi máy bay?

    1. Các giấy tờ tùy thân quan trọng
    Bạn không bao giờ nên đặt các giấy tờ tùy thân cũng như các loại giấy tờ quan trọng khác trong hành lý ký gửi. Đó là bởi vì khi đi máy bay, hành lý ký gửi rất có khả năng bị mất hoặc thất lạc. Nếu tình huống xấu đó xảy ra thì bạn sẽ bị mất luôn các loại giấy tờ. Lời khuyên là bạn nên cất những giấy tờ quan trọng này trong 1 túi nhỏ, để trong hành lý xách tay và luôn mang theo bên người.

    2. Tiền mặt và thẻ tín dụng

    Cũng giống như các loại giấy tờ tùy thân, tiền mặt và thẻ tín dụng nếu để trong vali ký gửi rất dễ bị mất. Bạn nên cất trong ví và để trong người. Ngay cả khi hành lý ký gửi của bạn bị mất hoặc thất lạc thì bạn vẫn có tiền để chi tiêu cho các việc cần thiết.

    3. Trang sức

    Các món đồ trang sức có giá trị như nhẫn, hoa tai và dây chuyền luôn được khuyến cáo là không nên mang theo khi đi máy bay, bởi khả năng bị mất hay trộm cắp là rất cao. Nếu cần thiết phải mang đi, bạn hãy để trong hành lý xách tay, không nên cất trong vali ký gửi. Nếu hành lý ký gửi của bạn bị mất thì hãng hàng không cũng không chịu trách nhiệm về giá trị số trang sức của bạn.

    4. Máy tính xách tay và thiết bị điện tử đắt tiền

    Máy tính xách tay, máy tính bảng, máy ảnh kĩ thuật số và các thiết bị điện tử đắt tiền khác là những vật dễ vỡ và có nhiều khả năng bị hỏng hóc trong quá trình bay. Vì vậy bạn không nên để chúng trong hành lý ký gửi. Nên để trong túi xách riêng và mang theo lên máy bay. Các hãng hàng không cũng quy định các vật dụng điện tử này trong danh sách được phép mang lên máy bay mà không tính vào trọng lượng hành lý xách tay.

    5. Thuốc men

    Đừng bao giờ để các loại thuốc men trong hành lý xách tay bởi bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể cần đến chúng. Đặc biệt nếu bạn mang theo những loại thuốc như trợ tim, thuốc dị ứng… thì thiếu chúng sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Vì thế, hãy luôn để thuốc men trong hành lý xách tay mang theo người nhé.

    [​IMG]

    Thuốc men là thứ quan trọng mà bạn luôn nên để trong hành lý xách tay

    6. Chìa khóa
    Nếu không thật sự cần thiết thì bạn không nên mang theo chìa khóa trong chuyến đi xa. Còn trong trường hợp phải mang đi thì đừng để trong hành lý ký gửi. Trường hợp bạn bị thất lạc hành lý thì khi trở về bạn sẽ không có chìa khóa để mở cửa hoặc lái xe.

    7. Tất cả quần áo cho chuyến đi

    Khi sắp xếp quần áo cho chuyến đi, bạn nên bớt lại 1-2 bộ quần áo để trong hành lý xách tay. Trong trường hợp mất vali ký gửi thì bạn vẫn có quần áo để sử dụng ngay.

    8. Bật lửa, diêm và các vật dễ cháy

    Đây là những vật dụng mà bạn tuyệt đối không nên để trong hành lý ký gửi. Nói cách khác, đây đều là những vật dụng nằm trong danh sách cấm mang theo trong hành lý ký gửi khi đi máy bay.

    9. Các vật phẩm dễ vỡ

    Vali ký gửi của bạn sẽ được vận chuyển và chất xếp cùng rất nhiều vali ký gửi cũng như hàng hóa của nhiều hành khách khác trên chuyến bay. Vì thế, bạn không nên để các vật dụng dễ vỡ hay hỏng hóc bên trong vali ký gửi.

    10. Máy ảnh chụp phim

    Máy ảnh chụp phim đi qua máy kiểm tra có thể bị hỏng phim. Vì thế bạn nên để trong túi xách tay và báo với nhân viên an ninh để tránh trường hợp phải cho máy phim của bạn đi qua máy soi Xquang, giảm khả năng bị hỏng hóc.

    [​IMG]

    Máy ảnh chụp phim để trong vali ký gửi và đi qua máy soi Xquang nhiều lần sẽ dễ bị hỏng phim

    Trên đây là 10 vật dụng được khuyến cáo không nên để trong hành lý ký gửi đi máy bay. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.
     

Chia sẻ trang này

Loading...