63 Stravel

Khám thai thôi chưa đủ nếu bạn muốn con mình được khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi leloikt90, 27 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tây Nguyên
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Cần gấp
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      81 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 355 Đọc
  1. leloikt90

    leloikt90 New Member

    Chỉ khám thai thôi chưa đủ mẹ bầu thực hiện điều này để biết con khỏe
    [​IMG]
    Mùa hè là điều kiện thuận lợi các bệnh truyền nhiễm phát triển đe dọa sức khỏe con người, đặc biệt mẹ bầu sức đề kháng suy giảm dễ nhiễm bệnh, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con yêu trong bụng. Theo các bác sĩ tại Đa khoa Phương Nam, thời điểm này, mẹ bầu mắc cúm, rubella, sởi, thủy đậu… tuyệt đối không được chủ quan.

    Khi mang thai, nồng độ estrogen tăng cao, lượng máu tăng trên toàn cơ thể dẫn đến tăng tiết dịch nhầy khiến đường thở bị thu hẹp, dễ xuất hiện các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi. Bên cạnh đó, phụ nữ khi mang thai có nhiều thay đổi về nội tiết, hệ thống miễn dịch nên sức đề kháng yếu, nhạy cảm hơn với các tác nhân gây bệnh…Vì vậy, các cặp đôi đang trong kế hoạch sinh con cần thận trọng với sức khỏe của mình, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống.

    * Mẹ bầu mắc cúm, rubella, sởi, thủy đậu chớ xem thường

    Các bệnh truyền nhiễm do virus, vi khuẩn gây ra là nguy cơ hàng đầu đối với mẹ bầu trong thời điểm mùa hè. Trong đó, mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý các bệnh thường gặp ở thời điểm này mang tính nguy hiểm cao như cúm mùa, rubella, sởi, thủy đậu,…

    - Cúm

    Cúm là căn bệnh lành tính, tuy nhiên mẹ bầu mắc phải cúm rất nguy hiểm. Trong trường hợp sốt cao kết hợp độc tính virus cũng có thể kích thích co bóp tử cung làm sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non thậm chí tử vong ở mẹ bầu.

    Bệnh cúm tiến triển nặng có thể gây viêm phổi cho mẹ, tình trạng viêm phổi ở phụ nữ mang thai nguy hiểm hơn người thường vì họ có nhu cầu oxi lớn hơn bình thường trong khi hệ miễn dịch yếu đi, nếu bệnh nặng gây suy hô hấp nặng, nguy kịch cho cả mẹ và con.

    - Rubella

    Rubella rất dễ lây theo đường hô hấp, qua không khí, nước bọt, bắt tay nhau,… Tốc độ lây lan từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc gần và môi trường rất nhanh.

    Bệnh rubella rất nguy hiểm đối với phụ nữ có thai, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ vì nó có thể gây sảy thai, thai chết lưu. Ngoài ra, nếu mẹ nhiễm Rubella trong 3 tháng đầu có thai thì 90% trẻ sinh ra mắc dị tật bẩm sinh như bệnh tim, mù, đục thủy tinh thể, điếc và chậm phát triển tinh thần.

    - Sởi

    Mẹ bầu mắc sởi sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng như dị tật thai nhi, thai lưu, sảy thai, sinh con non, trẻ sinh ra hệ miễn dịch kém (hay ốm đau), ,

    - Thủy đậu

    Thủy đậu là một bệnh rất dễ lây truyền, xảy ra phần nhiều ở trẻ em, ít xảy ra ở người lớn, nhưng đối với thai phụ, bệnh có thể ảnh hưởng tới người mẹ và để lại những hậu quả nặng nề cho thai nhi, đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

    * Cách phòng tránh bệnh cho mẹ bầu

    Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, thời tiết thay đổi thất thường,… là những yếu tố đe dọa trực tiếp tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Theo đó, bên cạnh xây dựng chế độ sinh hoạt phù hợp, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cơ thể, khám thai định kỳ thì xét nghiệm NIP đóng vai trò vô cùng quan trọng sàng lọc dị tật thai nhi mà bất cứ mẹ bầu nào cũng cần thực hiện..

    Thăm khám thông thường thôi chưa đủ, mẹ bầu cần thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh cho thai kỳ. Việc làm này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sàng lọc dị tật thai nhi mà bất cứ mẹ bầu nào cũng cần thực hiện. Trong rất nhiều phương pháp sàng lọc hiện nay, thì xét nghiệm NIPT là biện pháp hiện đại nhất hiện nay và được các bác sĩ sản khoa ưu tiên chỉ định hàng đầu.
    [​IMG]
    >>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/dich-vu-benh-vien/bac-si-kham-thai-o-da-lat/
    Xét nghiệm NIPT có thể tiến hành ngay từ tuần thứ 10 của thai kỳ, từ đó phát hiện sớm bệnh để có biện pháp can thiệp kịp thời bảo vệ sức khỏe con. Phương pháp này không xấm lấn chỉ cần mẫu xét nghiệm chỉ 5-7ml máu nên an toàn với mẹ và thai. Ngoài ra, kết quả có nhanh chóng chỉ sau 5-7 ngày và kết quả chính xác lên tới 99,98%.

    Nếu mẹ bầu nào sinh sống tại Lâm Đồng cũng như các tỉnh lân cận thì, phòng khám Đa khoa Phương Nam là địa chỉ tin cậy bảo vệ sức khỏe mẹ suốt thai kỳ. Bệnh viện cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc mẹ bầu như tiêm vắc-xin, xét nghiệm Double test, Triple test, siêu âm màu 4D,… Phòng khám còn thực hiện xét nghiệm NIPT giúp mẹ an tâm sức khỏe con yêu với sự tư vấn chi tiết từ đội ngũ chuyên gia Sản khoa giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị tiên tiến hiện đại bậc nhất. Đó chính là lý do đó thời gian quan Đa khoa Phương Nam luôn được mẹ bầu tin tưởng lựa chọn thăm khám suốt thời gian mang thai.

    Nếu còn thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ theo Hotline: 1900 63 36 98, hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: Số 81 – Phan Đình Phùng, P.1, TP. Đà Lạt để được tư vấn cụ thể.
     

Chia sẻ trang này

Loading...