63 Stravel

Khám phá vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi nghi_lv, 6 Tháng bảy 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      1 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      180 Đường Chợ Lớn, P.11, Q.6 TP HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng bảy 2022, 0 Trả lời, 1,125 Đọc
  1. nghi_lv

    nghi_lv New Member

    Hơn 2 năm qua, vườn bí ngô khổng lồ ở Đà Lạt của ông Lê Hữu Phan, 52 tuổi, đã thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm. Đa số các du khách đều đến để chiêm ngưỡng những quả bí ngô khổng lồ được trồng tại đây. Cùng Zoom Travel tìm hiểu và thăm quan địa điểm vườn bí ngô khổng lồ ở Đà Lạt này nhé!

    [​IMG]

    Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt ở đâu?
    Địa chỉ vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt đường đi đến khu vườn khá dễ tìm. Khu vườn nằm ở 50 Hồ Xuân Hương, phường 12, Tp. Đà Lạt, (đường đi Hồ Than Thở). Bạn cũng có thể hỏi đường đến vườn bí khổng lồ của ông Phan, thì người dân ở địa phương sẽ chỉ rất rõ ràng cho bạn. Vì nằm trên đường chính nên bạn sẽ rất dễ tìm thấy địa điểm này. Dễ nhất là bạn có thể đi tìm khu vườn thông qua google maps.

    Tìm đến 50 Hồ Xuân Hương, nhìn qua phía đối diện bạn sẽ thấy một cái cổng màu xanh, đó là lối xuống vườn bí ngô khổng lồ đấy. Vườn bí ngô khổng lồ này là một vườn rau quả thành công nhất trong việc khai thác khu du lịch ở Đà Lạt. Vườn do ông Lê Hữu Phan, chăm bón mà hình thành, ông cũng là người chuyên cung cấp cây giống tại Đà Lạt.

    Ông trồng vườn bí ngô này để bán cho khu du lịch Suối Tiên trưng bày vào những ngày lễ hội và vào các dịp festival của Đà Lạt. Vào những ngày này ông sẽ chọn những quả bí ngô đẹp nhất và to nhất trong khu vườn để trưng bày. Loại bí ngô này dùng để nấu những món ăn cực kỳ bổ dưỡng.

    Bí ngô ở đây ăn rất khác với những loại bí ngô ở nơi khác. Bí ăn không hề bị ngấy mềm mịn và ngọt tự nhiên. Lá bí thì to như những chiếc ô, nếu muốn xào hay luộc chỉ cần ngắt 4 đến 5 ngọn là đủ bữa ăn rồi. Nếu bạn có dịp lên Đà Lạt thì hãy ghé qua địa điểm hay ho này để chiêm ngưỡng những quả bí ngô khổng lồ ở đây nhé.

    Giờ thăm quan vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt là: 8h – 10h30 ( tất cả các ngày trong tuần nhưng chỉ mở buổi sáng thôi nhé).
    Bạn có thể đi đến vườn bí ngô bằng bất kỳ phương tiện nào cũng được. Vườn cho khách vào tham quan thoải mái. Nên nếu đến đây bằng xe máy thì hãy xếp gọn gàng vào nhé, nhà vườn không có chỗ để xe và nhân viên giữ xe đâu.


    Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt có gì đặc biệt?
    Điều đặc biệt đầu tiên chính là tên gọi vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt tưởng chừng như chỉ có trong truyện cổ tích mà thôi nhưng không ngờ lại có thật ngay tại Đà Lạt. Đến đây bạn sẽ thấy những quả bí ngô có kích cỡ và trọng lượng rất lớn.

    [​IMG]

    Hình ảnh vườn bí ngô nhìn từ xa có màu cam rất bắt mắt làm cho nhiều người lầm tưởng đây là bí ngô giả. Mỗi quả bí ngô ở đây có trọng lượng từ 40 đến 80kg, nặng hơn gấp 10 lần so với quả bí ngô thông thường. Theo như lời ông Phan kể thì quả bí ngô nặng nhất, to nhất ở khu vườn có cân nặng là hơn 1 tạ.

    Sở dĩ quả bí ngô có kích thước lớn như vậy vì giống bí này ông Phan đặt mua từ Mỹ về. Nhưng do điều kiện ở nước ta nên quả bí ngô to nhất chỉ hơn 1 tạ, tiêu chuẩn của bí ngô khổng lồ là hơn 1 tấn rưỡi/quả. Muốn trồng được giống bí này đòi hỏi người trồng phải chăm sóc rất kỹ lưỡng.

    Hố để trồng loại bí ngô này phải đào rộng khoảng 4 - 5m2 vì loại bí ngô này lớn rất nhanh, cần phải có đủ chất dinh dưỡng để nuôi cây. Trong quá trình trồng cây phải tưới nước, bón phân cho cây theo đúng nhu cầu mà cây cần, tưới quá nhiều nước quả sẽ bị hỏng. Ông Phan còn cẩn thận lấy những miếng lốp lót dưới quả bí ngô để ngăn ngừa sâu bệnh. Những du khách đến Đà Lạt đều ghé đến đây một lần để được chụp ảnh ôm trọn quả bí ngô khổng lồ trong vòng tay.


    [​IMG]

    Vườn bí ngô Đà Lạt có gì chơi?
    Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt với những quả bí ngô trông rất là bụ bẫm và đáng yêu. Vì thế khi đến đây chắc hẳn bạn sẽ có những tấm hình check in, đẹp và rất độc đáo. Khi tới đây bạn sẽ được trải nghiệm quy trình trồng loại bí ngô đặc biệt này.
    Ngoài bí ngô khổng lồ ra, vườn của ông Phan cũng được trồng rất nhiều loại rau quả khác, những loại cây ở đây được trồng theo mùa vụ. Có những loại quả như cà chua đen và cà chua vàng rất đặc biệt đấy. Bạn được quan sát quy trình trồng rau ở đây và có thể mua rau trực tiếp tại vườn khi đến đây.

    Nơi đây là vườn trồng rau quả thuần túy, không phải địa điểm checkin du lịch nên ông Phan chỉ cho khách tham quan vào buổi sáng. Tất cả các ngày trong tuần từ 8h – 10h30 thôi. Buổi trưa và buổi chiều ông Phan sẽ tưới cây và chăm vườn. Vì thế bạn hãy sắp xếp thời gian trước khi ghé thăm khu vườn này nha.

    Nếu bạn đi ít người ( khoảng 2 – 8 người) thì bạn có thể vào vườn thăm quan tự do. Nếu bạn đi nhiều người ( từ 20 -30 người) thì bạn hãy liên hệ trước để ông Phan sắp xếp cho bạn tham quan nhé. Số điện thoại liên hệ: 091 867 60 98.

    Vì đây là vườn rau quả của gia đình nên các bạn tham quan lưu ý không chen lấn, giẫm lên rau nhé. Và đặc biệt không bẻ cành hái quả khi chưa được sự cho phép của chủ nhà. Mình nên giữ gìn để những người sau cũng được vào tham quan nhé. Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay địa chỉ vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt này nào.



    Trên đây là những thông tin liên quan đến vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt. Một trong những điểm đến đang được rất nhiều người tìm kiếm khi tới thành phố sương mù này. Zoom Travel hy vọng với những thông tin phía trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và trải nghiệm đ


    nguồn: Khám phá vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt (zoomtravel.vn)
     

Chia sẻ trang này

Loading...