63 Stravel

Khám phá vẻ đẹp tuyệt mỹ thắng cảnh Eo Gió - Quy Nhơn

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Kenhdulich.org - Quy, 6 Tháng mười một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng mười một 2019, 1 Trả lời, 699 Đọc
  1. Eo Gió nổi tiếng với bãi biển đá trứng kỳ thú, những vách đá dựng đứng, bãi biển rộng, cát vàng óng, sóng êm.

    [​IMG]


    Nét độc đáo nhất ở Eo Gió là đá và nước. Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên 19 hang chim yến ở đây với những cái tên rất ngộ nghĩnh: hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang sức Khỏe, hang Dơi… biến bán đảo Phương Mai thành vùng có chim yến đảo nhiều thứ 2 ở nước ta sau Nha Trang.


    [​IMG]


    Trong số rất nhiều điểm đến dọc biển trên mảnh đất Quy Nhơn, Eo Gió được nhắc đến bởi vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ. Một eo biển với biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt cong vòng ôm trọn trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp.


    [​IMG]


    Eo Gió được đặt tên theo như địa hình mà thiên nhiên tạo ra, những dãy núi và đá ôm lấy bờ biển tạo thành một đường cong tuyệt mĩ


    [​IMG]


    Đứng từ trên cao nhìn xuống eo biển, có cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ của núi non, trong những cơn gió mạnh mẽ thổi từ biển khơi và biển xanh bất tận ngoài xa ầm ào tung bọt trắng xóa lên dải đất quyến rũ. Cái tên Eo Gió cũng được ra đời giản dị như vậy.


    [​IMG]


    Đến với eo gió, không chỉ được tăm biển mà bạn còn được thả hồn vào những cánh đồng cỏ bát ngát


    Ở Eo Gió bạn có thể làm một chuyến dã ngoại thú vị trong ngày. Quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh bát ngát với những chú dê ngoan ngoãn nhẩn nha gặm cỏ. Dưới chân là bãi đá mà người dân địa phương gọi là bãi ‘Đá đẻ’. Sở dĩ có cái tên này vì đá ở nơi này dù đã được người dân nhặt về làm nhà rất nhiều nhưng có cảm giác không hề vơi đi. Những viên đá giống những quả trứng, đủ các kích cỡ lớn nhỏ đủ, đủ màu sắc, những tuyệt tác được thiên nhiên sắp đặt.


    [​IMG]


    Trong lòng eo biển thoáng rộng, vừa có thể thư thái, vừa có thể nghỉ ngơi tham quan


    Ngả lưng nghỉ ngơi trên một phiến đá mát lạnh, vứt hết những lo âu, để âm thanh của gió hòa với tiếng sóng vỗ dịu êm, để hương biển mặn mòi của biển cả và trời xanh quyến rũ.


    [​IMG]


    Không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên, đắm mình trong nước biển mát lạnh, đến với Eo Gió, du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản của vùng biển Nhơn Lý như: món tôm hùm tươi sống được cho ngay vào nồi hấp, mực tươi rói hết hấp hành rồi nướng trui. Cá tà ma thứ cá có cái tên âm ti rùng rợn sống quanh gành đá biển lại đưa ta tới cõi tiên bồng vì cái vị ngọt đậm đà xen lẫn beo béo dù chẳng qua tẩm ướp bột ngọt hay bột nêm. Rồi cá mú, cá róc, cá dìa nướng…Cũng chỉ đơn giản là hấp và nướng nhưng ăn tới đâu, vị ngọt thơm thấm vào tới đấy.


    [​IMG]


    Thưởng thức hải sản tươi sống khi đến Eo Gió


    Bởi là một điểm du lịch mới nên Eo Gió vẫn còn giữ được cho mình vẻ đẹp tự nhiên đầy hoang sơ. Đến đây vào buổi sáng sớm, du khách có thể chọn cho mình một phiến đá phẳng, thả mình trên đá và ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp vào sáng sớm. Trong ánh ban mai, tiếng sóng biển xô bờ hòa cùng tiếng gió tạo nên một bản hòa âm tuyệt vời đem lại sự thư thái, bình an trong lòng mỗi du khách.


    [​IMG]


    [​IMG]


    Cảnh sắc Thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng ở Eo Gió


    Nếu đã nhàm chán với những thành phố du lịch ồn ào, náo nhiệt. Nếu mệt mỏi và cần tìm một nơi yên tĩnh để hòa mình vào thiên nhiên đất trời, để tìm lại chút thư thái, yên bình, Eo Gió là điểm đến thích hợp nhất để du khách lựa chọn.


    Nguồn: Theo dulich.chudu24.com
     
  2. thành công

    thành công New Member

Chia sẻ trang này

Loading...