63 Stravel

Khám Phá "thánh Địa" Dòng Vang Mỹ Ngon Nhất Thế Giới

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 14 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 679 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Thung lũng Napa - thung lũng nho nổi tiếng ở Tây Bắc Hoa Kỳ. Đây là nơi ra đời của dòng vang đỏ Cabertnet Sauvigno danh tiếng bang California, nước Mỹ.
    California là tiểu bang nổi tiếng nhất của Du lịch bờ Tây nước Mỹ, bởi sức hút từ những tour du lịch Mỹ trọn gói giá rẻ. Là khu vực có đông người Việt sinh sống nhất tại Hoa Kỳ, mỗi năm bang California đón khoảng 500.000 lượt khách du lịch. Trước đây, với những tour du lịch Mỹ giá rẻ, mọi người chỉ hình dung California là kinh đô điện ảnh Hollywood danh giá nhờ sở hữu "thành phố thiên thần" Los Angeles. Thế nhưng, sút hút của bang Cali thực sự vượt qua những gì chúng ta có thể tưởng tượng về nó. Được mệnh danh là một trong những điểm du lịch Mỹ mùa hè hấp dẫn nhất, California là một kho tàng vô tận những kỳ quan tuyệt mỹ. Mùa hè này nếu có ý định du lịch California, đừng quên ghé thăm "thánh địa vang" Napa Valley - nơi đã đưa danh tiếng "xứ sở cờ hoa" đến với những "tín đồ" sành vang trên khắp thế giới.

    [​IMG]

    Nhắc đến Rượu Vang, người ta nghĩ ngay đến Pháp mộng mơ. Thế nhưng vào năm 1976, trong cuộc thi “ nếm rượu mù” (thử rượu mà không hề biết gì về xuất xứ cũng như nhãn hiệu rượu), vang Napa Valley – một nhãn hiệu vang có xuất sứ từ Mỹ đã bất ngờ dành chiến thắng và đem đến “vinh quang” cùng sự nổi tiếng cho loại vang xứ sở này. Kể từ sự kiện đó, Thung lũng Npa bắt đầu có mặt trên bảng đồ rượu vang danh giá toàn thế giới.

    [​IMG]
    Dòng vang Napa Valley hảo hạng - niềm tự hào của người Mỹ.

    Diện tích trồng nho tại Napa Valley chỉ bằng 1/8 so với vùng Bordeaux Pháp và hằng năm chỉ sản xuất ra 4% sản lượng rượu so với toàn vùng California. Tuy nhiên, dòng vang danh tiếng này chủ yếu được bán trong nội địa, với khoảng 80% sản lượng được sử dụng trong phạm vi nước Mỹ. Vì vậy, sản phẩm Napa Valley thượng hạng này trên thị trường rượu thế giới hầu như rất hiếm.

    [​IMG]

    Vang Napa Valley nổi tiếng hơn rất nhiều các vùng chuyên tâm khác cùng bang như Sonoma Valley, Santa Barbara Valley. Giới sành điệu vang thế giới gọi Napa Valley là địa chỉ vang phải đến thăm ít nhất một lần trong đời trong chuyến Du lịch Mỹ.

    [​IMG]

    Tại đây, bạn sẽ thấy có hơn 300 lò vang khác nhau, từ lò vang Mỹ rặt và lâu đời nhất Robert Mondavi Winery qua lò vang Mỹ hợp tác với lò vang Pháp Domaine Chandon… Người dân ở đây kể rằng, những gốc nho đầu tiên được một nhà nông có tên là George Calvert Yount trồng ở lòng đất thung lũng này vào năm 1836.

    Thung lũng này nhận được giải thưởng "Điểm đến tốt nhất Thế giới về thức ăn và rượu vang" bởi Trip Advisor's 2010 Travelers' choice trao tặng. Mỗi năm Nepa Valley đón khoảng 200.000 khách du lịch Mỹ trọn gói ghé thăm và thưởng thức vang.

    [​IMG]

    Khi đi dọc xa lộ 29, bạn sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng hai rặng núi Mayacamas phía Tây Bắc và Vaca hướng đông luôn ẩn hiện và che chắn thung lũng trời cho này. Khoảng trống ở phía nam ở gần vịnh San Pablo trời lạnh hơn vào vụ mùa, còn phía bắc có núi che thì ấm hơn.

    [​IMG]

    Phía đông của thung lũng khô hơn vì gió giông mùa đông mang bụi cát đổ xuống nhiều hơn các núi đồi phía tây. Lại có dòng sông tưới nhuần thung lũng. Bắt nguồn từ đỉnh Saint Helena trong dãy Mayacamas, dòng sông Napa dài 89km chảy vào phía bắc Calistoga, lượn qua St Helena, Rutherford, Oakville rồi xuyên Napa ra vịnh San Pablo.

    Ngoài ra, bạn đến với Napa Valley không chỉ để nếm thử rượu Vang mà còn để thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên, mua sắm quà lưu niệm, chụp ảnh kỷ niệm và thưởng thức những món ngon của miền nam California. Rồi còn có các sân golf, spa, lộ trình khám phá vang bằng xe đạp…và những lâu đài nguy nga khiến bạn tưởng mình đang thăm thú các địa danh du lịch ở châu Âu.

    [​IMG]

    Nếu bạn là một người không ngại ánh nắng Mặt trời, gió, mưa và không sợ độ cao, thì Nepa Valley đang có một trải nghiệm cực kỳ thú vị dành cho bạn. Đó là treo mình lơ lửng trên không. Trong lòng một khinh khí cầu của công ty Balloons above the Valley tại thị trấn Yountville, cách sân bay hạt Napa chỉ khoảng 45 phút đi xe về hướng bắc. Sau 60 phút bồng bềnh trên không trung, khi chân đạp đất trở lại, bạn được mời uống ly vang trắng sủi tăm thơm ngon. Với vang thơm, chùm nho chín mọng, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Napa Valley đã trở thành một trong những địa điểm hàng đầu để các đôi tân hôn chọn làm nơi hưởng tuần trăng mật.

    [​IMG]

    Vang Napa Valley đã đem lại niềm vinh quang cho Hoa Kỳ, và trở thành văn hóa đặc trưng trong đời sống sinh hoạt củ người Mỹ. Nếu có dịp tham quan du lịch Mỹ giá rẻ đừng quên ghé thăm nông trại nho ở thung lũng Napa, và tận hưởng cảm giác say nồng bên lưu vang đỏ đậm đà hương vị bạn nhé!

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...