63 Stravel

Khám phá tết cổ truyền Chol Chnam Thmay Campuchia

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Mrseoer, 15 Tháng ba 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      268 Cộng Hòa->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng ba 2018, 0 Trả lời, 866 Đọc
  1. Mrseoer

    Mrseoer New Member


    Hàng năm vào dịp tháng 4 mọi người lại cùng nhau du lịch sang Campuchia, để cùng nhau đón cái tết cổ truyền của người Campuchia rơi vào ngày 10-4 cho đến ngày 15 tháng 4.

    Thời gian này cũng là lúc mọi người cùng nhau cầu nguyện cho một năm mưa thuận gió hoà, đất đai tươi tốt. Cùng nhau biết ơn về tổ tiên và những anh hùng có công với đất nước đã khuất.

    [​IMG]

    Tết Chol Chnam Thmay diễn ra khi nào ?

    Tết Chol Chnam Thmay được diễn ra vào khoảng giữa tháng 4 hàng năm, bắt đầu từ ngày 10-4 đến ngày 15-4. Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay cũng là tết cung của các nước Thái Lan, Lào và Myanmar.

    Vào những ngày tết cổ truyền cũng là lúc người dân được nghỉ ngơi. Mọi người cùng nhau thăm hỏi chúc nhau những điều tốt lành cùng nhau tham gia các lễ hội ngoài trời.

    Lễ hội té nước : ( Bom Chaul Chnam )

    [​IMG]

    Lễ hội té nước ở Campuchia được diễn ra vào ngày 13-4 đến ngày 15-4 dương lịch hàng năm và được tổ chức cùng lúc với tết cổ truyền Campuchia. Vào 2 ngày này mọi người cùng nhau ra đường hòa mình vào lễ hội bắn nước, khách du lịch nước ngoài cũng tranh thủ tham gia lễ hội té nước.

    Thay cho những lời chúc đầu năm như những nước khác mọi người cùng nhau ra đường dội nước vào nhau, cùng nhau chuẩn bị những dụng cụ dùng cho lễ hội té nước như súng nước, xô, chậu, ca...Trong đó có dịch vụ cung câp nước cho những người tham gia càng làm tăng thêm phần cuốn hút.

    Thưởng thức điệu múa Apsara truyền thống: Đến với lễ hội bạn cũng không thể bỏ qua chương trình biểu diễn điệu múa Apsara truyền thống của Campuchia

    [​IMG]

    Lễ hội thả đèn trời :

    [​IMG]

    Những hình ảnh huyền ảo của hàng nghìn chiếc đèn trời được thả sáng rực trên bầu trời đêm, 1 đèn trời tượng trưng cho những lời cầu nguyện được người dân ấp ủ ghi lên trên đèn.

    Mọi người còn truyền tai nhau nếu đèn của ai thả cao hơn thì ước nguyện sẽ sớm đến tai thượng đế và thành hiện thực.

    Kỳ nghĩ tết cổ truyền cũng là lúc các cụ già ngồi lại kể cho con cháu nghe những câu chuyện cổ tích, những câu chuyện thần thoại cho con cháu mình nghe về cuộc sống thường nhật hàng ngày.

    Lễ hội thả đèn Hoa Đăng :

    [​IMG]

    Dòng sông của những chiếc bè, người ta tin rằng khi thả trôi những chiếc bè này, mọi phiền và những điều không tốt trong năm sẽ được rửa trôi hết.

    Bè của ai có nến sáng càn lâu và trôi xa thì gia đình họ sẽ hạnh phúc càng nhiều, cách để cảm ơn mẹ nước và cầu xin mẹ nước tha thứ và những tội lỗi con người đã phạm.

    Lễ hội đua thuyền Bon To Touk :

    [​IMG]

    Trong lễ hội lớn Bon To Touk được chia làm 3 lễ hội nhỏ sau đây :

    Loy Pratip : Loy Pratip là cuộc diễu hành trên sông vào buổi tối. Cả con sông sẽ sáng rực cả ánh đèn những tiếng hò reo cổ vũ.

    Sampeas Preah Khe : Trăng tròn là dấu hiệu cho mùa thu hoạch sắp tới, người dân đứng dưới ánh trăng cầu nguyện cho một mùa thu hoạch bội thu.

    Auk Ambok : Auk Ambok là món ăn không thể thiếu trong lễ hội Bon To Touk, Auk Ambok là món cơm được cán dẹt chiên lên và ăn chung với chuối.


    Ngày tết thứ nhất : ( Chol Sangkran Chmay )


    Người dân tắm rửa sạch sẽ, mặc đồ đẹp cùng nhau bưng lễ vật lên chùa, mang theo nhan đèn lên chùa cúng bái. Sau đó các sư thầy sẽ rắc nước thơm nhằm xua tan tà ma, xui rủi của năm củ để bắt đầu một năm mới thuận bườm xuôi gió.

    Ngoài ra đây cũng là lúc mọi cùng nhau về nhà thăm ông bà cha mẹ sau một năm làm ăn xa nhà xa quê.

    Ngày tết thứ 2 : ( Wanabat )

    Người dân tổ chức nhiều nghi thức, làm tổ chức từ thiện, giúp đỡ người nghèo khó những người vô gia cư để giúp họ có cuộc sống tốt hơn.

    Ngày tết thứ 3 : ( Lơm Săk )

    Vào buổi sáng người dân sẽ cùng nhau dâng cơm sáng cho các sư. Cùng nhau nghe thuyết pháp trong chùa.

    Chiều mọi người cùng nhau dâng nhan, dâng lễ vật, sử dụng nước thơm tắm tượng phật, biết ơn thương nhớ đức phật cầu mong cho năm mới vạn sự như ý.

    Hàng năm các du khách nhiều nơi trên thế giới lại tập trung về Campuchia đón cái tết cổ truyền.

    Du khách cũng có thể tham khảo phương tiện duy chuyển đến Campuchia :

    + Xe bus Thái Dương đi Campuchia tháng 4




     

Chia sẻ trang này

Loading...