63 Stravel

Khám phá Sơn Trà - hòn ngọc xanh giữa đô thị Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi buiduchanh99tb, 28 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 545 Đọc
  1. buiduchanh99tb

    buiduchanh99tb New Member

    phương pháp trung thực tâm phường khoảng 10 km về hướng Đông Bắc, chỉ cần khoảng 20 phút chạy xe máy, khách tham quan sẽ thoát ra khỏi chiếc ồn ã, nở rộ của xã thị để thanh thản thả hồn mình về có tự dưng.

    [​IMG]
    trục đường lên Sơn Trà sở hữu đa dạng khúc cua uốn lượn.
    Bán đảo Sơn Trà là khu rừng già có đa dạng loài động vật quý hi hữu, với các bãi biển hoang vu, thơ mộng cùng những rạn san hô nhãi ranh sắc màu. địa điểm này là món quà của tạo hóa dành tặng cho Đà Nẵng, xứng đáng với tên gọi - hòn ngọc xanh giữa xã biển.

    mang diện tích khoảng 60kmhai, bán đảo Sơn Trà cộng có đèo Hải Vân bao bọc vòng vo thị thành và vịnh Đà Nẵng. Thời xa xưa, Sơn Trà là một hòn đảo gồm 3 ngọn núi nhô cao. Ngọn phía đông nam trông như hình con nghê chồm ra biển nên được dân gian gọi là Hòn Nghê.

    Ngọn phía tây hình dáng như mẫu mỏ con diều hâu nên gọi là ngọn Mỏ Diều và ngọn phía bắc vươn mình về phía ngọn Ngự Hải bên kia cửa biển dài như cổ ngựa nên gọi là là ngọn Cổ Ngựa. Qua thời gian, dòng nước biển chảy ven bờ đã có phù sa tới bồi đắp dần lên, tạo thành doi đất chạy từ đất liền ra đảo. Bán đảo Sơn Trà được hình thành từ đó.

    Xem thêm về các tour du lịch Hà Nội - Đà Nẵng của Sức Sống Việt tại đây.

    cộng mang hệ thống núi của dãy Hải Vân ở phía bắc, bán đảo Sơn Trà ở phía nam vây lại thành hình cánh cung tạo thành vịnh biển với tên gọi Vũng Sơn Trà hay còn được gọi bằng nhiều những tên khác như Vũng Tiên Sa, Vũng hậu sự, Vũng Hàn, vịnh Đà Nẵng. với địa nghe đâu vậy, Sơn Trà như 1 tấm bia che lấp mọi cơn bão hay áp tốt nhiệt đới đổ bộ vào thị thành bình yên này.

    [​IMG]
    trục đường lên Sơn Trà bao quanh co núi rất đẹp và thơ mộng.
    Bán đảo Sơn Trà còn có tên là núi Tiên Sa, gắn liền sở hữu truyền thuyết cảnh đẹp tại đây đã hấp dẫn các nàng tiên trên trời giáng thế xuống đây để vui chơi và thưởng ngoạn.

    Năm 1965, khi đặt trạm thông tin và radar trên núi Sơn Trà, quân Mỹ gặp phần lớn loài khỉ sống thành từng bầy nên đặt tên là núi Khỉ (Monkey mountain). với độ cao gần 700m, Sơn Trà không chỉ giúp Đà Nẵng phát triển thành một khu an toàn về hàng hải mà còn được xem như đài khí tượng tình cờ của quần chúng quanh vùng. Người dân ở đây thường dựa vào đặc điểm mây trên núi Sơn Trà xem thời tiết để ra khơi, giảm thiểu được những rủi ro đáng tiếc nuối.

    kế bên những bãi biển đẹp cộng resort nổi danh, có sang trọng quốc tế InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, bán đảo Sơn Trà vẫn còn các điểm hoang vu quyến rũ khách du lịch.

    với gần 400.000 ha rừng, Sơn Trà là địa điểm giao lưu giữa hai hệ động vật và thực vật điển hình của hai miền Nam - Bắc. tọa lạc trong vùng khí hậu mát mẻ trong sạch, sở hữu cảnh quan tự nhiên đẹp cùng thảm động - thực vật phong phú, Sơn Trà hội tụ các yếu tổ để các bạn tới nghỉ dưỡng, tổ chức các hoạt động vui chơi và khám phá sự kỳ thú pha chút giả mạo hiểm của rừng núi hoang sơn. song song, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đô thị với các độ cao khác nhau.

    Bãi Bụt

    [​IMG]
    bãi biển đẹp làm phổ thông du khách rất ham thích khi đến có Bãi Bụt.
    Đi hết con đường Hoàng Sa, men theo hồ Xanh là tới Bãi Bụt. Đây là địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua khi đến Sơn Trà. bờ biển hoang sơ sở hữu những rạn san hô lớn, là địa điểm cư trú của loài vích (một loài động vật họ rùa) được bảo tồn.

    Trên bờ là rừng nguyên sinh, rất phù hợp cho các chuyến tham quan nghỉ dưỡng. Trong những ngày hè nóng nực, được đắm mình trong làn nước mát trong xanh, được ngắm các rạn san hô rộng rãi màu sắc, nhìn đàn cá thung thăng bơi lội, được thả hồn giữa các tán cây xanh mát thì ko còn gì thích thú bằng.

    trong khoảng năm 2012, khu du lịch Bãi Bụt trở thành nơi đến quyến rũ, quen thuộc của ko chỉ khách trong nước mà cả khách quốc tế. đến đây, khách với thể thuê chòi, sau ấy tự do ăn uống, vui chơi, khám phá, tham gia những môn thể thao biển như lái cano, lướt ván…

    bảo tồn Đồng Đình

    nằm ở địa thế dốc đứng phía thượng lưu trục đường Hoàng Sa, bảo tàng Đồng Đình như một khu vườn ký ức đã tái hiện lại những nét cổ xưa, như một liên hệ văn hóa độc đáo kết hợp phối hợp giữa bảo tồn không gian sinh thái rừng với ko gian văn hóa nghệ thuật.

    [​IMG]
    Là bảo tồn cá nhân nhưng bảo tồn Đồng Đình trưng bày phổ quát bộ sưu tập rất giá trị
    bảo tàng Đồng Đình là bảo tồn tư nhân trước tiên ở miền Trung, được đưa vào hoạt động trong khoảng năm 2011. Đây là bảo tồn tổng hơp trưng bày phổ thông bộ sự tập của nghệ sĩ ưu tú Đoàn Huy Giao.

    bảo tồn làm cho theo mô phỏng khu nhà vườn trung du xứ Quảng với cây trái và thảm cỏ tóc tiên xanh mướt 2 bên lối đi, tạo cảm giác thảnh thơi. như được trở về có tuổi thơ.

    Tại bảo tồn hiện đang trưng bày những bộ sưu tập: 2 ngôi nhà rường cổ theo phong cách kiến trúc của thợ Kim Bồng mang không gian cổ kính.

    Trong 2 ngôi nhà trưng bày các sưu tập gốm cổ theo các chuyên đề: Chuyên đề văn hóa Sa Huỳnh; Chuyên đề gốm Chămpa; Chuyên đề gốm Đại Việt; Chuyên đề sưu tập gốm sứ mậu dịch.

    những bộ sưu tập cổ vật trên được chọn lựa để trưng bày các hiện vật điển hình đã được Hội đồng đánh giá (gồm các chuyên gia cổ vật ở Trung ương và địa phương) lập phiếu công nhận.

    bên cạnh đó, tại bảo tồn Đồng Đình, còn mang không gian trưng bày tranh đen trắng của họa sĩ Đinh Ý Nhi (Hà Nội) và mặt nạ của họa sĩ Đặng Việt Triều (TP Hồ Chí Minh).

    Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

    [​IMG]
    Chùa Linh Ứng Bão Bụt là ngôi chùa mang quy mô to, ở vị trí đặc thù và lôi kéo toàn bộ bạn tới thăm.
    Chùa Linh Ứng Bãi Bụt được xem là cõi Phật giữa chốn trần giới. Ngôi chùa được vun đắp tại khuông núi ngay Bãi Bụt trên diện tích 12 ha, lấy tên gọi là Chùa Linh Ứng.

    Chùa được khởi công xây dựng từ năm 2004 và khánh thành năm 2010 sở hữu Dự án tượng phật Quán Thế Âm ý trung nhân tát to nhất VN (đến nay chùa vẫn còn tiếp tục xây dựng thêm đa dạng hạng mục).

    Chùa ở độ cao 693 mét so với mực nước biển, với diện tích 20 héc ta, trên địa hình 1 bên núi, 1 bên biển. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là 1 quần thể phổ biến hạng mục gồm chánh điện, nhà tổ, giảng tuyến phố, nâng cao tuyến phố và thư viện... Sau khi leo lên hết những bậc đá trên đường dẫn vào chùa, bước qua cổng chính, ngay trên cửa ngõ chính điện, tọa lạc giữa trọng tâm của khoảng sân rộng với các hàng cây cảnh đẹp mắt là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, bên phải là Quan Thế Âm người tình tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cộng 18 vị La Hán được bố trí 2 hàng kiểm soát an ninh cho chính điện.

    [​IMG]
    Tượng Phật Quán Thế Âm trong khoảng bi như đang ban phước lành cho quần chúng. #.
    Chùa Linh Ứng Bãi Bụt nay đã trở nên một điểm du lịch, tham quan hấp dẫn ở Đà Nẵng. trục đường lên ngôi chùa trên núi này thật tiện lợi nhờ với 1 tuyến đường tráng nhựa phổ biến men theo khuông núi, đưa khách tham quan lên tận khuông viên chùa.

    Cây đa ngàn năm.

    Tại Sơn Trà sở hữu phần đông cây đa tạo thành quần thể đa. Trong quần thể này với một cây đa rất đẹp sở hữu phổ thông rễ phụ rủ xuống đâm sâu vào lòng đất, đa dạng người còn gọi là Cây đa đại thụ, Bách niên đại thụ hay cây đa ngàn năm.

    có chu vi thân 10m, 26 rễ phụ, mỗi rễ cao 25m, đông đảo cây cao 22m, tổng chu vi bao vòng quanh tán cây và bộ rễ khoảng 85m, cây đa này được Đánh giá là 1 trong những cây cổ thụ to nhất tại Đà Nẵng và cũng là một trong các cây đa cổ thụ bậc nhất VN, sở hữu tuổi thọ ước tính khoảng 800 năm.

    [​IMG]
    mang phổ biến rễ phụ lớn, cây tỏa bóng mát, thu hút đông đảo bạn tới thăm quan.
    Năm 2014, cây đa được UBND thành phố Đà Nẵng kết hợp sở hữu Hội bảo kê tình cờ và môi Trường VN tổ chức vinh danh là cây di sản. Đây là cây cổ thụ trước hết ở Đà Nẵng được xác nhận là cây di sản nên mang ý nghĩa rất lớn trong việc tăng giá trị của khu bảo tàng trùng hợp trên bán đảo Sơn Trà.

    Hiện, cây đa di sản đang trở nên nơi đến thăm quan, lôi kéo rộng rãi các bạn trong nước và quốc tế lúc tới thăm Sơn Trà, nhất là những du lịch tại khám phá và tour sinh thái.

    CÔNG TY TNHH TM DU LỊCH SỨC SỐNG VIỆT
    Trụ sở chính: Tầng 5, Tòa nhà 129 Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: (84-24) 3756 2969.| (84-24)665 13378 Email : Booking@dulichssv.com

    Văn phòng giao dịch : Tầng 4, Tòa nhà Monaco 116 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Loading...