63 Stravel

Khám phá phổ cổ Hà Nội - Những điều thú vị ở Hà Nội không nên bỏ lỡ

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi tại Hà Nội' bắt đầu bởi manmo, 24 Tháng mười một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng mười một 2021, 0 Trả lời, 329 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    1. Lạc trên những con phố đẹp như mê cung của Phố Cổ Hà Nội
    Phố cổ Hà Nội là nơi phải đến của mọi du khách. Đây là lựa chọn hàng đầu khi muốn khám phá thế nào là Hà Nội thực sự, từ các địa danh văn hóa và lịch sử đến các địa điểm ẩn chứa các món ăn đường phố ngon miệng của người Hà Nội.

    Khu phố cổ Hà Nội có lịch sử hình thành từ hơn 1000 năm trước, khi nó bắt đầu là trung tâm tập hợp của các phường nghề thủ công từ khắp các vùng lân cận. Thời gian trôi qua, khu phố này đã phát triển thành một mạng lưới đường phố và chợ khổng lồ, nơi có một số lượng lớn các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm và bán.

    [​IMG]

    Diện mạo chung của những ngôi nhà cổ trong khu Phố Cổ là sự kết hợp giữa mặt tiền hẹp và thân dài 2 gian. Chúng ta thường gọi kiểu nhà này là “Nhà ống”. Các con phố trong Khu Phố Cổ được đặt tên theo tên sản phẩm mà các chủ cửa hàng bán. ‘Hàng Bạc’ là phố ‘đồ bạc’ hay ‘Hàng Đường’ là phố bán ‘kẹo’, hoa quả sấy khô (ô mai).

    Có 34 con phố bắt đầu bằng chữ “Hàng” cho biết họ chuyên bán một loại sản phẩm đặc biệt.

    Đến Phố Cổ, đừng quên ghé thăm Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây và Đền Bạch Mã để cảm nhận nét kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

    2. Chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển ở khu phố cổ Hà Nội
    Nhà thờ thánh Joseph Phố cổ Hà Nội
    Thường được gọi với tên thân quen là “Nhà thờ Lớn”, là một địa danh lịch sử và tôn giáo đáng đến ở Hà Nội. Đây là nhà thờ Công giáo La Mã với phong cách tân Gothic giống nhà thờ Đức Bà Paris, được người Pháp xây dựng cách đây hơn 100 năm.

    Nhà thờ St.Joseph là một chứng tích lịch sử quan trọng của Thực dân Pháp và là địa điểm tôn giáo của người Công giáo ở Hà Nội ngày nay.

    Vị trí: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa:

    * Đối với chuyến thăm bên ngoài: mọi lúc

    * Đối với tham quan Bên trong: Du khách chỉ có thể vào Nhà thờ Lớn Hà Nội trong thời gian mở cửa thực hành nghi lễ như lịch trình sau:

    • Ngày trong tuần: 5:30 sáng và 6:15 chiều
    • Thứ Bảy: 6:00 chiều
    • Chủ nhật: 5:00 sáng, 7:00 sáng, 9:00 sáng, 11:00 sáng, 4:00 chiều, 6:00 chiều và 8:00 tối
    • Lễ đặc biệt: Ngày 24 tháng 12 hàng năm.
    [​IMG]
    Nhà hát lớn Hà Nội – Phố cổ Hà Nội

    Nhà hát lớn Hà Nội là ngôi sao của khu phố Pháp. Chuyến tham quan Khu phố Pháp của bạn sẽ không thể hoàn thành nếu bạn bỏ lỡ Nhà hát Lớn Hà Nội.

    Vị trí: Số 01 Phố Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Để tham quan bên trong:

    • Giá vé: tham quan không quá 20 người trong 70 phút giá 120.000 đồng / người. Tham quan biểu diễn không quá 250 người trong 90 phút (biểu diễn trong 30 phút) giá 400.000 đồng / người.
    • Thời gian mở cửa: tour biểu diễn – Thứ Hai và Thứ Năm, 10:30 AM – 12:00 PM; tham quan tour – Thứ 3, Thứ 4, Thứ 7, Chủ nhật
    [​IMG]

    Nhà tù Hỏa Lò – Gần khu phố cổ Hà Nội
    Nhà tù Hỏa Lò không chỉ là di tích lịch sử quốc gia mà còn là chứng tích tội ác chiến tranh thời Pháp thuộc.

    Vị trí: 1 Hỏa Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: hàng ngày từ 8:00 -17:00

    Giá vé vào cửa: 30.000VNĐ / Người lớn

    3. Hồ Hoàn Kiếm – Trái tim của phố cổ Hà Nội
    Hồ Hoàn Kiếm (Còn gọi là Hồ Gươm) là trung tâm của Hà Nội, nằm ngay cạnh khu phố cổ, là nơi bạn không thể bỏ qua trong chuyến tham quan thành phố Hà Nội của mình.

    Liên quan đến truyền thuyết, Hồ Hoàn Kiếm là nơi diễn ra câu chuyện Hoàng đế Lê Lợi trả gươm cho Rùa vàng. Sau truyền thuyết, tên của hồ đổi từ Lục Thủy (Nước xanh) thành Hoàn Kiếm.

    [​IMG]

    Trên bờ phía bắc của hồ có Đền Ngọc Sơn, cây cầu gỗ đỏ có tên Thê Húc (có nghĩa là Ánh Sáng Ban Mai) và Tháp Rùa. Đây là một cảnh đẹp nổi tiếng của toàn bộ khu phức hợp Hồ Gươm.

    Đến với Hồ Hoàn Kiếm bạn có thể đi dạo một vòng quanh hồ để tận hưởng không khí, không gian văn hóa, ẩm thực. Hồ Hoàn Kiếm là một địa điểm không thể bỏ qua ở Hà Nội.

    4. Văn Miếu Quốc Tử Giám PHỐ CỔ HÀ NỘI
    Hãy đến với Văn Miếu để hiểu thêm về Việt Nam dưới ảnh hưởng của Nho Giáo. Văn Miếu ngoài ý nghĩa lịch sử, văn hóa còn thể hiện cách người Việt coi trọng giáo dục và khai sáng nhân tâm. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về một số người có tài năng văn học sáng giá nhất trong suốt lịch sử Việt Nam.

    [​IMG]

    • Vị trí: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

    • Ngày mở cửa: Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Sáu và Chủ Nhật

    • Giờ mở cửa: Vào mùa hè (Từ tháng 4 đến tháng 10): 07: 30-17: 30; Vào mùa đông (Từ tháng 10 đến tháng 4): 08: 00-17: 00

    • Phí vào cửa: Người lớn: 30.000 VND (~ US $ 1,3) cho người Việt Nam và người nước ngoài; Sinh viên: 15.000 VND (~ US $ 0,7) (Yêu cầu CMND, thẻ sinh viên); Trẻ em dưới 15 tuổi: Miễn phí

    5. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh PHỐ CỔ HÀ NỘI
    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Quảng trường Ba Đình, hẳn là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến thăm Hà Nội. Lăng là nơi an nghỉ cuối cùng của vị lãnh tụ vĩ đại nhất, kính yêu nhất trong lịch sử Việt Nam.

    Từ năm 1973 đến năm 1975, việc xây dựng lăng đã hoàn thành với sự chung sức của toàn dân trên khắp đất nước Việt Nam.

    [​IMG]

    Lăng được xây bằng đá Granit, mô phỏng theo lăng Lenin ở Nga. Xung quanh lăng là hàng trăm loại cây, hoa, trong đó ý nghĩa nhất là cây Tre.

    Khi vào thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách phải ăn mặc lịch sự (không đội mũ, mặc quần đùi, đeo kính râm, áo cộc tay, váy ngắn). Máy ảnh và túi xách không được phép vào lăng.

    • Vị trí: 25 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội

    • Ngày mở cửa: Thứ 3, Thứ 4, Thứ 5, Thứ 7, Chủ nhật

    • Các ngày đóng cửa: Chiều Thứ Hai, Thứ Sáu

    • Giờ mở cửa: Sáng – từ 08h00 đến 12h00; Chiều – từ 14 giờ đến 16 giờ 30

    • Giá vé vào cổng: 40.000VNĐ / người (Lăng Bác, Bảo tàng HCM)

    • Quy định về trang phục: Không được phép mặc quần đùi, váy ngắn, áo ba lỗ, đội mũ v…v…

    • Quy tắc về máy ảnh: Không được mang máy ảnh, điện thoại di động vào bên trong lăng. Các lính canh sẽ thu thập những vật dụng này trước khi bạn vào lăng. Cấm đút tay vào túi quần khi tham quan bên trong lăng.

    6. Múa rối nước – Nhà hát Múa rối Thăng Long PHỐ CỔ HÀ NỘI
    Múa rối nước là một loại hình biểu diễn văn hóa dân gian truyền thống của Việt Nam, thể hiện cuộc sống truyền thống hàng ngày của người nông dân Việt Nam với các hoạt động cày cấy, chăn trâu, bắt cá hay các trò giải trí cộng đồng như thi bơi, múa rồng.

    Múa rối nước đã gắn bó nhất định với người dân Việt Nam bởi đây là một nghệ thuật truyền thống được trình diễn trong các làng nông nghiệp từ nhiều thế kỷ nay của người nông dân. Ngoài đời thực, dân làng tổ chức biểu diễn múa rối nước ở đình làng. Những thanh tre dài được các nghệ nhân đứng sau bức màn dùng để điều khiển các con rối.

    Nhà hát Múa rối Thăng Long là nơi đầu tiên nghệ thuật dân gian truyền thống này được trình diễn trên sân khấu với hiệu ứng ánh sáng và âm nhạc trước khán giả quốc tế. Với vị trí thuận lợi, ngay bên kia hồ Hoàn Kiếm, xem múa rối nước tại Nhà hát Thăng Long là điều nên làm ở Hà Nội.

    [​IMG]

    • Lịch biểu diễn: tháng 1 – tháng 4 & tháng 10 – tháng 12, 15:00, 16:10, 17:10, 18:30, 20:00 | Tháng 5 – 16:10 tháng 9, 17:10, 18:10, 20:00.

    • Giá vé: 100.000VNĐ / người, trẻ em dưới 1,2 mét: 60.000VNĐ

    7. Mua sắm tại Chợ đêm Đồng Xuân – Phố cổ Hà Nội
    Vốn dĩ Đồng Xuân không phải là chợ dành cho khách du lịch, sau này mới có Chợ đêm Đồng Xuân. Vào các buổi tối cuối tuần (thứ 6 – CN), một dãy quầy hàng dài 3 km trải dài ở giữa phố Hàng Đào và Hàng Đường.

    Tại đây bạn có thể tìm thấy hàng trăm thứ được trưng bày: Chủ yếu là đồ lưu niệm, quần áo, túi xách, đồ chơi, phụ kiện… Đặc biệt có khu ẩm thực mang đến nhiều sự lựa chọn cho các món ăn đường phố Việt Nam cũng như các món ăn Châu á khác – Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…

    Vào tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống như chèo, ca trù sẽ được tổ chức trên đường phố. Từ 20:00 đến 22:00 là thời điểm đông đúc nhất. Nếu bạn chỉ muốn mua sắm, bạn nên ghé thăm sớm hơn.

    [​IMG]

    • Vị trí: Khu phố cổ (Nằm ngay gần hồ Hoàn Kiếm)

    • Giờ mở cửa: Các buổi tối thứ 6, thứ 7, CN, từ 18:00 – 23:00

    * Mẹo mua sắm tại Chợ Đồng Xuân:

    • Khi đông người, hãy để đồ đạc của bạn trước mặt bạn (Đeo ba lô hoặc túi xách ở trước bụng, cho hết tư trang cá nhân vào trong ba lô của bạn)

    • Ăn mặc thoải mái, đối với phụ nữ, tốt hơn nên sử dụng dép thay vì giày cao gót.

    • Đừng ngần ngại mặc cả để có giá rẻ hơn. Hãy mặc cả nhiệt tình bạn nhé.

    8. Thưởng thức một tách cà phê ở phố cổ Hà Nội
    Cà phê Việt Nam nổi tiếng trên toàn thế giới, điều này ai cũng biết. Cà phê ở Việt Nam có vị đậm hơn, ngọt hơn và nhiều hương vị hơn với rất nhiều biến thể và sự kết hợp sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Người Pháp đã du nhập cà phê vào Việt Nam trong thời kỳ thuộc địa nhưng người Việt chắc chắn đã biến việc uống cà phê trở thành một nét văn hóa của riêng mình.

    [​IMG]

    Đó là một cảnh tượng chỉ xảy ra ở Việt Nam – những người ngồi trên vỉa hè và đợi cà phê nhỏ giọt. Những người đi làm dành nhiều thời gian để thưởng thức một tách cà phê, biến nó trở thành thói quen hàng ngày. Cà phê đen và cà phê nâu là 2 loại phổ biến nhất và rẻ nhất. Ngoài ra còn có những biến tấu khi pha chế cà phê cùng sữa chua, trứng và trái cây đã trở nên quá phổ biến.

    9. Tham quan chụp ảnh tại Cầu Long Biên PHỐ CỔ HÀ NỘI
    Cầu Long Biên là địa điểm độc nhất vô nhị ở Hà Nội. Được thiết kế bởi Daydé & Pillé, cầu Long Biên là một trong những công trình được người Pháp xây dựng vào đầu thế kỷ 20 và vẫn còn cho đến ngày nay. Cây cầu nối liền hai bờ sông Hồng, trải dài trên 1682m, gồm tổng số 20 trụ cầu. Cầu Long Biên cũng là cây cầu đầu tiên của tuyến đường sắt Đông Dương và tuyến Hà Nội – Hải Phòng.

    [​IMG]

    Trải qua hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, cầu Long Biên đã nhiều lần bị bắn phá và trở thành chứng nhân của lịch sử chiến tranh Pháp – Mỹ ở Việt Nam. Ngày nay, hình ảnh cây cầu cũ kỹ màu đỏ hoen gỉ bắc qua cánh đồng xanh mướt của bãi bồi sông Hồng đã trở thành một điều gì đó vô cùng quý giá đối với người Hà Nội.

    Nếu bạn không ngại đi lạc xa hơn khỏi Khu Phố Cổ đông đúc, thì việc đi bộ tham quan Long Biên là một điều tuyệt vời. Cây cầu cung cấp cảnh quan tuyệt vời, góc chụp ảnh và góc nhìn mới về cuộc sống địa phương.

    10. Ăn Phở Bò Hà Nội PHỐ CỔ HÀ NỘI
    Phở bò Hà Nội luôn khác với phở ở nơi khác. Sẽ thật tiếc nếu không thưởng thức một tô phở nóng hổi khi ở Hà Nội. Món ăn vừa đậm đà hương vị, vừa bổ dưỡng, thơm ngon với nước dùng từ xương, thịt bò và các loại rau thơm. Người Hà Nội có thể ăn phở vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối.

    [​IMG]

    Phở có vẻ đơn giản nhưng để làm được một món Phở ngon thì phải chuẩn bị tỉ mỉ các nguyên liệu, đặc biệt là hỗn hợp gia vị.

    Một tô phở Hà Nội bao gồm 4 phần: Nước dùng, bánh phở, thịt bò và các loại gia vị + rau thơm khác. Đừng quên cho chanh, tương ớt, ớt tươi vào bát phở của bạn nhé.

    Ăn Phở bò ngon nhất Hà Nội ở đâu?
    1. Phở Bát Đàn

    • Vị trí: 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Hà Nội, Việt Nam

    2. Phở Thìn
    • Vị trí: 13 Lò Đúc, Hà Nội, Việt Nam

    3. Phở 10 Lý Quốc Sư
    • Vị trí: 10 Lý Quốc Sư, Hàng Trống

    11. Bảo tàng Dân Tộc Học Việt Nam PHỐ CỎ HÀ NỘI
    Trong số các bảo tàng phong phú ở Hà Nội, bảo tàng đáng để bạn ghé thăm nhất là Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

    Tham quan bảo tàng sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc về 54 dân tộc khác nhau của Việt Nam. Một chuyến thăm bảo tàng là một cơ hội tuyệt vời để hiểu thêm về sự đa dạng trong văn hóa và bản sắc của Việt Nam.

    Bảo tàng có hai phần:

    • Trong nhà có các đồ vật đại diện cho mỗi dân tộc khác nhau của Việt Nam

    • Ngoài trời đại diện cho một loạt các ngôi nhà truyền thống của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

    [​IMG]

    Tất cả các hiện vật được trình bày một cách đơn giản, đặt trong bối cảnh văn hóa của họ. Thật dễ dàng để hình dung cuộc sống của từng người dân tộc thông qua khung cảnh và thông tin mà bảo tàng giới thiệu.

    • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

    • Giờ mở cửa: 8:30 – 17:30, đóng cửa vào các ngày thứ Hai

    12. Hà Nội về đêm – Thưởng thức bia ở phố cổ Hà Nội
    Cũng giống như bất kỳ thành phố du lịch nào, Hà Nội cũng có một con phố dành cho du khách nước ngoài đến thưởng ngoạn cảnh đêm của thành phố. Phố Tạ Hiện, xưa có tên là Geraud, chỉ dài 200 mét. Vậy mà hàng đêm (đặc biệt là vào cuối tuần) nơi đây lại đón rất đông du khách thập phương đổ về thưởng thức một ly bia và các món ăn vặt trên vỉa hè.

    [​IMG]

    Những món ăn bạn có thể thưởng thức ở Tạ Hiện chắc chắn là điểm nhấn của ẩm thực Việt Nam. Chuỗi nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho bạn. Nhưng nếu bạn muốn ngồi vỉa hè, bạn có thể tìm thấy một đĩa đậu phộng rang húng quế, một suất thịt viên xiên và khoai tây chiên là những lựa chọn tuyệt vời để uống kèm với ‘Bia Hơi Hà Nội’ – Tuyệt vời và ngon bổ rẻ.

    13. Đi xe buýt thành phố Hop-on Hop-off Hà Nội
    Chính thức khai trương từ năm 2018, dịch vụ xe buýt Hop-on hop-off Hà Nội hoàn toàn mới cung cấp tour tham quan thành phố đến ít nhất 15 điểm tham quan quanh thủ đô Hà Nội. Du khách có thể nhảy lên và xuống tại bất kỳ điểm dừng nào trong chuyến tham quan.

    [​IMG]

    Các điểm tham quan nổi bật là Phố cổ Hà Nội, Hoàn Kiếm (Hồ Gươm), đền Ngọc Sơn, nhà tù Hỏa Lò, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Quán Thánh, Hồ Tây, Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long và Nhà hát lớn Hà Nội.

    Xe được trang bị hệ thống phiên dịch tự động nhiều thứ tiếng như Anh, Pháp, Nga, Trung, Indonesia, Đức, cung cấp thông tin chi tiết về từng địa danh lịch sử của Hà Nội.

    >- https://manmo.vn/top-20-quan-an-dem-tai-ha-noi.html

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...