63 Stravel

Khám phá nét đẹp đảo Jeju Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanhnienmoi123, 23 Tháng mười một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng mười một 2018, 0 Trả lời, 726 Đọc
  1. Đảo Jeju Hàn Quốc hay còn gọi là Đặc Khu Tự Trị Jeju có khí hậu biển ôn hòa với bốn mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình trong năm là 15oC. Được ban tặng những cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú vốn do hoạt động núi lửa tạo ra, toàn bộ đảo và các ống nham thạch ở đây được UNESSCO xếp hạng là Khu Dữ Trữ Sinh Quyển, Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới và Công viên Địa Chất Toàn Cầu.[​IMG]
    [​IMG]
    Jeju-si
    Jeju-si nằm trên hòn đảo của bờ biển phía Bắc và là thủ phuc của đảo Jeju Hàn Quốc. Sân bay quốc tế Jeju tọa lạc ở Jeju-si. Gần sân bay là khối đá Yongduam, đó là đá bazan có hình đầu rồng đang há miệng và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của hòn đảo. Bảo tàng Lịch Sử Tự Nhiên và Văn Hóa Dân Giang Jeju trưng bày bộ sưu tập lớn các đồ thủ công, công cụ, dụng cụ lao động lao động, các loài thực vật, động vật, khoáng vật tự nhiên của đảo Jeju.
    [​IMG]
    khối đá Yongduam hay còn được gọi là Khối đá đầu Rồng

    Lễ Hội Đi Bộ JeJu Olle
    Lê hội đi bộ Juju Olle điễn ra và tháng 11 hàng năm trên các con đường giàu cảnh sắc ở đảo Jeju Hàn Quốc. Mỗi ngày, người tham dự lễ hội sẽ đi bộ một chặng đường trên đường mòn Jeju Olle. Tổng cộng 26 chặng như thế sẽ đưa du khách đi qua nhiều kỳ quan thiên của hòn đảo.
    [​IMG]

    Công viên quốc gia Hallasan
    Từ mọi vị trí trên hòn đảo Jeju Hàn Quốc có thể nhìn thấy rất rõ đỉnh ngọ núi lửa đã tắt ngập tuyết trắng, nhấp nhô trong những đám mây tầng tầng lớp lớp. Ngọn núi này cao 1.950m trên mực nước biển và là đỉnh núi cao nhất Hàn Quốc. Đỉnh Hallasan là nơi cư trú của nhiều loài thực vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Ngoài ra, nơi này còn có các thảm thực vật cận nhiệt đới và ôn đới rất phong phú. Hồ miệng núi lửa Baengnokdam cũng nằm trên đỉnh ngọn núi Hallsan.
    [​IMG]
    Hallasan là đỉnh núi cao nhất Hàn Quốc

    Dokkaebi – Con đường huyền bí
    Một đoạn đường 1100 được gọi là đường Dokkaebi, nghĩa là “đường ma quỷ” bởi tính chất huyền bí và tính quái của nó. Nếu để xe ở số 0, hay một cái chai trên đoạn đường dốc, nó sẽ tự di chuyển từ từ và nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy nó trôi ngược lên phía đỉnh dốc thay vì trôi xuống dốc.
    [​IMG]
    Vườn Thực Vật Halla
    Vườn thực vật được thiết lập để nghiên cứu và bảo tồn môi trường thiên nhiên ở đải Jeju Hàn Quốc. Mở cửa vào tháng 12 năm 1993. Vườn có hơn 500 cây gỗ và 600 loài thực vật và trong nhà kính có hơn 100 loài thực vật cận nhiệt đới và thực vật bản địa.

    Miệng núi lửa Sangumburi
    Sangumburi là một trong ba miệng núi lửa lớn trên đảo Jeju Hàn Quốc, cùng với miệng núi lửa Baengnokdam nằm trên đỉnh Hallasan và miệng núi lửa Seongsan IIchungbong trên đỉnh Seongsanpo. Miệng núi lửa Sangumburi có chu vi gần 2km, là nơi cư trú của 420 loài thực vật cận nhiệt đới, ôn đới và núi cao. Các nhà thực vật học gọi đây là một “kho báu hoa”.

    [​IMG]

    Hang Manjanggul
    Với tổng chiều dài đến 13,4 km, Manjanggul là hang động dài nhất thế giới, như chỉ có 1km hang được mở cho khách tham quan. Đường hầm có nhiệt độ ( 11 đến 21oC) lý tưởng cho sinh vật hang động như loài dơi.
    [​IMG]

    Đảo Udo
    Đảo Udo có bải biển cát san hô duy nhất ở Hàn Quốc, Chữ “u” trong Udo, theo chữ Hán có nghĩa là “con bò”, vì đảo giống hình con bò đang nằm trên bãi cỏ. Đảo có di sản văn hóa địa phương phong phú như thợ lặn nữ, tường rào đá, lăng mộ đá. Udo cũng có nhiều hoạt động gắn liền với thiên nhiên như câu cá, xe đạp leo núi, mát-xa-cát, tour du lịch tàu ngầm hay tàu nổi trên biển.
    [​IMG]

    Đỉnh Seongsan ILchulbong (chóp núi lửa)
    Tọa lạc ở Seongsanpo trên bờ biển phía đông của hòn đảo Jeju Hàn Quốc, Seongsan Ilchulbong là một trong 360 núi lửa ký sinh nằm rải rác nơi đây. Di sản thế giới được UNESCO công nhận này co 182m trên mực nước biển, và 99 hòn đá to, nhỏ đánh dấu chu vi của chóp núi lửa, tạo cho nó hình thù giống như một chiếc vương miện. Ở bờ biển Umutgae gần đó. “Màn trình diễn của các thợ lặn nữ Jeju” được tổ chức hằng ngày.
    [​IMG]

    Seopjikoji
    “koji” trong tiếng địa phương Jeju có nghĩa là “vịnh nhỏ”. Cánh đồng cỏ rộng lớn trải dài trên bờ biển là phim trường của nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng như All in do Lee Byun-hun và Song Hye-gyo thủ vai chính.
    [​IMG]

    Làng Văn Hóa Dân Gian Seongeup
    Được công nhận là khu bảo tồn văn hóa dân gian, ở đây du khách có thể gặp gở những cư dân đảo thân thiện vẫn sống đằng sau những bức tường đá trong ngôi nhà tường nham thạch, mái lợp tranh.
    Bảo tàng làng dân gian Jeju
    Văn hóa và lịch sử đảo Jeju Hàn Quốc những năm 1890 được tái hiện lại trong bảo tàng ngoài trời này. Nhà cửa và nhiều công trình khác của các ngôi làng bên núi, làng chài, văn phòng chính quyền và nhiều công trình tại Jeju đã được phục dựng tại đây. Đó cũng là nơi mà nàng Dae Jang Geum – nhân vật chính trong phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng Viên Ngọc Trong Cung bị lưu đày.

    Seogwipo
    Seogwipo là thành phố chủ chốt của khu vực bờ biển phía nam hòn đảo Jeju Hàn Quốc: đây vốn là một cảng cá với khung cảnh đẹp và nhiều khách sạn tốt.

    [​IMG]

    Quần thể khu nghỉ dưỡng Jungmun
    Đây là trung tâm du lịch và giải trí gần thác nước Cheonjeyeon xinh đẹp và những bải biển sạch sẽ. Khách sạn sang trọng, sân golf, bể nuôi sinh vật cảnh lớn, vườn thực vật, tổ hợp khu mua săm và nhiều tiện ích khác làm cho quần thể khu nghỉ dưỡng càng trở nên thuận tiện và thú vị.
    Vườn thực vật Yeomiji
    Đó là một nhà kính khổng lồ rộng 28.253 m2 trừng bày khoảng 2.000 loài cây nhiệt đời và cận nhiệt đới. Ở đây cũng có những đồn điền lớn trồng thực vật thủy sinh, cây ăn quả nhiệt đới, xương rồng và các loài thực vật khác

    Thác Cheonjeyeon
    Thác Cheonjeyeon ở đảo Jeju Hàn Quốc được gọi là “ao của Ngọc Hoàng”. Truyền thuyết kể rằng, bảy mỹ nhân tà thị nữ của Ngọc Hoàng thường giáng trần lúc nửa đêm tắm ở ao này. Cây cầu cong bắc qua ao được đặt tên là Seoningyo có chạm hình bảy nàng trinh nữ này

    [​IMG]

    Trung Tâm Hội Nghị Quốc Tế Jeju
    Trung Tâm Hội Nghị Quốc Tế Jeju (ICC jeju) nằm trong tổ hợp Nghỉ dưỡng Jungmun ở Đảo Jeju Hàn Quốc. Hội trường Tamna có sức chứa 4.300 người, còn các hội trường nhỏ hơn như Halla hay Samda cũng có sức chứa tới 660 người và 300 người.
    [​IMG]

    Thác Cheonjiyeon
    Khi đi bộ khoảng 1km trên con đường mòn vùng cận nhiệt đới về phía Cheonjiyeon, du khách có thể nghe được những âm thanh tuyệt vời của thác nước. Cheonjiyeon, cao 22m, rộng 12m, và sâu 20m. Thác nước này được công nhận là tuyệt tác Thiên Nhiên Số 27 và được biết đến như là một môi trường sống lý tưởng cho cá chình Mutae – Kiệt tác thiên nhiên số 258.
    [​IMG]

    Hòn đá Oedolgae
    Đó là một khối nham thạch nhô cao được tạo ra sau một đợt phu trào núi lửa cách đây 1,5 triệu năm. Truyền thuyết kể rằng, vào cuối triều đại Goryeo, tướng quân Choe Yeong đã ngụy trang tảng đá khổng lồ này thành một vị tướng để dọa quân Mông Cổ đang ẩn náo trên đảo nhỏ Beomseom.
    [​IMG]

    Thác Jeongbang
    Thác Jeongbang cao 23m và rất gần biển. Cùng với thác Cheonjiyeon và Cheonjeyeon, dòng thác này làm thành bộ ba thác nươc đẹp nhất trên đảo Jeju. Bắt nguồn từ suối Donghongcheon, thác Jeongbang đổ trực tiếp ra biển. Người ta đồn rằng có một con rồng thiêng đã sống dưới thác nước, vì nước ở đây vẫn còn hồn thiêng của rồng nên có công dụng chữa bệnh.
    [​IMG]

    Khu nghỉ dưỡng Donnaeko
    Nằm ở độ cao 400m so với mực nước biển, đây là một thung lũng có những thác nước nhỏ, nên thơ được gọi là wonang. Hoa Lan Halla và dâu tây mùa đông, hai sản phẩm đặc trưng của đảo Jeju, đều phát triển tại đây.
    Động Sanbanggulsa
    Đây là một hang động tự nhiên nằm ở lưng chừng dốc núi Sanbangsan bên bờ biển phía tây nam của đảo. Quang cảnh nhìn từ động xuống cánh đồng ven biển và ngoài khơi xa thật đẹp. Cái khối đá trên bở biển Yongmeori bên dưới hang Sanbanggulsa cũng làm tăng thêm vẻ đẹp nơi này.

    [​IMG]

    Khu vườn sinh động
    Đây là công viên duy nhất ở Hàn Quốc có cây cảnh trồng trong chậu và trồng trong vườn. Nếu tính cả cây trồng trong chậu cảnh thì công viên này có tới hơn 10.000 mẫu thực vật, ngoài ra còn có phòng hội thảo và vườn để tổ chức các sự kiện ngoài trời.
    Hallim
    Hallim là trung tâm đánh bắt lớn ở bờ biển phía tây. Bãi biển Hyeopjae và hang Hyeopjaegul là hai điểm du lịch nổi tiếng vùng ngoại ô Hallim. Hang có thạch nhũ và măng đá sáng màu được kiến tạo do gió thổi luồng cát giàu canxi từ ngoài biển vào đất liền, rời mưa lại cuốn canxi trôi vào hang động dung nham đen.

    [​IMG]

    Đảo Marado
    Với tổng diện tích 0,3 km2, đây là hòn đảo cực nam của Hàn Quốc. Theo tư liệu, những dấu hiệu định cư đầu tiên là có từ năm 1883, và hiện nay có khoảng 80 người đang cư trú trên đảo. Các khối đá hình thù độc đáo, như hòn Janggunbawi, là kết quả của quá trình bị gió biển thổi mạnh bào mòn, tạo nên nhiều cảnh sắc, cảnh quan tuyệt đẹp. Ở đây quanh năm có dịch vụ câu cá ven bờ.
    [​IMG]

    Nét độc đáo:
    Hai trong số các biểu tượng lâu đời của hòn đào là Dolharubang và Haenyeo. Dolharubang, nghĩa là “ông đá” là bức tượng một ông già bằng nham thạch màu đen. Trước đây tượng Dolharubang được đặt bên cổ làng như là vị thần bảo hộ, còn ngày nay trở thành tiêu điểm cho mọi ống kính máy ảnh củ du khách. Haenyeo là tên gọi các thợ lặn nữ của đảo. Khi thời tiết đẹp, du khách có thể thấy các thợ lặn nữ ngụp lặn xa bờ, lặn xuống đáy đại dương để mò nhím biển, động vật giáp xác và bạch tuột,v.v…
     

Chia sẻ trang này

Loading...