63 Stravel

Khám phá miền Tây mùa nước nổi

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Nha Trang' bắt đầu bởi invalid@example.com, 6 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 620 Đọc
  1. Hằng năm, cứ vào tháng 8, 9 âm lịch, nước từ đầu nguồn sông Mekong cuồn cuộn đổ về An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ... là lúc gười miệt sông nước đã chuẩn bị sẵn lưới, giăng câu, lợp, lờ, đó, đăng… để đón bầy cá từ thượng nguồn. Vẻ đẹp thanh bình và những món ăn đặc sắc của miền Tây làm nao lòng du khách khắp bốn phương.
    [​IMG]
    Quăng lưới miền Tây

    Vào mùa nước nổi, đến với những khu chợ nổi tiếng trong vùng như Cái Răng, Phụng Hiệp, Cái Bè… bạn sẽ hòa mình vào thế giới thu nhỏ của vùng sông nước với đủ sản phẩm miệt vườn. Đôi khi không cần mua hàng, chỉ ngắm xoài, cam, chôm chôm, thanh long, bưởi xanh tươi… cũng no mắt. Hòa mình vào sự dịu dàng, ngọt ngào của chốn sông nước bồng bềnh ấy sẽ khiến bạn quên đi mọi ưu phiền trong cuộc sống.

    [​IMG]

    Lẩu cá

    Tuyệt với hơn cả là mùa nước nổi sẽ có nhiều món đặc sản đặc trưng của miền sông nước khiến bất cứ du khách nào một lần nếm thử cũng mê mẩn. Đó là món lẩu cá linh bông điên điển. Lẩu cá linh được nấu từ cá linh non trên sông Mekong chảy về. Người ta ninh xương heo, xương cá để lấy vị ngọt, nhưng cũng có nơi nấu bằng nước dừa tươi để nước lẩu vừa trong vừa có vị ngọt thanh dễ chịu. Bông điên điển vừa mới hái xuống còn tươi rói, đựng đầy trong rổ, cùng với một số loại rau khác, cho vào nồi nước lẩu đang sôi, rồi thưởng thức món ăn dân dã mà đáng nhớ của miền Tây.

    Rồi phải kể đến món chuột nướng lu. Chuột để nướng lu phải là những chú chuột đã ăn no lúa chín, béo múp míp, được làm sạch ruột, cắt móng, rồi tẩm ướp gia vị trong khoảng 15 phút, sau đó móc từng con vào lu. Vừa quay vừa trở tay, thêm mỡ, thêm nước gia vị, khoảng một tiếng sau thì chuột chín vàng.

    Hay món cá bống dừa làm sạch tẩm ướp gia vị, kho trong tộ hoặc nồi đất, trên lửa liu riu. Món này ăn với cơm trắng, đơn giản mà đậm đà như tình người miền Tây hiếu khách cũng làm mê mẩn du khách.

    Ghé thăm miền Tây mùa nước nổi du khách có thể di chuyển trên các thuyền, đò dọc các con kênh, rạch hay sông để ngắm toàn cảnh miền Tây trong mùa nước nổi. Trên mặt nước mênh mông, những chiếc thuyền chài bé nhỏ neo đậu bên các nhà sàn dùng trong mùa lũ. Nhiều người chọn hành trình 4 ngày hoặc 3 ngày khám phá các địa danh Mỹ Tho - - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên. Tour du lịch này sẽ giúp du khách có dịp chiêm ngưỡng khu rừng ngập nước Trà Sư vào mùa đẹp nhất cùng khung cảnh miệt vườn và sông nước đặc trưng của miền Tây Nam bộ; thăm chợ nổi Cái Răng nổi tiếng ở Cần Thơ, chứng kiến quang cảnh mua bán nhộn nhịp “trên bến dưới thuyền”; ghé Châu Đốc du thuyền trên sông Hậu khám phá làng nổi nuôi cá bè; thăm làng nghề thổ cẩm, thánh đường Hồi giáo của người Chăm ẩn mình bên bờ sông và viếng miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng tọa lạc dưới chân núi Sam huyền thoại.

    [​IMG]

    Rừng tràm Trà Sư

    Mùa này, rừng tràm Trà Sư đã tràn nước, mang theo từng mảng bèo tấm xanh mướt phủ khắp bến bờ. Ngồi trên chiếc xuồng nhỏ, chậm rãi buông mái chèo, du khách an nhàn ngắm tia nắng lấp lánh xuyên qua đám rừng già, hít căng hương hoa tràm thơm ngát. Kia là thế giới sinh động của vô số loài chim quý: cò, diệc, cồng cộc, chích, le le, gà nước, điên điển… thản nhiên bay mà không thèm quan tâm đến những vị khách lạ.

    Ghé thăm miền Tây mùa nước nổi bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện nhưng máy bay sẽ là phương tiện di chuyển nhanh chóng và an toàn nhất. Hãy cùng tham khảo và đặt vé máy bay trên ABAY nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...