63 Stravel

Khám phá mảnh đất xinh đẹp Y Tý ở biên giới phía Bắc

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Meivie, 9 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 178 Đọc
  1. Meivie

    Meivie New Member

    Y Tý là điểm du lịch rất đáng trải nghiệm khi đến vương quốc sương mù Sapa. Mỗi mùa đi qua ở địa danh nổi tiếng nỳ đều mang những vẻ đẹp riêng và độc đáo. Đặc biệt là các bạn trẻ thường tìm đến đây săn mây hay đón những mùa lúa chín vàng ươm trên các thửa ruộng bậc thang. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều thú vị ở mảnh đất này trong bài viết dưới đây bạn nhé.

    “Nếu như bạn là một người đam mê xê dịch, bạn muốn khám phá những vùng đất mới và yêu thích phong cảnh thiên nhiên bao la thì vùng đất Lào Cai này sẽ là một trong những điểm đến thú vị không thể bỏ qua. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp mà bạn còn được tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây nữa đấy”.

    Du lịch Y Tý – Vùng đất săn mây bình dị và mộc mạc
    Nơi đây là một vùng đất khá hoang sơ và cũng chính vì nét đẹp đơn giản, mộc mạc này đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Vùng đất này có khoảng 1000 hộ dân người đồng bào dân tộc đang sinh sống, với 16 thôn bản của 4 đồng bào dân tộc là Hà Nhì, Dao, Mông và có cả người Kinh sinh sống.

    Dường như mùa nào ở địa danh này cũng rất đáng để bạn trải nghiệm đấy. Mỗi mùa đi sang, cảnh vật như được thay chiếc áo với nhiều màu sắc và phong thái vô cùng nổi bật. Nếu như bạn muốn săn mây thì hãy lên kế hoạch nhanh vào tháng 9 sắp tới nhé. Thời điểm từ tháng 9 cho đến tháng 4 năm sau chính là khoảng thời gian vàng cho các hoạt động săn mây, ngắm mây tuyệt đẹp. Khung cảnh lúc này tựa như chốn bồng lai tiên cảnh bởi núi non hùng vĩ và cả những đám mây bồng bềnh khắp xung quanh.

    Nếu như bạn là một du khách yêu thích sự lãng mạn, thơ mộng trữ tình thì hãy ghé thăm nơi này vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 chính nhé. Vì đây là thời điểm hoa đỗ quyên nở rộ giúp cả khung cảnh rực lên sắc hồng sắc đỏ tuyệt đẹp. Chỉ vài cơn gió phảng phất cũng làm cho cánh hoa bay trong gió chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc thật sảng khoái khi ở đây.

    Vào tháng 6 là mùa của nước đổ, lúc này các dòng thác hay con suối vào mùa này róc rách tiếng nước chảy khắp buôn làng. Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 chính là vào mùa lễ hội của đồng bào dân tộc Hà Nhì. Khoảng từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 9 chính là lúc diễn ra các lễ hội du lịch đặc sắc vào thời vụ lúa chín. Nếu như bạn là người muốn trải nghiệm các hoạt động truyền thống bản sắc dân tộc thì hãy đừng bỏ qua nhé.

    Tuyết thường sẽ rơi thời điểm cuối năm, tức là khoảng tháng 11 đến tháng 12. Vì vậy mà du khách có thể ghé thăm vùng đất này để ngắm nhìn và đón các trận tuyết đầu mùa. Chắc chắn sẽ thú vị lắm đấy!

    [​IMG]

    Phượt Y Tý – Địa điểm săn mây “cực hot” ở Lào Cai

    Những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua
    Vùng đất này mang vẻ đẹp của núi non hùng vĩ và sở hữu độ cao hơn 2000m đã giúp cho địa danh này trở thành một trong những điểm tham quan được nhiều người yêu thích tại khu vực miền Bắc. Theo kinh nghiệm du lịch thì du khách có thể chọn tham quan một trong những địa điểm sau:

    Thung Lũng Thề Pả
    Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang trải dài 5km từ thôn Choản Thèn cho đến cầu Thiên Sinh. Đây là đến cực đẹp vào những mùa lúc chín, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động cùng người dân hay mô hình du lịch cộng đồng cũng như ngắm nhìn thiên nhiên sinh thái. Các thửa ruộng bậc thang ở vùng đất này là do người Mông và Hà Nhì canh tác.

    [​IMG]

    Bức tranh Thề Pả mùa lúa chín

    A Lù
    Đường đến với A Lù sẽ đi từ đường nhựa đến đường đất, có khi là một con đường chợt biến mất và sẽ đưa bạn qua nhiều cung bậc cảm xúc. Địa hình nơi đây khá đặc biệt và bị ngăn cách bởi những ngọn núi nhấp nhô. Giao thông A Lù cũng khá là bất tiện. Chính vì vậy đã mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt khi vào mùa, từ trên cao nhìn xuống thì giống như một bức tranh tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    A Lù – Xã miền biên viễn Tây Bắc hoang hoải, bình yên

    Ngải Thầu
    Cung đường từ A Lù đến Ngải Thầu có thể nói là một trong những cung đường đẹp nhất trong hành trình khám phá mùa lúa chín ở vùng núi phía Bắc. Ngoài ra, điểm đến này còn có khí hậu khá là ôn hòa, quanh năm sẽ được bao bọc bởi mây mù và sương mù nên nơi đây cũng là một trong những điểm săn mây lý tưởng.

    [​IMG]

    Vỡ òa cảm xúc khi đi săn mây trên đỉnh Ngải Thầu

    Thôn Hồng Ngài
    Thôn Hồng Ngài là bản xa nhất của xã Y Tý, nằm ở cuối ranh giới tỉnh Lào Cai với độ cao 2.000m so với mực nước biển. Ở đây chủ yếu là người dân tộc Mông, sống thành hơn 50 gia đình. Tuy là vùng đất xa xôi hẻo lánh nhưng cuộc sống của người dân nơi đây cũng tương đối ổn định, vì nơi đây giàu nông sản có giá trị kinh tế cao như thảo quả.

    [​IMG]

    Khám phá Hồng Ngài đẹp như tiên cảnh

    Dền Sáng
    Ruộng bậc thang ở vùng đất này mang một vẻ đẹp vô cùng độc đáo, với một màu vàng óng mà không nơi nào có được. Theo người dân địa phương, ruộng bậc thang ở đây đều được cấy bằng giống lúa địa phương nên có một màu vàng óng tự nhiên. Ruộng bậc thang nằm 2 bên đường nên rất thuận tiện để chụp ảnh.

    [​IMG]

    Khám phá xã Dền Sáng đẹp như một bức tranh

    Y Tý là một địa điểm nổi tiếng rất đáng trải nghiệm khi đến vương quốc sương mù Sapa – Lào Cai. Thiên nhiên nơi đây thực sự biết chiều lòng du khách, khi mỗi mùa đi qua đều mang những vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo. Hy vọng những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi an toàn và vui vẻ nhất!
    Bạn muốn đặt tour giá tốt, vui lòng liên hệ với HoaBinh Tourist qua thông tin sau:
    Hotline: 0939.311.911 // 0913.311.911
    Địa chỉ:
    - Hà Nội: 29 Đoàn Thị Điểm, Quận Đống Đa, Thủ Đô Hà Nội
    - Đà Nẵng: 217 Trần Phú, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng
    - TP.HCM: 5 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
     

Chia sẻ trang này

Loading...