63 Stravel

Khám phá Làng Toom Sara đẹp và độc đáo ẩn sau rừng xanh

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi tourdanangvn, 22 Tháng mười hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      147 Tôn Đức Thắng, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười hai 2023, 0 Trả lời, 183 Đọc
  1. tourdanangvn

    tourdanangvn New Member

    Tìm hiểu về Làng Toom Sara
    Làng Toom Sara là một địa điểm du lịch còn khá mới với nhiều du khách hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về Làng Toom Sara như lịch sử, nguồn gốc, văn hóa, truyền thống, cách đến được làng,…

    Làng Toom Sara ở đâu?
    Làng Toom Sara nằm trong khu du lịch sinh thái Suối Hoa cũ, thuộc xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Ngôi làng cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây. Để di chuyển đến làng bạn, chúng tôi lấy điểm bắt đầu là đường Cách Mạng Tháng Tám đi thẳng tới cầu vượt Hòa Cầm và men theo QL14B.

    Sau khi qua khỏi cầu vượt, tiếp tục đi thẳng đường Trường Sơn cho đến khi bạn gặp ngã tư giao Cao Tốc Quảng Ngãi thì xuống dốc và rẽ vào Quảng Xương. Chạy một chút thì bạn rẽ phải vào đường ĐT 604 và chạy thẳng QL14G tầm 20 phút là đến làng.
    [​IMG]
    Đường đi đến Làng Toom Sara
    Nằm ở vị trí khá xa trung tâm nên du khách thường lựa chọn phương án thuê xe máy để lên làng. Phương án thứ hai đó là lái xe ô tô vì đường lên làng cũng khá bằng phẳng nên không mất quá nhiều sức lực. Lưu ý là bạn phải đổ xăng thật đầy vì trên hành trình di chuyển sẽ không có nhiều cây xăng trên đường để có thể cung cấp nhiên liệu cho phương tiện.

    * Thông tin bổ sung:
    • Địa chỉ: QL14G, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng (Nằm trên quốc lộ 14G)
    • Hotline tư vấn: 0919.225.544 hoặc 0388.705.412
    • Email: langtoomsara@gmail.com
    Lịch sử nguồn gốc Làng Toom Sara
    Làng Toom Sara là nơi sinh sống của người dân đồng bào dân tộc Cơ Tu từ hàng trăm năm trước. Tên gọi “Toom Sara” được người Cơ Tu đặt có nghĩa là “Suối Sara”. Trong đó, “Toom” có nghĩa là suối và “Sara” là tên của một loài hoa.
    [​IMG]
    Lịch sử và nguồn gốc của Làng Toom Sara
    Là một trong những ngôi làng cổ nhất ở vùng đất Đà Nẵng. Ngày nay, làng là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

    Văn hóa và truyền thống độc đáo của làng
    Làng Toom Sara không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng địa phương. Với cảnh đẹp hữu tình, làng được biết đến với kiến trúc truyền thống, những ngôi nhà gươl và nhà moong tạo nên bức tranh yên bình giữa thiên nhiên hùng vĩ.

    Ngoài ra, Làng Toom Sara còn là nơi giới thiệu đến du khách những sản phẩm nghệ thuật, điều khắc thủ công truyền thống của người dân địa phương. Bạn có thể trải nghiệm quá trình làm nghệ thuật dân gian, mua sắm các sản phẩm độc đáo làm từ tay người thợ lành nghề.
    [​IMG]
    Văn hóa và truyền thống của Làng Toom Sara
    Làng cũng tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống để khách du lịch có cơ hội tham gia và tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và đời sống của người dân dân tộc Cơ Tu. Điều này giúp du khách có trải nghiệm độc đáo với cộng đồng trong chuyến hành trình của mình.

    Nên Check-in Làng Toom Sara vào mùa nào?
    Điểm đặc biệt của Làng Toom Sara đó là Suối Hoa. Lý do con suối được đặt với cái tên Suối Hoa vì hai bên bờ suối có một loại hoa mang tên là hoa Rì Rừng. Loài hoa này có hai màu đỏ và cam đặc trưng. Nên khi đến dịp mùa xuân, dòng suối mang một sắc cam rực rỡ như ánh mặt trời.

    [​IMG]
    Nên đến Làng Toom Sara vào mùa hoa nở
    Với vẻ đẹp độc đáo này. Các du khách thường lên kế hoạch cho chuyến đi vào vào tháng 3 để có thể được ngắm nhìn loài hoa này nở rổ một cách trọn vẹn nhất. Vì thế, bạn nên chuẩn bị cho chuyến hành trình Check-in địa điểm này vào sau dịp Tết Nguyên Đán là tốt nhất.

    Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ đà nẵng đi cù lao chàm
    https://thuexehana.com/thue-xe-tai-da-nang/thue-xe-da-nang-di-cu-lao-cham/


    Giá vé tham quan và lưu trú Làng Toom Sara
    Dưới đây là bảng giá trọn gói và lịch trình đi kèm. Lưu ý bảng giá dưới đã bào gồm vé vào cổng, lưu trú, ăn uống, giao lưu văn hóa và dịch vụ ngâm chân thảo mộc.
    [​IMG]
    Bảng giá trọn gói lưu trú và trải nghiệm
    Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về Làng Toom Sara mà Thuê Xe Hana muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có được sự chuẩn bị kỹ càng cho chuyến hành trình tìm hiểu văn hóa quê hương cũng như có được một kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất. Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Loading...