63 Stravel

Khám Phá Kiến Trúc Của Dinh Thự Họ Vương Ở Hà Giang

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 2 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 460 Đọc
  1. Du lịch Tây Bắc nói chung và du lịch Hà Giang nói riêng không thể bỏ qua một điểm đến cực kỳ thú vị, đó là Dinh thự Vua Mèo tại Hà Giang. Với lịch sử hơn 100 năm, Dinh thự Vua Mèo hay Dinh thự họ Vương là một địa điểm du lịch Hà Giang được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến. Hãy cùng khám phá những bí mật của dinh thự Vua Mèo này nhé.
    [​IMG]
    1. Đi tìm địa chỉ Dinh thự Vua Mèo ở Hà Giang
    Dinh thự Vua Mèo có địa chỉ là xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, tọa lạc dưới chân một thung lũng Sà Phìn.
    Hướng dẫn đường đi đến dinh thự Vua Mèo: Để di chuyển tới dinh thự, bạn có thể theo hướng: Trung tâm thành phố Hà Giang – cổng trời Quản Bạ – rừng thông Yên Minh – Dinh thự vua Mèo.

    [​IMG]
    2. Lịch sử hình thành Dinh thự Vua Mèo
    Chủ nhân của dinh thự – ông Vương Chính Đức tham gia vào tổ chức Hươu nai của người H’Mông ở Đồng Văn để chống lại quân Cờ Đen (Trung Quốc). Quá trình chiến đấu, Vương Chính Đức được người H’Mông suy tôn làm thủ lĩnh, gọi là Vua H’Mông, hay Vua Mèo. Vua Mèo bắt đầu khởi công xây dinh thự từ năm 1898 đến 1903 thì khánh thành, toàn bộ dinh thự họ Vương có diện tích gần 3.000 m2
    3. Những bí mật xung quanh Dinh Thự Vua Mèo tại Hà Giang

    • Địa thế xây dựng Dinh thự Vua Mèo
    Địa điểm xây dựng Dinh thự Vua Mèo là nơi được Vua Mèo – Vương Chính Đức lựa chọn cẩn mật thông qua sự tư vấn của thầy phong thủy. Địa điểm được chọn là giữa thung lũng Sà Phìn, nơi nổi lên một quả đồi mang hình dáng của con rùa, xung quanh được bao bọc bởi núi cao.
    [​IMG]
    Hơn thế nữa, địa thế hình mai rùa nơi đây có chức năng phòng thủ rất tốt. Trải qua hơn một thế kỷ cùng sự biến động của lịch sử, dinh thự cổ của Vua Mèo vẫn còn được giữ gần như nguyên vẹn, đứng vững giữa khí hậu vô cùng khắc nghiệt của miền núi Tây Bắc.

    • Kiến trúc Dinh thự Vua Mèo tại Hà Giang
    Dinh thự Vua Mèo được thiết kế và xây dựng theo kiểu pháo đài phòng thủ. Xung quanh dinh thự họ Vương được bao bọc bởi lớp tường đá dày 60-70 cm, cao 2 m, có nhiều lỗ châu mai và phí sau có 2 lô cốt kiên cố.
    [​IMG]
    Dinh thự vua Mèo ở Hà Giang có nét kiến trúc của 3 nền văn hóa của người Mông, Trung Quốc và Pháp, do một người thợ quê gốc Nam Định thiết kế. Dinh thự có 4 nhà ngang, 6 nhà dọc, được chia thành tiền dinh, trung dinh và hậu dinh có 64 buồng được xây 2 tầng tường bằng đá xanh, mái vách bằng gỗ thông và ngói làm từ đất nung.
    Đường dẫn vào dinh thự được làm bằng những phiến đá hoa cương có chạm khắc nhiều hoa văn, mái nhà cong, uống lượn, mái cổng được làm bằng gỗ lợp ngói âm dương, trạm khắc tinh xảo, nhiều hoa văn độc đáo.

    [​IMG]

    • Chi phí xây dựng Dinh thự Vua Mèo
    Chi phí xây dựng dinh thự họ Vương dự tính khoảng 15.000 đồng bạc hoa xòe (năm 1930, một đồng bạc hoa xòe bằng 10 franc của Pháp), tương đương 150 tỷ đồng.
    [​IMG]

    • Bức hoành phi trong Dinh thự Vua Mèo
    Tại vị trí sân giữa tiền dinh có một tấm biển sơn son thếp vàng với dòng chữ Hán: “Biên chính khả phong” (Dịch: Chính quyền biên cương vững mạnh), được vua Khải Định phong tặng và mang từ Huế ra gắn cho dinh thự Vương Chính Đức vào năm Khải Định thứ 13 cùng thẻ bài ngà voi và mũ áo tấn phong cho ông làm quan triều đình.
    [​IMG]

    Nguồn: https://www.diendankhachsan.com/threads/doc-dao-kien-truc-dinh-thu-vua-meo-o-ha-giang.191878/
     

Chia sẻ trang này

Loading...