63 Stravel

Khám Phá Kho Báu Bí Ẩn Tại Madrid

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 6 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 458 Đọc
  1. Những thứ bên trong cung điện bí hiểm tại Madrid không chỉ khiến nhiều các bạn như chúng ta bất ngờ, mà các nhà sử học hay cả nghệ thuật gia cũng phải trầm trồ xuýt xoa. Mua vé máy bay đi Madrid đến với tại đây và khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị
    nằm ngay lòng thủ đô Tây Ban Nha, một công công trình Pháp cổ lộng lẫy nguy nga như cung điện vừa mở tung cánh cổng dát vàng vốn che đậy nhiều bí mật lấp ló suốt hàng trăm năm nay. Những thứ bên trong không chỉ khiến nhiều các bạn như chúng ta bất thần, mà các nhà sử học hay cả nghệ thuật gia cũng phải trầm trồ xuýt xoa.

    Chỉ cách có hai dãy nhà từ quảng trường Plaza de España và phố Gran Vía, dinh thự Pháp cổ mang tên Liria Palace (Cung điện Liria) đầy bí ẩn đã chính thức mở cửa bán vé tham quan vào ngày 19/9 vừa qua.

    [​IMG]

    Mua vé vietnam airline đến với tại đây và khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn

    Bước qua cánh cửa dát vàng vào sảnh trong, vô vàn các thành quả nghệ thuật thời kỳ phục hưng lộng lẫy như đua nhau lôi cuốn sự xem xét của khách tham quan. Từ các họa tiết nhung lụa lịch sự phủ trên tường cho tới những bức tranh bản gốc của Goya, Velázqueze, Titian, ngay cả ấn bản đầu tiên của tiểu thuyết Don Quixote (Đôn Kihôtê) cũng nằm trong bộ sưu tập. Tất nhiên món đồ giá trị nhất trong kho tàng có lẽ là nhật ký viết tay của Christopher Columbus, người đầu tiên tìm hiểu ra Châu Mỹ.

    Về lịch sử, Cung Điện bí mật Liria khởi công xây dựng vào năm 1767 và mất tới 8 năm để kết thúc. Công trình diễm lệ mang đậm phong cách tân cổ đại Paris này là một trong những tác phẩm lớn lao nhất của kiến trúc sư người Pháp Louis Guilbert. Tuy vậy, người “khoác” lên nó những tiểu tiết lịch sự lại là Ventura Rodríguez, một kiến trúc sư đầu bảng quốc gia đấu bò thời bấy giờ.

    [​IMG]

    Tham khảo đổi chuyến bay vietnam airlines từ Aivivu

    Sau khi hoàn thiện, Cung điện Liria là mái nhà từng nuôi dưỡng bao thế hệ của gia đình được cho là danh giá nhất, hùng mạnh nhất Tây Ban Nha. Mãi cho đến năm 2014, sau sự qua đời của nữ Công Tước đời thứ 18 vùng Alba, bà Cayetana Fitz-James Stuart (1955-2014), Cung điện Liria mới dần biến thành điểm tham quan “phải đến” của bao khách du lịch khi đặt chân tới thủ đô Madrid.

    Vào năm 1787, trong chuyến tham quan của mình, nhà văn người Anh lừng lẫy William Beckford đã hết lời khen ngợi Cung điện Liria. Ông cho rằng đây là công trình vô song và vi diệu nhất Madrid thời bấy giờ.

    Liria có vẻ ngoài được ví như phiên bản thu nhỏ của Hoàng Cung Versailles - Pháp, với kiến trúc hình chữ nhật đối xứng đẹp mắt. Mặt tiền màu vàng bơ nhẹ nhàng cùng các cổng vòm trắng cao vút, nhưng chen giữa lại là hàng loạt cột trụ vuốt tròn thanh mảnh. Phía trên là các ban công được xây hoàn toàn từ đá ghép, tạo nên không gian tự do, thơ mộng ngoài trời cho cục bộ 200 phòng ngủ.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ 2020 tại Aivivu đến với xứ cờ hoa và bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm lôi cuốn và hấp dẫn

    Nếu bên ngoài đã vô cùng tuyệt hảo thì nội thất bên trong cung điện bí ẩn ở Madrid này còn hoành tráng hơn rất nhiều. Dưới chân là lớp thảm nhung đỏ trải dài từ phía cửa, phủ lên mặt sàn gỗ thơm bóng loáng; phía trên cao ngay chính giữa sảnh là bộ đèn chùm vĩ đại lấp lánh được chế tác tinh xảo. Bàn ghế, giường tủ đều được dát vàng và chúng càng nổi bật hơn trước sự tô điểm duyên dáng từ những tác phẩm hội họa, những pho tượng tạc từ các nghệ nhân nổi tiếng thế giới. Nhìn chung, các vật liệu cao cấp nhất, các cụ thể tinh xảo nhất, sang trọng nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng ra thì Cung điện Liria đều có.

    Nếu đã đặt chân tới thủ đô Madrid thì đây chắc chắn là điểm hẹn không thể bỏ dở, bởi hiện tại vé vào cửa chỉ vỏn vẹn 14 euro. Hình như chỉ khoảng vài năm trước thôi thì tham quan nơi đây là cả cơn bất lương mộng.

    hành khách dạo phố có thể ngắm nhìn dễ chịu vẻ đẹp bên ngoài nhưng nếu muốn chuyến du lịch bên trong, sẽ phải book lịch trước đến hai năm và chỉ 15 lá đơn may mắn được chấp nhận mỗi tuần. Mua vé máy bay đi Tây Ban Nha đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều địa danh lôi cuốn
     

Chia sẻ trang này

Loading...