63 Stravel

Khám phá Huế – Đà Nẵng – Bà Nà Hill – Hội An

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi postumtravel, 21 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 263 Đọc
  1. postumtravel

    postumtravel New Member

    Huế là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt nam. Khám phá Huế bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vùng danh lam thắng cảnh kỳ thú hữu tình, với con sông Hương quyến rũ, hiền hòa bên ngọn Ngự Bình hùng vĩ. Trải qua bao thăng trầm lịch sử Huế vẫn giữ được giá trị văn hóa lâu đời. Và được chứng nhận là di sản văn hóa lịch sử với quần thể Cố đô Huế.
    [​IMG]

    Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Huế

    Tháng 1 – tháng 3: đây là thời điểm vào xuân, thời tiết se lạnh. Nhưng cũng là lúc Huế căng tràn sức sống đâm chồi nẩy lộc khắp các con đường.

    Tháng 4: là thời gian diễn ra Festival ở Huế. Được xem là lễ hội lớn nhất trong năm và lớn nhất Việt Nam, được diễn ra hàng năm.

    Tháng 5 – tháng 7: thời điểm này rất thích hợp để du lịch biển dành cho những bạn nào thích biển. Huế có biển Lăng Cô và biển Thuận An rất đẹp, nó mang nét đẹp hoang sơ không đông đúc như những biển khác.

    Tháng 8: lúc này đúng vào mùa thu của Huế, cũng là lúc thời tiết ở Huế đẹp nhất khô ráo mát mẻ chưa có mưa. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ cho bạn mùa thu ở Huế đến vài đi rất nhanh. Chỉ khoảng đầu tháng 8 là thời tiết đẹp nhất nên bạn hãy lên kế hoạch đi chơi ngay lúc này.

    Du lịch Huế bằng phương tiện nào

    Máy bay

    Du lịch Huế bằng máy bay là cách nhanh nhất. Dành cho những bạn có ít thời gian nhưng vẫn muốn có một chuyến du lịch trọn vẹn. Sân bay Phú Bài cách trung tâm thành phố Huế 25km, mất khoảng 15 phút.

    Tàu hỏa

    Các chuyến tàu từ Sài Gòn và Hà Nội đều có đi Huế. Tuy nhiên đi tàu sẽ mất khá nhiều thời gian, dành cho bạn nào có nhiều thời gian. Thay vào đó bạn có thể ngắm cảnh xung quanh, đây là một trải nghiệm khá thú vị. Chuyến Hà Nội đi Huế kéo dài 12 – 14 tiếng, chuyến Sài Gòn đi Huế mất 18 – 23 tiếng.

    Xe khách

    Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc, hầu hết các tỉnh thành lân cận đều có xe khách chạy thẳng tới Huế. Nếu bạn ở Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Nội thì ngoài việc đi máy bay thì cũng có thể lựa chọn đi xe khách cho tiết kiệm chi phí.
    • Xe khách Đà Nẵng đi Huế dao động từ 90k – 150k/ghế, dự kiến di chuyển hết 2h.
    • Xe khách Sài Gòn đi Huế dao động từ 420k – 800k/giường, dự kiến di chuyển hết 20h.
    • Xe khách Hà Nội đi Huế dao động từ 300k – 450k/giường, dự kiến di chuyển hết 13h.
    Địa điểm du lịch tại Huế

    Đại Nội Huế

    [​IMG]


    Đại Nội Huế chính là kinh thành Huế, là địa điểm du lịch nổi tiếng mà chắc chắn ai cũng đã nghe qua một lần. Một trong những di tích thuộc quần thể Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây còn được xem là công trình có quy mô lớn nhất Việt Nam, mất 30 năm để hoàn thành và là nơi 13 vị vua triều Nguyễn nối tiếp nhau trị vì đất nước.

    Trải qua hàng trăm năm, Đại Nội Huế vẫn giữ được nét kiến trúc oai nghiêm, tráng lệ của cung đình thời Nguyễn. Trong đó nổi bật và được các bạn trẻ check-in nhiều nhất phải kể đến khu vực cửa Ngọ Môn, điện Khâm Văn, điện Thái Hòa. Bạn có thể ghé Đại Nội Huế vào buổi tối từ 19:00-22:00 giờ để ngắm kinh thành lung linh lúc lên đèn hoặc hòa vào hoạt động văn hóa văn nghệ trong Đêm Hoàng Cung được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần.

    Chùa Thiên Mụ

    [​IMG]


    Chùa Thiên Mụ hay còn được gọi tên khác là chùa Linh Mụ cách trung tâm thành phố 5km. Ngôi chùa có niêm đại 400 tuổi chứng kiến nhiều biến cố lịch sử và nhiều lần được trùng tu trở thành một biểu tượng của đất Cố đô. Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng đó là tháp Phước Duyên, gồm 7 tầng mỗi tầng thờ một vị Phật khác nhau. Tháp chỉ mở cửa đón khách vào Tết Nguyên Đán hoặc Lễ Phật Đản

    Lăng vua Khải Định

    [​IMG]


    Đây là một trong 7 lăng tẩm đẹp nhất, là vị vua thứ 12 của triều Nguyễn – Khải Định. Lăng Khải Định là sự kết hợp tinh tế của kiến trúc, văn hoá Đông và Tây, được thiết kế công phu, tinh xảo, lộng lẫy. Điện Khải Thành là một phần trong Cung Thiên Định, là nơi đặt án thờ và thi hài vua Khải Định, phía dưới điện đặt thi hài vua, bên trên là tượng đồng vua Khải Định. Kiến trúc ở Điện Khải Thành cho thấy sự công phu và tinh xảo.

    Giá vé: 150.000VNĐ/người lớn, 30.000VNĐ/trẻ em.

    Làng hương cổ xưa

    [​IMG]


    Làng hương Thủy Xuân xuất hiện cách đây 700 năm, ngày xưa chuyên cung cấp hương cho triều đình. Làng Hương ở Huế này tồn tại lâu đời và rất đắt khách là bởi cách làm hương đầy tinh tế, tỉ mỉ trong từng công đoạn. Hương Thủy Xuân có mùi thanh tao nhẹ nhàng, không sử dụng hóa chất. Từng cây hương phải trải qua nhiều công đoạn bào chế công phu để giữ được trọn vẹn mùi đặc trưng của trầm nguyên chất.

    Phố cổ Hội An – làng cổ đẹp hàng đầu Châu Á

    [​IMG]

    Một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn hơn 1000 di tích kiến trúc từ cổ xưa nhà cửa, đình, miếu,… Với lối kiến trúc độc đáo, không gian ngôi nhà ở Hội An luôn thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng mặt trời, con người và thiên nhiên như hòa làm một. Những điều đó đem lại một cuộc sống tự do thoải mái cho người dân địa phương và sự thích thú cho du khách.

    Biển Lăng Cô

    [​IMG]


    Vịnh Lăng Cô được xem là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với làn nước trong vắt và bờ cát trắng. Cảnh đẹp của thiên nhiên khiến cho Vịnh Lăng Cô thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước ghé đến mỗi năm. Không chỉ có thế, còn thu hút du khách đến đây để tìm hiểu, chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ, hòa lẫn vào biển cả bao la và màu xanh bạt ngàn của rừng nguyên sinh nhiệt đới.

    Bà Nà Hill

    [​IMG]


    Khu du lịch Đà Nẵng – Bà Nà Hill là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch ai cũng phải thử ngồi cá treo lên bồng lai tiên cảnh. Đặt chân đến nơi đây du khách không chỉ được ngắm nhìn Đà Nẵng từ trên cao còn rất nhiều khu vui chơi giải trí được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Đặc biệt bạn không nên bỏ lỡ cây Cầu Vàng được xây theo hình bàn tay nổi tiếng.

    Giá vé cáp treo: 750.000VNĐ/vé người lớn, 600.000VNĐ/vé trẻ em.

    Chùa Linh Ứng

    [​IMG]


    Đây là ngôi chùa có tượng Phật Quan Âm cao 67m trắng muốt, tọa trên đài sen rộng 35m. Đây không chỉ là ngôi chùa mang giá trị tâm linh mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng. Truyền thuyết kể rằng, vào thời vua Minh Mạng, dân chài nơi đây đã tìm thấy một tượng Phật trôi dạt từ biển vào, họ coi đó là điềm lành nên đã lập đền thờ tự cũng chính là nơi dựng lên chùa Linh Ứng ngày nay. Điều kỳ diệu là từ khi lập đền thờ tượng Phật thì trời yên biển lặng, ngư dân yên ổn làm ăn. Từ đó nơi đây có tên là Bãi Bụt, hay còn gọi là Cõi Phật giữa chốn trần gian nơi Quán Thế Âm độ thế, cứu khổ, giúp con người vượt qua khỏi vòng trầm luân.

    Những món ăn nên thử kh đi du lịch

    Cơm hến

    [​IMG]


    Một trong những món ăn bình dân của người dân Huế, với thành phần chính như hến, ruốc sống, da heo chiên. Khi ăn cơm bạn được đi kèm theo một bát nước hến ngọt mát.

    Giá: 15.000 – 50.000VNĐ/phần.

    Bánh xèo, nem lụi

    [​IMG]


    Đây là hai món ăn bạn nên thử khi đến Đà Nẵng. Vỏ bánh bên ngoài vàng giòn rụm, Nhân bên trong có giá, thịt bò và tôm kết hợp với các gia vị đặc sắc. Nem lụi được nướng thơm lừng cuốn cùng rau sống chấm với nước chấm đậu phộng, đậm đà.

    Bánh bèo

    Bánh bèo là món ăn được nhiều du khách thử khi tới Đà Nẵng. Được xếp trong một bát con rắc bên trên thịt tôm, hành tỏi, tóp mỡ. Khi ăn rưới nước mắm chua ngọt tạo nên một hương vị độc đáo.

    Những địa điểm du lịch nơi đây thu hút số lượng đông đảo khách du lịch mỗi năm. Những trải nghiệm mang đến cho bạn cảm giác thoải mái thư giãn bên người thân và gia đình. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.
     

Chia sẻ trang này

Loading...