Khám Phá Hòn Đảo Thú Vị Nhất Nhật Bản

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Nha Trang' bắt đầu bởi invalid@example.com, 22 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 666 Đọc
  1. Nhật Bản từ lâu đã là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của châu Á với hàng triệu lượt du khách quốc tế mỗi năm. Chỉ riêng ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều người thường xuyên săn vé Vietjet Air giá rẻ để đến với xứ sở hoa anh đào rồi. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về hòn đảo thú vị và bậc nhất của Nhật nhé.
    Đảo Yakushima là một đảo nhỏ có diện tích khoảng 501 km2 ngằm ngoài khơi về phía Nam của huyện Kagoshima, tỉnh Kyushu. Hòn đảo này có hình ngũ giác kỳ lạ và độc đáo, hãy cùng khám phá những điều độc đáo tại nơi này.
    [​IMG]
    Ngọn núi Miyianoura vươn lên bầu trời xanh biếc với chiều cao trên 1,935m, cao hơn bất kỳ ngọn núi nào trên đảo Kyushu. Ngoài ra, hòn đảo xinh đẹp còn có khoảng gần 30 ngọn núi với chiều cao trên 1.000m. Hòn đảo này theo tiếng Việt có thể gọi với tên là "Ốc cửu Đảo", nơi đây là một khu rừng ôn đới đặc biệt, là di sản thiên nhiên thế giới đầu tiên của nước Nhật. Khí hậu á nhiệt đới cùng lượng mưa hàng năm từ 4.000 đến 10.000mm đã mang lại cho Yakushima nhiều loại sinh thực vật phong phú bậc nhất Nhật Bản, trong đó đặc biệt phải kể đến loài cây tuyết tùng nổi tiếng. Nếu có điều kiện hãy liên hệ với các đại lý vé máy bay uy tín để săn vé máy bay đến Nhật và khám phá ngọn nui hoang dã này.

    Khu rừng Yakusugi gồm vô số các cây tuyết tùng mọc khắp nơi. Những cây tuyết tùng trên đảo là một trong những loài cây sống lâu năm nhất trong các loài thực vật tại xứ Phù Tang, với tuổi thọ từ 3.000-3.500 năm tuổi. Trong số đó, có một cây mang tên Jomon Sugi với chu vi đo được là hơn 16.4m, theo các nhà thực vật học cây Jomon ước tính đã sống đến 3.000 năm nhưng theo truyền thuyết người dân ở đây thì cây này đã trên 7.200 tuổi. Cây tuyết tùng ngàn năm này nằm ở khu vực trung tâm của khu rừng, và để quan sát, chiêm ngưỡng được nó, khách du lịch phải đi khá sâu vào trong rừng, qua nhiều con đường mòn nhỏ.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, trong hệ thực vật trên đảo Yakushima còn có nhiều loại cây họ ficus như Gajumaru hoặc Ako ở độ cao khoảng gần 200m so với mực nước biển. Trên những khu vực có độ cao từ 200-800 mét so với mặt nước biển, có những loại cây như Tabu, Chinquapin hoặc những loại sồi xanh biếc suốt quanh năm. Ở những độ cao đến 1.600m là nơi loài tuyết tùng Yakusugi nổi tiếng sinh sống.

    Không chỉ có vậy, hệ thực vật của rừng cũng ghi nhận hàng trăm loài hoa trong đó có đến chục loài hoa chỉ có duy nhất tại trong khu rừng này. Rêu mọc trong rừng cũng vô cùng đặc biệt, hiếm có nơi nào trên Trái Đất mà rêu lại đa dạng như tại đảo Yakushima. Có đến hàng trăm loài rêu khác nhau phủ dày các thân cây tới và những mỏm đá. Điều kiện môi trường sinh thái tuyệt vời và trong lành của Yakushima có lẽ là nguyên nhân để người dân sống tại nơi đây là một trong những nơi có tuổi thọ cao nhất Nhật Bản.Hệ thực vật trên hòn đảo này vô cùng phong phú, vì lượng mưa ở đây khá lớn, hầu như là ngày nào cũng mưa.
    [​IMG]
    Đến đảo Yakushima sẽ chỉ thấy một màu xanh, trên đầu rợp bóng cây xanh, dưới chân cũng phủ kín rêu và những loài cây mọc thấp. Đảo Yakushima còn có một ngọn thác tuyệt đẹp đó là thác Toriki, thác này đổ trực tiếp xuống biển, hai bên thác là những vách đá dựng đứng, nước đổ từ thác xuống biển tạo nên cảnh tượng hũng vĩ vô cùng ấn tượng.

    Một trong những thời điểm lý tưởng nhất đê tham quan hòn đảo này là vào dịp tết nguyên đán. Khí hậu tuy có hơi lạnh nhưng bù lại cảnh vật và bầu không khí trong lành thì miễn chê. Nếu có điều kiện hãy săn ngay 1 tấm vé máy bay tết đến Nhật nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...