63 Stravel

Khám phá Hòn Chồng Nha Trang với vẻ đẹp nức lòng

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Nha Trang' bắt đầu bởi FlyTour.vn, 14 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 201 Đọc
  1. FlyTour.vn

    FlyTour.vn New Member

    Có nhiều sự tích dân gian lý thú xoay quanh sự tích Hòn Chồng Nha Trang, lạ nhất là trên một khối đá lớn nằm trên mỏm cao nhất của Hòn Chồng có in dấu một bàn tay khổng lồ hằn sâu trong đá, đủ cả lòng bàn tay và 5 ngón tay, như thể thuở mới tạo sơn, đá chưa kịp đông cứng lại, đã có một bàn tay khổng lồ nào bấu vịn vào, để lại dấu vết đến ngày nay.

    Chính vì sự độc đáo đó, Hòn Chồng được nhiều du khách xem là 1 trong những địa điểm du lịch Nha Trang nhất định phải ghé.

    Nội dung bài viết
    1. Đôi nét giới thiệu về hòn Chồng Nha Trang
    2. Về Nha Trang Nghe Sự Tích Hòn Chồng
    3. Tham quan địa điểm du lịch hòn Chồng nổi tiếng Nha Trang
    4. Lưu ý khi tham quan hòn Chồng Nha Trang
    [​IMG]
    Hòn Chồng Nha Trang
    1. Đôi nét giới thiệu về hòn Chồng Nha Trang
    Hòn Chồng là một thắng cảnh tự nhiên nằm tại phường Vĩnh Phước, thành phố biển Nha Trang. Đây là một quần thể khối đá lớn với đa dạng loại hình thù, được xếp chống lên nhau, chạy từ bờ cao xuống biển.

    Đứng tại hòn Chồng, bạn có thể phóng tầm mắt và nhìn trọn bờ biển Nha Trang ôm lòng thành phố đầy ấn tượng. Bạn sẽ vô cùng hứng thú khi nhìn thấy mọi cảnh vật sẽ được thu nhỏ trong tầm mắt. Nơi đây cũng là địa điểm check-in lý tưởng cho nhiều khách du lịch khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang.

    [​IMG]
    Những tảng đá khổng lồ chồng lên nhau
    2. Về Nha Trang Nghe Sự Tích Hòn Chồng
    Có rất nhiều sự tích bí ẩn xoay quanh hòn chồng mà những con người đã sống ở đây bao đời kể lại, ông bà ta kể lại và truyền tai nhau. Vì vậy chưa ai biết được câu chuyện nào là thật, câu chuyện nào được thêu dệt. Tuy nhiên, chỉ việc những hòn đá sừng sững trước mưa gió, chẳng hề lay động khi sóng biển hàng ngày xô bờ hay việc bàn tay khổng lồ xuất hiện trên phiến đá cũng đã làm cho chúng ta nôn nao và muốn nghe ngay tức thì.

    [​IMG]
    Tảng đá có hình bàn bay khổng lồ
    Người dân xứ biển thường truyền nhau câu chuyện về sự tích Hòn Chồng – Hòn Vợ rằng:

    Xưa kia nơi đây là những vách đá cheo leo, dựng đứng và hiểm trở. Trong một ngày giông bão, một con thuyền từ khơi xa của đôi vợ chồng trẻ bị sóng to gió lớn đánh trôi dạt vào bờ, thuyền đụng vào vách đá mà vỡ tung. Vì sóng lớn quá mà người vợ đã bị cuốn ra xa, người chồng hốt hoảng bèn nhảy xuống biển lao ra để cứu vợ.

    Thế nhưng sức mạnh con người sao có thể cản lại thiên nhiên, một tay dìu vợ, một tay anh cố bám vào vách đá. Vốn dĩ vách đã không vững nên khi anh cố gắng bám lấy đã làm vách đá đổ ào xuống biển và nhấn chìm cả đôi vợ chồng trẻ bất hạnh này. Vì tình yêu cao cả ấy mà nơi đây đã có cái tên hòn chồng – hòn vợ, đặc biệt hơn là dấu tay đã hằn sâu lên tảng đá mà người chồng đã để lại.

    [​IMG]
    Dấu tay huyền bí ấy còn được người dân tương truyền bởi người khổng lồ để lại, ông đã ngồi câu cá tại nơi đây, bỗng chốc cá khổng lồ cắn câu và lôi ông đi. Để câu được cá, ông phải tì vào tảng đá vì vậy mà dấu tay đã ấn vào đá tạo thành hình cho đến bây giờ.

    Lại có một sự tích khác cho rằng có một chàng trai làm nghề đánh cá. Một hôm, đang buông lưới trên biển bỗng gặp một bầy tiên nữ đang nô đùa trên bãi biển, chàng trai bèn nấp vào tảng đá phía sau rình xem. Bị các tiên nữ phát hiện, chàng trai rơi xuống biển. Trên một phiến đá to còn có một hình thù giống hình bàn tay, tương truyền là dấu vết bàn tay của chàng trai bám vào lúc rơi xuống.

    [​IMG]
    Hòn Chồng về đêm
    Người dân nơi đây còn kể rằng, trên bãi đá có hòn đá giống hình thù một người đang ngồi nhìn về hướng núi Cô Tiên. Tương truyền đó là nàng Tiên Út còn vương vấn cảnh đẹp nơi trần gian mà chưa muốn quay về thiên giới nên đã hóa thành ngọn núi. Những dãy núi này ngày nay được phát triển du lịch với tên gọi Bãi Tiên.

    3. Tham quan địa điểm du lịch hòn Chồng nổi tiếng Nha Trang
    Đến với hòn Chồng, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần kỳ vĩ. Hòn Chồng được ví như một kiệt tác của tạo hóa với những tảng đá xếp chồng lên nhau một cách đầy ấn tượng. Vượt qua thời gian, đứng giữa trời đất và trải qua quá trình phong hóa bởi gió và sóng biển, hòn Chồng vẫn sừng sững một vẻ đẹp rất riêng.

    Đứng tại hòn Chồng, bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp to lớn và trong xanh của biển, hòa mình vào sự rộng lớn, hùng vĩ giữa biển và đất trời. Hòn Chồng cũng là địa điểm check-in đẹp mắt và lý tưởng dành cho quý khách. Nơi đây là địa điểm được nhiều du khách săn đón khi chuyến đi đến thành phố biển Nha Trang.

    [​IMG]
    Hòn Chồng từ trên cao
    4. Lưu ý khi tham quan hòn Chồng Nha Trang
    Để có một chuyến tham quan an toàn và thú vị, bạn có thể lưu ý những điểm sau:

    • Lựa chọn thời điểm thích hợp: Thời tiết tốt nhất để tham quan Hòn Chồng Nha Trang là vào mùa xuân và mùa thu, khi trời không quá nóng hoặc không quá lạnh. Trong mùa hè, nắng nóng có thể gây khó chịu và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.
    • Hòn Chồng có nhiều địa hình đồi núi và đá, vì vậy bạn nên chọn giày thể thao hoặc giày đi đường dài để di chuyển và tham quan một cách thuận tiện.
    • Cẩn thận khi leo lên đỉnh Hòn Chồng: Bạn cần chú ý đến an toàn và thận trọng, đặc biệt nếu bạn không có kinh nghiệm leo núi hoặc không có sự hỗ trợ của các nhân viên địa phương.
    • Tôn trọng các quy định của địa phương: Để bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bạn nên tuân thủ các quy định của địa phương, không xả rác, không phá hoại môi trường và tôn trọng các nghi lễ tôn giáo của người địa phương.
    Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp cho hành trình du lịch Nha Trang của bạn thuận lợi, nêu có thắc mắc gì hãy bình luận ngay bên dưới nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...