63 Stravel

Khám Phá Điều Thú Vị Tại Làng Millennium Yao, Trung Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 15 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      15 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 363 Đọc
  1. Làng Millennium Yao ở Nangang, thành phố Thanh Viễn, Trung Quốc hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp yên bình, cổ truyền mà đến nay, ngôi làng 1000 năm tuổi này vẫn giữ nguyên được tập tục và lối sống có từ thời nhà Minh. Mua vé máy bay đi trung quốc để có tour du lịch cùng với nhiều trải nghiệm độc đáo
    Cả đất nước Trung Hoa là một bảo tàng sống động đầy màu sắc của những bộ sườn xám duyên dáng, của xích lô đạp, của xe ngựa kéo và những ngôi làng cổ êm ắng như bước ra từ thước phim xưa. Trong đó, làng Millennium Yao khiến du khách tuyệt vời hơn cả. Không ồn ào, cũng chẳng náo nhiệt, ngôi làng cổ ở TP Thanh Viễn yên bình như trong miền cổ tích. Điều quyến rũ du khách nhất khi đến ngôi làng cổ xưa 1000 năm tuổi này chính là những tập tục và lối sống có từ thời nhà Minh vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn.

    [​IMG]

    Millennium Yao, ngôi làng cổ có từ thời nhà Minh

    Tương truyền được thành lập từ thời nhà Minh cách đây ngót nghét hơn 1.000 năm, làng Millennium Yao ở Nangang, TP Thanh Viễn, cách tỉnh Quảng Đông 27 km về phía tây nam.

    [​IMG]

    Không chỉ là một danh lam thắng cảnh cấp đất nước, ngôi làng cổ truyền này còn là một trong mười ngôi làng cổ đẹp nhất tỉnh Quảng Đông. Hiện giờ, ngôi làng là nơi sinh sống của bà con dân tộc Yao - dân tộc thiểu số rất lâu đời ở Trung Quốc.

    Mua vé máy bay tết 2021 Vietnam Airline và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn

    Những tập tục từ thời nhà Minh vẫn được duy trì tại làng Millennium Yao

    Từ xa nhìn lại, làng Millennium Yao trông như một bức tranh mộc mạc bình dị, được thêu dệt với những mảng màu xanh ngắt của cánh rừng cùng điểm xuyết trên đó là gam màu cũ kỹ của những mái nhà dân tộc Yao thấp thoáng, hòa trong tiếng reo hò vui miệng, tiếng í ới gọi nhau của trẻ con trong làng.

    [​IMG]

    Trên những lối đi, tường đá treo đầy những miếng thịt phơi khô. Người già trong làng thường mặc những áo quần dân tộc sặc sỡ chuyện trò với nhau một cách rôm rả. Nhịp sống ở đây thật chậm chạp, yên bình, hiếm nơi nào có được.

    [​IMG]

    Người dân trong làng sống theo chế độ cũ từ thời nhà Minh nên họ có bộ luật riêng của làng. Vì "phép vua còn thua lệ làng" nên người dân ở đây tuân hành các điều luật ấy cực kì chặt chẽ.

    Mua vé máy bay từ mỹ về việt nam hãng ana tiết kiệm tại Aivivu

    [​IMG]

    Hiện tại, trong làng Millennium Yao có 368 ngôi nhà cổ. Chỉ cần vừa bước vào làng các bạn sẽ thấy không gian xưa cũ như trong một bộ phim cổ trang bởi tổng thể kiến trúc nơi đây đều in hằn dấu tích từ thời nhà Minh và nhà Thanh. Dù rằng có lịch sử lâu đời là vậy nhưng ngôi làng chỉ có vỏn vẹn 200 người sinh sống.

    Trong số 56 dân tộc ở Trung Quốc, dân tộc Yao chỉ hơn 3 triệu người. Và những người dân tộc Yao hiện đang sinh sống ở làng Millennium Yao bao gồm các bộ tộc Deng, Tang, Pan và Fang.

    [​IMG]

    Nhóm dân tộc thiểu số này phân bố hầu khắp miền Nam Trung Quốc, rải đều trên 130 quận thuộc 5 tỉnh Quảng Tây, Hồ Nam, Quảng Đông, Vân Nam, Quý Châu và Giang Tây. Mặc dầu tỉnh Quảng Tây là nơi có nhiều người Yao sinh sống nhất, nhưng ở làng Millennium Yao mới là cộng đồng người Yao tiêu biểu nhất với những nét đặc trưng riêng.

    Làng Millennium Yao của Trung Quốc rất yên bình và cố kính. Để đến đường làng. Chỉ có một con đường gạch bê tông duy nhất uốn cong từ chân lên đỉnh núi. Nếu đến đây đúng dịp, khách du lịch còn có thể thưởng thức rượu mừng của người Yao và xem nghi thức quý tộc nhất của dân tộc.

    Mua vé máy bay từ pháp về việt nam giá rẻ tại Aivivu

    [​IMG]

    Đến với làng Millennium Yao, hành khách Trung Quốc như tìm về lại với thiên nhiên hoang dã. Ảnh: Blue Highways Journal
    Nói không quá, đến với làng Millennium Yao, bạn Trung Quốc như tìm về lại với thiên nhiên hoang dã, đứng trên dang tay rộng và căng lồng ngực hít thở thật sâu, cảm nhận không khí mát rười rượi của cao nguyên, mùi hương của cỏ cây, rừng núi và hòa mình trong cảnh sắc tuyệt vời ở mảnh đất bình dị này

    [​IMG]

    Không trẻ trung như Thâm Quyến, cũng chẳng sầm uất như Bắc Kinh, làng Millennium Yao bình an, hoang sơ với những tiếng cây rừng reo vi vu, gió thổi xào xạc, mùi hương thoang thoảng của cỏ dại hòa trong âm thanh rôn rả thủ thỉ của người dân. Nếu như có cơ hội, bạn hãy ghé thăm ngôi làng cổ hoàn hảo này nhé. Mua vé vietnam airline để có tour du lịch cùng nhiều trải nghiệm độc đáo và thú vị
     

Chia sẻ trang này

Loading...