63 Stravel

Khám Phá Các Trải Nghiệm Thú Vị Tại Chợ Nổi Bốn Miền Pattaya

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 3 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 428 Đọc
  1. Nếu khách tham quan muốn trải nghiệm mua sắm ở Thái Lan, ngoài những trung tâm thương mại xa hoa thì những khu chợ truyền thống cũng mang tới nhiều điều lôi cuốn . Trong số đó có thể kể đến chợ nổi Bốn Miền Pattaya mới là nơi mà khách tham quan có thể “cháy” hết mình với niềm đam mê ăn uống và mua sắm với giá cực “hạt dẻ” đấy nhé. Tham khảo giá vé máy bay đi Thái Lan khứ hồi và mua vé rẻ đến với nơi đây để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị
    Giới thiệu về khu chợ nổi Bốn Miền Pattaya

    khu chợ nổi Bốn miền (Four Regions Floating Market) của Pattaya hay còn được gọi là khu chợ nổi Chao Phraya nằm tại số 451/304 Moo 12, đường Sukhumvit Pattaya, thuộc khu Nong Prue, huyện Bang Lamung, tỉnh Chon Buri, cách ngã tư Pattaya Tai khoảng 5km về phía đường cao tốc.

    [​IMG]

    chợ này được khai trương vào năm 2008 với diện tích khoảng 10km2 cùng 4 khu vực đơn lẻ tượng trưng cho 4 miền: Bắc, Đông Bắc, Trung tâm và phía Nam của Thái Lan, mỗi một khu vực lại có một nét văn hóa đặc trưng riêng.

    [​IMG]

    khu chợ nổi Bốn Miền Pattaya đã được những hành khách của Trung Quốc đánh giá là điểm du lịch quyến rũ nhất Thái Lan vào năm 2016, và cũng là 1 trong 5 chợ nổi đáng đến nhất ở Thái Lan với việc đón hàng ngàn lượt khách tham quan tới chuyến tham quan mỗi năm.

    [​IMG]

    Những điều thu hút của chợ nổi Bốn Miền Pattaya

    Kiến trúc độc đáo

    chợ nổi Bốn Miền là nơi có kiến trúc vô cùng độc đáo, khác với các khu chợ mà ta thường thấy. Bởi vì ấn tượng thuở đầu mà nó đem lại chính là sự cổ kính, trầm mặc nét thời gian như một khu phố cổ nổi trên mặt nước.

    [​IMG]

    Mỗi một khu vực lại có một nét đẹp khác biệt, từ những ngôi nhà mái nhọn cao cường của miền Bắc cho đến những đường nét được trạm trổ tinh xảo, tỉ mỉ của các khu nhà ở miền Nam, từ những chậu hoa rực rỡ sắc màu trồng bên lan can cho đến những chiếc nón đủ màu treo lơ lửng giữa hai dãy nhà đều khiến bạn không thể rời mắt. Mua vé máy bay đi Singapore Vietjet Air giá rẻ để có chuyến tham quan cùng nhiều trải nghiệm độc đáo và quyến rũ

    [​IMG]

    bạn có thể đi bộ trên những cầu cầu gỗ, thả hồn vào khung cảnh nên thơ với sông nước hữu tình vào ban ngày hoặc ngắm khung cảnh lung linh, huyền ảo của chợ vào buổi chiều tối lúc đã lên đèn, tin tôi đi, chắc chắn khách tham quan sẽ bị mê hoặc luôn đấy. À, nhất định không được quên lưu lại những tấm ảnh check in “xịn xò” đâu nhé.

    [​IMG]

    Đặt mua Vé máy bay đi Mỹ đến với xứ cờ hoa để có chuyến du lịch cùng nhiều trải nghiệm lôi cuốn và hấp dẫn

    Ẩm thực đa dạng, hấp dẫn
    Với hơn 144 gian hàng các loại, khu chợ nổi Bốn Miền ở Pattaya chính là thiên đường ẩm thực với vô vàn các món ăn phong phú, độc đáo, thỏa mãn những tín đồ ăn uống dù là khó tính nhất.

    [​IMG]

    khách tham quan có thể đơn giản bắt gặp gỡ những chiếc thuyền chở các sản vật địa phương thơm ngon như: sầu riêng, dừa, mận, thanh long đỏ, xoài,…cực kỳ tươi sạch và mọng nước luôn nhé.

    [​IMG]

    Song, nổi tiếng nhất ở chợ nổi Bốn Miền Pattaya có lẽ chính là các món ăn đặc sản của Thái như: những món nướng thơm phức nóng sốt kích thích dạ dày, Pad Thái chua ngọt đậm vị, mì trứng ngọt - Foi Thong ú ụ vàng tươi dễ nhìn, xôi xoài béo ngậy ngọt ngào, ka nom krok – pancake dừa bùi bùi và đủ các loại cà ri, cơm, mì…

    [​IMG][​IMG]
    Nhiều món ăn thơm ngon, quyến rũ như vậy, chắc chắn sẽ khiến khách tham quan phải chi ra một khoản tiền không nhỏ để thưởng thức đấy nhé. Mua vé máy bay bamboo sài gòn đi hà nội để có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn cùng các trải nghiệm độc đáo

    Đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo

    Các shop bán đồ ăn chiếm nhiều phần, song những món đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ cũng không hề ít đâu nhé. Không được bán ở thuyền, lênh đênh trên mặt nước như ẩm thực, những món đồ này lại được đặt ở những gian hàng cố định trên các ngôi nhà nổi.

    [​IMG]
    Sẽ chẳng khó để khách tham quan mua được những y phục truyền thống Thái Lan hay những món đồ gỗ, kim loại nhỏ xinh, được chế tác tinh xảo, đã mắt bằng đôi bàn tay khôn khéo của những người thợ truyền thống tại chợ Chao Phraya Thái Lan để làm quà kỷ niệm cho người thân và đồng đội.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay đi đà nẵng hôm nay đến tìm hiểu thành phố đại dương xinh đẹp cua VN để có du lịch vô cùng độc đáo

    Sự hòa đồng, thân thương của loài người

    Cũng là khu du lịch nổi tiếng, song khu chợ nổi Bốn Miền Pattaya lại không có sự chặt chém, thách giá như chợ nổi Damnoen Saduak Bangkok vì giá cả ở đây đều được niêm yết rõ ràng nên giá cả rất phải chăng và hợp túi tiền.

    Hơn nữa, người bán hàng ở đây lại rất thân thiết, dễ gần và tận tình, chu đáo, họ không chỉ giới thiệu cho các bạn những món hàng phù hợp mà còn giới thiệu cả những nét văn hóa độc đáo của các tham quan đến bạn. Thế mới thấy, người dân Thái Lan làm tour du lịch tuyệt vời thế nào.

    Các trò giải trí quyến rũ

    Suy nghĩ “ở khu chợ chỉ bán hàng hóa” sẽ bị thay đổi khi khách du lịch đến với khu chợ nổi Pattaya, vì đóng cửa khá muộn nên vào buổi chiều tối, khi đến đây thường xuyên diễn ra những trò vui chơi giải trí tuyệt vời như: màn múa truyền thống trên thuyền của các cô gái Thái hoặc màn biểu diễn Muay Thái trên cầu của các võ sĩ…

    Thậm chí, chợ còn có cả bảo tàng điêu khắc gỗ trưng bày rất nhiều các thành quả điêu khắc ấn tượng và cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ, dễ nhìn cho khách du lịch những tấm hình sống ảo siêu độc lạ nữa đấy.

    [​IMG]

    Đi thuyền ngắm cảnh và mua hàng

    Đến chợ nổi thì làm sao bỏ lỡ được niềm vui đi thuyền được đây. Với việc bỏ ra khoảng 300 baht là du khách đã có thể được đội một chiếc nón lá xinh xinh và len lỏi qua từng ngóc ngách, từng ngôi nhà trên dòng nước lênh đênh để ngắm cảnh và mua hàng rồi đấy. Cảm giác được ăn uống ngay tại thuyền chắc chắn cũng không tồi đâu nhé.

    [​IMG]

    khách du lịch có thể thuê thuyền có người lái hoặc tự mình lái thuyền. Dĩ nhiên, nếu tự lái thì phải đi theo đúng chỉ dẫn của các mũi tên ghi ở chợ nổi Bốn Miền Pattaya để không bị lạc đấy nhé.

    [​IMG]

    Mỗi một lần thuê khách du lịch sẽ được đi 30 phút, tốt nhất là nên đi đông người để tiêu xài phải trả ít hơn, và một lời khuyên nữa là nên thuê thuyền có người lái để khách du lịch có thể thoải mái ngắm chợ hơn.

    Cách di chuyển đến khu chợ nổi Bốn Miền Pattaya

    Từ trung tâm Pattaya, khách tham quan có thể bắt xe buýt, thuê xe taxi, xe ôm hoặc xe tuk tuk đến đường Sukhumvit Pattaya, sau đó đi thẳng qua công viên nước của Pattaya thêm khoảng 2km nữa là đến nơi.

    [​IMG]

    tiêu xài đi lại sẽ dao động trong khoảng từ 200 đến 300 baht dựa vào vào từng thời điểm và từng phương tiện mà bạn di chuyển. Đương nhiên, nếu thuộc “team mù đường” hoặc chi tiêu khá dư dả thì tốt nhất nên lựa chọn xe taxi, vừa thoải mái lại đỡ phải tìm đường vất vả. Mua vé tại china airlines để có tour du lịch thu hút cùng nhiều trải nghiệm độc đáo

    Một số để ý khi đến chợ nổi Bốn Miền Pattaya

    - khu chợ mở cửa đón khách từ 9 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày trong năm.

    - Giá vé vào cửa là 200 baht.

    - Vào những ngày cuối tuần khu chợ thường rất đông nên hãy cân nhắc thật kỹ để tour du lịch được hoàn hảo nhất.

    Mong rằng với những chia sẻ trên đây, du khách sẽ có một tour du lịch khu chợ nổi Bốn Miền Pattaya thật phấn kích và lý thú.
     

Chia sẻ trang này

Loading...