63 Stravel

Khám Phá Các Món Chả Đặc Sản Của Vùng Miền Biển

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 13 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 568 Đọc
  1. Nhắc đến đặc sản của mỗi vùng miền biển thì chắc chắc không thể thiếu được các món chả ở các vùng miền biển. Hôm nay hãy cùng phòng vé máy bay giá rẻ đi khám phá các món chả đặc sản của các vùng miền biển nhé.
    Chả chìa Hải Phòng

    Khi mà nhắc đến ẩm thực ở Hải Phòng nói chung hay là vùng Hạ Lũng nói riêng thi ai cũng sẽ nghĩ đến chả chìa đầu tiên. Những món ăn này được làm từ ba nguyên liệu chính đó là mực, thịt lợn và mía. Quy trình để chế biến chả chìa cũng đòi hỏi người ta phải khéo léo từ những cách lựa chọn nguyên liệu đến khâu nêm nếm. Người ta sẽ chọn những miếng thịt nạc và lóc hết mỡ còn mực thì phải tươi thì mới có thể giúp cho món ăn độ độ tươi dai được. Người ta cũng sẽ lựa chọn những miếng thịt lạc lóc hết mỡ và mực thì phải tươi mới có thể giúp cho món có độ dai thơm. Sau khi xay nhuyễn thịt và mực, hỗn hợp sẽ ướp thêm nước mắm, nấm hương, mộc nhĩ, tiêu..., phết phần chả quanh thanh mía sau cho chúng bám thật chặt rồi hấp chín.

    [​IMG]

    Món ăn sau khi chín sẽ có màu vàng nhạt cùng với mùi thơm lừng hấp dẫn. Cắn miếng chả chìa, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của mía, dai dai của mực kết hợp với chút béo béo, ngậy thơm từ thịt. Hương vị đậm đà đúng chất miền biển này đã làm thực khách nhung nhớ mãi chỉ sau một lần thưởng thức.

    Chả tôm Thanh Hóa

    Nghe tên có vẻ lạ lẫm nhưng chả tôm là một trong những món ăn đặc sắc nhất của vùng Bắc Trung Bộ, đặc biệt là Thanh Hóa. Những con tôm tươi từ biển Sầm Sơn sẽ là nguyên liệu chính để làm nên hương vị cho món ăn này. Sau khi rửa sạch, đem hấp hoặc luộc rồi bóc vỏ, bỏ đầu, đuôi cẩn thận, tôm sẽ được giã nhỏ. Hỗn hợp nhân còn cần thêm thịt ba chỉ rán rồi băm cùng hành khô, bánh phở cắt nhỏ và nêm nếm gia vị cho thật đậm đà.

    [​IMG]

    Những người dân ở đây khéo léo gói nhân vào miếng bánh phở và cuộn thật là chắc tay rồi nướng chúng trên bếp than hoa. Những cuốn chả tôm vô cùng là nóng hổi với lớp vỏ thì cháy xem và lấp ló phần nhân vàng cam trông vô cùng là kích thích. Chấm chả vào nước mắm để bung tỏa đủ đầy từng tần hương vị mặn ngọt và chua cay. Ngồi nhâm nhi từ từ thì bạn cũng có thể cảm nhận được đầy đủ vị ngọt tươi của tôm kết hợp với đó chính là lớp vỏ giòn thơm vô cùng đưa đẩy vị giác.

    Chả cá Nha Trang, Quy Nhơn

    Đến Nha Trang, Quy Nhơn thì khó có thể bỏ qua được chả cá nổi tiếng nơi đây rồi. Thường thì người ta sẽ dùng cá thu hay là cá chuồn, cá cờ… để món ăn có độ dai và đặc sắc. Những miếng chả cá ngon nhất là khi đã được giã cẩn thận và đều tay, sau đó thì sẽ được nêm nếm gia vị cho thật đậm đà. Có hai loại kiểu chế biến món này hoặc là chiên hoặc hấp. Nếu như mà chả chiên dậy mùi thơm cùng với độ giòn dai vô cùng kích thích thì chả hấp lại mang đến vị ngọt đặc trưng.

    Xem thêm: vé máy bay đi nha trang bao nhiêu tiền để khám phá ẩm thực ở nơi đây.

    [​IMG]

    Chả cá là nguyên liệu chính của nhiều món ngon miền Trung. Bạn có thể tìm thấy những miếng chả chiên vàng ruộm trong tô bún cá, bánh canh hay kẹp cùng bánh mì để lót dạ. Chỉ cần một lần thưởng thức chả cá, bạn sẽ thấy thòm thèm, vương vấn mãi hương vị.

    Chả mực Hạ Long

    Món ăn đã làm rạng danh nên ẩm thực ở Quang Ninh bằng một thứ hương vị đặc sắc và hấp dẫn đến khó có thể quên được. Những con mực mai tươi sẽ được lựa chọn cẩn thận và sau khi mà được làm sạch sẽ vào vào cối để giã bằng tay. Cái tài tình của món này là người dã đã điều chỉnh sao cho có miếng thì giã kỹ có miếng thì giã rối để có thể tạo ra đội bắt dính. Hạt tiêu và gia vị là không thể thiếu để có thể tăng thêm độ cay the vô cùng kích thích của món này.

    [​IMG]

    Mực sau khi giã xong thì nặn thành miếng tròn rồi rán sơ. Miếng chả mực vàng ruộm, nóng hổi dậy lên mùi thơm đặc trưng của món đồ biển, hít hà thôi cũng thấy thòm thèm. Vị ngọt tươi, dai dai thấm tháp trong chút the the, thơm thơm càng nhai càng thích. Chả mực có thể lai rai như món ăn chơi, còn không thì ăn cùng cơm hay xôi cũng rất bắt vị đấy.

    Ngoài ra thì bạn cũng có thể tham khảo thêm vé máy bay đi phú quốc vietnam airline để có thể khám phá được vẻ đẹp của hòn đảo ngọc xinh đẹp này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...