63 Stravel

Khám Phá Các Món Ăn Ngon Hấp Dẫn Của Ẩm Thực Địa Trung Hải

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 27 Tháng mười một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười một 2019, 0 Trả lời, 488 Đọc
  1. Địa Trung Hải là vùng biển thuộc Đại Tây Dương, được bao bọc bởi đất liền của 3 châu lục Á, Phi, Âu. Nhờ vào địa điểm địa lý này mà văn hóa ẩm thực của vùng Địa Trung Hải rất đa dạng và phong lưu. Người dân Địa Trung Hải cũng có những quy tắc ăn uống rất đặc biệt, ăn để thưởng thức và chăm sóc sức khỏe nhiều hơn người ở các vùng khác. Mua vé Aeroflot đến với nơi đây và du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị và quyến rũ
    [​IMG]

    Đặt mua mua vé máy bay giá rẻ tháng 7/2020 đến Địa Trung Hải và hành khách sẽ có thêm nhiều điều hấp dẫn

    Salad Hy Lạp

    Salad của người Hy Lạp thường có nhiều thành phần nguyên liệu, trong đó căn bản là hành tím, ớt chuông, lá kinh giới, cà chua, quả ô liu và dưa leo. Tất cả nguyên liệu được thái sợi, trộn đều với nước cốt chanh, dầu ôliu và tiêu đen, trở thành một món ăn rất tốt cho sức khỏe, được dùng kèm phô mai làm từ sữa cừu hoặc sữa dê.

    [​IMG]

    Thịt lợn quay kiểu Ý

    Phần thịt lợn được dùng là phần ở bụng, còn da, đem đi tẩm ướp toàn diện các loại thảo mộc đặc trưng của vùng Địa Trung Hải như hương thảo, kinh giới, xô thơm,… với tỏi, mù tạt, dầu ô liu. Sau đó đem thịt cuộn chặt và quay bằng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Món ăn phải được quay trong 2 giờ đồng hồ thì mới chín đều, thấm gia vị và thơm ngon hơn. Thịt sau khi chín được dùng kèm với salad khoai tây, rau củ nướng hoặc nước sốt làm từ rau.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay vietnam airline đi Nga và khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điểm đến thú vị và độc đáo

    Salad hạt couscous và trái cây khô Ma-rốc

    Đây là món ăn đặc trưng của người Ma-rốc, nguyên liệu chính là từ hạt bột mì couscous ngâm nở, các loại trái cây khô như nho, ô liu đen, mơ khô… Trộn đều các nguyên liệu này với dầu ô liu, nước cốt chanh, rau mùi, các loại gia vị như tiêu… và thưởng thức.

    [​IMG]

    Thịt giăm bông Tây Ban Nha và xúc xích Ý

    Các loại thịt nguội là món ăn không thể thiếu của ẩm thực Địa Trung Hải. Người vùng này rất thích ăn thịt giăm bông, xúc xích… trong đó, thịt giăm bông Tây Ban Nha là nổi tiếng nhất. Món này được làm từ thịt lợn giống landrace. Thịt đem đi ướp muối, để trong 2 tuần rồi mới đem chế biến, phơi khô từ 6 - 18 tháng ở nơi thoáng mát rồi mới được thưởng thức.

    Nước Ý thì có món xúc xích mập mạp Mortadella làm từ thịt lợn, trong đó 15% thành phần là mỡ lấy từ cổ lợn. Thịt được giã mịn bằng cối và chày, liên kết với nhiều loại quả đặc trưng của vùng Địa Trung Hải như sim, đậu khấu, hồ trăn, ô liu và tiêu đen, sản xuất loại xúc xích thơm ngon quyến rũ.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay đi Mỹ bao nhiêu tiền đến với tại đây và khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn

    Ngoài Mortadella, Ý còn có đặc sản xúc xích Salami. Salami là một loại xúc xích được làm chín bằng cách để lên men và phơi khô. Loại xúc xích này có thể được làm từ một hoặc nhiều loại thịt khác nhau như heo, bò, bê, nai, gà tây, ngỗng, ngựa, lừa… Gia vị tẩm ướp của Salami bao gồm muối, tiêu trắng, tỏi, rượu, giấm và các loại thảo mộc khác. Do có giấm nên Salami có vị chua nhẹ. Người ta còn có thể cho thêm bột ớt để làm Salami cay.

    [​IMG]

    Lá bắp cải cuộn thịt

    Lá bắp cải nhồi thịt là món ăn truyền thống của người Hy Lạp nói riêng và người vùng Địa Trung Hải nói chung. Lá bắp cải cuộn với thịt băm, cơm và trứng, ăn kèm với nước sốt chanh. Nhân cuộn thường có hương bạc hà nên rất thơm.

    [​IMG]

    Ẩm thực Địa Trung Hải còn có các món ăn khác cũng khá hấp dẫn như Cơm tỏi tây, Súp đậu truyền thống, Súp gà sốt trứng chanh, Gà nướng lò khoai tây… khám phá Vietjet có cân hành lý xách tay không?

    cơ chế ăn Địa Trung Hải

    Thức ăn cốt yếu của người vùng Địa Trung Hải là trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, dầu ô liu, thảo mộc. Những thực phẩm cung ứng đạm như cá và hải sản có thể sử dụng vài lần một tuần, thịt gia cầm, trứng, phô mai thuộc nhóm thực phẩm ăn có chừng mực. Người Địa Trung Hải hạn chế ăn đồ ngọt và thịt đỏ. Cơ chế ăn này giúp họ hạn chế các cơn đau mãn tính, giảm các bệnh về tim mạch, khác lạ tốt cho những người thừa cân.

    [​IMG]

    Người Địa Trung Hải sử dụng dầu ô liu, hạt hạnh nhân, hạt óc chó để chế biến các món ăn tốt cho trí não, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Trong khi, ẩm thực Địa Trung Hải sẽ khiến cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, từ đó giúp cải thiện tâm trạng. Người muốn giảm cân, kéo dài tuổi thọ cũng có thể ăn theo chế độ, sử dụng các món ăn Địa Trung Hải làm bữa chính. Cơ chế ăn Địa Trung Hải đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của toàn cầu vào ngày 16 tháng 11 năm 2000. Mua vé Eva Air đến với tại đây và khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều hấp dẫn và quyến rũ
     

Chia sẻ trang này

Loading...