63 Stravel

Khám phá các kỳ quan vòng quanh thế giới ở công viên gốm Thanh Hà

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 11 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 663 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Không cần đi xa, ngay tại Quảng Nam du khách Việt cũng tìm thấy những công trình nổi tiếng thế giới như nhà hát Opera Sydney, tượng Nữ thần Tự do, tháp nghiêng Pisa, đền Taj Mahal...được tạo ra từ đất nung và đôi tay tài hoa của những nghệ nhân trong làng.
    [​IMG]

    Nằm cách trung tâm phố cổ Hội An về phía Tây khoảng 5km, Công viên đất nung Thanh Hà tọa lạc trên chính làng nghề gốm Thanh Hà nức tiếng lâu nay. Với diện tích khoảng 6000m2, nơi đây là công viên gốm lớn và độc đáo nhất trên toàn quốc với ý tưởng chủ đạo là Đất, Nước và Lửa trở thành điểm du lịch thú vị và hấp dẫn ở Hội An.

    [​IMG]

    Không gian công viên đất nung được cấu trúc gồm 9 khu riêng biệt: khu lò gốm, khu Bảo tàng làng nghề, khu sản phẩm làng, khu chợ đất nung, khu thế giới thu nhỏ, khu vườn sắp đặt, khu trại sản xuất, khu gốm Sa Huỳnh - Chăm, khu các làng nghề truyền thống, và khu triển lãm.

    [​IMG]

    Điều hấp dẫn du khách nhất khi đến đây là những tác phẩm gốm thu nhỏ mô phỏng các kỳ quan thế giới cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Tất cả đều được tạo ra từ đất nung và đôi tay tài hoa của những nghệ nhân trong làng.

    [​IMG]

    Nhà hát Opera Sydney.

    [​IMG]

    Angkor Wat, Campuchia.

    [​IMG]

    Tượng Nữ thần Tự do, biểu tượng của New York, Mỹ, cũng góp mặt trong công viên.

    [​IMG]

    Đền thờ Taj Mahal của Ấn Độ.

    [​IMG]

    Du khách sẽ bất ngờ khi gặp mô hình thu nhỏ bằng gốm của đấu trường La Mã.

    [​IMG]

    Văn Miếu Quốc Tử Giám.

    [​IMG]

    Nhà Thờ Đức Bà

    [​IMG]

    Bên trong là khu vực triển lãm những tác phẩm gốm nghệ thuật.

    [​IMG]

    Dịp nghỉ hè nhiều em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến công viên đất nung để tham quan.

    [​IMG]

    Ngoài ra khi đến đây, du khách cũng có thể tham quan các địa điểm sản xuất gốm truyền thống, tận mắt chứng kiến những thao tác điêu luyện từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

    [​IMG]

    Quy trình làm gốm của Thanh Hà rất khắt khe. Ban đầu, đất sét phải loại bỏ tạp chất rất kỹ rồi được nhồi cho thật đều, thật mịn. Tiếp theo, đất sét được đưa lên bàn xoay để tạo dáng sản phẩm gọi là “chuốt” gốm. Đây là khâu khó nhất của quy trình làm gốm và chỉ có người thợ có từ 4 đến 5 năm nghề mới có khả năng đảm nhiệm. Sau khi hoàn thiện các khâu chỉnh sửa sản phẩm, các tác phẩm sẽ được phơi khô rồi đưa vào lò nung. Nếu tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn đưa ra, sản phẩm khi ra lò sẽ có màu đặc trưng của gốm Thanh Hà: màu gạch đỏ.

    [​IMG]

    Công viên đất nung Thanh Hà mở cửa tự do cho du khách tham quan với mong muốn giới thiệu những sản phấm gốm Thanh Hà ra thế giới nhiều hơn.

    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...