63 Stravel

Khám Phá Bộ Mặt Cổ Kính Của Phần Lan Qua Phố Cổ Rauma

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Nha Trang' bắt đầu bởi invalid@example.com, 12 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 828 Đọc
  1. Phần Lan ngày nay cũng là một quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa rất cao. Những thành phố lớn và những tòa cao ốc trọc trời có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ dâu. Tuy nhiên đâu đó vẫn còn những nét cổ kính vô cùng được lưu giữ lại. Và đó chính là thành phố cổ Rauma.
    Khi đặt vé máy bay qua các đại lý vé máy bay uy tin đến Phần Lan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu phố có gần 600 ngôi nhà đuợc xây dựng hoàn toàn bằng gỗ với khoảng 800 dân. Ngôi nhà lâu đời nhất tính đến bây giờ được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 18. Đám cháy lớn vào năm 1640 và năm 1682 đã thiêu cháy phần lớn khu phố này nhưng nó đã được trùng tu xây dựng lại, tuy nhiên không còn nguyên vẹn như ban đầu. Hầu hết 600 ngôi nhà đều thuộc quyền sở hữu của các tư nhân. Nằm dọc theo 2 đường phố chính của khu phố cổ là những cửa hàng buôn bán, quán café, quán ăn, nhà hàng phục vụ du khách.
    [​IMG]
    Trong số các công trình kiến trúc gỗ cổ tại Di sản Rauma, đáng chú ý nhất có Nhà Kirsti – ngôi nhà được khởi công xây dựng vào thế kỷ 18 bởi những người đi biển. Nhà Marela cũng được xây dựng vào thế kỷ 18, chủ nhân của ngôi nhà này là một vị thuyền trưởng nổi tiếng. Ngôi nhà đã được sửa chữa lại vào thế kỷ 19 theo phong cách tân phục hưng. Cả hai ngôi nhà này hiện nay đều được sử dụng làm bảo tàng. Bên cạnh đó trong khu phố này có 2 công trình làm bằng đá cũng có kiến trúc độc đáo là Tòa thị chính và nhà thờ thánh giá trong tu viện Thánh Phanxico.
    [​IMG]
    Tòa thị chính cổ được xây dựng từ những năm 1776 còn nhà thờ trong tu viện Thánh Phanxico được xây dựng vào thế kỷ thứ 15. Hiện nay trong nhà thờ còn có một số bức tranh thời trung cổ vô cùng quý giá. Những bức tranh này treo tại gian chính giữa. Rauma đẹp nhất là vào mùa đông nên nếu có điều kiện thì kỳ nghỉ tết mày hãy săn vé máy bay tết giá rẻ đến nơi đây trải nghiệm mùa đông trời Âu.

    Nhà thờ Chúa Ba Ngôi cũng là một công trình đáng đuợc chú ý trong khu phố cổ Rauma, Nhà thờ Chúa Ba Ngôi được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 15 nhưng bị cháy trong trận hỏa hoạn 1640 và được tu bổ lại sau đó. Hiện nay, do sự phát triển đô thị hóa và do lượng khách du lịch ngày một lớn hơn, thành phố Rauma đã được mở rộng ở bên ngoài khu phố. Sự mở rộng này được thực hiện vào đầu thế kỷ thứ 19 và từ đó đến bây giờ, mật độ phát triển bên ngoài khu phố cổ khá nhanh. May mắn là chính quyền Phần Lan không cho phép xây dựng và làm hỏng kiến trúc khu phố cổ vì vậy nơi này vẫn giữ được khá nguyên vẹn quy hoạch kiến trúc cổ kính.

    Qủa thực mọi đường nét của Rauma đều toát lên sự cổ kính, bình dị vô cùng, rất thích hợp cho những bạn đang tìm 1 trốn bình yên để nghỉ dưỡng. Nếu là 1 fan hâm mộ của sự cổ kính thì bạn cũng có thể đặt vé máy bay đi Phượng Hoàng cổ trấn chơi 1 chuyến. Đảm bảo nơi này còn cổ kính hơn cả Rauma.
     

Chia sẻ trang này

Loading...